Mẹo chọn công suất đèn pha năng lượng mặt trời hiệu quả và thông minh

Mẹo chọn công suất đèn pha năng lượng mặt trời hiệu quả và thông minh

Cung cấp lượng ánh sáng lớn và tiết kiệm điện năng, đèn pha năng lượng mặt trời là lựa chọn đặc biệt thích hợp cho nhiều nhu cầu khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm này, sau đây là các thông tin về ưu, nhược điểm, khả năng hoạt động kèm theo đó là mẹo chọn công suất đèn sao cho hợp lý nhất.

@mucluc

Đèn pha năng lượng mặt trời là gì?

Trước hết, đèn pha là thiết bị chiếu sáng có thiết kế gồm bóng đèn và các gương phản xạ. Khi hoạt động, ánh sáng từ đèn sẽ chiếu và các bề mặt gương và tạo ra ánh sáng có độ tỏa nhỏ nhưng cường độ ánh sáng mạnh.

Mẫu đèn pha sử dụng năng lượng mặt trời cơ bản
Mẫu đèn pha sử dụng năng lượng mặt trời cơ bản

Trước đây, đèn pha chiếu sáng chủ yếu cấu thành từ bóng đèn sợi đốt. Khi công nghệ đèn led ra đời, các sản phẩm đèn pha led cũng xuất hiện và dần thay thế những loại đèn kiểu cũ.

Đặc trưng của đèn led là tiêu tốn điện năng ít nhưng có thể tạo ra ánh sáng mạnh, ổn định. Từ điều này, các sản phẩm đèn pha led sử dụng năng lượng mặt trời đã xuất hiện

Các sản phẩm đèn pha sử dụng năng lượng mặt trời bao gồm các bộ phận sau:

  • Tấm pin năng lượng.
  • Pin.
  • Đèn pha led.

Để tăng cường độ tiện nghi cho quá trình sử dụng, một số sản phẩm đèn pha mặt trời hiện nay có thể bật/ tắt nhờ cảm biến tự động hoặc điều khiển từ xa. Những loại đèn pha chuyên dụng còn có thể chuyển đổi góc chiếu sáng lẫn màu sắc của đèn.

>>> Xem thêm: Đèn pha led 100w trở lên sử dụng ở đâu - Gợi ý lắp đặt hiệu quả nhất

Những điểm mạnh của đèn năng lượng mặt trời

Đèn pha sử dụng năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm nổi bật, đem lại những lợi ích lớn cho người dùng. Những điểm mạnh nhất mà bạn có thể nhận ra ngay khi sử dụng sản phẩm có thể kể đến như sau.

Những lợi ích khi sử dụng đèn pha mặt trời
Những lợi ích khi sử dụng đèn pha mặt trời

Tiêu tốn ít điện năng

Với nguồn năng lượng chủ yếu đến từ ánh sáng mặt trời, đèn led pha mặt trời gần như không cần đến điện để hoạt động. Ưu điểm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền điện mỗi tháng.

Tuổi thọ sản phẩm cao

Để có thể vận hành an toàn trong thời gian dài, đèn năng lượng mặt trời được tạo nên từ những nguyên vật liệu cao cấp và được hoàn thiện cực kỳ chắc chắn. Trung bình, mỗi sản phẩm đèn pha có thể sử dụng từ 15,000 giờ cho đến 65,000 giờ. Các bộ phận như pin hay tấm năng lượng cũng có tuổi thọ rất ấn tượng, đảm bảo đồng hành cùng người dùng trong nhiều năm.

Khả năng kháng nước tốt

Đèn led pha chủ yếu được lắp đặt ngoài trời nên khả năng kháng nước là không thể thiếu. Bề mặt của tấm pin năng lượng lẫn thân đèn đều được lắp chắc chắn, hạn chế tối đa các khe hở. Thiết kế của sản phẩm cũng giúp nước dễ dàng trôi đi mà không bị đọng lại trên bề mặt. Các điểm kết nối với dòng điện cũng được “bảo vệ” ở vị trí an toàn nên khả năng chập mạch gây nguy hiểm là gần như không có.

