25+ Ý Tưởng Tái Chế Độc Đáo Từ Vật Dụng Đơn Giản Nhất

25+ Ý Tưởng Tái Chế Độc Đáo Từ Vật Dụng Đơn Giản Nhất

Chúng ta thường nghĩ rằng có nhiều vật dụng sau khi vứt đi không sử dụng được, tuy nhiên chỉ với một chút công sức và sáng tạo, bạn có thể biến những vật dụng ấy trở nên có giá trị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các ý tưởng tái chế vô cùng độc đáo. Nếu bạn là người yêu môi trường và đam mê nghệ thuật, đừng bỏ qua 25 ý tưởng tái chế từ vật dụng hằng ngày cực hay sau đây nhé.

@mucluc

Tái chế chai nhựa độc đáo

Chai nhựa là một vật dụng mà bạn có thể tận dụng để tái chế thành nhiều sản phẩm độc đáo nhưng hữu dụng trong cuộc sống. Cùng xem qua những ý tưởng tái chế chai nhựa vô cùng thú vị ngay sau đây nhé!

Tái chế chai nhựa thành chậu hoa

Bạn nghĩ sao về việc biến những chai nhựa đã dùng thành những chậu hoa xinh xắn? Nếu bạn yêu thiên nhiên và thích trồng cây thì chắc chắn đây là một ý tưởng tuyệt vời không nên bỏ qua. Chai nước tinh khiết, chai nước ngọt hay chai đựng nước giặt... Tất cả đều có thể biến thành những chậu hoa độc đáo, xinh xắn.

Tương tự như việc tái chế chai nhựa thành các chậu hoa, bạn cũng có thể tái chế chai nhựa trồng cây. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua chậu đựng cây một cách tiết kiệm nhất. Tái chế chai nhựa trồng cây thực chất vốn không xa lạ với những ai yêu thích sự sáng tạo. Tuy nhiên, thiết kế các chai nhựa thành những chậu cây trồng sao thật bắt mắt và độc đáo mới là điều quan trọng. Hita mời bạn xem qua những gợi ý sau đây:

Tái chế chai nhựa thành đồ chơi

Với những gia đình có con nhỏ, chắc chắn ý tưởng tái chế chai nhựa thành đồ chơi cho các bé sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể biến những chai nhựa trông khô cứng thành những chiếc quạt nhỏ nhắn, đẹp mắt. Link hướng dẫn tái chế chai nhựa thành đồ chơi cho bé thành chiếc quạt dưới đây bạn có thể theo dõi.

Tái chế nắp chai nhựa

Chai nhựa bao gồm phần thân và nắp chai. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi nắp chai nhựa có thể tận dụng tái chế được hay không? Câu trả lời là có nhé! Những nắp chai nhựa hoàn toàn có thể làm thành bông hoa, con vật, xe đồ chơi, búp bê...

Tái chế chai nhựa thành hộp bút

Hộp đựng bút là vật dụng không thể thiếu đối với trẻ nhỏ đi học hay cả chính chúng ta khi đi làm cũng cần mang theo. Có rất nhiều cách để bạn biến một chai nhựa tưởng như hết giá trị sử dụng trở thành một hộp đựng bút cực kỳ dễ thương và ấn tượng. Link hướng dẫn làm sau đây sẽ cho bạn công thức tái chế chai nhựa thành hộp bút cực xịn, không sợ đụng hàng.

Như vậy, bạn chỉ cần bỏ ra một chút công sức và thời gian là đã có thể tái chế chai nhựa thành đồ dùng vô cùng hữu ích cách đơn giản.

Tái chế chai nhựa thành con vật

Nếu bạn muốn làm nên những con vật bằng chai nhựa và mong muốn có thể dễ dàng thực hiện. Hãy cùng bắt tay vào làm để tạo nên những con vật đáng yêu cho căn phòng của bạn thêm thú vị nhé

Tái chế chai nhựa thành lọ hoa

Nếu bạn không thích tái chế chai nhựa thành con vật. Bạn cũng không thích trồng hoa hay cây cối nhưng lại yêu thích việc cắm hoa. Vậy hãy biến những chai nhựa thành lọ đựng hoa ngay nhé. Gợi ý dành cho những bạn muốn có những lọ hoa nhựa đáng yêu và nhanh chóng:

Tái chế chai nhựa thành đồ trang trí

Ý tưởng tái chế chai nhựa thành đồ trang trí cũng là một gợi ý thú vị cho những ai yêu thích sáng tạo. 

