Cấu tạo đèn led bulb và công dụng của từng công suất đèn led

Cấu tạo đèn led bulb và công dụng của từng công suất đèn led

Không có dạng tuýp nhưng những bóng đèn led quen thuộc, đèn led bulb với ngoại hình đặc biệt có thể được sử dụng cho hầu hết các nhu cầu của người dùng. Trong bài viết sau, Hita sẽ cùng bạn tìm hiểu cấu tạo đèn led bulb và mức công suất đèn phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng nhé.

@mucluc

Cấu tạo đèn led bulb

Đèn led bulb là sản phẩm tân tiến sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Những ưu điểm đấy đến từ cấu tạo đặc biệt của đèn và những sự thay đổi trong chất liệu đèn.

Đèn led bulb là sản phẩm chiếu sáng sở hữu cấu tạo thông minh

Đèn led bulb là sản phẩm chiếu sáng sở hữu cấu tạo thông minh

Phân tích chi tiết, đèn led dạng bulb có cấu tạo như sau:

  • Vỏ đèn (chụp tán xạ): Được làm từ nhựa xuyên sáng. Một số sản phẩm đèn led giả sợi đốt thì vỏ sẽ được làm bằng thủy tinh.
  • Chip led: bộ phận tạo ra ánh sáng cho đèn - thường sẽ được cố định bằng một đĩa nhôm.
  • Mạch điều khiển: Gồm bộ nguồn, bộ kiểm soát để dòng điện đi vào được điều chỉnh thành dòng điện đầu ra có cường độ ổn định và an toàn cho đèn.
  • Thân nhôm: Có nhiệm vụ tản nhiệt tỏa ra trong quá trình đèn hoạt động.
  • Thân đèn: Phần thân nhựa dùng để bảo vệ các bộ phận đèn (với bóng giả sợi đốt sẽ gần như không có phần này.
  • Đui đèn: Phần tiếp giáp để gắn đèn vào chuôi, có thể có dạng xoáy hoặc dạng khấc nối.

Ưu điểm của đèn led bulb

Cấu tạo đèn led bulb tạo nên nhiều điểm mạnh cho sản phẩm

Cấu tạo đèn led bulb tạo nên nhiều điểm mạnh cho sản phẩm

Nhờ vào thiết kế đặc biệt, các sản phẩm đèn led bulb có một số điểm mạnh nổi bật như sau.

An toàn khi sử dụng

Với cấu tạo phần lớn từ nhựa và chiếu sáng bằng công nghệ đèn led, các sản phẩm bulb led không bao giờ có tình trạng cháy bóng, chập mạch trong lúc hoạt động. Đèn cũng không dễ bị vỡ nát như bóng đèn thủy tinh nên dù rơi cũng không gây nguy hiểm cho người dùng.

Một ưu điểm nữa của đèn led đó là không chứa các chất gây hại đến sức khỏe người dùng. Phần lớn cấu tạo đèn đều là nhựa nên cách nhiệt, cách điện khá tốt, nhờ đó hạn chế được tối đa các sự cố nguy hiểm.

Tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao.

Với chip led cao cấp, đèn bulb led có khả năng chiếu sáng rất tốt. Bên cạnh đó, đèn led  không cần quá nhiều điện năng để hoạt động nên người dùng sẽ luôn đảm bảo có được ánh sáng cần thiết với chi phí tiền điện thấp nhất.

Trung bình, một sản phẩm bulb led có thể chiếu sáng lên đến hơn 40,000 giờ. Con số này cao gấp 15 lần bóng đèn sợi đốt. Với tuổi thọ này, bạn có thể yên tâm sử dụng đèn trong 15 - 20 năm mà không cần tốn chi phí sửa chữa, thay mới.

>>>Xem thêm Đèn bulb năng lượng mặt trời - 5 ưu nhược điểm cần biết trước khi mua

Đa dạng cách sử dụng

Đèn led bulb khá nhỏ gọn và chắc chắn nên chúng có thể dễ dàng vận chuyển. Dựa trên điểm này, các bóng đèn led được sản xuất với rất nhiều mức công suất khác nhau. Tùy vào công suất mà đèn sẽ có thể được sử dụng sao cho hợp lý.

Đèn bulb có thể phát sáng bằng cách lắp đặt vào chuôi đèn đi kèm dây điện chứ không cần lắp đặt cố định như đèn tuýp hay nhiều loại đèn khác. Nhờ điều này, bạn có thể lắp đèn bulb ở bất kỳ đâu - chẳng hạn như sân vườn, vỉa hè, khu cắm trại - để sử dụng. Sau khi dùng xong, đèn cũng có thể được tháo dọn rất nhanh chóng.

