Kinh nghiệm đi cắm trại đêm - Đi cắm trại mang gì để đầy đủ nhất?

Kinh nghiệm đi cắm trại đêm - Đi cắm trại mang gì để đầy đủ nhất?

Đi cắm trại ngoài trời là một trong những trải nghiệm tuyệt vời để bạn không chỉ thư giãn mà còn khám phá điểm đến thú vị. Vậy đi cắm trại mang gì để có một chuyến đi tuyệt vời và an toàn nhất? Nếu bạn chưa biết chuẩn bị gì khi đi cắm trại thì tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

@mucluc

Kinh nghiệm lựa chọn điểm cắm trại 

Một trong những kinh nghiệm đắt giá khi đi cắm trại đêm chính là việc lựa chọn địa điểm cắm trại. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định chuyến đi đấy có đủ an toàn và thú vị hay không.

Nếu bạn muốn vui chơi và trải nghiệm thì có thể lựa chọn những khu dịch vụ cắm trại, và nên chia người canh bên ngoài để đảm bảo an toàn cho cả nhóm. 

Nếu bạn muốn khám phá thiên nhiên với những điều thú vị, mới mẻ thì có thể lựa chọn những địa điểm hoang sơ để cắm trại. Tuy nhiên, những địa điểm này nên có bản làng xung quanh và đã từng có người cắm trại rồi để đảm bảo không có những nguy hiểm bất ngờ về đêm. 

Vậy đi cắm trại mang gì là cần thiết?

Một chuyến đi cắm trại dù trong ngày hay qua đêm thì bạn cũng cần chuẩn bị nhiều đồ đạc thiết yếu. Cùng tham khảo những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại mà bài viết bật mí ngay dưới đây nhé!

Lều trại

Lều trại nhỏ dành cho hai người 
Lều trại nhỏ dành cho hai người 

Một chiếc lều chắc chắn và vững chãi sẽ giúp bạn có không gian nghỉ ngơi an toàn và thoải mái nhất. Đặc biệt, nếu bạn chuẩn bị đồ đi cắm trại qua đêm thì càng cần những chiếc lều cắm trại chất lượng, có thể chống nước và chống gió. Ngoài ra, những chiếc lều trại cũng không nên cầu kỳ trong các bước dựng lều, điều này sẽ khiến chuyến đi của bạn mất thời gian và tốn công hơn nhiều đó.

Túi ngủ

Túi ngủ có thể gấp gọn tiện dụng khi đi cắm trại
Túi ngủ có thể gấp gọn tiện dụng khi đi cắm trại

Cho dù ngày thường bạn có sử dụng túi ngủ hay không, khi đi cắm trại bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc túi ngủ. Vật dụng này sẽ đảm bảo cho bạn một giấc ngủ ngon không bị côn trùng cắn và giữ ấm ngay khi bạn nằm trên những vị trí nền nhiệt thấp. 

Bàn ghế xếp gọn

Bàn ghế cắm trại bằng gỗ có thể gấp gọn
Bàn ghế cắm trại bằng gỗ có thể gấp gọn

Thật là thư giãn và tiện lợi nếu cả nhóm bạn cắm trại có thể ngồi quây quần cùng nhau thưởng thức bữa tiệc ngoài trời. Vậy thì hãy nhớ mang theo những bộ bàn ghế xếp gọn được khi chuẩn bị đồ dùng đi cắm trại nhé! 

Tùy thuộc vào số lượng thành viên mà bạn có thể mang vừa đủ số lượng ghế xếp. Trọng lượng ghế quyết định khá nhiều đến trải nghiệm của bạn trong chuyến đi. Vì thế đừng chọn những loại ghế quá cồng kềnh, vì chúng sẽ khiến bạn mệt mỏi và khó khăn trong chuyến cắm trại này đấy!

Thảm trải

Thảm trải ngoài trời có khả năng chống nước
Thảm trải ngoài trời có khả năng chống nước

Nếu bạn muốn tổ chức những bữa tiệc nhanh ngoài trời, hoặc chuẩn bị quây quần bên nhau cho một nhóm bạn đông đúc thì đừng quên chuẩn bị chiếc thảm trải nhé. Thảm picnic là một trong những  vật dụng cắm trại tiện lợi và có nhiều giá trị sử dụng trong chuyến đi mà bạn không nên bỏ qua.

Tùy thuộc vào thời tiết và địa hình khu vực cắm trại mà bạn nên lưu ý lựa chọn thảm trải sao cho phù hợp. Nhưng để an toàn, bạn nên chọn đồ dùng cắm trại dày dặn và chất lượng, một chiếc thảm trải dày sẽ chống nước và giúp bạn có thể ngồi thoải mái trên các địa hình khác nhau.

