Giải pháp thiết kế chiếu sáng hành lang hiệu quả

Giải pháp thiết kế chiếu sáng hành lang hiệu quả

Chiếu sáng hành lang đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người sử dụng thuận lợi trong việc di chuyển giữa các không gian với nhau cũng như tăng độ an toàn. Các sản phẩm chiếu sáng cho hành lang cần có chất lượng cao, kiểu dáng, nhiệt độ màu sáng phù hợp tạo cảm giác thoải mái dễ chịu. Bài viết dưới đây Hita chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn những giải pháp chiếu sáng hợp lý cho khu vực hành lang nhà bạn.

@mucluc

Tại sao cần chiếu sáng hành lang?

Ánh sáng hành lang rất quan trọng và cần thiết cho các công trình dân dụng, đặc biệt là nhà ở. Đối với những gia đình có con nhỏ, người già, việc lắp đặt đèn hành lang khiến việc đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra đảm bảo đầy đủ ánh sáng khu vực này giúp tìm kiếm cầu thang hoặc thang máy trở nên thuận tiện. Hoặc khi bạn có việc gấp cần di chuyển nhanh chóng cũng không bị vướng phải những đồ vật xung quanh. Không chỉ vậy, hành lang được chiếu sáng sẽ nâng tầm góc thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn thêm thân thiện, ấm áp. Do đó chúng ta cần lắp chú trọng lắp đặt ánh sáng ở khu vực này một cách hợp lý.

Tại sao cần chiếu sáng hành lang?

Lưu ý khi thiết kế chiếu sáng hành lang

Trước khi lựa chọn loại đèn phù hợp với khu vực hành lang, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tính toán chiếu sáng và số lượng đèn cần sử dụng cho hành lang. Đảm bảo nguồn sáng cho di chuyển an toàn, nhanh chóng.
  • Sử dụng chiếu sáng trực tiếp để mang lại hiệu quả cao.
  • Đối với nhà hành lang trần cao nên sử dụng đèn có công suất cao.
  • Tránh sử dụng nhiều màu ánh sáng trong khu vực này, tối thiểu nên là 2 màu ánh sáng.
  • Tại các cửa ra vào cần tạo vùng chuyển tiếp với hành lang, đảm bảo lưu thông an toàn giữa các phòng và tiện nghi của không gian. Tránh trường hợp thay đổi ánh sáng đột ngột giữa hai không gian.

Một số loại đèn LED chiếu sáng hành lang tốt nhất hiện nay

Với công nghệ LED hiện đại ngày càng được cải tiến, bạn có thể lựa chọn thoải mái cho mình từ màu sắc cho tới kiểu dáng để phù hợp cho hành lang. Dưới đây là một số gợi ý của Hita chúng tôi về những mẫu đèn LED tốt nhất hiện nay chiếu sáng cho hành lang.

Đèn LED âm trần

Sự lựa chọn hàng đầu cho những khu vực hành lang luôn là đèn LED âm trần. Ưu điểm nổi bật đèn LED âm trần có thể gắn sâu vào trần nhà thạch cao. Thiết kế nguyên khối bằng nhôm và khả năng tản nhiệt nhanh chóng cùng ánh sáng đa dạng.

đèn LED âm trần

Đèn LED ốp trần

Đèn LED ốp trần nổi hay còn gọi là đèn ốp nổi. Đèn ốp trần dùng để lắp vào trần không cần khoét lỗ, lắp trực tiếp trên mặt phẳng. Mục đích sử dụng để chiếu sáng và tạo điểm nhấn trang trí trên trần nhà. Khả năng chống va đập tốt, trọng lượng nhẹ, chất liệu cao cấp, an toàn khi sử dụng. Đèn LED ốp trần rất phù hợp cho thắp sáng hành lang.

Đèn LED ốp trần

Đèn LED panel

Đèn LED Panel là loại đèn LED có thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật dạng tấm lớn dùng lắp đặt âm trần, nổi trần hoặc thả trần. Công nghệ LED tiên tiến kết hợp chip LED cao cấp, đèn LED panel cho ánh sáng chất lượng đèn lại hiệu suất sáng cao, tiết kiệm điện. Đặc biệt đèn phù hợp với nhiều loại hình thiết kế nội thất, bất kể diện tích hành lang nào đèn cũng cho ánh sáng tối ưu nhất.

Đèn LED Panel

Đèn LED trang trí

Hành lang tuy chỉ là không gian phụ trong nhà, nhưng nếu được trang trí cũng như bố trí ánh sáng khéo léo, không gian này sẽ trở thành điểm nhấn rất đặc biệt khi bạn bước vào. Đèn LED trang trí trên thị trường có rất nhiều phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, tân cổ điển… Mỗi loại đèn trang trí sẽ phù hợp với phong cách thiết kế chung của cả căn nhà mà gia chủ hướng tới. Vậy nên loại đèn này không thể thiếu trong khu vực hành lang nhà bạn.

Đèn LED trang trí

Trên đây là những gợi ý chiếu sáng khu vực hành lang mà Hita chúng tôi muốn gửi tới bạn. Mong rằng với những gợi ý này sẽ giúp bạn phần nào có thêm thông tin hữu ích và lựa chọn loại đèn phù hợp chiếu sáng hành lang thêm ấn tượng.

Bạn có thể tham khảo những sản phẩm đèn LED đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA

- Đèn LED Âm Trần PANASONIC

- Đèn LED Âm Trần NANOCO

- Đèn LED Âm Trần PHILIPS

- Đèn LED Ốp Trần PANASONIC

- Đèn LED Ốp Trần NANOCO

- Đèn LED Ốp Trần PHILIPS

- Đèn LED panel

- Đèn LED Trang Trí PANASONIC

- Đèn LED Trang Trí NANOCO

- Đèn LED Trang Trí PHILIPS

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button