Những cách thiết kế tủ quần áo hiện đại phù hợp với mọi không gian

Những cách thiết kế tủ quần áo hiện đại phù hợp với mọi không gian

Tủ quần áo là một nội thất bất ly thân của mỗi gia đình. Ngoài tầm quan trọng về chức năng, tủ quần áo còn được xem là một phụ kiện để trang trí cho căn phòng của bạn thêm đẹp bắt mắt. Sau đây, Hita xin gửi đến bạn đọc bí quyết thiết kế tủ quần áo đẹp, hiện đại và đa năng mà bạn có thể tham khảo.

@mucluc

5 bí quyết thiết kế tủ quần áo đẹp

Để có được một tủ quần áo đẹp như ý, khâu thiết kế đóng vai trò rất quan trọng. Nếu gặp phải sai lầm trong quá trình thiết kế, việc sửa chữa tủ quần áo sẽ gặp nhiều khó khăn và hao tốn chi phí khắc phục. Do đó, bạn cần sớm có được những ý tưởng thiết kế tủ quần áo chính xác để sở hữu một chiếc tủ quần áo như mong muốn.

Xác định kích thước người dùng tủ quần áo

Trước hết, bạn cần xác định được ai là người sử dụng tủ quần áo này? Sau đó, việc đo độ cao của người dùng để từ đó có một bản vẽ thiết kế tủ quần áo phù hợp với kích thước người dùng.

Hãy tiến hành đo độ cao phù hợp cho tủ quần áo của bạn bằng cách đặt một móc áo vào góc và thử lấy đồ bằng một tay. Đây chính là chiều cao tối đa mà bạn có thể tiếp cận được các vật dụng cần lấy bên trong tủ quần áo của mình. Để việc lấy quần áo không phải là nhiệm vụ khó khăn, đừng bỏ qua bước đo chiều cao để có được một thiết kế tủ quần áo chính xác và phù hợp nhé.

Xác định rõ số hộc cần có trong tủ quần áo

Trong quá trình lên bản vẽ, bạn cần tính toán kỹ để đưa ra thiết kế bên trong tủ quần áo cách hợp lý nhất. Việc xác định rõ số hộc cần có trong tủ áo là cần thiết. Việc lạm dụng để thiết kế quá nhiều ngăn, kệ, hộc tủ sẽ chiếm rất nhiều diện tích của tủ quần áo, trong khi đó, một số hộc lại không thật cần thiết. Việc làm này sẽ thu hẹp lại không gian treo quần áo của bạn, trong khi đây lại là nhu cầu quan trọng nhất khi bạn sắm sửa một tủ quần áo.

Mặt khác, nếu thiết kế quá ít ngăn đựng đồ, bạn không tận dụng hết không gian của tủ đồ. Trong khi đó, việc phân chia từng loại vật dụng ở những ngăn riêng biệt sẽ giúp ích cho việc tìm hiểu trở nên dễ dàng hơn. Do đó, hãy tính toán cẩn thận và có thiết kế về số lượng cũng như vị trí các kệ, hộc bên trong tủ một cách hợp lý bạn nhé!

Để thiết kế tủ quần áo đẹp, trước hết bạn phải đảm bảo số lượng hộc tủ phù hợp
Để thiết kế tủ quần áo đẹp, trước hết bạn phải đảm bảo số lượng hộc tủ phù hợp

Phân chia chức năng từng khu vực trong tủ quần áo

Phân chia chức năng từng khu vực trong tủ quần áo cũng là một phần quan trọng để có được một thiết kế hoàn hảo. Bạn cần xác định từ đầu rằng chiều rộng của tủ quần áo sẽ dành để treo quần, áo, váy,.. và từng hộc tủ sẽ đựng những vật dụng gì? Phân chia chức năng cho từng khu vực trong tủ quần áo càng rõ ràng thì việc lấy các đồ dùng trong tủ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Lựa chọn chất liệu tủ quần áo

Đã đến lúc bạn đưa ra lựa chọn về chất liệu tủ quần áo mà mình đang hướng đến. Mỗi chất liệu sẽ cho ra đời những chiếc tủ quần áo với phong cách đặc thù riêng. Chẳng hạn như một vài chất liệu sau đây:

  • Tủ quần áo làm từ gỗ chắc chắn với nét đẹp tân cổ điển vẫn là lựa chọn của đông đảo người dân Việt Nam.
  • Thiết kế tủ quần áo hiện đại bằng nhôm kính đẹp mắt cũng là một gợi ý hay đang dần phổ biến ở nước ta.
  • Tủ quần áo được làm từ nhựa cao cấp sẽ mang lại vẻ đẹp rất tươi mới và hiện đại cũng là một sáng kiến hay cho bạn.
  • Bạn cũng có thể lựa chọn các tủ quần áo inox mới mẻ với nhiều thiết kế đa dạng đang rất thịnh hành hiện nay.

