Ánh sáng đèn led có hại không? Nên chọn mẫu đèn led nào?

Ánh sáng đèn led có hại không? Nên chọn mẫu đèn led nào?

Nhiều người muốn mua bóng đèn led âm trần nhưng vẫn băn khoăn ánh sáng đèn led có ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Nếu bạn cũng đang chần chừ vì lý do này thì đừng bỏ lỡ bài viết này để biết thực hư vấn đề ra sao nhé!

@mucluc

Ánh sáng đèn led có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng không?

Hiện nay, vẫn còn không ít người dùng ngần ngại sử dụng đèn led do nghĩ đèn led làm hại mắt, đèn led gây đen da, đèn led có tia UV. Nhưng thực tế thì chưa hẳn như vậy.

Dùng đèn led có hại mắt không?

Ánh sáng của đèn led thực ra không gây hại cho mắt người dùng. Mắt người dùng chỉ bị ảnh hưởng nếu ánh sáng của đèn không ổn định, nhấp nháy, chập chờn, cường độ ánh sáng quá mạnh,... mà những nguyên nhân này chủ yếu lại đến từ cách sử dụng đèn của người dùng. 

>>>Xem thêm Bảng báo giá đèn spotlight âm trần - các mẫu đèn spotlight gắn trần bán chạy hiện nay

Ánh sáng của đèn led thực ra không gây hại cho mắt người dùng
Ánh sáng đèn Led không làm hại mắt

Xem ngay các mẫu đèn led PHILIPS âm trần với công nghệ ánh sáng bảo vệ mắt tại HITA

Còn trên thực tế bóng đèn led, trong đó có bóng đèn led âm trần được thiết kế để chiếu sáng nên có khả năng phát sáng ổn định, lâu dài. Do đó, bạn có thể yên tâm nếu sử dụng đúng cách, bóng đèn led sẽ không gây hại đến thị giác của bạn. 

>>>Xem thêm Cách bố trí đèn led âm trần phòng khách hài hòa tiết kiệm tối đa

Bóng đèn led có làm đen da không?

Đèn compact và đèn huỳnh quang làm sạm da, đen da do chứa lượng lớn bức xạ nhiệt, tia cực tím và hóa chất độc như chì. Điều đó khiến cho nhiều người dùng cũng lo sợ bóng đèn led cũng làm đen da, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Song, do áp dụng các công nghệ tiên tiến, bóng đèn led lại ít khi tỏa nhiệt và làm sản sinh các điều kiện làm đen da, nám da. 

Bóng đèn led không làm xấu da
Bóng đèn led không làm xấu da.

Đèn led có cấu tạo khá kín nên so với đèn compact và đèn huỳnh quang, đèn led sẽ ít ảnh hưởng đến da và sức khỏe người dùng hơn. Bạn có thể yên tâm làm việc, nghỉ ngơi hàng giờ dưới ánh đèn led mà không còn cần phải quá lo lắng về làn da của mình. 

Đèn led có tia UV không?

Trong các thiết bị đèn, tia UV thường xuất hiện trên các thiết bị làm từ thủy tinh hoặc thạch anh. Bóng đèn sợi đốt và đèn compact đều sản sinh ra tia UV. Đây là một trong những tác nhân gây sạm nám tàn nhang, lão hóa, ung thư da sớm. 

Đèn led có ít tia UV hơn nhiều so với đèn sợi đốt và đèn compact.
Đèn led có ít tia UV hơn nhiều so với đèn sợi đốt và đèn compact.

Tuy nhiên, đèn led có cơ chế hình thành quang năng khác với đèn sợi đốt và đèn compact. Điều này cũng dẫn đến thực tế đèn led có ít tia UV hơn, thậm chí là không có UV so với đèn compact và đèn sợi đốt.

Thay vì sử dụng bức xạ nhiệt - quá trình hình thành tia UV, đèn led tạo ra ánh sáng từ vật liệu bán dẫn. Chúng tạo ra ánh sáng chủ yếu bao gồm một màu duy nhất - đó là ánh sáng xanh gần như tinh khiết, có rất ít tia bức xạ UV. Bóng led âm trần sẽ chuyển đổi ánh sáng này sang ánh sáng trắng với phốt pho.

Đèn led có ảnh hưởng đến thú cưng không?

