Tìm hiểu về kích thước tủ bếp tiêu chuẩn phù hợp với người Việt

Tìm hiểu về kích thước tủ bếp tiêu chuẩn phù hợp với người Việt

Vai trò của nhà bếp đang dần được quan tâm đúng mực hơn trong xã hội hiện đại, tuy nhiên lại bị hạn chế khi mà diện tích sống ngày càng thu hẹp. Để có được một thiết kế bếp nhỏ gọn đẹp như mong ước, bạn cần phải có một bản thiết kế hoàn hảo trước đã. Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn là đóng góp một phần vô cùng quan trọng.

@mucluc

Ở bài viết này, Hita sẽ giải đáp thắc mắc về kích thước tủ bếp tiêu chuẩn cùng những vấn đề liên quan dành cho bạn. Đừng bỏ qua bài viết sau đây nếu bạn đang trong quá trình lên bản thiết kế cho nhà bếp của mình nhé!

Vì sao thước tủ bếp lại quan trọng? 

Kích thước tủ bếp phù hợp sẽ giúp căn bếp của bạn trở nên cân đối

Có thể bạn quan tâm vòi chậu rửa chén nóng lạnh cao cấp tại Hita

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
3.162.400 đ
5.360.000 đ
-41%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
2.015.000 đ
3.100.000 đ
-35%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
2.046.000 đ
3.100.000 đ
-34%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
10.771.200 đ
16.320.000 đ
-34%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
562.800 đ
840.000 đ
-33%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
4.080.000 đ
6.000.000 đ
-32%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
8.160.000 đ
12.000.000 đ
-32%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.114.800 đ
3.110.000 đ
-32%

Trước khi đi vào tìm hiểu kích thước tủ bếp theo tiêu chuẩn, Hita sẽ giải đáp thắc mắc vì sao việc tìm hiểu về kích thước tủ bếp chuẩn lại quan trọng đến như thế. Sau đây là một số nguyên nhân cho thấy việc tìm hiểu về kích thước tủ bếp trước khi thiết kế bếp nhỏ gọn là thật sự cần thiết.

  • Tủ bếp tiêu chuẩn được tính trên mặt bằng chung, việc này sẽ giúp cho người nội trợ có thể dễ dàng lấy trong việc lấy các thiết bị một cách thuận tiện nhất. 
  • Kích thước tủ bếp cũng cần phù hợp với nhà bếp của bạn để đảm bảo sự hài hòa, thống nhất. Tránh trường hợp tủ bếp quá to hay quá nhỏ so với diện tích nhà bếp của bạn.
  • Ngay từ đầu, việc thiết kế tủ bếp phải thật chính xác và hài hòa để tránh trường hợp sửa đi sửa lại. Có như vậy, bạn mới đảm bảo có được một thiết kế tủ bếp đẹp ngay từ thiết kế đầu tiên mà không phải mất thêm công sức và thời gian cho việc điều chỉnh để có được một tủ bếp thích hợp.

Từ những lý do trên, có thể thấy rằng việc hiểu về kích thước tủ bếp sao cho phù hợp chính là một yếu tố quan trọng để bạn có được tủ bếp đẹp cho một căn bếp đẹp như mơ ước.

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo chiều cao của người Việt

Ở phần này, Hita sẽ cung cấp kích thước tủ bếp tiêu chuẩn để thiết kế bếp nhỏ gọn theo chiều cao của người Việt Nam cùng bạn đọc đang quan tâm.

Kích thước tủ bếp trên

Trước hết, Hita sẽ đề cập đến kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trên. Độ cao của tủ bếp trên sẽ dao động từ 45cm đến 75cm với chiều sâu khoảng từ 30cm đến 35cm. Với kích thước như vậy, việc đặt máy hút mùi hay máy sấy chén dĩa rất phù hợp.

Kích thước tủ bếp dưới

Kế đến là kích thước của tủ bếp dưới cũng cần được quan tâm. Chiều cao của tủ bếp dưới sẽ dao động từ 80cm đến 90cm. Độ sâu của tủ bếp dưới sẽ nằm trong khoảng 45cm đến 50cm là hợp lý. Với kích thước tiêu chuẩn này, bạn có thể lắp đặt thêm máy rửa bát, lò nướng hay các thiết bị điện tử âm tủ đều rất phù hợp.

