Những điều cần lưu ý khi lắp đặt đèn trần phòng thờ đúng chuẩn

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt đèn trần phòng thờ đúng chuẩn

Phòng thờ là không gian quan trọng trong nét văn hóa truyền thống mỗi gia đình Việt. Và đèn thờ là một trong những vật dụng không thể thiếu giúp không gian này ấm áp, thuận phong thủy. Vậy làm sao để chọn được đèn trần phòng thờ nói riêng, đèn thờ nói chung vừa đúng với tâm linh vừa tăng tính thẩm mỹ? Cùng HITA tìm hiểu về những sản phẩm đèn thờ trong bài viết này nhé!

@mucluc

Lưu ý quan trọng khi chọn đèn trần phòng thờ tổ tiên

Với không gian thờ cúng đề cao tính trang trọng, tôn nghiêm thì việc chọn thiết bị chiếu sáng cần đặc biệt chú ý để không phạm phải những lỗi về tâm linh, đồng thời giúp kiến trúc hài hòa.

Bố trí đèn LED trần phòng thờ độc đáo tạo điểm nhấn sáng tạo
Bố trí đèn LED trần phòng thờ độc đáo tạo điểm nhấn sáng tạo

Thiết kế đèn phù hợp với phòng thờ

Mỗi ban thờ, mỗi không gian thờ sẽ có những phong cách thiết kế riêng phụ thuộc vào cách bày trí của gia chủ. Vì thế, đèn trần trang trí phòng thờ cần hài hòa với phong cách nội thất của không gian, điều này giúp kiến trúc thống nhất và trang nghiêm.

Với những phòng thờ truyền thống, bạn nên lắp đặt mẫu đèn trần phòng thờ có kiểu dáng cổ điển, ấm áp. Ngược lại, với những phòng thờ có phong cách hiện đại, đơn giản thì những mẫu đèn ốp phòng thờ tối giản, gọn nhẹ là lựa chọn phù hợp. 

Cường độ sáng đèn phòng thờ

Để có được không gian trang trọng, lịch sự thì cường độ ánh sáng cũng là điều quan trọng cần chú ý. Đèn trang trí, thắp sáng tại gian thờ không nên sử dụng đèn có cường độ cao gây chói gắt và phạm phải lỗi trong tâm linh, phong thủy. 

Với không gian kín trang nghiêm, nội thất nên ưu tiên sử dụng mẫu đèn gỗ ốp trần phòng thờ vừa ấm áp, vừa đem lại sự gần gũi. Ngoài ra, sử dụng những loại đèn LED công nghệ hiện đại tùy chỉnh màu đèn, tần suất cũng là lựa chọn hợp lý.

Kích thước của đèn trần phòng thờ

Phòng thờ là không gian tâm linh quan trọng tính cân đối từ đồ vật đến tính chất của đồ vật. Vì thế kích thước của đèn trần gian thờ cần phù hợp với diện tích phòng thờ. Điều này không chỉ giúp ánh sáng được ổn định mà còn đem lại sự an tâm trong thiết kế.

Phân bổ đèn trần nhỏ cách đều nhau giúp không gian rộng hơn
Phân bổ đèn trần nhỏ cách đều nhau giúp không gian rộng hơn

Với không gian thờ hẹp, bạn có thể sử dụng những đèn ốp trần phòng thờ, mẫu đèn LED âm trần tối giản vừa tiết kiệm diện tích, vừa đem lại ánh sáng ổn định. Còn nếu không gian phòng thờ rộng, nội thất cầu kỳ thì những đèn trần gỗ phòng thờ, đèn thả chùm sẽ là điểm nhấn thu hút của căn phòng.

Màu sắc đèn phòng thờ

Bước đến phòng thờ là bước vào không gian trang nghiêm, nhưng cũng thật gần gũi. Vì thế đèn bàn thờ và đèn thắp sáng không nên chọn những màu lạnh có cảm giác u tối, lạnh lẽo. Màu vàng, trắng và có sắc thiên đỏ là những màu được ưu tiên sử dụng cho phòng thờ vì đem lại cảm giác ấm cúng và trang nghiêm.

