Gợi ý phong cách đèn thả trần phòng ngủ phù hợp với kiến trúc nhà

Gợi ý phong cách đèn thả trần phòng ngủ phù hợp với kiến trúc nhà

Đèn thả trần phòng ngủ hiện nay không chỉ để trang trí mà còn giữ vai trò quan trọng trong việc đem lại giấc ngủ ngon. Khi thiết kế nội thất nhà ở, lựa chọn được đèn thả trần cho không gian ngủ là điều cần được chú ý. Vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu phong cách đèn thả trần phù hợp với từng kiến trúc nội thất phòng ngủ giúp bạn có được cách bài trí hài hòa nhất.

@mucluc

Lý do nên trang bị đèn thả trần phòng ngủ

Ngày nay, đèn thả trần phòng ngủ trở thành một trong những bộ phận của nội thất ngôi nhà. Không chỉ bởi vẻ đẹp mà đèn thả trần ngủ đem lại, chi tiết nội thất này còn có nhiều ảnh hưởng tới không gian, con người. Cùng khám phá những lợi ích không ngờ của vật dụng này ngay dưới đây nhé!

Đèn thả trần là món đồ nội thất quan trọng trong phòng ngủ
Đèn thả trần là món đồ nội thất quan trọng trong phòng ngủ

Tăng tính thẩm mỹ:

Đèn thả được biết đến nhiều với công dụng trang trí phòng ngủ, cũng bởi vẻ đẹp không ai có thể phủ nhận của món đồ này. Một chi tiết đắt giá, hài hòa với không gian sẽ nâng tầm không gian đó lên nhiều lần.

Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn:

Sử dụng đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ là cách giúp đôi mắt được thư giãn, kích thích giấc ngủ sâu và dài hơn. Tùy vào cơ thể bạn thoải mái với mức ánh sáng và màu ánh sáng nào mà bạn có thể lựa chọn mẫu đèn phù hợp.

Tạo không gian gắn kết, bình yên:

Ánh sáng có ảnh hưởng lớn tới cảm xúc của con người. Vì thế lựa chọn đèn thả trần phòng ngủ cũng đem lại không gian ấm áp, lung linh hơn giúp tình cảm các thành viên được gắn kết.

Độ bền cao, tiết kiệm điện:

Trong các loại đèn trang trí phòng ngủ, đèn thả trần là loại đèn có tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường nhất. Vì thế lựa chọn đèn thả sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí thay bóng và sửa chữa sau này đấy.

Những phong cách đèn thả trần phòng ngủ được yêu thích nhất

Đèn thả trần phòng ngủ là một trong những chi tiết nội thất quan trọng giúp căn phòng hài hòa và có điểm nhấn. Vì thế một chiếc đèn ngủ đẹp thôi chưa đủ mà điều cần thiết hơn chính là sự gắn kết với thẩm mỹ tổng thể. Dưới đây là một số những phong cách đèn thả trần phòng ngủ được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. 

Đèn thả trần theo phong cách Tân cổ điển

Với không gian phòng ngủ có nội thất Tân cổ điển, đèn thả chính là những chi tiết đắt giá giúp căn phòng tinh tế hơn. Lựa chọn đèn thả trần phòng ngủ theo phong cách Tân cổ điển, bạn nên chú ý tới đường nét và hình dáng: không rườm rà, sang trọng và ấm áp. 

Nét đặc trưng của phong cách nội thất này là đem lại được không gian cúng nhưng vẫn rất đẳng cấp, thanh lịch. Bởi thế, bạn nên chọn đèn thả có màu sắc nóng, trầm như: vàng, nâu, ghi, be,.. và lựa chọn ánh sáng dịu dàng, không chói gắt.

>>>Tham khảo gợi ý những mẫu đèn thả trần bàn ăn tinh tế, hiện đại nhất

Đèn thả trần dạng chùm với nhiều bóng sang trọng
Đèn thả trần dạng chùm với nhiều bóng sang trọng

Đèn thả trần phong cách Hiện đại

Đèn thả trần hiện đại là phụ kiện nội thất được nhiều người yêu thích, sử dụng nhất hiện nay. Phong cách đèn thả trần hiện đại phù hợp với nhiều phong cách nội thất như phong cách hiện đại, phong cách tối giản hay phong cách nội thất Nhật Bản. 

