30/4 đi chơi ở đâu tránh đông người, kinh nghiệm du lịch rẻ mà đẹp

30/4 đi chơi ở đâu tránh đông người, kinh nghiệm du lịch rẻ mà đẹp

Vào những dịp lễ lớn, bất kỳ ai cũng mong muốn có được một kỳ nghỉ thú vị và an toàn khi dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp. Dịp 30/4 đi chơi ở đâu tránh đông người và an toàn là câu hỏi gần đây HITA rất hay nghe được các câu hỏi từ khách hàng của mình. Vậy nên với kinh nghiệm du lịch của mình, HITA sẽ chia sẻ tới bạn những danh sách các điểm thỏa tiêu chí vừa rẻ vừa không đông người nhé.

@mucluc

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 01/05 năm 2022

Trước khi lên kế hoạch du lịch vào kỳ nghỉ lễ bạn cần biết được năm 2022 ngày 30/4 - 01/05 sẽ được nghỉ bao nhiêu ngày. Năm nay 2022 hai ngày lễ 30/4 và 01/05 sẽ rơi vào ngày thứ 7 và Chủ Nhật. Do đó theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ bù 2 ngày do trùng với 2 ngày cuối tuần. Như vậy chúng ta sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày 30/4 đến hết ngày 03/05/2022.

Gợi ý 5 địa điểm vui chơi ngày 30/4 tránh đông người

Thời điểm 30/04 - 01/05 là thời điểm bước vào mùa hè sôi động với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Không nằm ngoài dự đoán chắc chắn chúng ta không thể không đi chơi biển, ngập tràn ánh nắng và sắc xanh. Dưới đây HITA sẽ gợi ý cho bạn 10 địa điểm vui chơi trong dịp lễ này.

Phú Yên - Tuy Hoà

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, Phú Yên dần trở thành một điểm dừng chân cho những ai đam mê xê dịch. Nơi đây không chỉ có bờ biển trải dài xanh mát mà còn có những con đường, khu rừng đẹp đến nao lòng. Du lịch Phú Yên thuộc địa điểm du lịch biển giá rẻ bởi nơi thành phố biển vẫn vẹn nguyên nét mộc mạc, bình dị.

Những thắng cảnh tại Phú Yên - Tuy Hoà nhất định bạn nên ghé thăm có thể kể đến như:

  • Tháp Nhạn: nằm trong trung tâm Thành Phố Tuy Hoà ấn tượng bởi lối điêu khắc tinh xảo trên phiến đá với hình hoa sen, chữ Phạn cổ... Từ đỉnh tháp, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố với sông Đà Rằng uốn lượn.
  • Bãi Rêu Xanh - Xóm Rớ: là một địa điểm check in mới nổi gần đây. Những ô kè chắn sóng nằm san sát nhau phủ rêu xanh ngắt với từng đợt sóng vỗ vào bờ làm nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
  • Ghềnh Đá Đĩa: địa điểm nổi tiếng nhất tại Phú Yên sở hữu các phiến đá với đủ loại hình thù, xếp trật tự dưới bàn tay của tạo hóa, giống như một tổ ong khổng lồ giữa đại dương.
  • Bãi Xép: từng xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được bao bọc bởi các cây xương rồng, hai bãi đá chạy dài lấn ra biển, phía trên là thảo nguyên xanh, dưới là biển rộng bao la.
  • Mũi Điện: là điểm đón ánh nắng đầu tiên của Tổ quốc. Bạn có thể dễ dàng bắt trọn khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn tại đây.
  • Vịnh Vũng Rô: cách thành phố Tuy Hòa khoảng 38km, được bao quanh 3 dãy núi hùng vĩ Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Ba. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô, và thưởng thức hải sản thơm ngon.

Phú Yên - Tuy Hoà

Bình Thuận - Ninh Thuận

Bình Thuận – Ninh Thuận sở hữu nét đẹp rất riêng đối với những người đam mê du lịch bởi cung đường ven biển cùng những đồi cát hút mắt. Những địa điểm du lịch tại Bình Thuận - Ninh Thuận:

  • Vĩnh Vĩnh Hy: cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 42 km về hướng Đông Bắc, nơi đây còn nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng với một quần thể cảnh quan hùng vĩ.
  • Hang Rái: ấn tượng đầu tiên với du khách khi tới đây đó là những khối đá xếp chồng lên nhau với hình thù lạ mắt. Bạn có thể nghỉ ngơi trên các tảng đá, ngắm biển, thưởng thức những món hải sản thơm ngon tự chế biến.
  • Đồng cừu An Hòa: có số lượng đàn cừu rất lớn, từ vài trăm cho đến nghìn con. Du khách có thể trải nghiệm khám khám phá kỹ thuật chăn nuôi, cắt lông cừu của người dân tại đây.
  • Thác Chapơr: ở độ cao khoảng 500 mét so với mặt nước biển đẹp đến mê hồn, bởi sự hài hoà của thiên nhiên với rừng trúc và rừng bằng lăng bạt ngàn.
  • Mũi Dinh: cung đường dẫn đến Mũi Dinh, là cung đường yêu thích của rất nhiều bạn trẻ đam mê đi phượt. Một bên núi non hùng vĩ, một bên là biển cả bao la. Ở đây còn có một ngọn hải đăng được xây dựng và vận hành để hỗ trợ tàu thuyền người dân ra khơi.