Ưu tiên lựa chọn màu ánh sáng vàng cho đèn trang trí phòng thờ
Ưu tiên lựa chọn màu ánh sáng vàng cho đèn trang trí phòng thờ

Những điều cần tránh

Ngoài những điều lưu ý nêu trên thì bạn cũng cần quan tâm một vài điều cấm kỵ khi lựa chọn đèn phòng thờ. Một số điều cấm kỵ trong sắp xếp không gian thờ như: cường độ đèn, hướng đèn, chất liệu đèn,...sao cho phù hợp với phong thủy.

Gợi ý những mẫu đèn trần phòng thờ phổ biến hiện nay

Bên cạnh tính năng và sự hài hòa phong thủy, khi lắp đặt thì tính thẩm mỹ của đèn trần phòng thờ là điều không thể bỏ qua. Thị trường đèn thờ hiện nay ngày càng đa dạng và phong phú kiểu dáng, thiết kế với nhiều kiểu đèn trần như: đèn ốp trần, đèn treo trần,... Tham khảo ngay những mẫu đèn phòng thờ phổ biến được nhiều người sử dụng dưới đây nhé!

Đèn ốp trần phòng thờ

Đèn ốp trần với kiểu dáng vừa hiện đại vừa cổ điển
Đèn ốp trần với kiểu dáng vừa hiện đại vừa cổ điển

Đèn ốp trần phòng thờ là mẫu đèn đa dạng cả về chất liệu, kiểu dáng và được ứng dụng nhiều trong trang trí không gian trang trọng hiện đại. Đặc biệt mẫu đèn ốp trần gian thờ bằng chất liệu gỗ được sử dụng phổ biến, không chỉ bởi sự chắc chắn mà còn vì chất liệu gỗ đem lại không gian trang trọng, hoài niệm.

Với những gia đình có diện tích hạn chế, thiết kế phòng thờ theo phong cách hiện đại tối giản thì đèn trần phòng thờ đẹp mẫu nhỏ gọn là lựa chọn phù hợp. Mẫu đèn nhỏ gọn, hiện đại không chỉ đem lại ánh sáng dịu nhẹ vừa đủ mà còn giúp tiết kiệm diện tích không gian đáng kể.

Đèn thả trần phòng thờ

Bên cạnh tính ứng dụng phổ biến trong các không gian phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp thì đèn thả cũng là lựa chọn được ưa chuộng trang trí phòng thờ. Với không gian thờ, bạn nên chọn những mẫu đèn thả có ánh sáng trầm ấm, phong cách cổ kính, nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp không khí trong gian thờ ấm cúng và có kiến trúc ấn tượng.

Mẫu đèn thả trần bằng giấy ấm áp trang trí phòng thờ
Mẫu đèn thả trần bằng giấy ấm áp trang trí phòng thờ

Mẫu đèn gỗ gian thờ

Ngoài việc chọn mẫu đèn nói chung, gia chủ cũng có thể chọn đèn theo chất liệu. Và đèn phòng thờ chất liệu gỗ luôn là một lựa chọn an toàn và quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Không chỉ dễ phối với bàn thờ, không gian thờ mà đèn gỗ gian thờ còn đem lại ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ.

Phòng thờ với nội thất cổ điển nhiều chất liệu gỗ
Phòng thờ với nội thất cổ điển nhiều chất liệu gỗ

Đèn chùm pha lê

Sử dụng đèn chùm pha lê trang trí phòng thờ trang trọng, cổ điển
Sử dụng đèn chùm pha lê trang trí phòng thờ trang trọng, cổ điển

Nếu bạn muốn trang trí phòng thờ theo phong cách cổ điển, sang trọng thì không thể bỏ qua những chiếc đèn chùm pha lê phối đá. Những mẫu đèn cầu kỳ, sang trọng mang đến sự ấm áp và ánh sáng dịu nhẹ cho phòng thờ mà vẫn thể hiện được đẳng cấp của kiến trúc.

Lựa chọn được mẫu đèn phù hợp với phòng thờ không chỉ góp phần giữ lửa gian thờ, đem lại sự ấm áp mà còn là điểm nhấn quan trọng giúp nổi bật kiến trúc của ngôi nhà.

Lựa chọn đèn hài hòa với không gian phòng thờ
Lựa chọn đèn hài hòa với không gian phòng thờ

Trên đây, bài viết đã chia sẻ những lưu ý quan trọng khi chọn đèn trần phòng thờ và gợi ý một vài mẫu đèn được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn chọn được đèn trang trí phù hợp cho không gian nhà mình nhé!

Tham khảo các loại đèn trần chính hãng tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button