Tham khảo các cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả

Tham khảo các cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả

Gương nhà tắm của bạn thường xuyên bị dính bẩn, bám bụi dù bạn có chăm lau chùi và vệ sinh hằng ngày? Bạn đang đau đầu không biết cách làm sáng gương trong nhà tắm? Hãy tham khảo ngay các cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả do HITA tổng hợp qua bài viết sau đây!

@mucluc

Cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả
Cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả

Các vấn đề vệ sinh gương nhà tắm dễ mắc phải

Gương là một vật dụng dễ bị bám bẩn bởi vì tính chất và chất liệu vốn có của nó. Nếu chúng ta không biết cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả thì rất khó để giữ gìn được một chiếc gương bền và đẹp mắt. Trong quá trình sử dụng sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh về chiếc gương của mình, cùng tham khảo những vấn đề đó bạn nhé!

Tham khảo các mẫu gương soi phòng tắm tại đây:

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
402.230 đ
551.000 đ
-27%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Gương Đình Quốc
593.010 đ
658.900 đ
-10%
Gương Đình Quốc
564.300 đ
627.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
759.330 đ
843.700 đ
-10%
Gương Đình Quốc
643.500 đ
715.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
787.050 đ
874.500 đ
-10%
Gương Đình Quốc
574.200 đ
638.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
673.200 đ
748.000 đ
-10%
Gương Đình Quốc
787.050 đ
874.500 đ
-10%
Gương Đình Quốc
930.600 đ
1.034.000 đ
-10%

Gương phòng tắm bị mờ

Gương bị mờ là chuyện xảy ra thường xuyên đối với gương trong nhà tắm. Lý do giải thích cho điều này là bởi nước bốc hơi, sau đó tụ lại trên mặt gương khiến nó bị mờ và khó nhìn. Ngoài ra, một lý do khác đó chính là gương lâu ngày dễ bám bụi, tích tụ dần làm mờ mặt gương. 

Gương bị ố bên trong

Môi trường nước ta có khí hậu nóng ẩm quanh năm, độ ẩm nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Cùng với đó là lượng bụi trong không khí khá cao dẫn đến việc gương dễ bị ảnh hưởng. Những vết ố vàng trên gương chính là biểu hiện rõ ràng nhất. Vết ố này thường khiến gương mất thẩm mỹ, gây khó chịu khi sử dụng. 

>>>Báo giá gương tắm mới nhất

Gương bị mờ, ố vàng
Gương bị mờ, ố vàng

Ngoài ra, với khí hậu thời tiết tương đối khắc nghiệt như trên cũng khiến cho gương bị oxi hoá và gương bị đốm đen. Với những chiếc gương đang gặp phải vấn đề này, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng gương, những chiếc gương cũng dễ bị nứt vỡ hơn.

Các cách làm sạch gương nhà tắm

Với những vấn đề vệ sinh thường xuyên xảy ra với chiếc gương của nhà mình thì chúng ta nên đối phó thế nào? Liệu có cách gì để khắc phục triệt để hay không? HITA sẽ giới thiệu đến bạn một số cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả và dễ thực hiện nhé!

Cách làm sạch gương bị mờ

Gương bị mờ là việc tương đối dễ dàng để xử lý và nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sử dụng của chiếc gương. Để làm sạch, bạn chỉ cần hai chiếc khăn. Đầu tiên bạn có thể nhúng qua chiếc khăn bằng nước âm rồi sau đó lau một lượt kỹ càng các vết mờ trên mặt gương. Sau đó sử dụng chiếc khăn khô lau kĩ lại thêm lần nữa.

Làm sạch gương bị mờ
Làm sạch gương bị mờ

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm các chất tẩy rửa giúp cho chiếc gương của mình thêm mới và sáng bóng. Giúp cho căn nhà tắm thêm phần sạch sẽ hơn. Đây là cách làm sạch gương nhà tắm thường được các chị em nội trợ sử dụng.

Cách làm sạch kính bị ố lâu ngày

Nếu gương, kính bị ố lâu ngày thì không dễ dàng để xử lý. Bạn phải cần đến nhiều nguyên liệu hơn. Tuy nhiên những nguyên liệu này cũng khá dễ kiếm và đôi khi có sẵn ngay trong nhà tắm của bạn. 

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng nước lau kính - loại nước chuyên dụng để lau tủ gương, của kính. Bạn chà mạnh chiếc khăn đã tẩm nước lau kính trên mặt gương nhiều lần rồi lau lại với khăn khô.

Cách làm sạch gương bị mốc

Một cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả khác đó chính là sử dụng dung dịch cồn. Với những chiếc gương xuất hiện những vết mốc cứng đầu này thì bạn cần làm sạch với chất tẩy mạnh như là cồn.

Bạn chỉ cần đổ cồn vào một chiếc khăn khô mềm rồi tiếp tục lau bề mặt gương đến khi sạch hết vết bẩn. Sau đó để loại bỏ mùi dầu hỏa, bạn nên sử dụng thêm xà bông và khăn lau cho bề mặt. HITA tin rằng gương soi của bạn sẽ sạch bóng như mới mua về.

Làm sạch gương bị mốc
Làm sạch gương bị mốc

Ngoài ra, với những chiếc gương bị mốc nhẹ, bạn chỉ cần kiếm một chiếc khăn tắm nhúng vào nước ấm pha với dấm ăn. Tiếp tục dùng khăn ngâm vắt khô và lau lên những bề mặt bị mốc của gương. Dấm ăn sẽ giúp chiếc gương sáng hơn và loại bỏ các đốm mốc. 

>>>Bỏ túi các loại phụ kiện gương nhà tắm đẹp

Trên đây là những chia sẻ của HITA về các cách làm sạch gương nhà tắm hiệu quả. Nếu chiếc gương nhà bạn đang gặp phải các vấn đề trên, hãy thử áp dụng một trong những cách mà HITA giới thiệu ở trên nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button