Tìm hiểu về kích thước giường ngủ chuẩn nhất cho từng loại

Tìm hiểu về kích thước giường ngủ chuẩn nhất cho từng loại

Giường ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn, do đó một chiếc giường chất lượng rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Để có được một chiếc giường chất lượng thì kích thước giường ngủ chính là một yếu tố quyết định. Ở bài viết này, Hita mời bạn cùng tìm hiểu về kích thước giường ngủ tiêu chuẩn hiện nay là như thế nào nhé!

@mucluc

Kích thước giường ngủ đơn

Trước hết, Hita mời bạn cùng tìm hiểu về kích thước giường ngủ đơn tiêu chuẩn. Giường đơn hay còn được gọi là giường cá nhân hay giường ngủ một người. Đây là loại giường ngủ có kích thước nhỏ và chỉ thích hợp cho một người sử dụng mà thôi.

Giường đơn là lựa chọn hàng đầu cho những ai còn độc thân hoặc những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Vì thiết kế tương đối nhỏ gọn nên giường đơn rất được ưa chuộng để tiết kiệm diện tích căn phòng nhưng vẫn đảm bảo mang lại một giấc ngủ thoải mái cho người dùng.

Khi tiến hành đóng hoặc mua một chiếc giường đơn, bạn sẽ thấy kích thước giường tiêu chuẩn sẽ là 1m X 1m9 hoặc là 1m2 X 1m9.

kích thước giường ngủ đơn
Một thiết kế giường đơn hiện đại kết hợp cùng giường tầng cho không gian nhỏ

Kích thước giường 2 người

Giường ngủ đôi là lựa chọn phổ biến nhất của các gia đình, đặc biệt là những cặp vợ chồng mới cưới. Đây là loại giường có kích thước giường ngủ 2 người, thiết kế bề mặt rộng và to để 02 người sử dụng vẫn có thể cảm thấy thoải mái khi ngủ. Mặt dù giường đôi chỉ phù hợp dùng cho 02 người, tuy nhiên đối với một số thiết kế giường đơn rộng thì vẫn có thể dùng cho 02 người trở lên.

Mẫu giường đôi thích hợp sử dụng cho các phòng ngủ có diện tích tương đối rộng. Tùy thuộc vào diện tích căn phòng mà kích thước giường ngủ đôi cũng được điều chỉnh sao cho hợp lý và hài hòa với phòng ngủ.

Về kích thước giường ngủ 2 người tiêu chuẩn, bạn sẽ có các thông số như sau:

  • Giường đôi cỡ queen size tiêu chuẩn: 1m5 X 1m9 hoặc 1m6 X 2m

  • Giường đôi cỡ king size tiêu chuẩn: 1m8 X 2m

Tùy thuộc vào diện tích phòng ngủ mà bạn nên lựa chọn loại kích thước giường ngủ 2 người phù hợp. Tuy nhiên đừng quên đi những nội thất phòng ngủ khác để có sự sắp xếp cân đối và hợp lý nhé.

kích thước giường ngủ đôi
Giường ngủ đôi là lựa chọn phổ biến nhất của các gia đình, đặc biệt là những cặp vợ chồng mới cưới

Mời bạn tham khảo máy lọc không khí công nghệ Nhật Bản dành cho phòng ngủ tại Hita

Ưu Đãi Hot
Ưu Đãi Hot
Coway
6.600.000 đ
8.800.000 đ
-25%
Ưu Đãi Hot
Ưu Đãi Hot
Coway
5.100.000 đ
6.800.000 đ
-25%
Ưu Đãi Hot
Ưu Đãi Hot
Coway
6.375.000 đ
8.500.000 đ
-25%
Ưu Đãi Hot
Ưu Đãi Hot
Coway
4.500.000 đ
6.000.000 đ
-25%
Ưu Đãi Hot
Ưu Đãi Hot
Coway
10.125.000 đ
13.500.000 đ
-25%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
21.600.000 đ
27.000.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
12.640.000 đ
15.800.000 đ
-20%
Ưu Đãi Hot
HOÀN TIỀN
Coway
9.900.000 đ
11.000.000 đ
-10%

Kích thước giường ngủ master

Bạn đã nghe đến giường ngủ master chưa? Giường ngủ master cũng là giường ngủ đôi nhưng có kích thước giường ngủ 2 người lớn nhất. Giường master hay chính là giường đôi cỡ Super king size. Đây là loại giường thích hợp cho phòng ngủ có diện tích rộng trên 25m2. Giường ngủ master với thiết kế rộng rãi có thể mang đến sự thoải mái cho 02 người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng giường ngủ này cho 02 người lớn và 01 trẻ nhỏ vẫn được nhé.

Kích thước giường ngủ master tiêu chuẩn là 2m X 2m2. Bạn có thể xem qua một vài mẫu thiết kế giường ngủ master đẹp sau đây.

