Cách trang trí phòng siêu xịn với đèn mắt trâu 3 màu 

Cách trang trí phòng siêu xịn với đèn mắt trâu 3 màu 

Đèn mắt trâu 3 màu là cái tên “tưởng lạ mà quen” với nhiều gia đình người Việt. Vậy loại đèn này thực chất là gì? Đèn mắt trâu có thể ứng dụng ở đâu và như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết để cùng hiểu nhanh về sản phẩm này nhé

@mucluc

Đèn mắt trâu là đèn gì?

Tuy nghe khá mới nhưng thực chất đèn mắt trâu chỉ là cái tên dùng để chỉ đèn downlight, đèn led âm trần. Loại đèn này có tên gọi như vậy chính vì có thiết kế lồi, gây liên tưởng đến hình ảnh mắt trâu. Ở một vài nơi, người ta còn  gọi loại đèn này là đèn mắt ếch.

Mẫu đèn mắt trâu phổ biến hiện nay
Mẫu đèn mắt trâu phổ biến hiện nay

Vì đèn mắt trâu thuộc dòng  đèn downlight nên kích thước đèn mắt trâu cũng không quá lớn. Kích thước của các loại đèn này (đường kính lỗ khoét) hay nằm trong khoảng từ 90 mm đến trên 160 mm. Tùy theo mức công suất mà các loại đèn sẽ có đường kính lỗ khoét khác nhau. 

>>>Xem thêm Bật mí các mẫu đèn trần thạch cao siêu xịn decor phòng sang hết nấc

Các loại đèn mắt trâu phổ biến trên thị trường

Hiện nay, đèn mắt trâu âm trần trên thị trường có khá nhiều loại. Dựa trên công suất, bạn có thể chọn đèn 5W, 7W, 9W, 12W, hơn 12W. Dựa trên giá đèn mắt trâu, bạn có thể chọn đèn giá dưới 100,000 VNĐ, giá từ 100,000 VNĐ đến dưới 200,000 VNĐ và giá từ 200,000 VNĐ trở lên. 

Nếu dựa trên màu sắc ánh sáng của đèn, bạn cũng có thể lựa chọn 2 loại đèn phổ biến là đèn mắt trâu 1 màu và đèn mắt trâu đổi màu

Đèn mắt trâu 1 màu

Đèn mắt trâu 1 màu, đèn mắt trâu đơn sắc là một loại đèn led âm trần có ánh sáng một màu: Trắng hoặc Vàng hoặc Trung tính. 

Tuy màu sắc ánh sáng của đèn mắt trâu 1 màu rất đơn giản nhưng đây lại là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Đèn sắc vàng sẽ là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ, phòng bếp vì bầu không khí nhẹ nhàng, ấm áp. Đèn sắc trắng sẽ đem lại cảm giác tinh tế và trung thực cho phòng khách và phòng làm việc.

Ánh sáng trung tính là sự kết hợp ưu điểm của ánh sáng vàng và trắng để vừa nhìn vừa không quá sắc lạnh, vừa dễ quan sát được chi tiết.

Đèn mắt trâu một màu thường có một trong ba loại màu đèn: vàng, trắng và trung tính
Đèn mắt trâu một màu thường có một trong ba loại màu đèn: vàng, trắng và trung tính

Với những môi trường có tính đặc thù, đòi hỏi nguồn sáng mạnh, tập trung và phải chiếu sáng trong thời gian dài như siêu thị, trung tâm thương mại, người ta thường sử dụng đèn mắt trâu 1 màu để đáp ứng tốt nhu cầu. Loại đèn mắt trâu họ hay sử dụng được gọi là đèn led siêu sáng. 

Đèn mắt trâu đổi màu

Tuy đèn mắt trâu 1 màu là lựa chọn của đa số gia đình Việt, đèn mắt trâu đổi màu cũng là một gợi ý tuyệt vời cho không gian sinh hoạt. Bạn có thể đổi các màu sắc ánh sáng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, ví dụ ánh sáng trung tính trong phòng ngủ lúc nô đùa và ánh sáng vàng trong phòng lúc sắp đi ngủ. 

Đèn led đổi màu hay được dùng cho không gian như phòng khách, phòng ngủ hoặc tại các nơi công cộng như quán cafe, showroom thời trang nhằm tạo hiệu ứng ánh sáng. Đèn mắt trâu đổi màu cũng có nhiều loại như đèn mắt trâu loại 3 màu, 5 màu,... nhưng chủ yếu là 3 màu: Trắng, Trung tính, Vàng.