Những chú ong bằng chai nhựa tái chế sau đây liệu sẽ làm bạn cảm thấy hào hứng bắt tay vào làm.

Hoặc chai nhựa trở thành giá đựng muỗng đũa, kem đánh răng tiện ích?

Một số hình ảnh tái chế từ chai nhựa

Có thể dùng chai nhựa từ chai nước rửa chén, nước lau sàn thành các con vật thú vị cho trang trí cho nhà mình và đồ chơi cho trẻ nhỏ. Việc làm này kích thích sự sáng tạo và giúp chính chúng ta cũng như trẻ nhỏ có thêm ý thức bảo vệ môi trường nhé.

Những loài động vật được sáng tạo từ chai nhựa.
Những loài động vật được sáng tạo từ chai nhựa.

 

Tái chế chai nhựa thành hộp quà tặng người thân, bạn bè
Tái chế chai nhựa thành hộp quà tặng người thân, bạn bè.
Thiết kế kệ đựng đồ trang sức từ chai nhựa.
Thiết kế kệ đựng đồ trang sức từ chai nhựa.

Cắt đáy chai nhựa sau đó khoét lỗ. Lấy thanh nhựa hoặc thanh sắt xiên giữa các phần chai nhựa đã cắt và đặt lên những món đồ trang sức của bạn. Vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường đúng không nào?

Các sản phẩm tái chế

Có thể tái chế chai nhựa thành đế đèn nến, chậu treo cây ưa nước, giá đựng báo, tạp chí, hộp treo thức ăn cho chim, đựng màu, lồng bảo vệ cây con khỏi côn trùng.

Làm tổ chim bằng chai nhựa đã cắt ngắn, chai 1.5 lít
Làm tổ chim bằng chai nhựa đã cắt ngắn, chai 1.5 lít
Làm nhà đồ chơi cho bé bằng chai nước rửa chén.
Làm nhà đồ chơi cho bé bằng chai nước rửa chén.
Tái chế những chai nước 5 lít thành khu vườn sạch và an toàn.
Tái chế những chai nước 5 lít thành khu vườn sạch và an toàn.
Giá đỡ sạc điện thoại bằng chai nhựa siêu tiện dụng.
Giá đỡ sạc điện thoại bằng chai nhựa siêu tiện dụng.
Tái chế bình nước 1.5 lít thành bình tưới nước tiện dụng.
Tái chế bình nước 1.5 lít thành bình tưới nước tiện dụng.
Chậu cây làm từ chai nhựa và đĩa CD đã qua sử dụng như một sự kết hợp ăn ý khi tái chế.
Chậu cây làm từ chai nhựa và đĩa CD đã qua sử dụng như một sự kết hợp ăn ý khi tái chế.
Tái chế chai nhựa thành 1 tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Tái chế chai nhựa thành 1 tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Cách tận dụng cổ nắp chai để đóng bọc kín.
Cách tận dụng cổ nắp chai để đóng bọc kín
Ý tưởng sử dụng chai nhựa để giữ ẩm cho đất và cả tiết kiệm nước.
Ý tưởng sử dụng chai nhựa để giữ ẩm cho đất và cả tiết kiệm nước.

Tái chế giấy

Sau những chai nhựa giấy cũng rất hay bị bỏ đi. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn nghĩ rằng giấy đã hết giá trị sử dụng, giấy vẫn có thể làm nên những điều bất ngờ. Hita sẽ gợi ý cho bạn một số cách tái chế từ giấy vô cùng thú vị, hãy cùng theo dõi nhé.

Tái chế hộp giấy

Thử nghĩ xem những hộp giấy như hộp bánh, hộp đựng khăn giấy bạn có thể tạo nên những sản phẩm gì? Nếu chưa nghĩ ra, hãy tham khảo gợi ý một vài cách tái chế hộp giấy vô cùng độc đáo ngay sau đây. Tái chế hộp giấy thành giá đỡ điện thoại.