Kích thước giường ngủ master
Giường ngủ kích thước master thích hợp cho phòng ngủ có diện tích rộng trên 25m2

Kích thước giường ngủ trẻ em

Trẻ em cũng cần có không gian riêng cho mình. Việc cho các bé ngủ riêng là điều cần thiết và cũng là cách tập cho trẻ nhỏ sự độc lập từ sớm. Do vậy, việc lựa chọn giường ngủ trẻ em đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Giường thiết kế dành riêng cho các bé nhỏ hay còn gọi là giường cũi.

Kích thước giường ngủ trẻ em khá linh hoạt vì tùy thuộc vào việc sử dụng chiếc giường này cho bé mấy tuổi, chiều cao của bé ra sao? Các bé từ 2 tuổi đã có thể ngủ ở giường cũi dành riêng cho mình rồi. Tuy nhiên, kích thước giường ngủ tiêu chuẩn dành cho trẻ em ở mức 0.7m X 0.9m được đánh giá là thông số hợp lý. Với kích thước này, bé đã có thể dùng ngay từ khi 02 tuổi một mình cách thoải mái nhất.

kích thước giường ngủ trẻ em
Giường ngủ cho trẻ em cần chú trọng màu sắc sinh động bắt mắt

Top 3 kích thước giường ngủ phổ biến

Kích thước giường ngủ 2m 2m2

Tiếp tục hành trình khám phá kích thước giường ngủ đặc biệt cùng Hita, bây giờ chúng tôi tìm hiểu về giường ngủ 2m 2m2. Đây là mẫu giường ngủ có thông số đặc biệt với chiều rộng 2m2 và chiều dài là 2m. Với kích thước vô cùng rộng lớn như thế này, giường ngủ này là giải pháp cho những gia đình đông con nhưng lại có diện tích phòng khiêm tốn.

Với kích thước giường ngủ 2m 2m2, thiết kế giường ngủ rộng như thế này rất được ưa chuộng vì bạn có thể thoải mái ngủ hay thậm chí là tha hồ “lăn” trên chiếc giường này. Không những thế, với kích thước rộng bao la như thế này thì các bé cũng có thể vừa ngủ vừa vui chơi trên giường một cách thoải mái đấy bạn.

Một vài mẫu giường ngủ 2m 2m2 có thiết kế đẹp khiến nhiều người thích mê mà bạn có thể tham khảo:

kích thước giường ngủ 2m 2m2
Kích thước giường rộng giúp các bé cũng có thể vừa ngủ vừa vui chơi trên giường một cách thoải mái

Điểm thêm một chiếc đèn led để bàn giúp bạn thư giãn cùng những trang sách trên giường ngủ 

NANOCO
334.620 đ
507.000 đ
-34%
NANOCO
143.220 đ
217.000 đ
-34%
NANOCO
155.100 đ
235.000 đ
-34%
PANASONIC
2.072.670 đ
3.513.000 đ
-41%
NANOCO
65.340 đ
99.000 đ
-34%
NANOCO
402.600 đ
610.000 đ
-34%

Kích thước giường ngủ 1m8

Giường ngủ 1m8 hay giường ngủ 1m6 thì phù hợp cho một căn phòng ngủ? Câu trả lời là tùy thuộc vào số lượng người ngủ và diện tích căn phòng mà bạn sẽ đưa ra quyết định chọn giường có kích thước như thế nào thì phù hợp.

Nếu bạn theo lối truyền thống rằng con cái sẽ ngủ cùng với ba mẹ thì kích thước giường ngủ 1m8 được đánh giá là hợp lý. Giường ngủ 1m8 X 2m đủ rộng để cả gia đình ba mẹ và con cái có thể ngủ cùng nhau cách thoải mái. 

Với các phòng ngủ có diện tích từ 15m2 thì bạn đã có thể lựa chọn giường ngủ 1m8 để được ngủ cùng với con của mình. Tuy nhiên, đừng quên việc sắp xếp các nội thất khác cách phù hợp để căn phòng trông không quá chật chội nhé.

Một vài mẫu giường ngủ 1m8 đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Kích thước giường ngủ 1m5 

Giường ngủ 1m5 là kích thước phổ thông từng rất phổ biến trên thị trường. Với kích thước giường ngủ 1m5 x 1m9, đây là kích thước giường đôi size nhỏ nhất. Do đó, giường ngủ có kích cỡ này được đánh giá là cỡ trung và có thể phù hợp để cho một người lớn và một trẻ nhỏ nằm ngủ thoải mái.

Vì giường ngủ 1m5 X 1m9 nếu nằm hai người lớn thì có vẻ hơi chật chội nhưng nếu chỉ nằm 01 người thì rất rộng rãi. Vậy thì nên dùng giường 1m5 cho những trường hợp nào?

