Top 10 địa điểm du lịch biển đẹp nhất Việt Nam không thể bỏ lỡ

Top 10 địa điểm du lịch biển đẹp nhất Việt Nam không thể bỏ lỡ

Được biết đến là đất nước du lịch, Việt Nam có nhiều bãi biển, vùng vịnh đẹp nổi tiếng trên thế giới. Những bãi cát trắng xóa trải dài dọc theo làn nước xanh mướt rất phù hợp cho những kì nghỉ thư giãn bên gia đình. Cùng HITA khám phá danh sách 10 địa điểm du lịch biển đẹp nhất tại Việt Nam để lên kế hoạch cho chuyến đi tới của bạn nhé!

@mucluc

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch biển Việt Nam

Là một đất nước có khí hậu nhiệt đới, mỗi mùa ở Việt Nam biển đều mang một nét đẹp rất riêng. Và lựa chọn thời gian đi du lịch biển đảo phù hợp sẽ giúp lịch trình của bạn diễn ra thuận lợi hơn và có thể trải nghiệm những cảnh đẹp ưng ý nhất.

Một ưu điểm lớn của các các địa điểm du lịch biển ở Việt Nam đó là có khí hậu quanh năm mát mẻ, thời tiết dễ chịu, không quá khắc nghiệt. Vì thế, dù là  các địa điểm du lịch biển ở miền Nam hay bạn đang muốn tới địa điểm biển ở miền Bắc thì cũng có thể yên tâm lên lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Chiều hoàng hôn thơ mộng trên biển
Chiều hoàng hôn thơ mộng trên biển

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích ánh nắng vàng trải dài trên nền cát trắng, và muốn trải nghiệm làn nước trong xanh mát lạnh thì đừng bỏ qua du lịch biển vào mùa hè nhé. Đây là thời điểm cảnh đẹp ở biển đang vào độ đẹp nhất, khí hậu hơi oi bức nhưng rất phù hợp với một kỳ nghỉ mát lạnh ngoài biển đó!

Top 10 địa điểm du lịch biển đẹp nhất Việt Nam

Bãi biển Nha Trang

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới, bãi biển Nha Trang có chiều dài hơn 9km với thiên nhiên thơ mộng làm ngây ngất lòng người. Một điểm khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch biển đẹp chính nhờ làn nước biển trong vắt và bãi cát trắng mịn. 

Bước đến bờ biển Nha Trang, bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cả thế giới biển đang rì rào vỗ sóng vừa nhẹ nhàng, vừa du dương. Ngoài ra, tại đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi như: nhảy dù biển, lướt sóng, bơi lội,... rất thú vị.

Biển Nha Trang với hơn 9km đường bờ biển

Biển Nha Trang với hơn 9km đường bờ biển

Bãi biển Cần Giờ

Bãi biển Cần Giờ thuộc khu du lịch sinh thái Cần Giờ, là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch tới khám phá, trải nghiệm. Bước tới bãi biển này, bạn sẽ bất ngờ bởi bãi cát đen và màu nước biển không được xanh mướt, nhưng nơi đây vẫn rất hút khách bởi sự sạch sẽ và trong vắt của nước biển.

Khung cảnh biển Cần Giờ có lẽ mới thực sự là điều khiến du khách phải dừng chân. Những rặng dừa trải dài tỏa bóng mát cùng tiếng sóng rì rào đem đến cho bạn những trải nghiệm thư giãn đến khó quên.

Chụp ảnh với bãi biển Cần Giờ

Chụp ảnh với bãi biển Cần Giờ

Bãi biển Hải Tiến

Nếu đã đến Thanh Hóa du lịch thì nhất định phải trải nghiệm bãi biển Hải Tiến mới trọn vẹn. Điểm hút khách nhất của bãi biển này chính là khung cảnh hoang sơ, yên bình rất thiên nhiên của Hải Tiến. Ngoài phong cảnh hùng vĩ, trữ tình thì bãi biển Hải Tiến còn được yêu thích bởi các dịch vụ nơi đây cũng rất đa dạng và tiện nghi.

Bãi biển Hải Tiến vào mùa đông khách

Bãi biển Hải Tiến vào mùa đông khách

Bãi sao - Phú Quốc

Được gọi với cái tên đảo ngọc Kiên Giang, Bãi Sao, Phú Quốc là điểm đến nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được du khách quốc tế yêu thích. Bãi Sao bao gồm nhiều bãi biển, các hòn đảo đẹp như bãi Dài, bãi Trường, Rạch Vẹm, bà Kèo, Cửa Cạn,...

