Cảm biến ánh sáng là gì? Những lưu ý khi lắp đặt đèn Led cảm biến

Cảm biến ánh sáng là gì? Những lưu ý khi lắp đặt đèn Led cảm biến

Cảm biến ánh sáng là gì và đâu là những lưu ý bạn cần nắm được khi lắp đặt đèn Led cảm biến ánh sáng cho ngôi nhà của mình? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé.

@mucluc

Đèn Led cảm biến là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy rất nhiều về cụm từ đèn Led cảm biến. Vậy đèn Led cảm biến nghĩa là gì? Đèn led cảm biến là loại đèn Led được trang bị hệ thống cảm biến. Khi phát hiện ra chuyển động hoặc ánh sáng có độ sáng cho phép của cảm biến đèn sẽ tự động bật và chiếu sáng. Đây là một loại cảm biến khá tiện lợi và được sử dụng phổ biến gần đây.

Đèn Led cảm biến là gì?

Vai trò của cảm biến đối với đời sống con người

Cảm biến có vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tính năng hiện đại giúp bạn có cuộc sống tiện nghi hơn.
  • Sản phẩm được ứng dụng cho các thiết bị điện trong nhà như đèn phòng, đèn hành lang, đèn ban công… Hỗ trợ bạn bỏ qua các bước bật tắt thủ công hay quên tắt đèn, tránh làm lãng phí điện cho gia đình. Tiết kiệm điện năng đáng kể cho gia đình bạn.
  • An toàn cho sử dụng cho mọi nhà khi không phải bật tắt các thiết bị điện thủ công, nhất là khi trời mưa.
  • Độ bền cao giúp tiết kiệm chi phí khi lắp đặt cũng như thay thế đèn.

Vai trò của cảm biến đối với đời sống con người

Những loại đèn Led cảm biến phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 3 loại đèn Led cảm biến thường thấy đó là:

Đèn Led cảm biến hồng ngoại - PIR. Tự động bật sáng khi thu nhận bước sóng hồng ngoại phát ra từ vật thể có to > 35oC.

Đèn Led cảm biến chuyển động - RADAR. Tự động bật sáng khi có chuyển động trong phạm vi hoạt động của cảm biến.

Đèn Led cảm biến ánh sáng. Tự động bật sáng khi xung quanh vị trí lắp đèn có cường độ ánh sáng ≤ 80 - 100lux.

Đèn Led cảm biến chuyển động - RADAR
Đèn Led cảm biến chuyển động - RADAR

Những lưu ý khi lắp đặt đèn Led cảm biến

Vị trí lắp đặt đèn

Đèn Led cảm biến PIR: Không lắp đèn gần cục nóng máy điều hòa hoặc hướng về nơi có nhiều ánh nắng mặt trời hay bất kỳ nguồn nhiệt nào khác. Bởi nhiệt độ môi trường cao sẽ làm giảm khả năng cảm biến của đèn. Ngoài ra không lắp ở nơi có sự di chuyển nhiều của vật nuôi. Hoặc lắp cao hơn để góc quét nằm ngoài phạm vi di chuyển của chúng.

Đèn Led cảm biến RADAR: Không lắp đặt đèn ở khu vực có diện tích nhỏ do đèn có diện tích góc quét rộng và cảm biến xuyên vật cản như kính, gỗ, tường...

Đèn Led cảm biến ánh sáng: Không lắp đặt ở nơi có nhiều sự thay đổi về ánh sáng. Tránh cho cảm biến thu nhận nguồn sáng từ đèn ô tô, xe máy hoặc thay đổi theo ánh sáng mặt trời.

Do vậy để lắp đặt đèn Led cảm biến bạn cần hướng đèn về phía cần phát hiện chuyển động để đạt hiệu quả cao nhất. Và Lắp đèn ở khoảng cách phù hợp để tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày.

Vị trí lắp đặt đèn
Vị trí lắp đặt đèn

Phạm vi cảm biến

Từng loại đèn Led khác nhau sẽ có góc quét khác nhau tuỳ vào công nghệ thu đầu vào sử dụng và thiết kế của nhà sản xuất. Góc cảm biến là vùng mà thiết bị cảm biến, thu nhận được tín hiệu. Ngoài vùng đó ra, bất cứ hoạt động bên ngoài đều sẽ không được cảm biến ghi nhận.

Đối với cảm biến hồng ngoại PIR góc cảm biến thường là 120°. Cảm biến RADAR góc quét là 90°. Còn riêng đối với cảm biến ánh sáng, góc quét sẽ quét theo vùng ánh sáng khi vị trí đó có cường độ ánh sáng ≤ 80 - 100lux

Phạm vi cảm biến và góc cảm biến
Phạm vi cảm biến và góc cảm biến

Một số sản phẩm đèn Led cảm biến tại Nội thất Hita

Đèn LED âm trần Nanoco siêu mỏng cảm biến tính năng cảm biến chuyển động, đèn tự bật sáng khi có người bước vào. Với góc chiếu 120º giúp giảm số lượng đèn so với một diện tích nhất định.

Đèn LED ốp trần Nanoco lắp nổi cảm biến tròn được thiết kế tròn hiện đại, trang bị cảm biến chuyển động, tiện nghi tiết kiệm điện năng.

Đèn led âm trần Panasonic downlight DN Series cảm biến chuyển động sở hữu cảm biến chuyển động/ánh sáng, tự mở đèn khi có người bước vào không gian.

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã chia sẻ tới bạn đèn Led cảm biến và việc lưu khi lắp đặt đèn Led cảm biến. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho ngôi nhà thông minh của bạn trở nên hoàn hảo hơn

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button