Đèn siêu sáng

Sử dụng đèn để chiếu sáng tiện cho sinh hoạt về đêm ngoài trời
Sử dụng đèn để chiếu sáng tiện cho sinh hoạt về đêm ngoài trời

Đa số các địa điểm cắm trại thường khá tối vì xa thành phố, vì thế bạn nên thêm đèn pin vào danh sách đồ đi cắm trại. Một chiếc đèn pin không chỉ giúp sinh hoạt dễ dàng hơn mà còn có thể đánh đuổi côn trùng và các động vật tại khu vực này.

Đèn LED sử dụng pin sạc sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn cần thắp sáng lều của mình:

Bình tích điện

Sử dụng bình tích điện để có thể cung cấp điện chiếu sáng
Sử dụng bình tích điện để có thể cung cấp điện chiếu sáng

Đa số các khu cắm trại ở Việt Nam không có thiết bị để cung cấp điện cho du khách ghé thăm. Vì thế, ngoài vai trò làm nguồn sáng phát đèn điện thì bình tích điện còn giúp bạn có thể sạc thiết bị di động và phục vụ cho du cầu sinh hoạt khác.

Chăn hoặc quạt theo mùa

Khu vực cắm trại có chăn cho thuê sẵn
Khu vực cắm trại có chăn cho thuê sẵn

Dù bạn đi cắm trại vào mùa nào thì cũng đừng quên những chiếc chăn và quạt nhỏ nhé. Đây là những vật dụng cần thiết khi đi dã ngoại giúp bạn không bị khó ngủ vì quá nóng hay quá lạnh. 

Khi cơ thể chưa kịp thích ứng với thời tiết ngoài trời thì bạn hãy sử dụng những vật dụng này để bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé! Và nhớ chọn những sản phẩm gọn nhẹ, tiết kiệm điện để không làm lãng phí nguồn điện ít ỏi trong thời gian cắm trại này.

Bạn có thể mang theo chiếc quạt sạc tiện lợi này khi đi cắm trại vào mùa nóng:

Thức ăn mang theo

Chuẩn bị đồ ăn để tổ chức tiệc ngoài trời
Chuẩn bị đồ ăn để tổ chức tiệc ngoài trời

Ngoài những đồ gia dụng cần thiết thì đồ ăn mang theo cũng là một trong những đáp án cho câu hỏi đi cắm trại mang gì vừa đầy đủ vừa gọn nhẹ. Bạn chỉ nên mang một lượng thức ăn vừa đủ, vì mang nhiều vừa khiến bạn phải mang nặng vừa gây lãng phí thức ăn. 

Một kinh nghiệm khi đi cắm trại mà không phải ai cũng biết là bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhanh như mì gói chẳng hạn. Ngồi trong không gian thiên nhiên trong lành, thưởng thức tô mì nóng hổi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng giá đấy !

Chuẩn bị quần áo giữ ấm

Trang bị đủ quần áo để bảo vệ sức khỏe về đêm
Trang bị đủ quần áo để bảo vệ sức khỏe về đêm

Nếu bạn đi cắm trại trong ngày thì có thể mặc quần áo vừa đủ giữ ấm và không cần mang thêm. Tuy nhiên, nếu cắm trại qua đêm thì chuẩn bị quần áo giữ ấm là điều chuẩn bị đầu tiên nếu bạn chưa biết đi cắm trại mang gì. Đặc biệt nếu những địa điểm bạn đến cắm trại có nhiệt độ thấp về đêm thì sự thay đổi nhiệt đột ngột ngày và đêm có thể khiến bạn bị cảm.

Thuốc côn trùng & đồ dùng y tế

Môi trường tự nhiên có nhiều côn trùng độc
Môi trường tự nhiên có nhiều côn trùng độc

Ngoài bôi kem chống nắng thì thuốc côn trùng cũng là vật dụng bạn cần mang theo khi đi cắm trại ngoài trời. Đặc biệt về đêm côn trùng hoạt động mạnh và có những loại có độc gây nguy hiểm cho cơ thể. Sử dụng thuốc chống côn trùng là cách đơn giản và hiệu quả để bảo vệ làn da và sức khỏe trong khi đi cắm trại trong môi trường tự nhiên.

Trên đây bài viết đã bật mí những kinh nghiệm khi đi cắm trại và chia sẻ những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi cắm trại của mình tuyệt vời và an toàn nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button