Đèn nhà tắm nhà vệ sinh dùng mấy W là hợp lý?

Đèn nhà tắm nhà vệ sinh dùng mấy W là hợp lý?

Đèn nhà tắm nhà vệ sinh dùng mấy W là hợp lý để phù hợp với diện tích không gian và khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái mỗi lần bước vào? Nếu bạn phải tự thiết kế đèn cho phòng vệ sinh của mình, hy vọng những kiến thức và lưu ý cơ bản dưới đây Hita mang đến cho bạn sẽ hữu ích và cho bạn có được những sự lựa chọn hợp lý, tuyệt vời.

@mucluc

Đèn cho nhà tắm, nhà vệ sinh thường dùng loại đèn nào?

Nhà tắm và nhà vệ sinh thường có không gian khá khiêm tốn trong tổng thể mỗi ngôi nhà. Tuy nhiên, đây lại là nơi mỗi thành viên trong gia đình thường sử dụng nhiều nhất. Không gian hẹp và thường là khá kín, nhưng nhu cầu ánh sáng để sử dụng lại luôn cao. Chính vì vậy, việc thiết kế đèn cho nhà vệ sinh, phòng tắm như thế nào cho hợp lý sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc sử dụng thoải mái, tiện lợi của bạn sau này.

Đèn trong phòng tắm và nhà vệ sinh thông thường được chú ý lắp đặt ở 2 vị trí: trần nhà và gương. Trần nhà thường cần chiếu sáng tổng thể cho toàn bộ khu vực phòng tắm. Còn gương là nơi cần sử dụng ánh sáng nhiều nhất trong phòng tắm giúp người sử dụng có thể nhìn ngắm rõ các chi tiết.

Những loại đèn thường được sử dụng trong phòng tắm khá đa dạng. Đối với các căn phòng tắm có diện tích nhỏ, thiết kế đơn giản, thông thường chỉ cần lắp 1 bóng đèn LED tuýp hoặc bóng đèn LED rọi. Tuy nhiên, đối với các phòng tắm hiện đại, có diện tích rộng và thoải mái hơn một chút, những chiếc đèn LED âm trần, ốp trần sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Phần gương phòng tắm nếu được chăm chút sẽ được lắp riêng đèn LED chiếu điểm hoặc đèn LED chiếu vách, tùy theo nhu cầu và thiết kế của bạn.

Đèn cho nhà tắm, nhà vệ sinh thường dùng loại đèn nào?
Đèn led âm trần ứng dụng trong nhà vệ sinh nhà tắm

Đèn nhà tắm nhà vệ sinh dùng mấy W cho hợp lý?

Nguốn sáng cho nhà vệ sinh luôn cần thiết và thường có ánh sáng dịu nhẹ vì diện tích sử dụng vòng vệ sinh không quá lớn. Một số lưu ý mà các chuyên gia khuyên bạn khi lựa chọn đèn để lắp cho nhà tắm và nhà vệ sinh :

  • Chúng ta có thể tự ước lượng số công suất điện chiếu sáng vừa đủ cho 1 căn phòng tắm cũng như số lượng bóng đèn cần lắp cho căn phòng theo công thức tính toán chiếu sáng.
  • Lựa chọn đèn cho nhà vệ sinh cũng cần chú ý đến độ chiếu sáng của bóng đèn. Vì diện tích nhà vệ sinh thường nhỏ, và kín, nếu dùng bóng đèn có cường độ chiếu sáng quá mạnh sẽ dễ gây chói mắt và mỏi mắt. Bạn nên chọn các loại đèn có nhiệt độ màu dịu mắt, không gây chói mắt nhưng vẫn đảm bảo đủ sáng cho không gian. Nhiệt độ màu lý tưởng dao động từ 3000K-6500K (khoảng ánh sáng vàng nhẹ đến ánh sáng trắng tự nhiên). Quang thông chiếu sáng phòng tắm cần có từ 4.000 - 8.000 lumens, với ánh sáng cho gương thì cần tối thiểu 1.700 lumen.
  • Trước khi mua đèn cho nhà vệ sinh bạn cũng cần chú ý đến các thông số của đèn để đảm bảo đèn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ví dụng như chỉ số IP chống xâm nhập bụi và nước. Chỉ số IP càng cao thì khả năng chống xâm nhập vật thể rắn và chất lỏng của đèn càng tốt. 
Đèn nhà tắm nhà vệ sinh dùng mấy W cho hợp lý?
Đèn LED hắt nhà vệ sinh nhà tắm

Trên đây là một số tìm hiểu mà Hita tổng hợp được cho bạn khi chuẩn bị lắp đặt hệ thống đèn điện cho nhà vệ sinh. Ngoài mua sắm và chuẩn bị lắp đặt thiết bị vệ sinh, ánh sáng là thứ không thể thiếu cho 1 căn phòng vệ sinh hoàn thiện và đẹp mắt, góp phần rất nhiều vào yếu tố thẩm mỹ của căn phòng bạn đang thiết kế.

Việc lựa chọn được 1 thương hiệu và địa chỉ chất lượng để bạn có thể yên tâm chọn mua những sản phẩm tốt, tuổi thọ cao, sử dụng lâu dài. Bạn có thể tham khảo chi tiết các mẫu đèn LED chính hãng chất lượng cao tại đây, với các thông số kĩ thuật đầy đủ nhất. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi cần giải đáp bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline của Hita chúng tôi 0868804440.
Một số mẫu đèn LED tại Hita bạn có thể tham khảo ứng dụng cho phòng tắm nhà vệ sinh nhà mình.

- Đèn LED Âm Trần

- Đèn LED Chiếu Điểm

- Đèn LED Tuýp

- Đèn gắn tường

NANOCO
1.027.620 đ
1.557.000 đ
-34%
NANOCO
1.127.940 đ
1.709.000 đ
-34%
NANOCO
1.227.600 đ
1.860.000 đ
-34%
NANOCO
1.277.760 đ
1.936.000 đ
-34%
NANOCO
1.078.440 đ
1.634.000 đ
-34%
NANOCO
1.199.220 đ
1.817.000 đ
-34%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button