Lễ giỗ tổ Hùng Vương 2022 nghỉ mấy ngày? 5 Địa điểm du lịch nên đi

Lễ giỗ tổ Hùng Vương 2022 nghỉ mấy ngày? 5 Địa điểm du lịch nên đi

Giỗ tổ Hùng Vương 2022 là thời điểm nhiều gia đình tận dụng để đi chơi, đi du lịch sau thời gian dịch covid-19 diễn biến phức tạp, không được ra khỏi nhà nhiều tháng trời. Vậy năm nay giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ bao nhiêu ngày? Và địa điểm nào sẽ phù hợp với các gia đình vào dịp lễ này? HITA gợi ý cho bạn ngay dưới bài viết này nhé.

@mucluc

Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022 vào ngày nào?

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 năm 2022 sẽ vào chủ nhật ngày 10/4/2022 Dương lịch. Vậy nên người lao động sẽ được nghỉ bù thêm 01 ngày vào thứ hai, tức ngày 11/04/2022. Do đó, bạn sẽ có 03 ngày nghỉ liên tiếp từ thứ bảy đến thứ hai tuần sau.

Giỗ tổ Hùng Vương là giỗ ai và có ý nghĩa như thế nào?

Giỗ tổ Hùng Vương được biết đến là nghi lễ tưởng niệm và ghi nhớ các vị vua Hùng đi trước đã có công gây dựng non sông. Vào ngày này, người dân ở khắp nơi trên đất nước sẽ tề tựu về tham dự vào hoạt động văn hoá thể hiện lòng thành kính, biết ơn đến các Vua Hùng. Bên cạnh đó ngày lễ này còn có ý nghĩa lưu giữ truyền thống uống nước nhớ nguồn của thế hệ sau đối với ông cha ta bao đời nay.

Giỗ tổ Hùng Vương là giỗ ai và có ý nghĩa như thế nào?

Giỗ tổ Hùng Vương ở đâu? Các hoạt động trong nghi lễ

Ngày giỗ tổ hùng vương 2022 diễn ra vào ngày mùng 10 tháng 3 Âm lịch hàng năm tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Trước đó vài tuần, lễ hội đã diễn ra với nhiều hoạt động như đánh trống đồng của người Mường, nấu bánh chưng, kéo co, giã bành dày, hành hương lên đền thờ… và kết thúc vào đúng ngàu 10 tháng 3 âm lịch.

Thời điểm ngày chính hội có 2 lễ Giỗ tổ Hùng Vương được cử hành:

  • Lễ rước kiệu vua: Nghi thức này diễn ra bắt đầu từ dưới chân núi lên dần qua các đền và cuối cùng đến đền Thượng. Lễ được sắp xếp bao gồm các đội múa sư tử, đoàn rước Quốc kỳ và cờ hội, quan viên và người dân.
  • Lễ dâng hương: dành cho tất cả mọi người. Những người tới đây chủ yếu vì nhu cầu đời sống tâm linh. Mỗi người đều thắp hương trên đất Tổ gửi gắm những mong cầu của bản thân, mong được phù hộ.
Giỗ tổ Hùng Vương ở đâu? Các hoạt động trong nghi lễ
Ca múa nhạc tại lễ hội

5 địa điểm du lịch nên đi ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Địa điểm vui chơi ở gần Sài Gòn

Đi xe buýt sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn: Ngay tại thành phố, không cần đi đâu xa bạn cũng có thể có những giờ phút rất thư thái và bình yên khi mua vé xe buýt ngắm sông Sài Gòn lúc hoàng hôn. Một trong số những cách du lịch đời thường đang trở thành xu hướng hiện nay.

Đi xe buýt sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn

Cần Giờ: cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ 50km, huyện đảo Cần Giờ được xem là du lịch sinh thái khi quy tụ hầu hết hoạt động giải trí, khám phá thiên nhiên hấp dẫn. Ở đây bạn cũng có thể cắm trại qua đêm nên hãy đem theo những vật dụng cần thiết để hỗ trợ việc qua đêm tiện lợi như lều bạt, ổ cắm điện, quạt không dây, sạc dự phòng…

Gợi ý cho bạn:

PANASONIC
308.000 đ
440.000 đ
-30%
PANASONIC
559.300 đ
799.000 đ
-30%
PANASONIC
609.000 đ
870.000 đ
-30%
PANASONIC
735.000 đ
1.050.000 đ
-30%

Du lịch Cần Giờ

Vũng Tàu: một trong những điểm đến hấp dẫn  được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các cặp đôi, gia đình, nhóm bạn chỉ mất 2 giờ đồng hồ đi tới. Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài 20km, các địa danh tham quan nổi tiếng cũng như đặc sản nơi đây dễ dàng cho bạn vừa ngắm cảnh, vừa tận hưởng. 

Du lịch Vũng Tàu

Mũi Kê Gà, Bình Thuận: thuộc tỉnh Bình Thuận, cách Sài Gòn khoảng 180km. Nơi đây có bờ biển xanh ngắt cùng bãi cát trắng mịn trải dài, các bãi đá tự nhiên tạo thành khung cảnh hùng vĩ.

Mũi Kê Gà, Bình Thuận

Núi Bà Đen Tây Ninh: ằm cách Sài Gòn chỉ 100km, khoảng 2 tiếng di chuyển. Địa điểm du lịch này rất phù hợp cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá. Không chỉ vậy, có ngôi chùa Bà Đen nổi tiếng linh thiêng ẩn mình trên vách núi rất phù hợp đi vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Núi Bà Đen Tây Ninh

Địa điểm vui chơi ở gần Hà Nội

Tam Đảo: Như bạn đã biết ngày Giỗ tổ tổ chức tại Việt Trì, Phú Thọ. Vậy ở Việt Trì có gì chơi? HITA gợi ý cho bạn địa điểm ngay gần đó chính là Tam Đảo. Nơi đây có khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

Du lịch Tam Đảo

Tam Chúc - Ba Sao: cách Hà Nội khoảng 1 giờ di chuyển, chùa Tam Chúc thuộc du lịch tâm linh hấp dẫn, thu hút đông du khách ghé thăm những năm gần đây. Quần thể khu du lịch Tam Chúc sở hữu nhiều cảnh quan đa dạng, độc đáo như: Cổng Tam Quan, Vườn Cột Kinh, khu tam điện Chùa Tam Chúc… cho du khách những trải nghiệm đặc sắc.

Tam Chúc - Ba Sao

Vườn quốc gia Ba Vì: chắc chắn đã không còn xa lạ với chúng ta bởi nơi đây nổi tiếng đa dạng hệ sinh thái, sở hữu phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ. Điểm đến lý tưởng đối với những ai yêu không gian trong lành và hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chùa Hương: nằm ngay gần Hà Nội, Chùa Hương có khung cảnh thiên nhiên đẹp thanh bình, khí hậu trong lành, nhiều thắng cảnh như động Hương Tích, suối Yến, đầm sen... đồng thời là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn.

Du lịch Chùa Hương

Khu du lịch Đồng Mô: thuộc quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Khu du lịch này có hồ nước ngọt rộng 500 ha, với các hòn đảo nhỏ, các khu vui chơi, nghỉ dưỡng thú vị.

Khu du lịch Đồng Mô

Để trốn khỏi những ồn ã, xô bồ, ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành nhân ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, HITA đã gợi ý cho bạn những nơi cực chill, hội tụ đủ các loại hình du lịch. Hy vọng bạn sẽ có được những chuyến du lịch thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button