  • Bạn sử dụng giường cỡ này cho 02 người có dáng người nhỏ nhắn.

  • Bạn sử dụng giường ngủ 1m5 cho 01 người lớn và một trẻ nhỏ.

  • Bạn sử dụng loại giường này dành cho 02 trẻ nhỏ ngủ cùng nhau.

  • Hoặc đơn giản chỉ là bạn có dáng người hơi lớn và muốn ngủ một mình trên một chiếc giường đủ rộng để có thể thoải mái xoay trở người.

Ở những trường hợp trên, bạn có thể nghĩ đến việc mua giường ngủ có kích thước 1m5. Một vài hình ảnh về mẫu giường ngủ 1m5 đẹp dành cho bạn.

kích thước giường ngủ 1m5
Giường ngủ 1m5 x 1m9 là kích thước giường đôi size nhỏ nhất

Kích thước giường ngủ tầng

Ở các thành thị đông dân, việc sở hữu một căn nhà rộng rãi không phải là điều dễ dàng. Do đó, không ít các căn hộ có diện tích nhỏ nhưng lại đông người đã lựa chọn phương án sử dụng giường tầng để tiết kiệm diện tích tối đa. Thế thì kích thước giường tầng như thế nào thì hợp lý?

Chiều dài 1m9 và chiều rộng khoảng 1m được đánh giá là con số phù hợp cho các loại giường tầng. Ngoài ra, kích thước giường ngủ tầng về độ cao sẽ còn tùy thuộc vào kích thước nệm được dùng. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài điểm sau đây đối với giường tầng:

  • Khi thiết kế giường tầng cần chú ý rằng không gian phía dưới tầng 1 đủ cao để người ngồi bên dưới không bị đụng đầu.

  • Khoảng cách từ mặt đất đến tầng dưới ở khoảng 32cm và khoảng cách từ mặt đất đến tầng trên khoảng 1m2 được cho là chiều cao hợp lý.

Nếu bạn sử dụng giường tầng cho các bé nhỏ thì không nên thiết kế tầng trên quá cao để đảm bảo an toàn cho bé. Hoặc bạn có thể ưu tiên để các bé được ngủ ở tầng dưới sẽ tránh được những nguy hiểm về độ cao.

kích thước giường ngủ tầng
Thiết kế giường tầng cần chú ý rằng không gian phía dưới tầng 1 đủ cao để người ngồi bên dưới không bị đụng đầu

Những lưu ý chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy

  • Độ rộng bên trong phòng ngủ chính là tiêu chí ưu tiên khi quyết định lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy . Thông thường diện tích giường sẽ chiếm 1/3 diện tích căn phòng đạt chuẩn. Thế nhưng, nếu phòng ngủ kiêm luôn chức năng của phòng học hay phòng làm việc. Thì diện tích giường ngủ chỉ nên chiếm khoảng 1/4 diện tích căn phòng là phù hợp nhất.
  • Số lượng thành viên sử dụng cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn kích cỡ giường. 1 người ngủ vẫn có thể chọn mua giường đôi nếu phòng có nhiều diện tích, nhưng 2 người ngủ thì chắc chắn không thể  ngủ trên giường đơn được.
  • Với giường dành cho trẻ nhỏ, phụ huynh cần dự tính thời gian sử dụng. Bạn có thể mua chiếc giường phù hợp với độ tuổi của con với nhiều màu sắc hoặc nhân vật hoạt hình yêu thích của con, chủ động chọn kích thước rộng hơn để khi con lớn hơn vẫn có thể sử dụng được, giúp bạn tiết kiệm chi phí thay đổi.
  • Sử dụng thước lỗ ban để đo đạc kích thước giường ngủ theo phong thủy, nếu đo đúng vào các vạch đỏ thì khi bạn ngủ trên giường hợp phong thủy giúp bạn thoải mái, mang đến tiền tài, vận khí may mắn cho gia chủ. Ngược lại thước vào ô màu đen thì không may mắn cho gia chủ. Cần chú ý sử dụng thước lỗ ban chuyên dùng đo giường vì hiện tại có 3 loại thước (Đo cửa, đo mồ mả - nội thất, đo vật xây dựng).
Những lưu ý chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy
Cần chú ý sử dụng đúng thước lỗ ban khi đo giường

Hita đã cung cấp kích thước giường ngủ tiêu chuẩn dành cho bạn. Việc tìm hiểu về kích thước giường ngủ là vô cùng cần thiết để đảm bảo bạn sẽ có được một giấc ngủ êm ái. Không những thế, việc lựa chọn giường ngủ phù hợp với diện tích căn phòng là yếu tố quan trọng đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Thế nên hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng, diện tích phòng ngủ, các nội thất đi kèm khác để đưa ra lựa chọn về kích thước giường ngủ phù hợp nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button