>>> Xem thêm: Mách bạn 5 mẫu đèn hắt biển quảng cáo mạnh, bền, đẹp, giá phải chăng

Các điểm hạn chế của sản phẩm đèn pha năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời có những nhược điểm cần khắc phục trong tương lai
Đèn năng lượng mặt trời có những nhược điểm cần khắc phục trong tương lai

Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng các sản phẩm đèn năng lượng mặt trời hiện vẫn có một số điểm cần cải thiện. Dòng sản phẩm này lệ thuộc rất nhiều vào ánh sáng mặt trời, vậy nên trong ngày nắng yếu hoặc trời mua thì đèn sẽ không sạc được quá nhiều năng lượng. Ngoài ra, nếu tấm pin được lắp ở vị trí bị chắn bóng thì hiệu quả hoạt động của đèn cũng sẽ không cao.

Giá thành của sản phẩm cũng là một vấn đề khiến nhiều người phân vân có nên mua đèn pha sử dụng năng lượng mặt trời không. So với các sản phẩm đèn cùng công suất thì đèn năng lượng mặt trời có giá cao hơn. Tuy nhiên, vì quá trình sử dụng gần như không tốn chi phí gì thêm nên đèn mặt trời vẫn là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tham khảo ngay các mẫu đèn pha led công suất lớn tiết kiệm điện tại HITA: 

Mẹo chọn công suất đèn pha hiệu quả đúng nhu cầu

Đèn pha ở các mức công suất khác nhau sẽ phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Để giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất, sau đây là một vài gợi ý từ HITA.

Hướng dẫn chọn công suất đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng
Hướng dẫn chọn công suất đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng
  • Đèn năng lượng mặt trời 10w: Có thể sử dụng cho không gian nhà ở như nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng khách. Đèn pha 10w cũng rất thích hợp cho nhu cầu trang trí trong nhà hoặc cho không gian sân vườn, hồ bơi, v.v… Bạn có thể sử dụng đèn led ngoài trời kết hợp để tạo ra không gian đẹp mắt nhất.
  • Đèn năng lượng mặt trời 25w: Mức công suất 25w sẽ phù hợp để chiếu sáng từ độ cao 5 - 6m. Đèn thích hợp với công viên, sân vườn, hành lang, cổng ra vào hoặc các sân thể thao nhỏ.
  • Đèn năng lượng mặt trời 40w: Đèn 40w có thể sử dụng cho không gian ngoài trời như công viên, sân thể thao. Đèn cũng có thể sử dụng cho những kiến trúc cho phép lắp đèn ở độ cao 6 - 8m, chẳng hạn như kho, xưởng, trung tâm thương mại, nhà sách,...
  • Đèn pha năng lượng mặt trời 100w: Loại đèn có thể sử dụng để chiếu sáng lối đi, sân vườn, sân thượng, công viên hay lắp đặt cho sân thể thao. Đèn led năng lượng mặt trời 100w cũng có thể sử dụng như đèn hắt biển quảng cáo.
  • Đèn led năng lượng mặt trời 200w: công suất đèn cao thích hợp để làm đèn đường, đèn sân thể thao, đèn chiếu sáng tại công viên, quảng trường. Những nhà máy, xí nghiệp, công xưởng cũng có thể sử dụng loại công suất đèn này để có được ánh sáng tốt.
  • Đèn pha năng lượng mặt trời 400w: Loại đèn này chủ yếu được lắp đặt ở các không gian rộng lớn, chẳng hạn như sân vận động, quảng trường hoặc các sân khấu lớn.

Những gợi ý trên cũng đã khép lại bài viết này của HITA. Hy vọng rằng với những gì được cung cấp, bạn sẽ có thể chọn được sản phẩm đèn pha năng lượng mặt trời tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của bản thân. Để được hỗ trợ thêm về báo giá sản phẩm, bạn có thể ghé qua website của HITA hoặc gọi chúng tôi qua đường dây nóng bên dưới. Bạn cũng có thể để lại tin nhắn trên Facebook Nội Thất HITA để nhận tư vấn trong thời gian ngắn nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button