Đồ ăn đi cắm trại nên làm món gì vừa ngon vừa hấp dẫn?

Đồ ăn đi cắm trại nên làm món gì vừa ngon vừa hấp dẫn?

Cắm trại là một hoạt động phổ biến và được nhiều người lựa chọn đi cùng người thân hay bạn bè vào các ngày nghỉ lễ hay cuối tuần. Hoạt động này sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết nếu được chuẩn bị kỹ lưỡng những món đồ ăn đi cắm trại thơm ngon và bắt mắt. "Đi cắm trại nên mang đồ ăn gì?" là câu hỏi được nhiều người quan tâm, hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

@mucluc

Cơm cuộn, kimbap

Món ăn đi cắm trại đầu tiên phải kể đến là cơm cuộn rong biển. Đây là một trong những đồ ăn đi cắm trại dễ làm, dễ chuẩn bị và cũng hợp khẩu vị của rất nhiều người ở nhiều độ tuổi. Nguyên liệu làm món kimbap bao gồm rong biển, cơm, dưa chuột, xúc xích, trứng, cà rốt, củ cải vàng… tùy theo khẩu vị mỗi người. 

Kimbap là một món ăn dễ làm, hợp khẩu vị nhiều người
Kimbap là một món ăn dễ làm, hợp khẩu vị nhiều người

Ngay từ quá trình chuẩn bị đồ ăn đi cắm trại, mọi người cùng nhau làm ra những chiếc kimbap to tròn, xinh xắn đã là một hoạt động rất thú vị. Sau khi làm xong, bạn nên xếp ngay ngắn thành từng hàng trong hộp để quá trình di chuyển, đồ ăn được bảo quản tốt nhất.

Salad rau củ

Đồ ăn cắm trại không thể thiếu là salad rau củ - món khai vị cho bữa ăn hoàn hảo. Đây là món ăn cực kì dễ làm mà lại đem lại cảm giác tươi mát, dễ ăn. Các loại nguyên liệu phổ biến như rau xà lách, cà chua bi, dưa chuột, cà rốt, bơ… và trộn cùng sốt mayonnaise là đã có thể thưởng thức rồi.

Salad rau củ dễ ăn cho chuyến picnic
Salad rau củ dễ ăn cho chuyến picnic

Salad là món ăn sống nên bạn cần phải rửa với nguồn nước sạch. Bạn có thể tham khảo các loại máy lọc nước hiện đại sau đây:

Thịt xiên nướng rau củ

Trong các món ăn khi đi cắm trại không thể bỏ qua, thịt xiên nướng rau củ cũng được rất nhiều người lựa chọn. Sự kết hợp của thịt bò (thịt lợn) cùng các loại rau củ như ớt chuông, hành tây, cà chua đem đến hương vị hấp dẫn không thể chối từ.

Thịt xiên nướng rau củ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn khi đi cắm trại
Thịt xiên nướng rau củ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn khi đi cắm trại

Bạn chuẩn bị các loại nguyên liệu từ nhà bao gồm thịt thái thành những miếng vừa ăn tẩm ướp với các loại gia vị như tỏi, ớt, hành băm, dầu hào, nước sốt BBQ… Các loại rau củ thái mỏng đóng hộp lại. Khi đến địa điểm cắm trại bắt đầu tiến hành xiên que, nướng và thưởng thức món đồ ăn đi cắm trại cực hấp dẫn này. 

Gà nướng 

Một trong các món nướng nhất định phải có trong thực đơn đồ ăn đi cắm trại là gà nướng, đặc biệt là món gà nướng muối ớt thơm ngon. Gà sau khi đã làm sạch bạn đem ướp cùng với dầu ăn, rượu trắng, tỏi băm, muối ớt. Nên tẩm ướp gia vị từ nhà để món ăn ngấm đều và ngon hơn. 

Gà nướng muối ớt - món nướng không thể thiếu
Gà nướng muối ớt - món nướng không thể thiếu

Gà sau khi nướng chấm cùng với muối ớt tiêu chanh hoặc tương ớt ăn kèm với các loại rau như dưa chuột, nộm… chắc chắn sẽ đem lại bữa ăn đầy hấp dẫn với bạn và mọi người.