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới

Tìm hiểu về khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới cũng là một phần quan trọng trong quá trình tìm hiểu kích thước tủ bếp tiêu chuẩn. Và sau đây là các thông số dành cho bạn:

  • Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới ở khu vực máy hút mùi là 60cm đến 80cm
  • Khoảng cách giữa và dưới khu vực bồn rửa chén là là 40cm đến 60cm

Thiết kế bếp nhỏ gọn theo khoảng cách này giúp cho quá trình nấu nướng được diễn ra cách thuận tiện mà không gặp trục trặc giữa các khoảng không gian với nhau. Mặt khác, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp, bạn nên lắp đặt đá tự nhiên hoặc kính cường lực gia cường chịu nhiệt giữa khoảng cách tủ bếp trên và tủ bếp dưới.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tổng chiều cao của toàn bộ tủ là từ 2,4m đến 2,5m. Tầm với cửa tủ trên không quá 1,8m để đảm bảo không gây bất tiện trong quá trình nấu nướng.

Đảm bảo khoảng cách tủ trên và dưới để không gây bất tiện trong quá trình nấu nướng.

Kích thước cánh tủ bếp

Kích thước cánh tủ bếp cũng là một phần cần biết về kích thước tủ bếp tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thiết kế cánh cửa tủ còn phụ thuộc vào chất liệu làm tủ mà bạn sử dụng nữa. Cụ thể như sau:

  • Đối với tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên: Chiều cao của cánh tủ bếp sẽ từ 70cm đến 80cm và chiều rộng của cánh cửa tủ sẽ từ 30cm đến 37cm.
  • Đối với tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp: Chiều cao của cánh tủ bếp sẽ từ 70cm đến 80cm và chiều rộng sẽ từ 30cm đến 50cm.

Kích thước mặt đá tủ bếp

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn tìm hiểu về kích thước tủ bếp để thiết kế bếp nhỏ gọn mà bỏ qua không tìm hiểu kích thước mặt đá tủ bếp. Chính vì kích thước này sẽ có ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ chung của toàn bộ tủ bếp. Vậy thì mặt đá tủ bếp nên có kích thước bao nhiêu thì hợp lý?

Bạn có thể xem qua kích thước tiêu chuẩn sau đây: Chiều dài từ 150cm đến 210cm, chiều sâu từ 60cm đến 62cm. Kích thước này sẽ tùy thuộc vào từng loại đá mà bạn sử dụng có độ dày bao nhiêu mm nữa.

Kích thước các thiết bị nhà bếp

Kích thước các thiết bị nhà bếp cũng là một phần quan trọng cần nắm rõ khi lên kế hoạch thiết kế tủ bếp. Cùng tham khảo một vài thông số sau đây bạn nhé!

  • Kích thước tủ lạnh âm tường: Chỉ số tiêu chuẩn với chiều dài khoảng 170cm, chiều rộng khoảng 56cm và cách tủ lạnh tối thiểu là 100cm.
  • Kích thước lò vi sóng: Thông thường sẽ có chiều dài từ 46cm đến 51cm, chiều rộng khoảng 29cm đến 47cm và cách máy rửa chén tối thiểu là 50cm.
  • Kích thước máy hút mùi: Phổ biến là chiều dài từ 60cm đến 90cm, chiều cao 14cm và chiều rộng là 50cm đến 60cm.

Kích thước bồn rửa

Trong phần kích thước tủ bếp chuẩn, kích thước bồn rửa chén cũng sẽ được Hita chia sẻ cùng bạn đọc.

Khoảng cách từ tủ bếp với khoang rửa bát sẽ dao động từ 40cm đến 60cm với kích thước chậu rửa sẽ từ 60cm đến 80cm.

Bên trên là kích thước tủ bếp tiêu chuẩn dựa theo chiều cao của người Việt Nam được tính dựa trên mặt bằng chung. Tuy nhiên, kích thước này vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào chiều cao của người dùng và không gian nhà bếp của bạn sao cho hợp lý và hài hòa.

Khoảng cách từ tủ bếp với khoang rửa bát sẽ dao động từ 40cm đến 60cm

Mời bạn tham khảo các sản phẩm bồn rửa chén Inox cao cấp tại Hita

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo từng loại

Kích thước tủ để thiết kế bếp nhỏ gọn theo từng loại cũng có tiêu chuẩn riêng biệt khác nhau. Từng loại tủ chuyên biệt sẽ có kích thước riêng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn bếp của bạn. Thế nên, Hita sẽ đưa đến các thông số về kích thước tủ bếp cho từng loại ngay sau đây:

  • Kích thước tủ chữ L

Đối với các tủ bếp chữ L, kích thước tiêu chuẩn như sau: Chiều dài cạnh tối thiểu là 2m và có thể thiết kế tủ bếp lệch khoảng 3m nhưng kích thước cạnh còn lại là tối thiểu 2m.

