Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt? Độ PH của nước tìm hiểu ngay

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt? Độ PH của nước tìm hiểu ngay

Độ pH trong nước là gì? Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt? Là những câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc khi quan tâm về các loại thiết bị lọc nước, đặc biệt là máy lọc nước ion kiềm

@mucluc

Độ PH của nước là gì?

Độ pH là viết tắt của thuật ngữ pondus hydrogenii, hay còn gọi là độ hoạt động của ion H+ trong nước. Độ pH nhìn chung là một thước đo để xác định độ axit hay kiềm trong dung dịch. Vậy độ ph của nước uống là bao nhiêu? Nghe có vẻ phức tạp, nhưng bạn chỉ cần nhớ rằng giá trị thang đo chỉ nằm từ khoảng 0-14. 

Độ pH của nước cũng nằm trong khoảng thang đo này, và tương ứng với các mức đo là loại nước kiềm, nước axit hoặc nước trung tính. Tóm lại, người ta thường đo độ pH của nước máy là bao nhiêu để xác định và đánh giá chất lượng cho nước sinh hoạt và nước uống.

Phân biệt thang đo pH

Phân biệt thang đo pH đơn giản nhất:

  • Nước kiềm có độ pH từ 7 trở lên: Ứng dụng trong các dung dịch tẩy rửa, cơ thể người cũng có độ pH từ 7,2 - 7,5.
  • Nước Axit có độ pH thấp hơn 7: Ứng dụng trong chất bán dẫn chế tạo pin và ắc quy
  • Nước trung tính (có thể uống được) có độ pH xấp xỉ 7. Nước này không có tính kiềm, cũng như là axit.
  • Phân biệt thang đo pH trong nước

Nước uống hằng ngày có độ pH bao nhiêu là tốt?

Theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA, độ pH phù hợp và an toàn nhất cho nước uống nằm trong khoảng từ 6,5 - 8,5, đây là khoảng nước trung tính có tính kiềm nhẹ, dễ uống, tốt cho sức khỏe, giúp các tế bào hoạt động trơn tru trong cơ thể.

692x400_eu301

Sử dụng nước uống đạt chuẩn độ pH theo khuyến cáo giúp cơ thể tránh được các loại bệnh nguy hiểm, cũng như đảm bảo nguồn nước không bị ô nhiễm. Nếu nước có độ pH dưới 6,5, tức là nước axit chứa nhiều kim loại nặng, gây nguy cơ ung thư. Ngược lại, nước có độ pH quá cao trên 9 thì sẽ khó uống, nồng nặc và gây cảm giác nôn nao.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục máy lọc nước điện giải ion kiềm bị lỗi cơ bản

Nước uống hằng ngày có độ pH bao nhiêu là tốt?

Top 5 ý nghĩa độ pH của từng loại nước

Cùng HITA tìm hiểu thêm về độ pH trong các loại nước để đánh giá mức độ an toàn mà nguồn nước bạn đang sử dụng

Độ pH nước máy

Nước máy là dòng nước đã qua xử lý hóa học trước khi đến các hộ gia đình. Nước máy có nhiều nguồn gốc khác nhau như nước ngầm, nước mưa, ao hồ,... nhưng nhìn chung đều đạt khoảng 7.5, đạt chuẩn theo bộ Y tế. Tuy nhiên, có thể do ảnh hưởng từ chất lượng đường ống, bồn chứa mà độ pH nước theo từng khu vực có thể bị thay đổi.

Độ pH nước máy

pH của nước khoan giếng

Dù nước máy đã được phổ cập hầu hết các khu vực trên lãnh thổ, tuy nhiên vẫn còn những khu vực vùng xa phải sử dụng nước giếng. Độ pH của nước giếng khoan phụ thuộc vào vị trí địa lý với cấu tạo của các tầng địa chất. Nhưng độ pH của loại nước này thường thấp dưới 6,5 do hàm lượng lớn Cacbon trong nước tạo thành Axit Cacbonic.

pH của nước khoan giếng

Nước đóng chai

Nước đóng chai phải trải qua quy trình xử lý nước sạch nghiêm ngặt, đạt mọi tiêu chuẩn trước khi đến tay người dùng, vì vậy thường có độ pH khoảng 6,5 - 7,5 tùy loại.

