Cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm tại nhà Đơn Giản An Toàn

Cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm tại nhà Đơn Giản An Toàn

Tất cả các vật dụng trong nhà đều cần phải bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng, và các thiết bị lọc nước cũng không là ngoại lệ. Vậy nên HITA sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm đơn giản nhất.

Tại sao chúng ta nên làm vệ sinh máy lọc nước ion kiềm?

Các dòng máy lọc nước ion kiềm sẽ bị bẩn sau một thời gian sử dụng. Trước tiên là bẩn về bộ lọc nước khi các cặn bẩn bám nhiều vào đầu lọc gây tắc nghẽn. Ngoài ra, nếu không vệ sinh bình lọc nước thường xuyên hoặc thay mới bộ lọc, nguồn nước sẽ không đảm bảo tinh khiết, về lâu dài ảnh hưởng đến tuổi thọ máy lọc.

thay lõi lọc nước rất quan trọng

Tiếp theo đó, máy lọc nước ion kiềm sở hữu một bộ phận đặc biệt gọi là máy điện giải cũng cần được vệ sinh. Máy này có nhiệm vụ điện phân nguồn nước lọc, tạo ra dòng nước mang tính kiềm hoặc acid. Ngoài ra, máy còn giúp bổ sung thêm một số khoáng chất có lợi như Canxi, Magie, Kali,... 

cách vệ sinh tấm điện phân máy lọc nước ion kiềm

Nhưng các kim loại này sau một thời gian sẽ bám lên các tấm điện cực, tạo ra một lớp áo phủ bẩn. Về lâu dài, các lớp áo ngày càng dày lên, làm giảm tuổi thọ của các tấm điện cực. Và máy sẽ không thể tạo được các nước ion kiềm, cũng như suy giảm chất lượng nước.

cách vệ sinh tấm điện phân máy lọc nước ion kiềm

Vậy nên điều chúng ta cần làm là thường xuyên vệ sinh máy lọc nước để đảm bảo sức khỏe nhé!

Chuẩn bị những phụ kiện vệ sinh bộ lọc nước

Để vệ sinh máy lọc nước ro, bạn cần 1 dụng cụ vệ sinh chuyên dụng và loại bột vệ sinh bạn có thể đặt mua trên mạng.

bộ vệ sinh máy lọc nước ion kiềm

Cách vệ sinh máy lọc nước ion kiềm

Giờ đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về cách vệ sinh máy lọc nước ro nhé

Bước 1: Tắt nguồn máy và ngắt kết nối với nguồn điện

Bước 2: Mở bộ phận điện giải của máy và đổ bột vệ sinh vào

Bước 3: Mở bộ lọc trong của máy lọc nước ra

Bước 4: Lắp thiết bị vệ sinh vào máy, sau đó dùng khóa an toàn khóa thiết bị vệ sinh lại, để tránh bị rỉ nước.

Bước 5: Mở xả nước khoảng 10 giây để nước hòa tan với bột vệ sinh trong thiết bị cần vệ sinh.

Bước 6: Để hai đầu vòi vào chiếc ly cao theo nguyên tắc: đầu vòi cho ra nước axit (vòi bên dưới) phải nằm thấp hơn đầu vòi cho ra nước ion kiềm (vòi bên trên).

Bước 7: Mở nước sao cho nước ngập qua vòi trên của máy rồi ngắt nước. Mục đích của việc này là để nước còn nằm lại trong hai đường ống đồng thời hòa tan canxi bám trong đường ống.

Bước 8: Giữ nguyên trạng thái của máy lọc nước ion kiềm như vậy từ 3 đến 5 giờ. Để máy chắc chắn sạch sẽ, không còn bụi bẩn, phải mất 3 – 5 giờ vệ sinh. Nên để tiết kiệm thời gian, bạn có thể làm vệ sinh máy trước khi đi ngủ, để máy vệ sinh qua đêm và sáng hôm sau hoàn thành chu trình vệ sinh còn lại.

Bước 9: Sau khi ngâm khoảng 3 đến 5 giờ, bạn đặt lại hai đầu vòi vào vị trí cũ.

Bước 10: Xả nước 5 phút để làm sạch hết toàn bộ bột vệ sinh trong máy

Bước 11: Lắp lại bộ lõi lọc trong của máy, sau đó xả nước thêm 5 phút nữa.

Bước 12: Quý khách kết nối máy với nguồn điện, bật nút nguồn và sử dụng như bình thường.

Nếu các bước hướng dẫn vệ sinh máy lọc nước trên quá phức tạp, bạn có thể tham khảo dòng máy lọc nước tạo ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301 với tính năng tự động vệ sinh máy điện giải sau mỗi lần sử dụng, giúp tăng độ bền cho máy, vừa tiện lợi cho người tiêu dùng.

nen-dung-nuoc-dien-giai-eu301nen-dung-nuoc-dien-giai-eu301-3

Những ưu điểm mà máy lọc nước ion kiềm mang lại

Máy lọc nước tạo ion kiềm đang là xu hướng hiện nay. Tất cả nhờ vào khả năng cung cấp nước sạch và điện giải nguồn nước, bổ sung tính kiềm và các khoáng chất có lợi, tăng đề kháng cho cơ thể.

Với thực đơn ăn uống hằng ngày, bạn đã vô tình dung nạp rất nhiều thực phẩm mang tính axit, trong khi cơ thể lại có tình kiềm. Điều này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy khó tiêu, không hấp thụ được dinh dưỡng, cơ thể thì ngày càng nặng nề, mệt mỏi, đau dạ dày.

lợi ích của máy lọc nước ion kiềm

Khi đó nước điện giải iOn kiềm giúp trung hòa lượng axit dung nạp và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Nước iON kiềm còn chứa nhiều phần tử Hydro - một chất chống oxy hóa mạnh - giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ sắc đẹp trước thời gian.

lợi ích khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm

Một ưu điểm mạnh nữa của dòng máy này chính là cung cấp một lượng khoáng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi bạn sử dụng máy lọc nước, các khoáng chất thường bị loại bỏ chung với cặn bẩn trên bộ lọc và nước tinh khiết hoàn toàn cũng không phải quá tốt đối với cơ thể. Công nghệ điện phân cũng phần nào giúp tăng cường Canxi, Magie, Kali,... trong nguồn nước. Dù ít, nhưng chúng rất quan trọng, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, cải thiện trao đổi chất.

lợi ích sử dụng nước ion kiềm

Cuối cùng, đó là máy lọc nước tạo iON kiềm có nhiều ứng dụng khác nhau từ ăn uống đến nấu nướng và chăm sóc da. Uống nước có độ kiềm pH từ 7,5 đến 9,0 sẽ tốt cho cơ thể nhiều. Ngoài ra, sử dụng nước này để pha cafe, trà, rượu cũng cho mùi vị đậm đà, ngon hơn. Sử dụng nước có độ acid từ 5,0 - 6,0 để rửa mặt giúp cải thiện làn da. Sử dụng nước ion kiềm mạnh khi rửa rau củ để loại bỏ toàn bộ thuốc trừ sâu, hóa chất hữu cơ phân bón.

lợi ích của nước ion kiềm

Tham khảo máy lọc nước tạo ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301

Kết luận

Tóm lại, bạn cần nắm chắc cách vệ sinh bình lọc nước để có thể đảm bảo máy hoạt động tốt, mang lại dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn còn thắc mắc có thể để lại câu hỏi ở mục “Hỏi và đáp” hoặc liên hệ trực tiếp đến 0868.804.440 để được giải đáp nhanh nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button