  • Kích thước tủ chữ I

Kích thước tủ bếp chữ I được quan tâm nhiều vì đây là loại tủ thông dụng, dễ dàng thích ứng với mọi không gian sống. Ngay cả các căn bếp có diện tích nhỏ thì thiết kế tủ bếp chữ I vẫn rất phù hợp. 

Thông thường, tủ bếp chữ I có kích thước chiều dài là 3m là hợp lý. Nếu không gian nhà bếp của bạn rộng rãi thì tủ chữ I có thể có chiều dài lên đến 4m để đảm bảo tính hài hòa cho căn bếp.

  • Kích thước tủ chữ U

Tủ bếp chữ U cũng là một dang rất phổ biến. Vậy thì đối với tủ bếp này, kích thước tiêu chuẩn như thế nào?

Tủ chữ U nên chọn kích thước chiều cao thùng tủ là 80cm đến 90cm, chiều sâu 40cm đến 55cm và chiều dài khoảng từ 3m đến 4m là phù hợp.

  • Kích thước tủ bếp song song

Tủ bếp song song cũng là một gợi ý hay để căn bếp của bạn trông gọn gàng hơn. Đối với các tủ bếp song song, bạn nên chọn kích thước chiều cao là 60cm đến 80cm, chiều sâu là 30cm đến 55cm và chiều dài khoảng 3m. Khoảng cách giữa 2 tủ bếp nên ở mức 2m là hợp lý bạn nhé. 

  • Kích thước tủ bếp nhôm kính

Lựa chọn tủ bếp có chất liệu là nhôm kính hiện đang rất được ưa chuộng vì chất liệu này mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho căn bếp của bạn. Kích thước tủ bếp nhôm kính tiêu chuẩn phía dưới cao 81cm và chiều sâu là 60cm.

Đối với kích thước tủ bếp treo tường thì thì cao là 65cm đến 70cm và chiều sâu là khoảng 33cm.

Bên trên là một vài kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo từng loại riêng biệt, quý chủ nhà có thể tham khảo các thông số trên để có được một thiết kế tủ bếp đẹp giúp căn bếp của mình tỏa sáng nhé!

Những lưu ý về vị trí thiết kế bếp nhỏ gọn

Ngoài việc tìm hiểu kích thước tủ bếp thì vị trí đặt bếp cũng là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Về vị trí đặt bếp, bạn cũng cần lưu ý nhiều điểm để căn bếp được bố trí hài hòa, đẹp mắt. Sau đây là một vài lưu ý dành cho bạn:

Việc đặt bếp cần được cân nhắc tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thuận tiện cho người dùng. Sẽ có một số vị trí không thích hợp đặt bếp mà bạn cần tránh như sau:

  • Không nên đặt bếp ở khu vực bên dưới nhà vệ sinh của tầng trên vì sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và vị trí này tương đối nhạy cảm.
  • Không nên đặt bếp ở vị trí có tường kín. Nhà bếp nên thông thoáng, có cửa sổ để giúp quá trình nấu nướng mùi thức ăn không khiến bạn bị ngột ngạt và mang lại cảm giác tù túng.
  • Không nên đặt bếp dưới xà ngang vì đặt ở vị trí này có thể khiến người nấu nướng cảm giác bị tù túng, không thoải mái.

Một vài vị trí trên nên hạn chế tránh đặt bếp vì không thật phù hợp để đáp ứng nhu cầu nấu nướng cách tốt nhất, bạn nên chú ý.

Bên cạnh việc chú trọng về kích thước tủ bếp, hệ thống chiếu sáng, màu sơn và cách thức trang trí cũng góp phần mang đến vẻ đẹp cho căn bếp của bạn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và đầu tư kỹ lưỡng để có được một nhà bếp thiết kế đẹp, mang lại những bữa cơm gia đình ấm áp và sung vầy cho gia đình nhé!

Kệ gia vị sẽ là trợ thủ đắc lực giúp công việc bếp núc của bạn thuận tiện hơn

Tham khảo một vài mẫu tủ bếp dành cho thiết kế bếp nhỏ gọn

Tủ bếp là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Chú trọng thiết kế tủ bếp đẹp, kích thước phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng mang lại một nhà bếp đẹp như mơ. Hita sẽ mang đến một vài mẫu tủ bếp có thiết kế đẹp dành cho bạn ở phần này. Nếu bạn quan tâm, cùng tham khảo nhé!

  • Tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L là thiết kế quen thuộc, dễ dàng thích ứng với mọi không gian nhà bếp khác nhau. Sau đây là một vài mẫu tủ bếp chữ L đẹp mắt dành cho bạn.

tủ bếp chữ L
Tủ bếp chữ L được nhiều gia đình sử dụng vì dễ thích ứng với mọi không gian
  • Tủ bếp chữ I

Tủ bếp chữ I rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với các nhà bếp có diện tích nhỏ. Vì thiết kế này đơn giản, tiết kiệm diện tích nên là lựa chọn phù hợp cho đa số các không gian nhà bếp khác nhau. Sau đây là một vài mẫu tủ bếp chữ I đáng để trầm trồ mà bạn có thể tham khảo.

tủ bếp chữ i
Tủ bếp chữ I sử dụng trong các không gian có diện tích nhỏ

Kệ sóng chén luôn là lựa chọn hàng đầu để thiết kế bếp nhỏ gọn tại gia đình Việt Nam

  • Tủ bếp chữ U

Bên cạnh tủ bếp chữ L và chữ I thì thiết kế tủ bếp chữ U cũng mang đến sự cân đối, hài hòa cho căn bếp. Tủ chữ U cũng giúp bạn có thể thuận tiện trong việc lấy đồ dùng và tăng tối đa không gian chứa đồ cho gia đình bạn. Sau đây là một vài tủ bếp chữ U có thiết kế đẹp mà bạn có thể tham khảo.

tủ bếp chữ U cũng mang đến sự cân đối, hài hòa cho căn bếp
Tủ bếp chữ U cũng mang đến sự cân đối, hài hòa cho căn bếp
  • Tủ bếp chữ U cũng mang đến sự cân đối, hài hòa cho căn bếpTủ bếp song song

Tủ bếp song song cũng là một gợi ý cho thiết kế nhà bếp của bạn. Thiết kế này sẽ đem đến sự mới mẻ giúp căn bếp của bạn thêm nổi bật. Một số tủ bếp song song bên dưới đây có thể thõa mãn thị giác của bạn, đừng bỏ qua nhé!

tủ bếp song song
Thiết kế này sẽ đem đến sự mới mẻ giúp căn bếp
  • Tủ bếp áp tường

Với các nhà bếp có diện tích nhỏ, việc tăng cường tủ bếp áp tường là lựa chọn hàng đầu để tăng không gian chứa đồ nhưng không khiến nhà bếp của bạn bị chật hẹp và tù túng. Các mẫu tủ bếp áp tường có thiết kế đầy mãn nhãn sau đây rất đáng để bạn tham khảo.

tủ bếp âm tường
Tủ bếp âm tường giúp tối ưu không gian tốt hơn
  • Tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp bằng gỗ xưa nay vẫn rất được lòng người dân Việt Nam. Chất liệu gỗ vừa mang lại vẻ đẹp, vừa bền bỉ, chắc chắn giúp căn bếp tỏa sáng với nét đẹp tân cổ điển tuyệt vời. 

tủ bếp bằng gỗ
Chất liệu gỗ vừa mang lại vẻ đẹp, vừa bền bỉ và chắc chắn
  • Tủ bếp nhôm kính

Nếu tủ bếp cổ điển mang lại nét đẹp tân cổ điển thì tủ bếp nhôm kính lại là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. Đây là loại tủ bếp rất được ưa chuộng hiện nay.

tủ bếp bằng nhôm kính
 Vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung toát lên từ vật liệu nhôm kính
  • Tủ bếp bằng nhựa cao cấp

Tủ bếp bằng nhựa hiện nay cũng rất đa dạng về mẫu mã và giá cả nên cũng là một gợi ý tốt cho những ai yêu thích nhà bếp với nét đẹp tươi trẻ. Một số loại tủ nhựa cao cấp sau đây có thể chinh phục được bạn vì vẻ đẹp sang trọng và trẻ trung của nó.

tủ bếp bằng nhựa cao cấp
Tủ nhựa cao cấp có thể chinh phục được bạn vì vẻ đẹp sang trọng và trẻ trung của nó

Hita đã giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề kích thước tủ bếp dành cho việc thiết kế bếp nhỏ gọn, cũng như một số gợi ý về các mẫu tủ bếp có thiết kế đẹp. Mong rằng những chia sẻ của Hita thực sự hữu ích cho bận trong hành trình tìm kiếm và tạo nên một căn bếp đẹp, độc đáo và thu hút như ý muốn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button