So với con người, thú cưng dễ bị ảnh hưởng hơn bởi ánh sáng xung quanh. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sự ô nhiễm ánh sáng có thể làm ảnh hưởng đến giờ sinh hoạt của thú cưng. Đèn điện chớp nháy khiến thú cưng khó chịu, mệt mỏi, chậm phát triển. Đèn chói sáng có thể khiến thú cưng bị sốc, đau mắt. 

Nếu sử dụng đèn đúng cách thì đèn led không làm ảnh hưởng đến thú cưng
Nếu sử dụng đèn đúng cách thì đèn led không làm ảnh hưởng đến thú cưng.

Với đèn led, bạn có thể điều chỉnh mức sáng, bật, tắt ánh sáng theo giờ sinh hoạt của các bé. Ánh sáng của đèn led ổn định, đảm bảo cho các bé phát triển khỏe mạnh, an toàn. 

Mặt khác, ánh sáng đèn led và chất cấu tạo đèn led nằm trong mức an toàn với sức khỏe của con người nên cũng nằm trong mức an toàn với sức khỏe của các bé. Bạn có thể sử dụng đèn led để chiếu sáng không gian khi nuôi thú cưng, chỉ cần hạn chế bật đèn liên tục, làm ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của bé. 

Như vậy, có thể khẳng định, ánh sáng đèn led không gây hại cho sức khỏe người dùng và thú cưng. Bạn chỉ cần lưu ý sử dụng đúng, ví dụ như bật đúng cường độ ánh sáng để bảo vệ mắt, tránh nhìn vào một nguồn sáng quá lâu. 

Các hãng đèn nổi tiếng hiện nay 

Hiện nay, có nhiều thương hiệu bóng đèn led âm trần nổi tiếng trên thị trường với mẫu mã đa dạng, tính năng phong phú. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn các dòng đèn led âm trần, ốp trần, panel, bán nguyệt, các mẫu đèn pha, đèn chiếu điểm,...

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu Philips, Osram, CREE, ZUMTOBEL, General Electric, Nichia, Panasonic, Bridgelux,... Đây đều là những thương hiệu lâu năm và có tiếng trên thị trường quốc tế. 

Philips, Osram và Panasonic đều là những thương hiệu đèn led nổi tiếng.
Philips, Osram và Panasonic đều là những thương hiệu đèn led nổi tiếng.

Tại Việt Nam, Philips, Osram và Panasonic là những thương hiệu đèn led khá nổi tiếng, thường được các gia đình lựa chọn và tin dùng. Các thương hiệu này đều có sản phẩm đẹp, độ bền tốt, chất lượng ánh sáng ổn định, nhiều mức công suất khác nhau, có mẫu đặc biệt có tính năng hỗ trợ như chống ẩm, chống rỉ,...

Mời bạn tham khảo các sản phẩm đèn led chính hãng Panasonic tại Hita

Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
142.000 đ
355.000 đ
-60%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
171.500 đ
343.000 đ
-50%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
103.200 đ
258.000 đ
-60%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
160.680 đ
309.000 đ
-48%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
138.050 đ
251.000 đ
-45%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
133.000 đ
266.000 đ
-50%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
83.200 đ
160.000 đ
-48%

Mua đèn led chính hãng tại đâu?

Ngày nay, không khó để tìm được cửa hàng bán đèn led. Tuy nhiên, để tìm mua được sản phẩm đúng nhu cầu, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên mua tại những cửa hàng có uy tín trong địa phương, tại đại lý các thương hiệu uy tín, siêu thị, Shopee Mall, Lazmall.

Là đại lý ủy quyền chính thức của nhiều thương hiệu nổi tiếng, HITA là một địa chỉ bán đèn led uy tín bạn có thể tham khảo. Tại HITA, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu đèn led với thiết kế đa dạng, đã được cam kết chính hãng. Bên cạnh các thiết bị đèn, HITA còn bán lẻ các phụ tùng, phụ kiện, linh kiện đèn.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, HITA có các chính sách giao hàng, đổi trả, bảo hành,... Khi mua hàng tại đây, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận chính hãng, bảo hành 2 năm theo chính sách hãng cung cấp, giao hàng miễn phí tại TP.HCM, hỗ trợ giao hàng ở các tỉnh lân cận, hỗ trợ lắp đặt nhanh, chính xác,...

Như vậy, ánh sáng đèn led không gây hại cho sức khỏe của con người và thú cưng như nhiều người vẫn tưởng. Bây giờ, bạn có thể yên tâm sử dụng loại đèn này cho không gian sinh hoạt của mình rồi nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button