Thời gian thay lõi lọc nước là bao lâu? Để An Toàn cho sức khỏe

Thời gian thay lõi lọc nước là bao lâu? Để An Toàn cho sức khỏe

Bộ lọc được gọi là “trái tim” của máy lọc nước unilever pureit ultima , ảnh hưởng đến chất lượng nước uống. Với tầm quan trọng như vậy, cùng HITA đi tìm thời gian thay lõi lọc nước bao lâu là hợp lý nhất nhé!

@mucluc

Tầm quan trọng của việc thay lõi lọc nước

Trước khi trả lời cho câu hỏi lõi lọc nước bao lâu thay 1 lần, chúng ta cần phải hiểu được tầm quan trọng của các lõi lọc và việc thay lọc đúng thời hạn.

Bộ lọc cực quan trọng

Các lõi lọc nước là bộ phận quan trọng bậc nhất trong thiết bị lọc nước. Dù ứng dụng công nghệ nào, nhiệm vụ chung vẫn luôn là loại bỏ mọi cặn bẩn, chất thải có hại cho sức khỏe bên trong nước máy. Với một bộ lọc nước đạt chuẩn có thể nguồn nước uống đạt từ 99% độ sạch cho đến hoàn toàn tinh khiết, nhờ vậy mà sức khỏe cũng được nâng cao.

Và để sức khỏe an toàn, hãy thường xuyên chú ý thay lọc đúng hạn và thường xuyên vệ sinh các đầu lọc. Ngoài đảm bảo an toàn, thay lọc định kỳ sẽ giúp tăng lưu lượng lọc, giúp nước lưu thông nhanh, luôn luôn có nước sạch để uống.

Bộ lọc theo thời gian

Ngoài ra, mọi sự cố thiết bị lọc nước như máy lọc nước chạy liên tục không ngắt hoặc máy không có nước thải và nước lọc đều có ảnh hưởng do bộ lọc. Vậy nên, để tránh gặp lỗi, hãy chăm sóc bộ phận này một cách kỹ càng nhất.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thay lõi lọc nước

Thông thường, những yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thay lõi lọc nước:

  • Công nghệ bộ lọc: Công nghệ lọc có phần ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ bộ lọc. Ví dụ sử dụng bộ lọc RO thường được trải qua nhiều lớp lọc trước khi cho nước đầu ra, nhờ vậy tuổi thọ cũng cao hơn.

thời gian thay lọc là bao lâu

  • Số lượng bộ lọc: Hay gọi là số cấp lọc là số đầu lọc mà nước phải đi qua để trở nên tinh khiết. Đặc biệt công nghệ RO thường có đến 3 - 4 cấp lọc thô trước khi đến màng RO. Điều này cũng góp phần bảo vệ các bộ lọc bên trong, giảm hao tổn cho bộ lọc chính.
  • Chất lượng nước đầu vào: Nếu sử dụng nước máy có độ cứng cao, bộ lọc sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Nhiều cặn bẩn hơn gây tắc nghẽn nhanh hơn. Tương tự, nếu hộ gia đình sử dụng nước khoan giếng cũng ít nhiều ảnh hưởng đến bộ lọc, khiến lưu lượng lọc chậm hơn.

Thời gian thay lọc là bao lâu

  • Tần suất sử dụng máy lọc nước: Bất cứ loại máy nào cũng vậy, sử dụng nhiều luôn đồng nghĩa với hao mòn nhanh, và bộ lọc không ngoại lệ.

Lợi ích của việc thay lõi máy lọc nước định kỳ

Đảm bảo thời gian thay lõi lọc nước hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả về sức khỏe lẫn kinh tế:

  • Đầu tiên sẽ giúp nguồn nước uống luôn đạt chuẩn sạch sẽ, tinh khiết
  • Bổ sung đầy đủ các khoáng chất có lợi trong nguồn nước
  • Giúp máy lọc nước hoạt động êm ái hơn, không gây ra các tiếng ồn lớn
  • Thay lõi lọc nước đúng hạn sẽ giúp giảm nước thải, tiết kiệm nước
  • Cuối cùng sẽ giúp thiết bị lọc nước tránh được các lỗi như mất nước tinh khiết, mất nước thải,...

