Đèn rọi âm trần là gì? Đặc trưng của đèn led hộp âm trần?

Đèn rọi âm trần là gì? Đặc trưng của đèn led hộp âm trần?

Đèn rọi âm trần đang là một trong những xu hướng thiết bị đèn gia dụng những năm gần đây. Loại đèn này được sử dụng khá phổ biến và được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau.

@mucluc

Đèn rọi âm trần là đèn gì?

Đèn rọi lắp âm trần có khá nhiều tên gọi khác như đèn âm trần chiếu rọi, đèn spotlight âm trần hay đèn led hộp âm trần. Đây là mẫu đèn thường được sử dụng cho trần nhà thạch cao, đặc trưng bởi góc chiếu hẹp, ánh sáng tập trung, giúp nhấn mạnh không gian và đồ vật được chiếu sáng. 

Đèn led âm trần rọi tròn 30W Kingled
Đèn led âm trần rọi tròn 30W Kingled

Đèn spotlight âm trần được lắp chìm, lõm vào trong lớp trần thạch cao, gỗ hoặc xốp. Cấu tạo của đèn gồm 4 phần chính: thân đèn, chip led, bộ phận tản nhiệt và gương phản xạ. Trong đó:

  • Thân đèn là khung bao bên ngoài, thường được làm từ hợp kim nhôm có sơn tĩnh điện. 
  • Chip led là đi-ốt phát sáng, giúp chuyển hóa điện năng thành quang năng, đảm bảo cho đèn có nguồn sáng ổn định và chất lượng.
  • Bộ phận tản nhiệt và gương phản xạ là bộ phận đặc trưng nhất của đèn chiếu rọi. Bộ phận tản nhiệt được sử dụng để làm giảm nhiệt độ đèn trong quá trình tập trung ánh sáng. Gương phản xạ giúp đèn điều chỉnh ánh sáng thành ánh sáng song song, rọi tập trung vào một điểm.

>>>Xem thêm Tips bố trí đèn phòng tắm? Các mẫu đèn trang trí phòng tắm cực hot

Đèn rọi chiếu âm trần có gì khác so với đèn rọi ray?

Đèn rọi ray còn được gọi là đèn led thanh ray, đèn led rọi ray, đèn led ray là loại đèn Led có phần chân cứng liên kết với một thanh kim loại được gọi là thanh ray. Cùng là đèn rọi nhưng đèn rọi chiếu âm trần có một số điểm khác biệt với đèn rọi ray. 

Về thiết kế

Đèn rọi chiếu âm trần được thiết kế như một khối cố định, ổn định với 4 phần thân đèn, chip led, bộ phận tản nhiệt và gương phản xạ. 

Trong khi đó, đèn rọi ray lại được thiết kế khá linh hoạt với 2 bộ phận chính là thân và đế. Phần đế đèn chứa nguồn và nối với thanh ray bằng một trụ xoay giúp đèn điều chỉnh được linh hoạt hướng chiếu theo hội tụ hoặc phân tách. Thân đèn bên trong thì vẫn có cấu tạo 4 phần tương tự với đèn rọi âm trần.

Về cách lắp đặt 

Do đặc trưng của đèn âm trần nên thân đèn rọi âm trần sẽ được lắp âm vào trần nhà thạch cao hoặc nhà gỗ, chỉ có một số ít bộ phận còn lộ ra bên ngoài để chiếu sáng. Đặc trưng này khiến cho ánh sáng của đèn spotlight âm trần thường chỉ tập trung vào một điểm cố định, khó dịch chuyển nhưng lại nhìn gọn gàng hơn.

Đèn rọi ray 7W CSC05-701 dùng ánh sáng trắng
Đèn rọi ray 7W CSC05-701 dùng ánh sáng trắng

Với đèn rọi ray, sau khi xác định vị trí cần chiếu sáng, người ta sẽ tiến hành lắp nổi thanh ray và cố định đèn trên thanh ray đó. Trên một thanh ray có thể lắp nhiều đèn khác nhau. Sau khi lắp đặt, loại đèn này có thể di chuyển dọc theo thanh ray để chiếu sáng nhiều địa điểm, vật dụng.