Công suất đèn led bulb phù hợp cho mọi nhu cầu

Cấu tạo đèn led bulb khiến đèn có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau

Cấu tạo đèn led bulb khiến đèn có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau

Trên thị trường hiện nay, đèn led bulb có rất nhiều mức công suất khác nhau. Sau đây sẽ là những mức được sử dụng nhiều nhất, kèm theo đó là công dụng và cách sử dụng hợp lý nhất của chúng.

  • Đèn led bulb 3w: Sử dụng cho các không gian nhỏ hoặc dùng để trang trí nhà ở, phòng làm việc, đèn bàn, v.v…
  • Đèn led bulb 5w có khả năng chiếu sáng ổn định, phù hợp với các không gian nhà ở nhỏ đến vừa, chẳng hạn như phòng ngủ, phòng tắm, nhà vệ sinh. Đèn cũng có thể sử dụng ở quán cà phê, cửa hàng hoặc dùng làm đèn trang trí.
  • Đèn led bulb 9w là đèn có mức công suất trung bình, phù hợp cho không gian vừa như phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, chuồng trại. Những cửa hàng kinh doanh hay quán cà phê, quán ăn cũng có thể sử dụng đèn 9w.
  • Đèn led bulb 12w có thể dùng cho các không gian nhà ở như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ. Đèn cũng có thể được tận dụng để trang trí sân vườn.
  • Đèn led bulb 20w có thể sử dụng trong các không gian kín, rộng, trần nhà cao cho đến những khu vực ngoài trời, chẳng hạn như hành lang, nhà để xe, sân vườn, sân thượng,...
  • Đèn led bulb 30w cũng có thể sử dụng cho các mục đích tương tự đèn 20w. Công suất của đèn này lớn hơn nên khả năng chiếu sáng phù hợp nhất cho không gian ngoài trời như bãi đỗ xe, nhà kho, sân vườn.
Các bóng đèn led bulb công suất cao có thể sử dụng ngoài trời
Các bóng đèn led bulb công suất cao có thể sử dụng ngoài trời
  • Đèn led bulb 40w trở lên phù hợp cho các không gian ngoài trời và nhu cầu ánh sáng tản rộng như ở sân vườn, sân thượng, khu cắm trại, bãi biển. Đèn cũng có thể sử dụng cho các không gian có trần cao như nhà xưởng hay kho bãi.
  • Đèn led bulb 50w có mức công suất cao nên thường sử dụng trong không gian ngoài trời rộng lớn hoặc không gian trong nhà có trần cao cần lượng ánh sáng lớn. Loại đèn này thường được dùng cho nhà xưởng, sân vườn, đồng ruộng, đất chăn nuôi, khu cắm trại hay trong rừng. Những công trình xây dựng vừa và lớn cũng sử dụng đèn bulb 50w trở nên để chiếu sáng khi về đêm.
  • Đèn led bulb 80w cung cấp ánh sáng rất mạnh và hoạt động ổn định trong nhiều giờ nên được ưa chuộng nhất ở không gian lớn như nhà xưởng, kho bãi.
  • Đèn led bulb 100w là mức đèn có công suất rất cao và ánh sáng tỏa ra là rất mạnh. Đèn sử dụng nhiều cho nhà xưởng, kho bãi, xí nghiệp, sân bay, bến cảng, v.v… Bóng đèn từ công suất này có thể dùng cho cắm trại và làm đèn cứu hộ khi cần.

Tham khảo các loại bóng đèn led bulb chính hãng tại Nội thất HITA:

Mua đèn led bulb chính hãng tại Hita

Để tìm mua các sản phẩm đèn led bulb chính hãng giá phải chăng, bạn có thể tin tưởng lựa chọn Nội Thất Hita. Chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối sản phẩm chính hãng, uy tín với đầy đủ giấy tờ bảo hành. Những sản phẩm tại Hita luôn được đảm bảo về độ nguyên vẹn và khả năng hoạt động, kèm theo đó là mức giá chiết khấu tốt dành cho bạn. Để được tư vấn mua sản phẩm chi tiết, bạn có thể liên hệ Hita qua đường dây nóng bên dưới, ghé thăm trang web của chúng tôi hoặc gặp đội ngũ Hita tại chi nhánh chính thức của Hita tại TPHCM.

Mua đèn led bulb chính hãng tại Hita
Yên tâm hơn khi mua đèn led buld chính hãng tại HITA

Các thông tin trên là tất cả những gì bạn cần biết về cấu tạo đèn led bulb và công dụng của từng công suất đèn led. Mong rằng những gì Hita truyền tải sẽ có thể giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của bản thân. Hita đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nên nếu cần tìm mua sản phẩm thiết bị nội thất thì hãy nhớ đến Hita nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button