Bạn cũng có thể sáng tạo nên những hộp đựng bút hay mỹ phẩm:

Tái chế thùng giấy

Với các thùng giấy như thùng đựng sữa, thùng đựng mì tôm.. không dùng đến nữa, đừng vứt bỏ. Bởi bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thùng giấy này để làm nên những sản phẩm vô cùng đáng yêu và hữu dụng. Ví dụ như làm kệ đựng giày dép, đồ chơi cho trẻ nhỏ, kệ sách... Cùng xem qua hướng dẫn tái chế thùng giấy thành kệ đựng giày tại đây:

Các thùng giấy cũng có thể trở thành những kệ đựng sách cực kỳ xinh xắn và đáng yêu theo hướng dẫn thực hiện.

Dành chút công sức, bạn có thể tái chế thùng giấy thành những ngôi nhà đồ chơi cực dễ thương cho các bé vui chơi thỏa thích.

Tái chế lõi giấy vệ sinh

Bạn biết không, lõi giấy vệ sinh có thể tái chế thành rất nhiều vật dụng. Vì vậy đừng vội vứt đi sau khi không dùng đến nữa nhé. Chúng tôi sẽ mang đến những gợi ý về cách tái chế lõi giấy vệ sinh cho bạn qua những video hướng dẫn sau đây.

Đầu tiên, hãy thử tạo nên những hộp đựng bút bằng lõi giấy vệ sinh.

Lõi giấy vệ sinh cũng có thể trở thành những chiếc đèn lồng cực xinh cho các em nhỏ vui đón trung thu.

Lõi giấy vệ sinh tạo thành các khay đựng đồ trang điểm cho bạn chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tái chế giấy báo cũ

Nếu bạn là người thích đọc báo, đừng vội bỏ đi những giấy báo cũ đã đọc. Tái chế giấy báo cũ rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Hita xin mách nhỏ cùng bạn một số cách tái chế giấy báo cũ vô cùng thú vị dưới đây.

Làm khung ảnh vô cùng độc lạ bởi giấy báo cũ.

Làm rèm cuốn từ giấy báo cũ cũng là một gợi ý hay cho những ai yêu thích sáng tạo và có trong tay lượng giấy báo cũ lớn.

Giấy báo cũ cũng có thể trở thành những túi giấy xinh xắn.

Tái chế hộp sữa giấy

Tiếp tục ở phần tái chế giấy, Hita sẽ gợi ý cho bạn một số cách tái chế hộp sữa giấy rất đặc biệt. Chung tôi tin rằng sau khi xem qua các cách này, bạn sẽ không còn muốn vứt đi những hộp sữa giấy dùng xong nữa.

Hộp sữa hóa lọ hoa ấn tượng trong không gian sống.

Tái chế hộp sữa giấy thành giá treo đồ cũng là một gợi ý không tồi nếu như bạn đang sở hữu nhiều hộp sữa.

Hộp sữa giấy cũng có thể trở thành những đồ chơi vô cùng đáng yêu cho trẻ nhỏ.

Tái chế giấy carton

Với giấy carton, Hita có thể giúp bạn tạo nên thật nhiều những món đồ dụng hữu ích.

Giấy carton có thể tạo nên những chiếc sọt đựng rác nhỏ.

Tái chế giấy carton thành máy cắt băng keo rất đơn giản nhưng chắc chắn sẽ tiện lợi hơn nếu bạn thường xuyên dùng đến băng keo.

Bìa carton cũng có thể trở thành đèn ngủ, nghe có vẻ khó tin nhưng cùng xem qua cách thực hiện này nhé.

Trên đây Hita đã giới thiệu cho bạn một số cách tái chế giấy thành những vật dụng hữu ích trong gia đình, bạn có thể thử để tránh lãng phí giấy.

Một số hình ảnh làm đồ tái chế bằng giấy

Dùng giấy để thiết kế thành 1 bộ trang phục dạ hội quả không tồi đúng không?
Dùng giấy để thiết kế thành 1 bộ trang phục dạ hội quả không tồi đúng không?
Những cây thông làm từ giấy carton tái chế
Những cây thông làm từ giấy carton tái chế
Lõi giấy vệ sinh thành những bông hoa cúc độc đáo.
Các bước tái chế lõi giấy vệ sinh thành những bông hoa cúc độc đáo theo 12 bước đơn giản.