Vậy tại sao chúng ta phải thay lõi lọc nước?

Thay lõi lọc nước để giúp máy lọc nước hoạt động trơn tru, không tắc nghẽn. Đặc biệt nước uống đầu ra sẽ luôn được sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe.

Thời gian thay lõi lọc nước là bao lâu?

Vậy cuối cùng, chúng ta đã đi đến câu hỏi “Thời gian thay lõi lọc nước là bao lâu”. HITA đã giải thích ở trên rằng có nhiều yếu tố để ảnh hưởng quyết định bao lâu nên thay lõi lọc. Tuy nhiên bạn đừng lo, các nhà sản xuất luôn có các khuyến cáo và mốc thời gian thay lọc cho từng loại máy lọc nước.

Trong điều kiện hoàn toàn bình thường về nước đầu vào tiêu chuẩn (không nhiễm phèn, nhiễm mặn, tính cứng không quá cao,...), các lõi lọc nước sẽ có thời hạn như sau

Thời gian thay lõi lọc nước Màng lọc sợi rỗng EUC2000

Là công nghệ lọc của thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui. Màng lọc này có công suất lọc đến 8000 lít nước sạch. Hoặc bạn có thể thay lọc sau một năm sử dụng để nguồn nước được đảm bảo chất lượng nhất.

Bộ lọc EUC2000 có giá 3.990.000đ ~ 495đ/lít nước sạch là mức giá ổn áp, vừa túi tiền để có thể duy trì thay lọc định kỳ. Ngoài ra ưu điểm của công nghệ lọc này chính là cơ chế đơn giản, khách hàng có tự thay lọc tại nhà.

thay lọc mitsubishi cleansui

Thời gian thay lõi lọc nước RO

Công nghệ lọc nước RO có nhiều lõi lọc bên trong nhưng được chia làm 2 bộ phận chính: các lõi thô và lõi lọc RO.

Các lõi lọc thô gồm: Lõi PP, lõi than hoạt tính, lõi PP 1 micro. Những lõi lọc này với chức năng lọc sạch các chất cặn thải lớn như bùn đất, đồng thời khử mùi clorua trước khi đưa vào lọc RO. Những lõi lọc này thường bị những cặn bẩn, rong rêu bám chặt theo thời gian gây ắc nghẽn. Vậy nên những bộ lọc này có tuổi thọ thấp, thường được thay thế sau 6 - 12 tháng sử dụng.

Thay lọc thô RO

Còn với lọc RO, khi đã được bảo vệ khỏi các chất cặn to bự, lõi lọc này với nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh và giữ lại toàn bộ các khoáng chất, kim loại, trả lại nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết. Chính vì đã được bảo vệ, các lõi lọc này có tuổi thọ cao, thường từ 1,5 năm đến 2 năm tùy theo công suất sử dụng.

Vì màng thẩm thấu ngược RO cũng là quan trọng nhất, nên chi phí cũng cao hơn so với các bộ lọc kia. Ngoài ra, bộ lọc RO cũng cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng nước uống.

Bao lâu nên thay lõi lọc RO

Ngoài ra, các máy lọc nước Unilever Pureit có thêm các màng lọc chức năng như màng MF vi sợi, PGP, CTO hay bộ điều chỉnh TDS nước cứng. Đừng lo! Bộ lọc của các dòng máy Pureit đều được bán theo bộ giúp khách hàng không bị quên, luôn đảm bảo được an toàn nguồn nước.

Tóm lại, nhờ vào những công nghệ cao và các kỹ thuật tiến bộ, bộ lọc ngày càng rẻ và có tuổi thọ lâu hơn. Thời gian thay lõi lọc nước sẽ phụ thuộc vào dòng máy, công nghệ lọc và công suất lọc. Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại thiết bị lọc nước khác nhau tại HITA

Và luôn quan tâm thời hạn bộ lọc để giúp nguồn nước luôn tinh khiết, cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn còn thắc mắc có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ ngay 0868.804.440 để được giải đáp sớm nhất!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button