Ngoài những chất liệu trên, tủ vải cũng rất thích hợp để làm tủ quần áo cho các bé nhỏ hoặc khi bạn muốn tiết kiệm chi phí trong việc sắm sửa một tủ quần áo.

Xác định kiểu dáng, phong cách tủ quần áo

Việc tiếp theo bạn cần làm để có được một chiếc tủ đựng quần áo đẹp đó chính là xác định kiểu dáng và phong cách cho chiếc tủ của mình. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định về kiểu dáng tủ quần áo, bạn cũng cần cân nhắc về diện tích của căn phòng để có lựa chọn phù hợp.

Đối với các căn phòng rộng rãi, bạn có thể lựa chọn thiết kế tủ quần áo 3 cánh hay 4 cánh đều được, tuy nhiên đối với các căn phòng nhỏ hẹp thì chỉ nên dừng lại ở 2 cánh là phù hợp cho một chiếc tủ quần áo.

Ngoài ra, bạn cũng phải lựa chọn kiểu dáng của tủ là cánh mở hay cánh lùa? Màu sắc của tủ quần áo là màu gì? Phong cách mà bạn muốn hướng đến cho tủ quần áo của mình là gì? Là tủ quần áo đa năng, tủ âm tường, tủ đồ truyền thống hay những phong cách mới lạ khác?

Bạn mong muốn tủ quần áo của mình sẽ theo phong cách nào?
Bạn mong muốn tủ quần áo của mình sẽ theo phong cách nào?

Làm rõ 5 yếu tố quan trọng bên trên để có được một bản vẽ thiết kế tủ quần áo thật ưng ý bạn nhé! Tin chắc khi đã xác định rất rõ ràng kích thước, chức năng từng khu vực tủ đồ, chất liệu làm tủ, màu sắc tủ cho đến phong cách hướng đến rõ ràng, việc có được một tủ đựng quần áo như ý là điều chắc chắn bạn sẽ nhận được.

Tìm hiểu kích thước tủ quần áo

Để thiết kế tủ quần áo thông minh đạt chuẩn, việc tìm hiểu về kích thước tủ quần áo là phần không thể bỏ sót. Cùng Hita tìm hiểu về kích thước tủ quần áo chuẩn bạn nhé!

Kích thước không gian treo đồ

Không gian treo đồ chính là phần quan trọng nhất trong một chiếc tủ đựng quần áo. Thế thì không gian treo đồ này sẽ có kích thước như thế nào?

Thông thường, tủ quần áo sẽ chia làm 2 khoang. Trong đó, 1 khoang dùng để chứa các loại quần áo ngắn, 1 khoang dùng để chứa quần áo dài. Nếu căn phòng của bạn có diện tích lớn và bạn thiết kế tủ quần áo lớn thì có thể làm nhiều khoang hơn để chứa quần váy riêng, áo riêng và đầm váy riêng.

Chiều cao của khoang chứa có thể cao khoảng 1m đến 1m68 với thanh suốt treo inox khoảng 60cm. Tuy nhiên, kích thước chiều cao của khoang chứa quần áo có thể thay đổi để phù hợp với chiều cao của người sử dụng.

Kích thước các kệ tủ

Các kệ tủ cũng là một phần không thể thiếu của tủ quần áo. Nếu bạn thiết kế các kệ đựng đồ nằm ở bên trên hay bên dưới thanh suốt treo quần áo thì cần ghi nhớ chiều sâu của kệ phải tương ứng với chiều sâu của không gian treo đồ là khoảng 60cm.

Mặt khác, nếu kệ nằm ở một vị trí độc lập thì chiều sâu của kệ có thể là một con số khác. Con số phổ thông nhất vẫn là 30cm và cao khoảng 40cm bạn nhé!