Tái chế quần jean

Quần jean sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không muốn mặc chúng đừng vội vứt bỏ. Nghe có vẻ lạ nhưng bạn hoàn toàn có thể tái chế quần jean thành những sản phẩm độc đáo của riêng mình đấy. 

Tái chế quần jean thành túi xách

Bạn nghĩ sao về việc tạo nên những chiếc túi xách thời trang từ những chiếc quần jean cũ? Xem qua video gợi ý cách tái chế quần jean thành túi xách sau đây để tìm ra cách làm đơn giản nhé.

Tái chế quần jean thành balo

Không thích làm túi xách, bạn còn có thể chế tạo những chiếc balo từ quần jean cũ. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị của bạn.

Tái chế quần jean thành váy

Nếu bạn vẫn không thích tái chế quần jean thành balo, bạn nghĩ sao về việc tạo nên những chiếc váy xinh xắn từ quần jean cũ? Hãy thử xem qua gợi ý bên dưới đây vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí mua mà vẫn có được một chiếc váy đẹp. Hãy dành chút thời gian thử qua cách tái chế quần jean thành váy nhé.

Tái chế quần jean thành yếm

Nếu bạn thích mặc yếm, quần jean cũ cũng có thể được tái chế để trở thành những chiếc yếm năng động không kém sản phẩm đang được bán ở shop. Nếu nắm trong tay cách tái chế quần jean đơn giản thành yếm, bạn không cần phải tốn chi phí để sắm sửa một chiếc yếm đẹp vì có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Link tham khảo cách làm sau đây sẽ giúp đỡ bạn.

Tái chế quần jean thành quần short

Tái chế quần jean thành quần short cũng là một gợi ý hay không thể bỏ qua. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, hãy xem video dưới đây nhé.

Một số hình ảnh tái chế từ quần jean

Chiếc váy ngắn biến hóa từ quần jean
Chiếc váy ngắn biến hóa từ quần jean
Chiếc balo làm từ quần jean
Chiếc balo làm từ quần jean
Chiếc quần jean dài nay đã biến thành chiếc quần short ngắn cá tính
Chiếc quần jean dài nay đã biến thành chiếc quần short ngắn cá tính

Tái chế ống hút

Ống hút là một vật dụng có thể dễ dàng hóa thân thành vô vàn những sản phẩm cực kỳ độc đáo. Hãy cùng Hita biến những chiếc ống hút rẻ tiền thành những sản phẩm giá trị cao nhé.

Tái chế ống hút thành lọ đựng hoa

Ống hút tái chế thành lọ đựng hoa, bạn đã nghe qua chưa? Nếu đây là lần đầu bạn nghe đến ý tưởng này vậy cùng xem qua clip sau đây để bắt tay vào thực hiện nhé.

Tái chế ống hút thành đồ chơi cho trẻ nhỏ

Có rất nhiều đồ chơi của trẻ nhỏ bạn tái chế lại từ ống hút. Ví dụ như ngôi nhà đầy màu sắc dưới đây.

Tái chế ống hút trang trí nhà cửa

Từ ống hút bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của mình có thêm điểm nhấn, cũng như kích thích sự sáng tạo và tò mò của người xem. Hãy tham khảo nhưng gợi ý dưới đây để dễ dàng thực hiện với những bước đầu đơn giản nhất nhé.

Cây hoa oải hương làm từ ống hút cắm bình.

Tái chế ống hút thành các hộp đựng bút cũng là một gợi ý nếu bạn chưa biết nên làm gì.

Trang trí gắn tường con công làm từ ống hút.

Thử cách làm lồng đèn từ ống hút treo phòng.

Một số hình ảnh tái chế từ ống hút

Ngoài hoa oải hương bạn vẫn có thể sáng tạo các loài hoa khác từ ống hút.
Ngoài hoa oải hương bạn vẫn có thể sáng tạo các loài hoa khác từ ống hút.
Những quả bóng làm bằng ống hút.
Những quả bóng làm bằng ống hút.
Hộp đựng bút làm bằng ống hút nhanh chóng và đơn giản
Hộp đựng bút làm bằng ống hút nhanh chóng và đơn giản

Tái chế vỏ lon nước

Bạn thường xử lí đống lon cũ như thế nào? Vứt đi hay giữ lại để tái chế vỏ lon thành những món đồ trang trí tuyệt đẹp dưới đây, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Với nguyên liệu là các loại vỏ lon cùng 1 số vật dụng đơn giản, dễ mua, bạn đã có thể tạo ra những món đồ handmade lung linh. Hãy cùng bắt tay vào làm ngay nhé.