Với những không gian hiện đại, bạn nên lựa chọn đèn thả trần có kiểu dáng nhẹ nhàng, đơn giản với những gam màu trung tính dễ kết hợp các không gian khác nhau. 

Lựa chọn đèn đơn giản có thiết kế độc đáo, hiện đại
Lựa chọn đèn đơn giản có thiết kế độc đáo, hiện đại

Đèn thả trần phong cách Đương đại

Lấy cảm hứng từ phong cách nội thất đương đại, những chiếc đèn thả trần mang phong cách này thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, độc đáo nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng cho phòng ngủ. Phòng ngủ phong cách là sự pha trộn giữa những sắc độ cùng gam màu, và chiếc đèn thả trần chính là điểm nhấn quan trọng trong thiết kế này.

Với phong cách nội thất đặc biệt này, những chiếc đèn thả trần cũng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. Tùy vào gam màu chính của phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn cho đèn thả trần những màu sắc cùng tông hoặc trái ngược để nổi bật không gian.

>>>Tham khảo những mẫu đèn thả trần phòng khách nâng tầm không gian của bạn

Đèn thả theo phong cách Đương đại với ánh vàng sang trọng
Đèn thả theo phong cách Đương đại với ánh vàng sang trọng

Đèn thả trần phong cách Rustic

Đi theo lối kiến trúc nội thất hòa nhập thiên nhiên, nhưng chiếc đèn thả trần phong cách Rustic mang vẻ đẹp độc đáo nhưng vẫn giữ được sự mộc mạc. Với phong cách nội thất này, những chiếc đèn thả trần nên tối giản và ấm áp để tránh gây rối mắt trong không gian nhiều chi tiết.

Để hài hòa với không gian với những bức tường đá tự nhiên hoặc những bức tường gạch thô đặc trưng của phong cách Rustic, bạn nên lựa chọn những chiếc đèn thả trần đơn giản, có màu sắc dựa theo màu của tường hoặc màu thiên nhiên.

Chất liệu giấy và màu sắc ấm áp của đèn thả giúp không gian ấn tượng hơn
Chất liệu giấy và màu sắc ấm áp của đèn thả giúp không gian ấn tượng hơn

Đèn thả trần phong cách Retro

Đèn thả trần theo phong cách Retro được lấy cảm hứng từ những căn phòng ấm áp, đầy màu sắc vui tươi và những gam màu nổi bật, tất cả là nên một không gian gần gũi, thân mật. 

Với một không gian nhiều màu sắc, bạn nên lựa chọn đèn thả trần một cách an toàn với kiểu dáng đơn giản, hình khối liền mạch vừa tạo được sự ấm áp, hài hòa vừa vẫn nổi bật màu sắc riêng trong tổng thể.

Đèn chân nhện trong phòng ngủ tạo hiệu ứng thú vị, có hơi rối mắt nhưng đậm phong cách retro
Đèn chân nhện trong phòng ngủ tạo hiệu ứng thú vị, có hơi rối mắt nhưng đậm phong cách retro

Đèn thả trần phong cách Đồng quê

Chịu ảnh hưởng lớn từ các quốc gia châu Âu, phong cách thiết kế này toát lên vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng và rất lãng mạn. Những chiếc đèn thả trần theo phong cách Đồng quê thường không sử dụng nhiều họa tiết, màu sắc mạnh nổi bật mà thiên về sự dịu dàng, ngọt ngào và hướng về thiên nhiên.

Đặc trưng của đèn thả trần phong cách Đồng quê là những sản phẩm chất liệu tự nhiên: tre, hoa, cọ,.. Đây đều là những chất liệu đồng quê, mang tới cảm giác gần gũi và ngọt ngào cho không gian.

Đèn chùm sử chất liệu tự nhiên tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi
Đèn chùm sử chất liệu tự nhiên tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn những phong cách đèn thả phòng ngủ đẹp ấn tượng, được nhiều người yêu thích. Hy vọng những gợi ý trên đã giúp bạn định hình được phong cách mong muốn khi lựa chọn đèn ngủ thả trần cho không gian của mình nhé!

Tham khảo các loại đèn thả, đèn led trong phòng ngủ tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button