Lợi ích nguồn sáng đèn Led đem lại cho con người là gì?

Lợi ích nguồn sáng đèn Led đem lại cho con người là gì?

Ngày nay việc sử dụng đèn Led để thay thế những dòng đèn truyền thống khác đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên nguồn sáng đèn Led luôn là mối quan tâm hàng đầu bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người. Vậy lợi ích của nguồn sáng đèn Led là gì, đèn Led có thực sự đảm bảo sức khoẻ của chúng ta? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Nguồn sáng là gì?

Nguồn sáng là những vật có khả năng phát ra ánh sáng như đèn led, đèn sợi đốt, mặt trời… Nguồn sáng được chia làm hai loại bao gồm nguồn sáng nóng và nguồn sáng lạnh. Nguồn sáng nóng được tạo ra kích từ nhiệt còn nguồn sáng lạnh được tạo ra từ khả năng kích từ hóa năng, điện năng, sinh học về mặt quang học như đèn Led, đèn neon…

Lợi ích của nguồn sáng đèn Led đối với con người

Các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng truyền thống phải chuyển đổi phosphor mới tạo ra ánh sáng. Các bước sóng này có chứa tia bức xạ gây hại cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên với công nghệ Led hiện đại, bước sóng của đèn Led được kiểm soát ngắn dài cực tốt. Đảm bảo không phát ra tia bức xạ, thân thiện với môi trường, con người. Cụ thể dưới đây là 4 lợi ích của nguồn sáng đèn Led.

Nguồn sáng đèn Led điều chỉnh nhịp sinh học

Chúng ta hiện nay thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng xanh làm lệch nhịp sinh học. Ánh sáng này ngăn chặn quá trình sản xuất hormone melatonin và một số hormone khác giúp con người thư giãn. Cân bằng hormone melatonin giúp chúng ta tỉnh táo, nâng cao hiệu quả khi học tập làm việc. Ngược lại nếu quá nhiều hoặc quá ít hormone này sẽ gây rối loạn nhịp sinh học.

Hiểu được điều đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu nguồn sáng đèn Led giống với ánh sáng tự nhiên dựa vào chỉ số hoàn màu CRI. Nếu coi ánh sáng mặt trời là 100, đèn Led có thể đạt chỉ số CRI lên tới 95. Điều này chứng minh ánh sáng xanh đèn Led đã được điều chỉnh trong giới hạn, tác động tốt lên con người.

Nhịp sinh học bình thường của một người hàng ngày
Nhịp sinh học bình thường của một người hàng ngày

Nguồn sáng đèn Led giúp giảm đau đầu

Chứng đau đầu xuất phát do độ nháy sáng của đèn. Ánh sáng yếu, thường xuyên nhấp nháy khiến nhiều người, đặc biệt trẻ nhỏ cảm thấy đau đầu. Khó tập trung học tập và làm việc đạt hiệu quả cao. Vậy nên đèn Led đã cải thiện được vấn đề này. Chỉ khi gần hết hạn sử dụng đèn mới giảm dần cường độ sáng nhưng vẫn đảm bảo không cho hiện tượng trên xảy ra.

Đau đầu khi tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều từ các thiết bị điện tử
Đau đầu khi tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều từ các thiết bị điện tử

Nguồn sáng đèn Led giảm căng thẳng và lo âu

Cung cấp đầy đủ ánh sáng và bố trí ánh sáng hợp lý trong không gian sống của bạn sẽ khiến tâm trạng được cải thiện. Sinh hoạt trong gia đình giữa các thành viên cũng trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Đèn Led sản xuất trên thị trường đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, công suất cho bạn lựa chọn chiếu sáng không gian sống. Từ chiếu sáng chung, chiếu sáng điểm đến chiếu sáng tạo điểm nhấn đèn Led đều có các dòng đèn phù hợp riêng khác nhau.

Nguồn sáng đèn Led giảm căng thẳng và lo âu
Nguồn sáng đèn Led giảm căng thẳng lo âu

Nguồn sáng đèn Led tăng năng suất

Nguồn sáng đèn Led ứng dụng rất nhiều trong các ngành nghề khác nhau. Từ công nghiệp, nông nghiệp cho tới y học đều sử dụng loại đèn này. Đèn giúp tăng tập trung làm việc đẩy nhanh năng suất sản xuất. Cho màu sắc chân thực, độ sáng hợp lý. Ngoài ra không gây tiếng ồn, ít phát nhiệt, tuổi thọ cao đạt ngưỡng 100.000 giờ. Tiết kiệm điện năng, chí phí thay thế và sửa chữa.

Đèn Led ứng dụng trong nông nghiệp cho năng suất cao
Đèn Led ứng dụng trong nông nghiệp cho năng suất cao

Một số sản phẩm đèn Led nổi bật tại Nội thất Hita

Bóng đèn LED Philips PLC 2 pin hiệu năng tối ưu 100lm/W, ánh sáng đạt chuẩn, tiết kiệm điện hiệu quả so với các bóng đèn truyền thống khác.

Đèn chiếu gương LED Panasonic HH-LW0412488 với chỉ số hoàn màu lên đến 80Ra cho ánh sáng chân thực và sắc nét nhất có thể.

Đèn gắn tường LED trang trí Panasonic thiết kế ấn tượng, dễ dàng giúp không gian nội thất trở nên lịch thiệp, có điểm nhấn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm khác đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA:

- Đèn LED PANASONIC

- Đèn LED NANOCO

- Đèn LED PHILIPS

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi nguồn sáng là gì. Hy vọng với những thông tin và gợi ý chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp cho không gian sống của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button