Lịch nghỉ 10/3 giỗ tổ Hùng Vương 2022 bao nhiêu ngày?

Lịch nghỉ 10/3 giỗ tổ Hùng Vương 2022 bao nhiêu ngày?

Các ngày lễ sau Tết đang dần tới, đặc biệt là lịch nghỉ 10/3 âm lịch Giỗ tổ Hùng Vương bạn đã có kế hoạch gì chưa? Và lịch Giỗ tổ Hùng Vương 2022 chúng ta sẽ được nghỉ bao nhiêu ngày?

@mucluc

Giỗ tổ Hùng Vương vào ngày bao nhiêu dương lịch?

Lịch nghỉ 10/3 âm lịch Giỗ tổ Hùng Vương dương lịch năm 2022 sẽ vào ngày 10/04 dương lịch tức chủ nhật. Do đó người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ hai ngày 11/04.

Ngày dỗ tổ Hùng Vương được tổ chức ở đâu?

Chúng ta ai chắc hẳn cũng đã nghe tới câu ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba". Câu ca dao này chứa đậm ý nghĩa nhắc nhở mỗi người dân Việt hãy biết uống nước nhớ nguồn, nhớ tới công lao của ông cha ta đã hy sinh, cố gắng xây dựng nên đất nước Việt Nam như ngày nay.

Hàng ngàn năm nay, Đền Hùng (Phú Thọ) luôn là nơi hàng ngàn người dân nô nức đổ về để tham gia các hoạt động Giỗ tổ Hùng Vương được triển khai sâu rộng vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Tuy nhiên không chỉ riêng Phú Thọ, các tỉnh thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội cũng tổ chức rất chu đáo và náo nhiệt cho dịp lễ lớn này.

den-hung-min

Lễ hội Đền Hùng diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá dân gian và kết thúc vào ngày 10 tháng 3 âm lịch với Lễ rước kiệu và dâng hương tại Đền Thượng. Bạn hoàn toàn có thể tham dự các hoạt động văn hoá tại đây cũng như tỏ lòng thành kính về với ông cha ta.

Dâng lễ trong lễ hội Đền Hùng sao cho đúng

Bánh chưng bánh dày mang biểu tượng của ngày giỗ Tổ, bạn có thể dâng lên hai thức quà đặc trưng này. Bởi có nếp có tẻ, mâm cơm ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 âm lịch mới đầy đủ âm dương, tượng trưng cho sự phồn thịnh của đất nước. Hoặc dâng lên hương hoa hay lễ mặn xôi, gà… Nhưng điều quan trọng chính là ở sự chân thành chứ không phải ở lễ. Thậm chí bạn chỉ cần thắp một nén hương để thể hiện tấm lòng hướng về ngày giỗ Tổ. 

Dâng lễ trong lễ hội Đền Hùng sao cho đúng

Nên làm gì vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương?

Vào những ngày nghỉ được kéo dài từ 2 - 3 ngày thông thường nhiều gia đình hiện nay sẽ thường chọn đi Đền Hùng để thắp nén nhang thể hiện tấm lòng hướng về ngày giỗ Tổ. Cầu mong cho bản thân và những người thân một điều gì đó.

Từ năm 2019, cùng với hoạt động giỗ Tổ trên điện Kính Thiên, người dân cũng được khuyến khích Giỗ Tổ Hùng Vương tại gia đình.  Đặc biệt với tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, bạn hoàn toàn có thể Giỗ tổ Hùng Vương tại nhà. Hãy dọn dẹp vệ sinh nhà mình sạch sẽ, trang trí nhà cửa, tổ chức ăn uống thật mật, và thắp nén nhang lên bàn thờ tổ tiên. 

Gợi ý mâm cúng Giỗ tổ Hùng Vương cho bạn

HITA gợi ý cho bạn những đồ dùng vật dụng để nhà cửa thêm đẹp hơn trong ngày lễ quan trọng này nhé.

- Móc dán treo tường giúp ngôi nhà của bạn gọn gàng hơn và tiện nghi hơn

- Miếng dán treo tranh phù hợp cho việc treo những vật phẩm như câu đối, tranh cổ trang trí trong phòng thờ

- Tẩy rửa nhà cửa dọn dẹp đón ngày lễ cuối tuần sum họp gia đình trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương rồi phải không? HITA hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị một mâm lễ cúng Giỗ tổ năm 2022 tươm tất, đầy đủ nhất. 

Tag bài viết: Command 3M Magiclean
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button