Sử dụng đèn led nông nghiệp có thật sự cho hiệu quả cao?

Sử dụng đèn led nông nghiệp có thật sự cho hiệu quả cao?

Đèn led nông nghiệp có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng năng suất cây trồng. Tuy nhiên điều này có thực sự là như vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Hita chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

@mucluc

Vai trò của đèn led nông nghiệp

Tiết kiệm năng lượng lên đến 75%

Trước khi đèn led xuất hiện chúng ta đã sử dụng một số hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống đèn sưởi để kích thích sự phát triển của cây trồng. Nhưng việc làm này lại không đem lại hiệu quả cao. Vậy nên khi đèn led xuất hiện, đèn đã được ứng dụng ngay vào nông nghiệp và cho kết quả tiết kiệm điện năng lên đến 75% so với các dòng đèn truyền thống.

Tiết kiệm 90% lượng nước

Cây trồng phát triển không thể thiếu nước. Đèn led với ưu điểm toả nhiệt ít, giảm lượng nước bị bốc hơi giúp cây luôn giữ được độ ẩm phát triển bình thường.

Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của cây trồng

Các dòng đèn led nông nghiệp đều có đặc điểm điều chỉnh được bước sóng màu sắc ánh sáng. Từ đó mang đến các loại đèn led phù hợp với từng loại cây trồng. Dễ dàng tăng trưởng nhanh chóng và cho năng suất cao nhất. Hiện nay để việc canh tác cây trồng tiết kiệm chi phí hơn các nhà sản xuất đã ứng dụng các hãng chip led lớn như Osram hay Luxeon dành riêng cho nông nghiệp.

Nâng cao hiệu quả nông nghiệp

Gen thực vật 90% điều chỉnh bởi ánh sáng. Màu sắc đèn led thay đổi khiến cây trồng phát triển và đặc biệt cải thiện hương vị, cho sản lượng quanh năm. Các loại hoa quả, rau củ dưới ánh sáng đèn led ít bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài như thiên tai, khí hậu… Đồng thời hạn chế sử dụng hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Vì thể, đèn led trong nông nghiệp đang ngày càng được quan tâm.

Nâng cao hiệu quả nông nghiệp

Ứng dụng của đèn led nông nghiệp

Đèn led nông nghiệp trồng hoa

Ở nước ta hiện nay hoa hồng và hoa lan là hai loài hoa cho sản lượng tiêu thụ cao nhất. Hoa hồng có quang kỳ dài ngày, ưa ánh sáng nên cần trồng hoa dưới nơi có nhiều ánh sáng. Hoa hồng quang hợp tốt nhất ở bước sóng màu từ 350 - 660mm dưới ánh sáng đỏ. Tương tự hoa lan cũng quang hợp tốt nhất dưới ánh sáng đỏ và ánh sáng xanh. Bước sóng phù hợp cho hoa lan 662nm và 430nm. Sử dụng đèn led trồng hoa giúp phát triển nhanh hơn, ra hoa đẹp hơn, tươi hơn, không bị sâu bệnh. Mang đến lợi ích cao về doanh thu lớn.

Đèn led nông nghiệp trồng hoa hồng
Đèn led nông nghiệp trồng hoa hồng

Đèn led trồng cây ăn quả

Các dòng cây ăn quả áp dụng phương pháp trồng dưới ánh sáng đèn led bao gồm thanh long, dưa hấu, dưa lưới, họ cam quýt… Bước sóng tự nhiên phù hợp với cây ăn quả từ 350 - 800nm giúp cây cứng cáp, tăng năng suất một cách đáng ngạc nhiên.

Đèn led ứng dụng trồng thanh long
Đèn led ứng dụng trồng thanh long

Đèn led trồng lương thực

Vấn đề gia tăng dân số khiến đất trồng lương thực ngày càng trở nên khan hiếm. Do đó sử dụng đèn led để canh tác lương thực nhà kính là giải pháp tốt cho vấn đề này. Theo nghiên cứu sử dụng đèn led trồng lương thực cho sản lượng thu hoạch gấp tới 5 lần khi canh tác bình thường. Bởi ánh sáng đèn có quang phổ giống với ánh sáng mặt trời cung cấp cho cây quang hợp. Hiện phương pháp này mới xuất hiện tại một số nước, chưa có ở Việt Nam.

Đèn led ứng dụng trồng lúa nước
Đèn led ứng dụng trồng lúa nước

Đèn led trồng rau quả

Ứng dụng đèn led trồng rau xanh là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và nhiều nơi thực hiện nhất. Bởi đặc tính ngắn ngày của rau xanh và chiều cao thấp dễ trồng. Các loại rau xanh sử dụng đèn led như rau diếp, cải, húng quế, xà lách, cà chua, rau bina… Với ứng dụng này rau xanh và quả sạch ngày càng được tăng lên, góp phần bảo vệ an toàn thực phẩm.

Đèn led trồng rau cải
Đèn led trồng rau cải

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giải đáp cho bạn câu hỏi sử dụng đèn led nông nghiệp có thật sự cho hiệu quả cao. Hy vọng với những thông tin trong thời kỳ dịch bệnh này bạn có thể trồng cây tại nhà bằng đèn led cho ra kết quả tốt nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button