Tái chế lon nước thành vật trang trí

Tận dụng những chiếc lon đã cũ, bạn hãy rửa sạch sau đó lựa chọn những nơi mà muốn trang trí trong nhà. Chỉ với một vài bước đơn giản cùng một chút khéo tay chắc chắn sẽ làm không gian sống của bạn vừa đẹp vừa tiện ích. Hita gợi ý cho bạn một số đồ vật như:

Lon nước cũ trở thành đèn trang trí trong nhà.
Lon nước cũ trở thành đèn trang trí trong nhà.
Những vật dụng hàng ngày bạn mất tiền để mua nay đã có thể tái chế từ lon nước đơn giản
Những vật dụng hàng ngày bạn mất tiền để mua nay đã có thể tái chế từ lon nước đơn giản

Tái chế lon nước trồng cây

Tuy có kích thước không quá lớn nhưng những lon nước có thể trồng những cây nhỏ như xương rồng cảnh, sen đá... Bạn chỉ cần 1 chiếc kéo hoặc 1 chiếc dao nhỏ, khoét đi một phần thân lon sau đó cho đất và trồng cây như bình thường. Ý tưởng này rất sáng tạo và thú vị, thích hợp hoạt động cùng với trẻ nhỏ.

Trang trí trồng cây bằng lon nước.
Trang trí trồng cây bằng lon nước.

Tái chế lon nước thành vật dụng trong gia đình

Vật dụng trong gia đình chúng ta thường rất nhiều và thường không có chỗ để. Hoặc có những đồ vật trong lúc làm việc bạn rất cần nhưng lại thiếu sót mà nhanh chóng chuẩn bị được. Vậy hãy thử tham khảo những vật dụng tái chế đơn giản từ lon nước dưới đây để ngôi nhà của bạn trở nên tiện ích và gọn gàng, sạch sẽ hơn nhé. Dưới đây là một số gợi ý hay Hita muốn gửi tới bạn.

Khuôn nướng bánh, rán bánh từ vỏ lon nước.
Khuyên nướng bánh, rán bánh từ vỏ lon nước.
Lon coca trở thành lọ đựng bút giúp bàn học gọn gàng hơn.
Lon coca trở thành lọ đựng bút giúp bàn học gọn gàng hơn.
Một cuốn sổ ghi chẹp hàng ngày làm bằng vỏ lon coca cola.
Một cuốn sổ ghi chẹp hàng ngày làm bằng vỏ lon coca cola.

Tái chế lon nước thành đồ chơi

Tàu hỏa làm bằng lon coca đòi hỏi sự khéo léo.
Tàu hỏa làm bằng lon coca đòi hỏi sự khéo léo.

 

Thuyền làm từ lon bia Budweiser trang trí cho căn phòng.
Thuyền làm từ lon bia Budweiser trang trí cho căn phòng.

Tái chế bóng đèn cũ

Tái chế bóng đèn cũ có lẽ chưa được nhiều người biết tới. Bởi chúng ta thường nghĩ bóng đèn cũ hết chiếu sáng cũng là hết tác dụng. Tuy nhiên bạn cũng hãy thử giữ lại bóng đèn và sáng tạo theo ý thích của mình.

Loại bỏ các bộ phận bên trong đèn, đổ nước cắm hoa và treo lên bạn đã có ngay một tác phẩm đẹp.
Loại bỏ các bộ phận bên trong đèn, đổ nước cắm hoa và treo lên bạn đã có ngay một tác phẩm đẹp.
Lọ đựng kẹo xinh xắn tặng bạn vào ngày sinh nhật làm bằng bóng đèn.
Lọ đựng kẹo xinh xắn tặng bạn vào ngày sinh nhật làm bằng bóng đèn.
Khinh khí cầu đầy màu sắc tạo sự thích thú cho trẻ nhỏ.
Khinh khí cầu đầy màu sắc tạo sự thích thú cho trẻ nhỏ.
Trang trí cho ngày lễ Noel cuối năm thêm màu sắc.
Trang trí cho ngày lễ Noel cuối năm thêm màu sắc.