Đa số các bãi biển và vũng vịnh ở đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và mang cảm giác yên bình cho du khách ghé thăm. Ngoài ra, nước biển ở bãi Sao mang một màu xanh trong rất bắt mắt, mọi người có thể bơi lội, vui chơi thoải mái. 

Biển Bãi Sao với hoạt động chèo thuyền

Biển Bãi Sao với hoạt động chèo thuyền

Biển Mũi Né

Là một trong những điểm du lịch biển thơ mộng bậc nhất Việt Nam, biển Mũi Né đã hoàn toàn chinh phục du khách bởi nước biển xanh ngọc cùng bãi cát trắng ngần. Nếu bạn muốn tìm một bãi biển không chỉ mộng mơ mà còn hoang sơ và có thiên nhiên độc đáo thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Ánh nắng xiên bên hàng dừa thơ mộng

Ánh nắng xiên bên hàng dừa thơ mộng

Biển Mỹ Khê

Không phải ngẫu nhiên biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong những địa điểm du lịch biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây mang một nét đẹp rất yên bình nhưng đủ ấn tượng và kỳ vĩ để giữ chân bất cứ khách du lịch nào. Các bãi tắm ở biển Mỹ Khê khá ấm áp và sóng hiền hòa nên bạn có thể thoải mái bơi lội và tham gia các hoạt động dưới biển ở đây.

Biển Mỹ Khê mùa hè với nước biển xanh ngát

Biển Mỹ Khê mùa hè với nước biển xanh ngát

Biển Cửa Đại

Biển Cửa Đại được thiên nhiên ưu ái sở hữu một vẻ đẹp nhẹ nhàng, huyền diệu đến nao nức lòng người. Đây là địa điểm có đông đảo khách du lịch dù mùa nào trong năm bởi không khí mát lạnh, dễ chịu và rất thư giãn nơi đây. 

Dạo quanh bờ biển một vòng bằng chân trần, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng, dịu dàng của biển Cửa Đại đang ôm trọn. Đặc biệt vào những lúc chiều tà, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể thu lại như trọn đất trời, rất thi vị và lãng mạn.

Biển Cửa Đại với nắng vàng, sóng vỗ hiền hòa

Biển Cửa Đại với nắng vàng, sóng vỗ hiền hòa

Biển Thiên Cầm

Với mệnh danh “Cung đàn biển" của miền Trung, biển Thiên Cầm ở Hà Tĩnh mang một vẻ đẹp non nước hữu tình, khiến cho du khách phải trầm trồ ngay khi đặt chân. Biển Thiên Cầm có bờ biển trải dài hơn 3km theo hình cánh cung, được ôm trọn bởi hai dãy núi Đầu Voi và Thiên Cầm khiến cho vẻ đẹp của biển nơi đây vừa trữ tình, vừa hùng vĩ.

Hoạt động nghỉ dưỡng tại bờ biển Thiên Cầm

Hoạt động nghỉ dưỡng tại bờ biển Thiên Cầm

Biển Kiên Giang

Biển Kiên Giang được du khách bình chọn là nơi có nhiều cảnh đẹp và hoạt động du lịch nhất tại Việt Nam hiện nay. Với quần thể hơn 200 hòn đảo, bãi biển và vùng vịnh đa dạng, biển Kiên Giang mang vẻ đẹp hiền hòa, tĩnh lặng ẩn mình cùng những làng chài của ngư dân nơi đây. Và nếu một lần đến Kiên Giang để du lịch biển thì đừng bỏ qua ẩm thực thú vị tại làng chài này nhé!

Biển Kiên Giang trong xanh nhìn từ trên cao xuống

Biển Kiên Giang trong xanh nhìn từ trên cao xuống

Biển Côn Đảo

Biển Côn Đảo được gọi tên như một thiên đường nghỉ dưỡng đẹp, đáng sống trên đất Việt Nam. Điểm thú vị của địa điểm du lịch biển này là vẻ đẹp của những di tích kháng chiến, nét đẹp hoang sơ từ lịch sử cần du khách tìm tòi và trải nghiệm. Và đặc biệt tại biển Côn Đảo còn có rất nhiều hoạt động biển thú vị chờ bạn khám phá đó!

Bờ biển Côn Đảo hoang sơ, thơ mộng

Bờ biển Côn Đảo hoang sơ, thơ mộng

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn top 10 địa điểm du lịch biển đẹp bậc nhất tại Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ có được những gợi ý tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Chuẩn bị một số đồ dùng quan trọng trước khi đi du lịch nhé, hãy khiến chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. HITA gợi ý một số vật dụng cần thiết khi đi du lịch, THAM KHẢO NGAY!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button