Thịt nướng BBQ

Trong không khí của buổi dã ngoại, thịt nướng BBQ là một trong các món ăn đi cắm trại dễ làm mà lại rất ngon. Phần thịt bạn đem thái thành những khối vuông nhỏ, ướp cùng với các gia vị như đường, ớt bột, tiêu, nước mắm, hạt nêm… rồi trộn cùng sốt BBQ thần thánh. 

Cuối cùng là nướng lên thật ngon và tận hưởng món ăn hấp dẫn này cùng những người thân yêu của mình. Cuộn một miếng thịt cùng với vài lát dưa chuột kèm với rau xà lách chắc chắn là món ăn đi cắm trại cho bạn trải nghiệm khó quên trong chuyến đi này.

Thịt nướng BBQ dễ làm và ngon khó cưỡng
Thịt nướng BBQ dễ làm và ngon khó cưỡng

Hải sản nướng

Trong các món ăn đi cắm trại, bên cạnh các loại thịt nướng, bạn có thể tham khảo hải sản nướng, vừa giúp bữa ăn không bị nhàm chán mà lại rất hợp gu của nhiều người. 

Hải sản nướng giúp bữa ăn đi cắm trại hấp dẫn hơn
Hải sản nướng giúp bữa ăn đi cắm trại hấp dẫn hơn

Bạn có thể chuẩn bị bất kỳ loại hải sản yêu thích nào như hàu, tôm, mực, bạch tuộc… Sơ chế sạch các loại hải sản này và đem ướp với các gia vị cơ bản rồi bảo quản trong hộp. Đến khu cắm trại mang ra sẵn nướng là bạn đã có món ăn vô cùng hấp dẫn rồi. 

Mỳ Spaghetti sốt bò bằm

Một trong những món ăn khi đi cắm trại rất được yêu thích và lựa chọn là mỳ Ý sốt bò bằm. Để chuẩn bị món ăn này, bạn thực hiện theo các bước sau. Mì Ý đem luộc chín trong khoảng 10-15 phút, vớt ra trộn cùng dầu oliu để các sợi mì không bị dính vào nhau.

Mì Ý sốt bò bằm đậm vị thơm ngon cho chuyến đi thú vị
Mì Ý sốt bò bằm đậm vị thơm ngon cho chuyến đi thú vị

Tiếp theo, cho thịt bò băm nhỏ trộn cùng với muối, tiêu, tỏi băm trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị. Để làm sốt mì Ý, bạn thái cà chua mỏng cùng với hành tây đun cùng nhau cho đến khi cà chua nhuyễn thì đổ toàn bộ phần thịt bò vào và xào cho đến khi thịt chín. Cuối cùng, cho phần nước sốt này lên mì và thưởng thức.

Trái cây tươi

Trái cây tươi là món tráng miệng không thể không có trong đồ ăn đi cắm trại. Tùy vào sở thích, bạn có thể chuẩn bị các loại hoa quả yêu thích như dưa hấu, nho, kiwi, táo, dứa, xoài… Các loại trái cây tươi không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà cũng góp phần rất lớn giúp bạn có những bức ảnh đẹp trong bữa ăn của mình đó.

Trái cây tươi trong chuyến đi dã ngoại
Trái cây tươi trong chuyến đi dã ngoại

Đồ uống dã ngoại

Sau khi ăn các món ăn hấp dẫn cùng người thương, làm sao có thể thiếu đồ uống trong các chuyến đi picnic. Có nhiều loại đồ uống cho bạn lựa chọn tùy vào khẩu vị như nước ép, nước ngọt có ga, nước khoáng, hay bia không thể thiếu cho hội bạn trong các chuyến dã ngoại. 

Không thể thiếu đồ uống khi đi picnic
Không thể thiếu đồ uống khi đi picnic

Bên cạnh đó, khi đi dã ngoại, bạn cần chú ý đến thời tiết để bảo quản đồ ăn sao cho hợp lý và có những trải nghiệm tốt nhất. Các loại bếp nướng, vật dụng ăn uống bạn có thể tự chuẩn bị tại nhà, hoặc có thể thuê tại địa điểm cắm trại cũng rất tiện lợi. Và đừng quên dọn dẹp rác thải sau khi đã có những phút giây vui vẻ nhé.

Trên đây là những đồ ăn đi cắm trại không thể thiếu góp phần tạo nên những trải nghiệm tốt cho chuyến đi của bạn. Cắm trại không chỉ giúp kết nối các thành viên mà còn đem đến những giây phút thư giãn thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hãy tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đó cùng người thân và bạn bè nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button