Top các loại sữa rửa mặt làm trắng da hiệu quả được ưa chuộng

Top các loại sữa rửa mặt làm trắng da hiệu quả được ưa chuộng

Sữa rửa mặt được biết đến với công dụng chính là lấy đi chất nhờn, bụi bẩn sâu bên trong da. Nhưng hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa rửa mặt không chỉ làm sạch mà còn giúp làn da trắng hồng. Bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp top những loại sữa rửa mặt làm trắng da hiệu quả được ưa chuộng nhất hiện nay.

@mucluc

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt làm trắng da

Một làn da đẹp trước tiên là một làn da khỏe khoắn và đầy sức sống. Và để có được một làn da vừa trắng hồng vừa khỏe đẹp, bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt làm sạch da phù hợp với cơ thể của mình. Dưới đây là những tiêu chí cơ bản để lựa chọn được sữa rửa mặt làm trắng da tương ứng với loại da.

Độ PH

Độ pH của loại sữa rửa mặt sẽ quyết định đến độ pH của da sau khi rửa mặt. Vì thế, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt làm trắng da có độ pH vừa phải từ 5,5-6 để da có thể thích nghi.

Các sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da dầu mụn thường có độ pH cao hơn các sản phẩm sữa rửa mặt sạch mụn trắng da do độ pH càng lớn thì khả năng làm sạch và lấy chất bã nhờn càng cao. Tuy nhiên độ pH cao trong các sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da dầu thì khả năng kháng viêm sẽ yếu hơn và da thường sẽ bị khô sau khi rửa mặt.

>>>Xem thêm Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Dạng thức của sữa rửa mặt

Dạng thức hay còn gọi là dạng bào chế của sữa rửa mặt thường thấy là lotion, gel và foam (tạo bọt). Mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng, tùy vào sở thích và cơ địa da từng người sẽ có những lựa chọn riêng.

  • Dạng foam (tạo bọt) sẽ giúp thẩm thấu sâu vào da và ít làm da tổn thương hơn các dạng sữa rửa mặt khác. Tuy nhiên, sữa rửa mặt dạng foam thường gây khô da và căng sau khi sử dụng nếu bạn là da khô hoặc hỗn hợp thiên khô.
  • Dạng gel/lotion là dạng sữa rửa mặt dịu nhẹ có khả năng thẩm thấu, làm sạch nông hơn phù hợp với da nhạy cảm hoặc da mụn. Và sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da mụn thường có dạng gel/lotion vì nó an toàn và không gây tổn thương cho làn da đang có mụn viêm, sưng.

Thành phần

Thành phần của sữa rửa mặt thông thường đa số sẽ chứa các hoạt chất làm sạch và tùy vào loại tính năng mà nhà sản xuất muốn làm nổi bật như làm trắng hay dưỡng ẩm mà sẽ gia tăng các tinh chất dưỡng ẩm, dưỡng trắng sáng. 

Top các loại sữa rửa mặt làm trắng da hiệu quả được ưa chuộng

Sữa rửa mặt Hada Labo

Là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, hiện nay mỹ phẩm Hada Labo được phân phối chính thức bởi công ty Rohto Việt Nam. Sữa rửa mặt làm trắng da của Hada Labo là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu này. 

Sữa rửa mặt Hada Labo với bao bì mới
Sữa rửa mặt Hada Labo với bao bì mới

Với giá thành hợp lý và bảng thành phần phù hợp với hầu hết các loại da, sữa rửa mặt làm trắng da Hada Labo là lựa chọn an toàn được nhiều chị em tin dùng. Ngoài ra, Hada Labo còn phát triển thêm các dòng sữa rửa mặt làm nhỏ lỗ chân lông, sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da dầu,... cũng đều được ưa chuộng. 

Sữa rửa mặt làm trắng sáng với từng loại da
Sữa rửa mặt làm trắng sáng với từng loại da

Tuy nhiên, nhược điểm của sữa rửa mặt Hada Labo ở sản phẩm dưỡng trắng nói riêng và các dòng sữa rửa mặt chuyên sâu khác thì đều gây khô, rít khi sử dụng trên da nhạy cảm và da khô.

>>>Xem thêm Top sữa rửa mặt cho lỗ chân lông to không nên bỏ qua

Sữa Kose Cosmeport Softymo Washing Foam White

Cũng là một thương hiệu đến từ Nhật bản, sữa rửa mặt làm trắng da có bảng thành phần lành tính và nhiều Vitamin C giúp kích thích trắng da. Ngoài ra, Kose Cosmeport còn được xem như sữa rửa mặt làm sạch mụn cám do có khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sạch bã nhờn và bụi bẩn sâu trong da. 

Sữa rửa mặt Kose Cosmeport có tác dụng làm sạch sâu
Sữa rửa mặt Kose Cosmeport có tác dụng làm sạch sâu

Sản phẩm sữa rửa mặt này có giá thành hợp lý và có nhiều công dụng hiệu quả được nhiều khách hàng tin dùng. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này, do sữa rửa mặt Kose Cosmeport có chứa chất bảo quản có thể sẽ làm kích ứng da. 

Sữa rửa mặt Laneige White Dew Milky Cleanser

Laneige là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã rất nổi tiếng với các sản phẩm có thành phần tự nhiên, đem lại hiệu quả cao. Và nếu bạn đang tìm sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da nhạy cảm dịu nhẹ nhưng sạch sâu và có khả năng dưỡng trắng hiệu quả thì không thể bỏ qua Laneige White Dew Milky Cleanser.

Sữa rửa mặt Laneige với công dụng dưỡng trắng vượt trội
Sữa rửa mặt Laneige với công dụng dưỡng trắng vượt trội

Thương hiệu Laneige cũng sản xuất sữa rửa mặt cho từng loại da như sữa rửa mặt cấp ẩm dịu nhẹ cho da nhạy cảm hay sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da dầu. Nhưng điều để làm nên vị trí vững chắc trong lòng khách hàng có lẽ là khả năng dưỡng trắng hiệu quả.

Bảng thành phần của sản phẩm này lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên và có tác dụng tăng các nhóm vitamin dưỡng trắng cao. Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này có lẽ là giá thành cao và có chứa hương liệu nhân tạo nếu bạn là người nhạy cảm với các mùi hương.

Sử dụng sữa rửa mặt kết hợp cách rửa đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất
Sử dụng sữa rửa mặt kết hợp cách rửa đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất

Trên đây, bài viết đã đưa ra những tiêu chí để bạn lựa chọn được loại sữa rửa mặt làm trắng phù hợp đồng thời gợi ý các loại sữa rửa mặt được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn có thêm gợi ý cho việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da như ý muốn.

Việc chăm sóc da mặt sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn bắt đầu bằng việc sử dụng nguồn nước sạch có độ pH hợp lý là 7, không còn clo độc hại mà là nguồn nước có chất khoáng giúp da mặt căng mướt hơn, tham khảo ngay các loại máy lọc nước tại nội thất HITA nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button