Tái chế những dụng cụ nhà bếp thành vật dụng trang trí xinh lung linh

Thìa, bát đũa, xoong nồi cũ không còn dùng đến bạn hãy thử đem ra tái chế thành đồ trang trí trong nhà, chắc chắn sẽ rất bất ngờ và đem lại hiệu quả cao. Cùng xem qua những thành phẩm đó được làm nên như thế nào cùng Hita nhé.

Tái chế đồ nhựa

Đèn ngủ được làm từ thìa nhựa và chai nhựa rất hữu ích.

Đèn ngủ được làm từ thìa nhựa và chai nhựa rất hữu ích.

Vẫn với những dụng cụ đó dùng để trồng hoa cho ban công và sân nhà thêm sắc màu.
Vẫn với những dụng cụ đó dùng để trồng hoa cho ban công và sân nhà thêm sắc màu.

Tái chế cốc uống nước

Những chiếc cốc, ấm trà đã cũ để trồng cây cũng rất xinh đúng không?
Những chiếc cốc, ấm trà đã cũ để trồng cây cũng rất xinh đúng không?
Những chiếc cốc tái sử dụng đựng đồ trở nên sinh động hơn khi được sơn lại.
Những chiếc cốc tái sử dụng đựng đồ trở nên sinh động hơn khi được sơn lại.

Tái chế đồ làm bánh

Cây lăn bột bánh trở thành móc treo tiện dụng.

Cây lăn bột bánh trở thành móc treo tiện dụng.

Thìa gỗ biến hóa thành những loài động vật dễ thương.
Thìa gỗ đảo bột biến hóa thành những loài động vật dễ thương.

Tái chế xoong nồi

Đèn treo trần từ xoong nồi rất sáng tạo và ấn tượng.
Đèn treo trần từ xoong nồi rất sáng tạo và ấn tượng.
Một chiếc chảo tận dụng để trồng sen đá ấn tượng.
Một chiếc chảo tận dụng để trồng sen đá ấn tượng.

Tái chế đũa đã qua sử dụng

Rổ đựng hoa quả độc đáo từ đũa.
Rổ đựng hoa quả độc đáo từ đũa.
Lọ đựng hoa làm bằng đũa gắn với nhau.
Lọ đựng hoa làm bằng đũa gắn với nhau.
Biến những chiếc đũa thành tấm để xoong nồi hiệu quả.
Biến những chiếc đũa thành tấm để xoong nồi hiệu quả.

Tái chế lon đồ hộp

Lon đồ hộp có tác dụng rất lớn trong việc tái chế. Bởi những lon này có đa dạng loại kích thước cũng như rất bền bỉ khi sử dụng lại một lần nữa.

Biến những chiếc đũa thành tấm để xoong nồi hiệu quả.
Biến những chiếc đũa thành tấm để xoong nồi hiệu quả.
Thực hiện các bước đơn giản để có giá để bộ dụng cụ ăn uống thật xinh đẹp.
Thực hiện các bước đơn giản để có giá để bộ dụng cụ ăn uống thật xinh đẹp.
Trồng và phân loại cây dễ dàng nhờ lon thức ăn đồ hộp..
Trồng và phân loại cây dễ dàng nhờ lon thức ăn đồ hộp..

Tái chế đĩa ăn thành đồ trang trí

Những chiếc đĩa đã cũ nay trang trí lại gắn tường tạo ấn tượng rất mạnh.
Những chiếc đĩa đã cũ nay trang trí lại gắn tường tạo ấn tượng rất mạnh.

Tái chế từ hộp carton đựng trứng

Các thùng bìa carton đựng trứng được giữ lại để tạo thành hộp để chứa thực phẩm khô.
Các thùng bìa carton đựng trứng được giữ lại để tạo thành hộp để chứa thực phẩm khô.
Tái sử dụng trồng cây từ hộp carton đựng trứng.
Tái sử dụng trồng cây từ hộp carton đựng trứng.
Tận dụng làm đồ chơi cho trẻ nhỏ.
Tận dụng làm đồ chơi cho trẻ nhỏ.

