Hướng dẫn chi tiết cách sửa nắp bồn cầu điện tử Toto tại nhà không cần thợ

Hướng dẫn chi tiết cách sửa nắp bồn cầu điện tử Toto tại nhà không cần thợ

Nắp bồn cầu điện tử Toto là thiết bị thông minh mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thiết bị này có thể gặp một số vấn đề trục trặc về kỹ thuật . Tuy vậy, thay vì tốn chi phí gọi thợ sửa chữa, bạn hoàn toàn có thể tự tay xử lý các vấn đề đơn giản tại nhà với sự hướng dẫn chi tiết trong bài viết hướng dẫn sửa nắp bồn cầu điện tử TOTO này. 

@mucluc

Các lỗi có thể tự sửa nắp bồn cầu điện tử TOTO tại nhà

Đây là các lỗi thường gặp và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dùng, tuy vậy, việc sửa nắp rửa điện tử TOTO sẽ không khó khăn nếu bạn hiểu sản phẩm, cùng tìm hiểu nhé!

Tính năng tiết kiệm điện của nắp bồn cầu bị hỏng, không hoạt động

Có thể sau khi nhà bạn bị cúp điện thì các công tắc trên bảng điều khiển của nắp bồn cầu TOTO thông minh bị tắt, trong đó có cả tính năng tiết kiệm điện. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn lại vào nút chức năng Energy Saver để khởi động lại tính năng này là được.

Khởi động lại nút chức năng Energy Save
Khởi động lại nút chức năng Energy Save

Vòi xịt của nắp bồn cầu điện tử Toto không hoạt động 

Vòi xịt là bộ phận chiếm sự quan trọng lớn khi dùng nắp bồn cầu thông minh TOTO, với nhiều tiện ích và được sử dụng liên tục. Chính vì vậy mà khi qua một thời gian dài sử dụng, vì bộ phận này cũng gặp một vài sự cố đáng quan tâm. Một số trường hợp có thể gặp là:

Nước vòi yếu hoặc không có nước

Đôi khi vòi nước có vươn ra ngoài nhưng nước lại không phun ra ngoài, nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do nắp cầu không nạp đủ nước và việc cần làm là:

  • Kiểm tra lại nút nguồn , nếu nó đang để “OFF". Hãy nhấn giữ nút “STOP” để tạm dừng và khởi động lại khi có đủ nước. 
  • Kiểm tra van khóa nước, nếu van đã bị khoá, lúc này chỉ cần mở lại van nước là được.

Bộ cảm ứng bị lỗi

  • Trường hợp bộ cảm ứng nhận tín hiệu liên tục: Khả năng người dùng dùng bồn cầu liên tục trên 2 tiếng đồng hồ sẽ khiến bộ cảm biến làm việc thường xuyên và tự động bật chế độ an toàn, chính vì vậy mà chế độ rửa an toàn sẽ tự động khoá lại. Lúc này, chỉ cần đứng lên một lúc và ngồi xuống sử dụng bình thường. 
  • Trường hợp bộ cảm ứng không nhận tín hiệu: Có thể do vị trí ngồi của người dùng chưa đúng sẽ khiến cho bộ cảm ứng không nhận được tín hiệu. Hãy khắc phục bằng cách ngồi vào sâu một chút nhé!

Vòi xịt không vươn ra ngoài

Hãy kiểm tra lại nguồn điện hoặc lý do vòi bị kẹt. Ở trường hợp vòi bị hỏng thì cần có sự can thiệp của chuyên gia bảo hành sản phẩm. 