Kích thước tủ quần áo

Chúng tôi tin rằng việc thiết kế tủ quần áo không thể bỏ qua bước tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của tủ quần áo. Đây là một vài thông số dành cho bạn.

  • Đối với tủ quần áo 2 cánh, kích thước sẽ là 1200 X 600 X 2200 (mm) tương ứng với chiều sâu X chiều rộng X chiều cao.
  • Đối với tủ quần áo 4 cánh thì kích thước sẽ lớn hơn ở khoảng 1200 X 2400 X >2000 (mm) tương ứng chiều sâu X chiều rộng x chiều cao.
  • Khi thiết kế tủ quần áo cho bé, kích thước sẽ là chiều sâu từ 40cm đến 80cm, chiều rộng từ 80cm đến 150cm tùy thuộc vào kích thước quần áo và chiều cao của các bé.
Kích thước tủ quần áo cần tương thích với chiều cao của người sử dụng và cả gian phòng
Kích thước tủ quần áo cần tương thích với chiều cao của người sử dụng và cả gian phòng 

Như vậy, mặt dù có được kích thước chuẩn trên mặt bằng chung, tuy nhiên việc thiết kế tủ quần áo thực vẫn dựa trên chiều cao của người dùng để đảm bảo bạn thật sự thoải mái khi sử dụng tủ quần áo của mình.

Lưu ý khi thiết kế tủ quần áo âm tường

Hiện nay, việc thiết kế tủ quần áo âm tường rất được ưa chuộng vì nó giúp bạn tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Khi lựa chọn thiết kế tủ quần áo theo kiểu này, bạn đừng quên một vài lưu ý sau đây:

  • Không nên đặt tủ quần áo ở vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào vì tủ có thể nhanh bị xuống cấp.
  • Đối với các phòng ngủ có không gian chật hẹp, tủ âm tường chữ I và V là lựa chọn hàng đầu giúp bạn tiết kiệm diện tích. Cánh cửa lùa cho tủ quần áo âm tường cũng sẽ phù hợp với các căn phòng có không gian nhỏ.
  • Lựa chọn màu sắc tủ quần áo phù hợp với màu sắc căn phòng

Thông thường, các tủ quần áo sẽ được đặt ở trong phòng ngủ để thuận tiện cho việc lấy áo quần. Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc tủ quần áo, bạn đừng quên việc phối màu tủ cùng màu sắc căn phòng sao cho hài hòa và hợp lý nhé. 

Một số tủ quần áo khi đứng riêng lẻ thì rất đẹp nhưng khi đặt vào một căn phòng nhất định thì lại không phù hợp. Vì vậy, đừng quên màu sắc tổng thể của toàn căn phòng để sự có mặt của chiếc tủ quần áo không phá thiết kế chung của phòng ngủ. Ngược lại, một chiếc tủ quần áo đẹp mắt và phù hợp sẽ trở thành phụ kiện trang trí giúp căn phòng của bạn tỏa sáng.

Lưu ý khi thiết kế tủ quần áo âm tường
Lưu ý khi thiết kế tủ quần áo âm tường

Các mẫu tủ quần áo thông minh đang được ưa chuộng

Thiết kế tủ quần áo thông minh, hiện đại và đẹp mắt luôn là mong muốn của tất cả mọi gia chủ. Hãy cùng Hita tham khảo một số mẫu tủ quần áo có thiết kế đẹp đang được ưa chuộng hiện nay bạn nhé!

Tủ quần áo âm tường tiết kiệm không gian

Thiết kế tủ quần áo âm tường có rất nhiều ưu điểm. Trong đó, việc tiết kiệm không gian phòng ngủ nhà bạn cùng tính tiện dụng chính là ưu điểm lớn nhất. Ngoài ra, tủ quần áo âm tường cũng có thể lưu trữ số lượng quần áo lớn, thiết kế dễ dàng nên rất được lòng các gia chủ. 

Đối với các phòng ngủ có diện tích nhỏ thì tủ quần áo âm tường chính là lựa chọn hàng đầu mà bạn nên nghĩ đến. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu thiết kế tủ quần áo âm tường đẹp sau đây.