Tái chế đồ thủy tinh

Đồ thủy tinh thường ứng dụng trong làm đẹp tạo nên các sản phẩm decor. Hoặc có thể dùng để đựng thực phẩm. Tuy nhiên dù ứng dụng trên bất cứ đâu, bạn cũng đừng nên vứt bỏ chúng đi mà hãy tái sử dụng một cách thông minh nhé. Một số ví dụ dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên đó.

Những chai bia chai rượu tái chế sử dụng thành những lọ hoa xinh đẹp.
Những chai bia chai rượu tái chế sử dụng thành những lọ hoa xinh đẹp.
Chai thủy tinh tái sử dụng làm bóng đèn trang trí cho các quán cafe, quán nước.
Chai thủy tinh tái sử dụng làm bóng đèn trang trí cho các quán cafe, quán nước.
Món quá độc đáo từ lọ thủy tinh tới những người thân yêu.
Món quá độc đáo từ lọ thủy tinh tới những người thân yêu.
Chuông gió làm bằng chai thủy tinh.
Chuông gió làm bằng chai thủy tinh.
Lưu giữ những kỉ niệm của cả gia đình bằng lọ thủy tinh đựng đồ ăn.
Lưu giữ những kỉ niệm của cả gia đình bằng lọ thủy tinh đựng đồ ăn.

Tái chế thiết bị đồ dùng vệ sinh

Tái chế vật dụng nhà vệ sinh đã bị hư hỏng hoặc đã cũ là việc làm sáng tạo đem lại nhiều lợi ích và niềm vui cho mọi người. Những ý tưởng từ các thiết bị này vô cùng độc đáo và thu hút được nhiều người.

Tái chế biến bồn cầu bồn tắm thành nơi trồng cây

Sân vườn nhà bạn đang trống và bồn tắm đã bị hư hỏng. Hãy sáng tạo ngay với việc trồng cây trong đó nào.

Bồn tắm tái sử dụng dùng để trồng cây trong vườn.
Bồn tắm tái sử dụng dùng để trồng cây trong vườn.
Bể cá cảnh thu nhỏ từ bồn tắm vuông.
Bể cá cảnh thu nhỏ từ bồn tắm vuông.
Bồn cầu trồng hoa chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng cho sân vườn nhà bạn.
Bồn cầu trồng hoa chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng cho sân vườn nhà bạn.

Biến đồ nội thất trong phòng tắm thành đồ vật thường ngày

Sử dụng bồn cầu tại một nhà hàng làm ghế ngồi ăn.
Sử dụng bồn cầu tại một nhà hàng làm ghế ngồi ăn.
Tất cả các đồ đạc bên trong quán đều sử dụng các thiết bị vệ sinh độc đáo.
Tất cả các đồ đạc bên trong quán đều sử dụng các thiết bị vệ sinh độc đáo.

Tái sử dụng lõi vệ sinh

Lõi giấy vệ sinh sử dụng để trồng cây.
Lõi giấy vệ sinh sử dụng để trồng cây.
Với một chút khéo léo bạn có thể biến lõi vệ sinh thành những bông hoa xinh đẹp.
Với một chút khéo léo bạn có thể biến lõi vệ sinh thành những bông hoa xinh đẹp.
Biến lõi vệ sinh thành tác phẩm nghệ thuật.
Biến lõi vệ sinh thành tác phẩm nghệ thuật.
Từ lõi giấy vệ sinh bạn có thể tạo thành đồ chơi cho trẻ nhỏ
Từ lõi giấy vệ sinh bạn có thể tạo thành đồ chơi cho trẻ nhỏ
Bạn có thể tham khảo những sản phẩm sau đây với mức chiết khấu hấp dẫn tại HITA:
- Móc dán treo tường Command 3M
- Phụ kiện phòng tắm Command 3M
- Miếng dán treo tranh Command 3M
- Miếng keo dán thay thế Command 3M
- Tẩy rửa nhà cửa MAGICLEAN
- Bộ lau sàn MAGICLEAN
- Phụ Kiện Bếp Command 3M
Trên đây là những giới thiệu của Hita chúng tôi về các ý tưởng tái chế. Hy vọng với bài viết 25+ ý tưởng tái chế độc đáo đã giúp bạn có những kiến thức thú vị và có thể tạo nên sản phẩm cho chính mình.
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button