Sửa lỗi vòi xịt hỏng của nắp bồn cầu thông minh Toto
Sửa lỗi vòi xịt hỏng của nắp bồn cầu thông minh TOTO 

Bệ ngồi lạnh, tính năng sưởi ấm của nắp bồn cầu thông minh bị tắt

Một tính năng cần thiết trong những ngày lạnh giá bị mất đi, đừng quá lo lắng hãy kiểm tra lại:

  • Kiểm tra chế độ “SEAT", nếu chế độ này đang tắt thì tính năng sưởi ấm cũng sẽ không được khởi động. Mở lại và chỉnh lại nhiệt độ ở chế độ “SEAT TEMP” nhé.
  • Tính năng tiết kiệm điện đang mở cũng sẽ hạn chế đi tính năng sưởi ấm đấy, tắt đi chế độ “Energy Saver" để tận hưởng bệ ngồi ấm áp hơn. 
Khởi động lại tính năng sưởi ấm khi sửa nắp bệt điện tử TOTO
Khởi động lại tính năng sưởi ấm khi sửa nắp bệt điện tử TOTO

Vòi xịt của nắp bồn cầu điện tử bị yếu, áp lực nước thấp

  • Kiểm tra tính năng “Water Pressure", nếu mức chọn đang ở mức thấp, thì bạn chỉ cần tăng lên phù hợp là được. 
  • Ở một số trường hợp khi vòi xịt ra dòng nước quá yếu thì có thể là do lưới lọc của vòi bị cặn bẩn bịt tắt lâu ngày. Hãy lau chùi và vệ sinh thiết bị để cải thiện. 

Vòi xịt rửa của nắp bồn cầu lạnh, không ấm

Kiểm tra lại khu vực chỉnh nhiệt độ “TEMPERATURE” ở tuỳ chọn “Water" để chỉnh lại mức nhiệt nước như mong muốn.

Tạm tắt tính năng tiết kiệm điện để dùng tính năng nước ấm nhé.

Khi trời lạnh, nhiệt độ nước ban đầu có thể không ấm nhưng sẽ ấm dần nếu các nút chức năng đang được khởi động. Đây là trường hợp khá phổ biến, nên không cần phải sửa nắp bệt điện tử TOTO, hãy kiên nhẫn chờ đợi một chút nhé. 

Tìm hiểu bảng điều khiển chi tiết khi sửa nắp rửa điện tử TOTO
Tìm hiểu bảng điều khiển chi tiết khi sửa nắp rửa điện tử TOTO

Các lỗi nên kêu thợ chuyên nghiệp

Ở các trường hợp lỗi kỹ thuật do dùng nắp bồn cầu điện tử chưa đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục ngay tại nhà. Tuy nhiên, đôi khi thiết bị điện tử này có thể gặp các sự cố nghiêm trọng hơn và cần sự can thiệp của chuyên gia để bảo hành, một số trường hợp như:

  • Bệ ngồi nóng bất thường (Nhiệt độ cao hơn mức độ an toàn hoặc đột ngột nóng dù không khởi động tính năng).
  • Các trường hợp thiết bị bị rò rỉ nước.
  • Sản phẩm phát ra âm thanh, mùi hôi lạ hoặc bị bốc khói.
  • Các bộ phận của nắp bị nứt hoặc vỡ. 

Nếu gặp phải trường hợp này, thì việc đầu tiên là hãy bình tĩnh và ngắt nguồn điện và đóng van nước. Tuyệt đối không tự ý sửa nắp bồn cầu thông minh TOTO tại nhà nếu không hiểu về sản phẩm. 

Không được tự ý sửa nắp bồn cầu thông minh TOTO tại nhà
Không được tự ý sửa nắp bồn cầu thông minh TOTO tại nhà với các lỗi nghiêm trọng

Mua sản phẩm nắp bồn cầu điện tử TOTO chính hãng để không hư hỏng tại HITA

Việc mua hàng chính hãng ở đơn vị cung cấp uy tín là bước đầu tiên để hạn chế các trường hợp hư hỏng sản phẩm. Và Nội Thất HITA hân hạnh là đại lý chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh TOTO chính hãng, trong đó có tất cả các dòng nắp bồn cầu thông minh cao cấp nhất của TOTO hiện nay. 

Khi mua hàng tại HITA, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết về sản phẩm từ đội ngũ vô cùng chuyên nghiệp và am hiểu sâu về sản phẩm. Quá trình tư vấn, giải thích hay hướng dẫn sửa nắp bồn cầu Toto Washlet chi tiết sẽ được áp dụng từ lúc tìm hiểu về sản phẩm đến cả sau khi sử dụng sản phẩm. Liên hệ ngay để nhận tư vấn về sản phẩm ngay nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button