Nước đóng chai

Độ pH nước RO

Máy lọc nước RO là công nghệ lọc phổ biến đang được nhiều gia đình tin dụng. Cơ chế thẩm thấu ngược hiện đại giúp loại bỏ toàn bộ cặn bẩn, giúp nguồn nước trở nên tinh khiết. Độ pH của thiết bị lọc nước RO khoảng 5 - 7.

>>> Tham khảo: SỰ THẬT Phía sau bình lọc nước ion kiềm bạn không biết

Độ pH nước RO

Nước kiềm - xu hướng được lựa chọn nhiều nhất

Nước kiềm hay còn gọi là nước điện giải iOn kiềm đang dược biết đến rộng rãi và tìm mua nhiều nhất hiện nay. Bởi theo nhiều nghiên cứu, nước có độ pH từ 8 - 10 giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe như:

  • Bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể: Maggie, Canxi, Kali,...
  • Tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng
  • Cải thiện hoạt động tiêu hóa, tốt cho dạ dày
  • Hạn chế quý trình oxy hóa, bảo vệ các tế bào gốc của cơ thể.

Nước kiềm - xu hướng được lựa chọn nhiều nhất

Thực tế cho thấy, con người đang ngày càng bị axit hóa do thực đơn ăn uống và chế độ sinh hoạt hằng ngày. Máu thường có độ pH từ 7,3 ~ 7,45, mang tính kiềm nhẹ. Nếu pH nằm ngoài khoảng này, cơ thể đang không có trạng thái tốt nhất và nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiêu hóa. Vì vậy, nước điện giải iOn kiềm dường như là một giải pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe.

Nước kiềm - xu hướng được lựa chọn nhiều nhất

Để có nước ion kiềm, cần sử dụng máy lọc nước ion kiềm với khả năng cung cấp nước siêu sạch kèm máy điện giải, tạo ra dòng nước có độ pH từ 7 cho đến 10 tùy nhu cầu sử dụng. HITA đang phân phối chính hãng dòng thiết bị lọc nước tạo iOn kiềm của Mitsubishi Cleansui đây cũng là cách xử lý nước có độ ph cao. Liên hệ HITA ngay nếu cần được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

Thiết bị lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301
Khuyến mãi + Quà
Thiết bị lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301
CÒN HÀNG
48.600.000 đ
Quà Tặng:
Gói Quà Tặng hấp dẫn trị giá
15.800.000đ
Xem chi tiết

Máy lọc nước điện giải EU301

Cách đo độ pH của nước uống tại nhà

Với một chút kiến thức cơ bản về độ pH là gì, cũng như là tầm quan trọng của nó, đã đến lúc bạn nên quan tâm đến nguồn nước nhà mình. Việc thường xuyên kiểm tra độ pH nước uống tại nhà vừa đảm bảo an toàn nguồn nước, vừa an toàn sức khỏe.

Với một số dụng cụ dễ kiếm để bạn có thể tự kiểm tra nguồn nước tại nhà, đó là bút đo pH hoặc dung dịch chỉ thị màu. Sử dụng bút đo thường phổ biến hơn, cũng như đơn giản hơn, bạn chỉ cần nhúng vào nước, đợi một chút để quay lại xem kết quả. Sử dụng dung dịch chỉ thị màu sẽ giúp kết quả chính xác hơn, cho kết quả có màu sắc trực quan hơn.

tu-kiem-tra-do-ph-tai-nha

Nếu nguồn nước không đạt chuẩn giá trị pH thì bạn nên xem xét lại nguồn nước bao gồm đường ống, bồn chứa và liên hệ với cơ sở đang cung cấp nước cho khu vực. Ngoài ra, bạn sử dụng các loại máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Phía trên là các thông tin về độ pH trong nước, cũng như giúp bạn tìm hiểu câu hỏi nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích để cải thiện nguồn nước cũng như là sức khỏe. Nếu bạn còn thắc mắc thì đừng ngại ngần không chia sẻ cùng HITA qua mục comment bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến 0868.804.440.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button