Cách sửa máy nước nóng lạnh không ra nước lạnh tại nhà An Toàn

Cách sửa máy nước nóng lạnh không ra nước lạnh tại nhà An Toàn

Có phải máy lọc nước của bạn đã “giở chứng” và bình nóng lạnh không ra nước lạnh hoặc bình nóng lạnh không ra nước nóng khiến bạn khó chịu, nhất là những ngày nực nội. Vậy chắc chắn máy đã gặp vấn đề ở đâu đó. Cùng HITA đi tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy nước nóng lạnh không ra nước lạnh đơn giản nhất nhé!

@mucluc

Nguyên nhân làm cho máy nóng lạnh không ra nước lạnh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy nóng lạnh không ra nước lạnh. HITA sẽ chỉ liệt kê những lỗi phổ biến thường gặp nhất để bạn có thể tự sửa máy nóng lạnh tại nhà:

  • Quên bật công tắc làm lạnh
  • Đặt máy quá sát tường và các vật dụng 2 bên
  • Máy lọc nước nóng lạnh bị nghẹt ga (Fill lọc ẩm bị tắc)
  • Chip làm lạnh bị lỗi
  • Các sự cố liên quan đến bình Block

Ngoài những sự cố trên, máy có thể gặp phải vấn đề nặng hơn. Bạn hãy cân nhắc gọi điện ngay cho trung tâm bảo hành hoặc thợ chuyên nghiệp để khắc phục sự cố chính xác hơn nhé.

Cách sửa máy nước nóng lạnh tại nhà, tham khảo ngay

Trước khi tiến hành sửa máy nước uống nóng lạnh, bạn hãy ngắt nguồn điện và nước để đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau đó thực hiện các bước sau đây:

  • B1: Mở nắp phía trước máy và tháo bình áp ra
  • B2: Tiến hành mở nắp sau, có 4 ốc vít cần tháo để có thể quan sát các đường ống, bo mạch, van bên trong máy

Bạn cũng cần xác định trước vị trí của Block nóng và lạnh, mỗi dòng sẽ có vị trí khác nhau.

Kiểm tra công tắc làm lạnh đang ở chế độ Tắt

Đây là lỗi cơ bản nhất. Thường gặp phải khi mới mua máy về mà quên bật công tắc mở nước lạnh.

Để sửa máy nước nóng lạnh không ra nước lạnh, bạn chỉ cần tìm vị trí của nút và mở nó lên. Bạn tham khảo sách hướng dẫn sử dụng máy để tìm vị trí nút dễ hơn.

Kiểm tra công tắc làm lạnh đang ở chế độ Tắt

Không nên để máy lọc nóng lạnh đặt quá sát tường

Bạn có nhận thấy máy nước uống nóng lạnh trực tiếp thường xuyên bị nóng lên và ồn hơn bình thường không. Đó là do máy được đặt quá sát vào tường, không có không gian để thoát khí.

Máy lọc nước nóng lạnh hoạt động tốt nhất khi được đặt cách tường và vật dụng xung quanh khoảng 15cm. Không gian này để giúp bộ phận làm lạnh tản nhiệt hiệu quả đồng thời không bị ồn khi máy hoạt động gây cọ xát xung quanh.

Bạn cũng nên đặt máy trên bề mặt phẳng để máy có thể hoạt động trơn tru hơn, vừa có thể tránh được các va chạm mạch, vừa không gây rò rỉ nước.

Không nên để máy lọc nóng lạnh đặt quá sát tường

Bình nóng lạnh không ra nước lạnh do bị nghẹt ga

Máy lọc nước nóng lạnh bị nghẹt ga hay còn gọi là do Fill lọc ẩm đã bị tắt. Khi xảy ra tình trạng này, máy đã bật công tắc lạnh, đèn LED báo vẫn sáng và bình Block hoạt động bình thường nhưng khi mở nước không có nước lạnh. Và máy nước uống nóng lạnh cũng không tỏa nhiệt.

Bình nóng lạnh không ra nước lạnh do bị nghẹt ga

Sửa máy nước nóng lạnh không có nước lạnh:

Bạn cắt Fill lọc cũ ra và thay mới vào để máy trở lại bình thường. Và bạn cũng chú ý bơm thêm ga cho máy nhé.

Lưu ý: Hãy bơm ga phù hợp với dòng máy bạn đang sử dụng nhé

Sửa máy lọc nước nóng lạnh không ra nước lạnh do chip làm lạnh bị lỗi

Để nhận biết tình trạng này, bạn hãy xác định vị trí của bình lạnh. Sau đó kiểm tra chip làm lạnh của bình. Bạn có thể sờ vào thử, nếu thấy mát thì đó là tình trạng bình thường, máy hoạt động tốt, ngược lại thì nghĩa là máy đã hỏng.

Cách khắc phục:

Tiến hành thay chip làm lạnh mới. Trước khi bắt đầu thay thế, bạn nên thử trước để tránh những sai sót không mong muốn:

Bước 1: Bôi kem tản nhiệt vào con chíp mới. Bôi lần lượt cả hai mặt rồi lắp chip vào vị trí của nó (Lưu ý: Nhớ cắm đúng dây của con chíp vào bảng mạch)

Bước 2: Tiến hành cắm điện cho máy hoạt động và đợi trong giây lát.

Bước 3: Kiểm tra bằng cách dùng tay đặt lên bề mặt chip để cảm nhận nhiệt tỏa ra. Nếu lạnh có nghĩa là đã thành công và ngược lại.

Bước 4: Lắp đặt lại các bộ phận của máy và sử dụng như bình thường.

Sửa máy lọc nước nóng lạnh không ra nước lạnh do chip làm lạnh bị lỗi

Khắc phục lỗi máy lọc nước nóng lạnh không ra nước lạnh do lỗi bình Block

  • Trường hợp 1: Đèn LED làm lạnh vẫn sáng nhưng không có nước lạnh

Lúc này bạn cần kiểm tra bình Block làm lạnh có đang hoạt động hay không. Nếu Block vẫn hoạt động, hãy xem xung quanh có bị rò rỉ dung môi làm hay không. Còn nếu block lạnh không chạy, kiểm tra ngay các hệ thống dây điện nối xung quanh có bị đứt hay không.

  • Trường hợp 2: Đèn LED làm lạnh không báo sáng

Kiểm tra dây dẫn điện xuống bình Block xem có dấu hiệu bị đứt hỏng hay không?

Khắc phục lỗi máy lọc nước nóng lạnh không ra nước lạnh do lỗi bình Block

Cách sửa máy nước nóng lạnh do lỗi bình Block làm lạnh: Sau khi đã xác định chính xác nguyên nhân, bạn hãy ngắt hoàn toàn nguồn điện và nước đầu vào. Sau đó liên hệ trực tiếp đến các đơn vị sửa chữa và bảo hành để được hỗ trợ nhanh nhất nhé

Và với bất kỳ lỗi nào, hãy luôn thông báo cho thợ sửa chính xác tình trạng của máy để có thể khắc phục sự cố nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất nhé!

Kết luận

Phía trên là những cách sửa máy nước nóng lạnh nhanh chóng và đơn giản nhất. Hi vọng có thể cung cấp kiến thức cần thiết cho bạn. HITA cũng không khuyến khích bạn tự sửa hết tất cả các lỗi phát sinh, hãy xem xét gọi điện cho đơn vị chuyên nghiệp để tránh các phát sinh về lâu dài nhé.

Nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp hãy để lại bên dưới mục “Hỏi và đáp” hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến 0868.804.440 cho HITA.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button