>>>Xem thêm Bật mí nhanh các tính năng của đèn ray âm trần

Về ứng dụng

Với đặc tính ổn định, hình thức gọn gàng, có tính thẩm mỹ, đèn rọi chiếu âm trần thường được sử dụng kết hợp với trần thạch cao, trong những khu quan trọng như khu trưng bày, để chiếu nội thất, bình hoa, tranh treo tường, tác phẩm nghệ thuật,...

Đèn rọi ray thì sẽ được ứng dụng nhiều hơn cho trần bê tông. Chúng thường được lắp đặt trong các shop thời trang, showroom, trung tâm tổ chức sự kiện,...

Xem ngay các mẫu đèn LED âm trần khuyến mãi khủng tại HITA: 

Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
142.000 đ
355.000 đ
-60%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
171.500 đ
343.000 đ
-50%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
103.200 đ
258.000 đ
-60%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
138.050 đ
251.000 đ
-45%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
83.200 đ
160.000 đ
-48%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
136.760 đ
263.000 đ
-48%

Các tính năng ưu việt của đèn rọi âm trần

Đèn spotlight âm trần được ưa chuộng bởi có nhiều tính năng tiện ích. Có thể kể đến một số tính năng nổi trội của dòng đèn này như tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, khả năng tạo điểm nhấn không gian và những tính năng phụ thú vị khác,...

Tiết kiệm điện tốt

Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, so với các sản phẩm đèn truyền thống như đèn compact, đèn sợi đốt, đèn spotlight có khả năng tiết kiệm điện cực tốt. Dòng đèn này thường được sử dụng để trưng bày, dùng với tần suất dày nên được thiết kế để có hiệu suất chiếu quang cao, hạn chế lãng phí điện năng không cần thiết.

Tuổi thọ sử dụng cao

Tương tự với đèn led, đèn led thanh âm trần, tuổi thọ sử dụng của đèn spotlight âm trần thông thường đạt đến 15,000 giờ sử dụng. Với tuổi thọ đó, giả sử mỗi ngày dùng 8 tiếng, bạn có thể sử dụng liên tục đèn spotlight âm trần trong tối thiểu là 5 năm. Một số mẫu đèn còn có tuổi thọ sử dụng lên tới 100,000 giờ. 

Đèn spotlight dùng trong không gian trưng bày
Đèn spotlight dùng trong không gian trưng bày

Với độ bền cao, đèn spotlight âm trần có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm, lắp đặt. Ánh sáng của đèn cũng thường được đảm bảo giữ khoảng 60, 70% chất lượng cho đến giai đoạn cuối của tuổi thọ sử dụng.

Tính năng tạo điểm nhấn không gian

Nhờ có khả năng tập trung ánh sáng, đèn spotlight âm trần thường được sử dụng để làm nổi bật những sản phẩm, nội thất, không gian quan trọng trong nhà. Đèn spotlight âm trần thường được sử dụng như nguồn sáng chức năng dùng song song với nguồn sáng chính để tạo những lớp ánh sáng sống động cho không gian chung.

Đèn spotlight trong không gian nhà ở
Đèn spotlight trong không gian nhà ở

Với khả năng hấp dẫn sự chú ý tốt, đèn spotlight âm trần được sử dụng rất phổ biến trong các không gian trưng bày, trình diễn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp đèn rọi âm trần, đèn led thanh nhôm âm trần trong các showroom, shop thời trang, nội thất, sự kiện trình diễn,...

Các tính năng phụ

Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, bên cạnh yếu tố chất lượng ánh sáng, các thương hiệu cũng chú trọng đến tính năng phụ của đèn rọi âm trần. Hiện nay, đèn spotlight âm trần còn có thể tích hợp thêm các tính năng như chuyển tiếp màu, nháy màu ngẫu nhiên, tắt mở theo cảm ứng,... tạo nhiều hiệu ứng hấp dẫn.

Đèn rọi âm trần là một thiết bị chiếu sáng “tưởng” lạ mà lại rất quen thuộc không gian Việt hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu decor phòng ở và muốn tham khảo những mẫu đèn ấn tượng thì dòng đèn này là một gợi ý không nên bỏ lỡ đâu nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button