>>>Xem thêm Bảng báo giá đèn spotlight âm trần - các mẫu đèn spotlight gắn trần bán chạy hiện nay

Tiêu chí chọn đèn mắt trâu 3 màu cho từng không gian

Bạn có thể lựa chọn loại đèn phù hợp cho từng không gian tùy theo mục đích sử dụng, chiều cao, diện tích, phong cách của căn phòng,... 

Đèn mắt trâu cho phòng khách

Với phòng khách, đèn mắt trâu 3 màu nói riêng và đèn mắt trâu nói chung nên là những loại đèn có thiết kế sang trọng, có diện tích chiếu sáng khá lớn, công suất chiếu sáng tốt, ánh sáng tinh tế, giúp người dùng có thể nhìn rõ ràng không gian căn phòng. 

Đèn mắt trâu cho phòng khách
Đèn mắt trâu cho phòng khách

Phòng khách là không gian thể hiện phong cách đặc trưng của cả ngôi nhà. Bạn có thể thấy một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, hiện đại hay tối giản,... dựa trên bố trí nội thất của phòng khách. Do đó, bạn cũng còn cần chú ý chọn mẫu đèn có cùng phong cách với phong cách chung của cả ngôi nhà. 

Bạn có thể tham khảo mẹo chọn mẫu đèn có công suất tương thích với diện tích phòng ngay đây. Nếu phòng khách của bạn có diện tích nhỏ hơn 20m2 bạn nên dùng đèn có công suất từ 5 - 7W, trên 20m2 thì từ 7 - 9W trở lên. Bạn có thể áp dụng tương tự mẹo này cho các đèn phòng ngủ khác.  

Xem ngay báo giá đèn mắt trâu từ 1 đến 3 màu tại HITA:

Đèn mắt trâu cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Do đó, phòng ngủ nên được bố trí để đem lại cảm giác thoải mái, từ thiết kế đến các đồ dùng, nội thất, ánh sáng,...

Đèn mắt trâu cho phòng ngủ
Đèn mắt trâu cho phòng ngủ

Nếu lựa chọn đèn cho phòng ngủ, bạn có thể chỉ cần chọn đèn có kích thước nhỏ. Nên chọn mẫu đèn có thiết kế đơn giản, gần gũi hoặc tạo cảm giác ấm cúng, có tính năng điều khiển tự động. Bạn có thể bố trí thêm nguồn sáng phụ để đảm bảo đủ ánh sáng. 

Đèn mắt trâu loại 3 màu có tính ứng dụng khá cao với phòng ngủ. Bạn có thể thay đổi ánh sáng theo nhu cầu bằng điều khiển. Ánh sáng vàng dễ chịu từ đèn có thể giúp giấc ngủ của bạn êm ái hơn. 

Đèn mắt trâu cho các không gian khác

Bên cạnh các không gian như phòng khách, phòng ngủ, bạn cũng có thể lắp đèn mắt trâu cho phòng bếp, phòng tắm, hành lang, ban công,...

Với phòng bếp, đèn nên là ánh sáng trắng để nhìn được sắc nét, rõ ràng trong quá trình nấu nướng, đèn nên có khả năng chống ẩm, tránh rỉ sét,... để giảm thiểu tác động từ đặc trưng môi trường sinh hoạt. Phòng ăn có thể dùng đèn ánh vàng hoặc ánh sáng trung tính để tạo cảm giác gần gũi, ngon miệng hơn. 

Đèn mắt trâu cho phòng bếp
Đèn mắt trâu cho phòng bếp

Với phòng tắm, bạn cũng nên chọn đèn có khả năng chống ẩm, thiết kế đơn giản, màu ánh sáng tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. 

Với hành lang, ban công, bạn có thể chọn những mẫu đen có thiết kế nhỏ gọn, công suất không quá lớn, kiểu dáng càng tối giản càng tốt để tránh gây rối mắt. Ánh sáng cho đèn ở hành lang, ban công chỉ cần đảm bảo nhìn rõ ràng toàn cảnh.

Đèn mắt trâu 3 màu sẽ là gợi ý phù hợp nếu bạn đang cần một thiết bị chiếu sáng có khả năng thay đổi màu ánh sáng linh hoạt. Bạn nên xác định nhu cầu của mình trước khi mua để chọn đúng sản phẩm đáp ứng tình hình thực tế của mình nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button