Đèn bulb năng lượng mặt trời - 5 ưu nhược điểm cần biết trước khi mua

Đèn bulb năng lượng mặt trời - 5 ưu nhược điểm cần biết trước khi mua

Các sản phẩm năng lượng mặt trời luôn nhận về những ý kiến đánh giá trái chiều: có người khen, có người lại không mấy ưa chuộng. Trong bài viết này, HITA sẽ cùng bạn tìm hiểu về 5 ưu nhược điểm của đèn bulb năng lượng mặt trời để biết chính xác rằng sản phẩm này có gì thú vị nhé.

@mucluc

Đèn bulb năng lượng mặt trời là gì?

Đèn bulb mặt trời là loại thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ led với năng lượng lấy từ ánh sáng mặt trời. Ngoại hình của bóng đèn có dạng hình trụ tròn bo góc nên được gọi là đèn bulb để phân biệt với các hình dạng bóng đèn khác.

Đèn led bulb mặt trời phát sáng nhờ điện năng chuyển đổi từ ánh sáng
Đèn led bulb mặt trời phát sáng nhờ điện năng chuyển đổi từ ánh sáng

Đèn bulb mặt trời có 3 bộ phận cấu thành cơ bản như sau:

  • Bóng đèn led.
  • Tấm pin mặt trời hay tấm quang năng: Có nhiệm vụ tiếp nhận và biến đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng.
  • Pin hay ắc quy: bộ phận dự trữ lượng điện năng được biến đổi từ tấm pin mặt trời.

Ngoài ra, đèn cũng có thể được tích hợp thêm cảm biến ánh sáng môi trường để tự động bật/tắt hoặc có những tính năng như điều chỉnh độ sáng hoặc đi kèm remote điều khiển từ xa.

Khi được lắp đặt, tấm pin mặt trời có nhiệm vụ biến đổi ánh sáng thành điện năng và lưu trữ vào trong pin. Khi đèn hoạt động, điện từ pin sẽ đi vào bóng đèn khiến đèn phát sáng. Khi hết pin, đèn sẽ ngưng hoạt động.

>>> Xem thêm: Cấu tạo đèn led bulb và công dụng của từng công suất đèn led

5 ưu điểm của đèn led bulb năng lượng mặt trời

Đèn bulb sử dụng năng lượng mặt trời sở hữu rất nhiều ưu điểm khác nhau. Sau đây là 5 lợi ích lớn nhất đối với người dùng lắp đặt loại đèn này.

Những điểm mạnh của sản phẩm đèn năng lượng mặt trời
Những điểm mạnh của sản phẩm đèn năng lượng mặt trời

Tiết kiệm điện năng

Lấy năng lượng từ ánh sáng để hoạt động, các sản phẩm đèn bulb mặt trời gần như không sử dụng đến điện. Trong những tháng thời tiết tốt, đèn led có thể hoạt động liên tục nhiều giờ mỗi ngày với ánh sáng đầu ra ổn định.

Một số sản phẩm đèn mặt trời có tích hợp khả năng hoạt động như bóng đèn điện thông thường. Tuy nhiên, nguồn năng lượng chuyển đổi từ ánh sáng vẫn sẽ được ưu tiên sử dụng, qua đó tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ và vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Khả năng chiếu sáng tốt

Công nghệ đèn led có khả năng chiếu sáng mạnh dù công suất thấp hơn các loại bóng đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt. Nhờ điểm này nên đèn led bulb mặt trời có thể hoạt động bền bỉ mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Với những đổi mới, bổ sung từ các nhà sản xuất, đèn led mặt trời hiện đã có thể duy trì được ánh sáng phát ra không đổi trong lúc hoạt động mà không xảy ra các hiện tượng như yếu bóng, chập chờn hay chớp tắt liên tục.