Bình Thuận - Ninh Thuận

Măng Đen - Kon Tum

Măng Đen là một thị trấn được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum 60Km. Các địa điểm di tích danh lam thắng cảnh tham quan đặc sắc tại Măng Đen phải kể đến như: Tượng đài Đức Mẹ Maria, Chùa Khánh Lâm, thác Pa Sỹ, Hồ Đắk Ke, rừng thông Măng Đen. 

Măng Đen có địa hình và thảm thực vật vô cùng đa dạng. Có thung lũng, có những ngọn núi cao, những đồi dốc thoải, rừng thông, ruộng bắp hay những ngọn thác đổ đẹp nao lòng…

Măng Đen - Kon Tum

Đặc sản tại Măng Đen nhất định bạn không nên bỏ qua đó là cơm Lam vùng Kon Plong được nấu từ gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa nên có vị thơm, chắc dẻo, bùi mà không cứng. Bên cạnh đó nếu được thưởng thức cơm lam cùng với gà nướng Măng Đen chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể quên được hương vị món ăn nơi đây.

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn là huyện đảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi, nằm ở hướng Đông Bắc. Lý Sơn có bao gồm 3 hòn đảo nhỏ đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu. Các địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Lý Sơn:

  • Cổng Tò Vò: một vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất Việt Nam cao khoảng 2,5m, đón hoàng hôn tại đây  là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử.
  • Chùa Hang: nằm ở phía Đông bắc núi Thới Lới, cheo leo bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt.
  • Đỉnh Thới Lới: đỉnh cao nhất đảo Lý Sơn, trên đỉnh bạn có thể nhìn thấy gần như toàn bộ hòn đảo. Trên cao vời vợi còn có cột cờ tung bay phấp phới lá cờ Tổ Quốc.
  • Đảo Bé: có thể di chuyển bằng ca nô từ đảo lớn mất khoảng 15 - 20 phút. Nơi đây có rất ít hộ dân sinh sống nên nước biển đảo bé rất xanh và trong.
  • Hang Câu: nằm ở thôn Đông, xã An Hải , dưới chân núi Thới Lới được sóng và gió biển bào mòn vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Hang Câu có không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá. Tại đây bạn có thể cắm trại, dựng lều nghỉ qua đêm. Tuy nhiên hãy chuẩn bị thật cẩn thận những dụng cụ cần thiết như ổ cắm, quạt điện sạc, đồ dùng cá nhân...

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

- Ổ cắm điện Panasonic tiện dụng đem đi du lịch

PANASONIC
308.000 đ
440.000 đ
-30%
PANASONIC
559.300 đ
799.000 đ
-30%
PANASONIC
609.000 đ
870.000 đ
-30%
PANASONIC
735.000 đ
1.050.000 đ
-30%

Lăng Cô - Huế

Khác với những địa điểm du lịch trên biển du lịch Lăng Cô - Huế nhưng không quá đông đúc và hút khách du lịch như Nha Trang hay Quy Nhơn. Bạn có thể đi tàu từ Huế tới Lăng Cô khoảng hơn 1 tiếng. Lăng Cô tuy hoang sơ nhưng lại được thiên nhiên ban cho  tổ hợp núi, sông, biển, đảo và đầm phá nên du khách có thể dễ dàng tham quan các địa điểm trên. Tại đây bạn sẽ có trải nghiệm như đón bình minh trên biển Cảnh Dương, ngắm hoàng hôn tại Phá Tam Giang và khám phá núi Bạch Mã.

Đã đến Lăng Cô Huế nhất định phải ăn hải sản, một số món có thể kể đến như hàu nướng phô mai, ghẹ hấp sả, lẩu cua biển… tất cả đều tươi rói và chế biến đậm hương vị, thơm ngon mà giá thành lại rất phù hợp. Ngoài ra tắm biển Lăng Cô hoặc tắm bãi biển nước nóng tại các khách sạn và được phục vụ tận nơi cũng khiến bạn cảm thấy chuyến đi trở nên trọn vẹn.

Lăng Cô - Huế

Bài viết trên đây HITA chúng tôi đã gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch vào ngày lễ 30/04 - 01/05. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp và có một kỳ nghỉ yên bình và trọn vẹn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button