Tủ quần áo âm tường cánh kính sang trọng và hiện đại
Tủ quần áo âm tường cánh kính sang trọng và hiện đại

Tủ quần áo âm tường được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Nhìn những thiết kế trên chắc hẳn bạn cũng nhận ra chính những chiếc tủ quần áo đã góp phần mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng cho căn phòng.

Bạn muốn gắn đèn cho tủ quần áo kính âm tường? Hãy tham khảo ngay một số mẫu đèn phù hợp cho dòng tủ này nhé:

Tủ quần áo đa năng

Một trong những xu hướng khi thiết kế tủ quần áo hiện nay đó chính là tạo nên những chiếc tủ quần áo đa năng. Tại sao thiết kế tủ quần áo đa năng lại được ưa chuộng đến vậy? Vì ngoài là tủ quần áo, chiếc tủ này còn có nhiều chức năng khác vô cùng tiện dụng. 

Cùng xem qua một vài mẫu thiết kế độc đáo sau đây thì bạn sẽ hiểu ngay lý do vì sao tủ quần áo đa năng lại là xu hướng của năm nhé.

Tủ quần áo kết hợp kệ đựng tivi vô cùng tiện lợi và mới mẻ đang rất được lòng các gia chủ
Tủ quần áo kết hợp kệ đựng tivi vô cùng tiện lợi và mới mẻ đang rất được lòng các gia chủ
Tủ quần áo đa năng còn có thể kết hợp với bàn làm việc giúp tiết kiệm diện tích tối đa.
Tủ quần áo đa năng còn có thể kết hợp với bàn làm việc giúp tiết kiệm diện tích tối đa

Tham khảo ngay một số mẫu đèn bàn làm việc và học tập độc đáo và bắt mắt:

Thiết kế tủ quần áo đa năng kết hợp với giường ngủ là một sáng tạo độc đáo và đầy thú vị mà bạn có thể thử
Thiết kế tủ quần áo đa năng kết hợp với giường ngủ là một sáng tạo độc đáo và đầy thú vị mà bạn có thể thử

Có thể nói, các thiết kế tủ quần áo thông minh đa năng như trên là một ý tưởng tuyệt vời và cũng là xu hướng rất hot cho các tủ quần áo hiện đại.

Tủ quần áo hình chữ L

Tủ quần áo hình chữ L cũng là một thiết kế đang rất thịnh hành hiện nay. Hita sẽ mang đến cho bạn một số mẫu thiết kế tủ quần áo đẹp có kiểu dáng hình chữ L đáng để tham khảo.

Các mẫu tủ quần áo hình chữ L có thiết kế hiện đại, ôm sát tường theo từng gấp khúc rất tiện lợi
Các mẫu tủ quần áo hình chữ L có thiết kế hiện đại, ôm sát tường theo từng gấp khúc rất tiện lợi

Tủ quần áo 4 cánh mới lạ

Nếu bạn sở hữu một căn phòng ngủ rộng lớn và bạn đang muốn có một thiết kế tủ quần áo hiện đại, bạn có thể tham khảo các mẫu tủ quần áo 4 cánh. Với vẻ đẹp mới lạ, các tủ quần áo 4 cánh sẽ giúp căn phòng của bạn thêm nổi bật hơn.

Tủ quần áo 4 cánh thường đem lại sự thanh lịch, sang trọng cho không gian
Tủ quần áo 4 cánh thường đem lại sự thanh lịch, sang trọng cho không gian

Tủ quần áo màu pastel

Màu pastel hiện nay được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà ở từ bàn, ghế, các vật dụng nội thất cho đến các vách tường, sàn nhà và tủ quần áo cũng không ngoại lệ. Lựa chọn thiết kế tủ quần áo màu pastel giúp tôn lên sự trẻ trung, năng động cho không gian phòng ngủ. Đây cũng là tone màu được các cô nàng rất yêu thích hiện nay.

Tủ quần áo màu pastel trẻ trung năng động
Tủ quần áo màu pastel trẻ trung năng động

Hita đã chia sẻ cùng bạn những thông tin cần thiết về vấn đề thiết kế tủ quần áo. Tin rằng với những gợi ý cùng các ý tưởng xây dựng bản thiết kế tủ quần áo độc đáo trên của Hita, bạn đã có được những ý tưởng tuyệt vời để hoàn thành bản thiết kế của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button