Tuổi thọ cao, độ bền tốt

Để đảm bảo khả năng hoạt động lâu dài, mọi bộ phận của đèn mặt trời đề được tạo nên từ nguồn nguyên vật liệu cao cấp và được đảm bảo về độ hoàn thiện. Với các sản phẩm chính hãng, các tấm pin năng lượng có thể sử dụng trung bình đến hơn 15 năm. Phần pin lưu trữ có thể hoạt động trong 3 - 5 năm với số chu kỳ sạc từ 1000 - 1500 lần. Phần bóng đèn chắc chắn với vỏ nhựa xuyên sáng có thể hoạt động trên 50,000 giờ - tương đương với khoảng 8 tiếng/ngày trong 15 - 17 năm.

Đèn năng lượng mặt trời bền, tuổi thọ cao và dễ thay thế
Đèn năng lượng mặt trời bền, tuổi thọ cao và dễ thay thế

Thân thiện với môi trường

Đèn sử dụng năng lượng từ mặt trời: một trong những loại năng lượng sạch nhất hiện nay. Công nghệ đèn led không chứa các chất gây hại đến người dùng lẫn môi trường. Các nguyên liệu cấu thành nên đèn đều có độ bền cao, có thể hoạt động trong thời gian dài và có thể được tái chế khi hết hạn sử dụng.

Đa dụng, dễ dàng sử dụng

Hiện tại, các thương hiệu sản xuất thiết bị chiếu sáng đã có thể tạo ra những bóng đèn bulb mặt trời với đa dạng công suất lẫn tính năng, từ đó phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Đèn bulb năng lượng mặt trời 50w có thể dùng cho các phòng lớn không gian nhà ở, chẳng hạn như phòng cách, sân vườn, sân thượng.

Đèn bulb năng lượng mặt trời 100w có thể dùng cho nhà kho, sân bãi, sân vườn, nhà xưởng, v.v…. Một số loại đèn nhỏ gọn có thể dùng trong các chuyến cắm trại hoặc dã ngoại ngoài trời.

Đèn bulb năng lượng mặt trời 150w với khả năng chiếu sáng mạnh có thể dùng để chiếu sáng cho sân vườn, cổng ra vào, bãi đổ xe, nhà kho, nhà xưởng.

Xem ngay các mẫu bóng đèn bulb nhỏ gọn đang được ưu đãi tại HITA: 

Nhược điểm của đèn led bulb năng lượng mặt trời

Dù có nhiều ưu điểm nhưng đèn led mặt trời cũng có một số điểm yếu nhất định.

Những điểm cần cải thiện của đèn năng lượng mặt trời
Những điểm cần cải thiện của đèn năng lượng mặt trời

Giá sản phẩm cao

Giá đèn led bulb cao hơn so với những bóng đèn điện thông thường. Chi phí lắp đặt ban đầu vì thế sẽ gia tăng. Tuy nhiên, vì đèn khá tiết kiệm trong quá trình sử dụng nên nếu tính về lâu dài thì chi phí bỏ ra của người dùng là khá hợp lý.

Khả năng hoạt động phụ thuộc vào thời tiết

Vì lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời nên các bóng đèn bulb loại này sẽ khó mà được sạc đầy trong điều kiện trời mưa hoặc những ngày ánh sáng yếu, trời nhiều mây. Trong những mùa mưa thì đèn mặt trời sẽ hoạt động khá yếu. Để khắc phục yếu điểm này, nhiều mẫu đèn led bulb mặt trời hiện hỗ trợ chuyển sang sử dụng điện khi năng lượng mặt trời không đủ.

Yêu cầu vị trí lắp đặt

Đèn càng hứng được nhiều ánh sáng mặt trời thì khả năng nạp năng lượng sẽ càng tốt. Vì lý do này, tấm pin mặt trời của đèn cần được lắp ở vị trí cao, đón nắng tốt và không bị che hoặc chắn bóng. Điều này sẽ khá là khó khăn đối với những thành phố lớn có mặt độ nhà ở san sát nhau. Dù vậy, với sự hỗ trợ từ đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể sử dụng loại đèn này một cách tối ưu.

Những nội dung trên chính là ưu - nhược điểm quan trọng nhất cả đèn bulb năng lượng mặt trời mà bạn cần hiểu rõ trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Nếu vẫn còn thắc mắc và cần được tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ với HITA qua các kênh liên lạc bên dưới. Đội ngũ HITA rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button