Cách bố trí đèn led âm trần phòng khách hài hòa tiết kiệm tối đa

Cách bố trí đèn led âm trần phòng khách hài hòa tiết kiệm tối đa

Đèn led hộp âm trần không chỉ là thiết bị chiếu sáng mà còn là món đồ trang trí đẹp mắt cho không gian phòng khách. Do đó, để nội thất căn phòng hài hòa, phong cách mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí set-up, tiền điện nước trong quá trình hoạt động, bạn cần lưu ý đến cách bố trí đèn led âm trần phòng khách. 

@mucluc

Cách bố trí đèn led âm trần phòng khách

Vị trí lắp đặt đèn led bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Để bố trí vị trí và số lượng đèn phù hợp, bạn có thể lưu ý một số tiêu chí như khoảng cách đèn led âm trần, số lượng đèn, chiều cao trần phòng khách.

Khoảng cách đèn led âm trần

Khoảng cách đèn led hộp âm trần là khoảng cách giữa các đèn với nhau và khoảng cách từ đèn đến bề mặt tường. Đây là một trong những tiêu chí cần quan tâm hàng đầu khi bố trí đèn trần thạch cao để đảm bảo diện tích chiếu sáng phòng.

Thông thường trong phòng khách, người ta thường bố trí đèn led âm trần xung quanh trần nhà và kết hợp thêm một số nguồn sáng phụ nữa trong khe trần. Cách bố trí như vậy sẽ giúp căn phòng có ánh sáng hài hòa, nhẹ nhàng, tạo được hiệu ứng ánh sáng theo nhu cầu của chủ nhà. 

Các đèn led được sắp xếp theo khoảng cách hợp lý sẽ hạn chế tình trạng có đèn ít khi sử dụng, dẫn đến mau hỏng.

>>>Xem thêm Ánh sáng đèn led có hại không? Nên chọn mẫu đèn led nào?

Các đèn led được sắp xếp theo khoảng cách hợp lý sẽ hạn chế tình trạng có đèn ít khi sử dụng, dẫn đến mau hỏng.
Các đèn led được sắp xếp theo khoảng cách hợp lý sẽ hạn chế tình trạng có đèn ít khi sử dụng, dẫn đến mau hỏng.

Mời bạn tham khảo các phẩm đèn led âm trần công nghệ hiện đại tại Hita

Người ta đã xác định khoảng cách lý tưởng giữa đèn và mép tường là 75 cm. Tuy nhiên, trên thực tế khoảng cách này có thể thay đổi linh hoạt tùy theo không gian thực của căn phòng. Bạn có thể áp dụng các công thức dưới đây để xác định khoảng cách đèn downlight hợp lý nhất cho căn phòng:

  • Khoảng cách giữa 2 đèn = Chiều dài hoặc Chiều rộng của căn phòng/ Số lượng đèn trên 1 hàng.
  • Khoảng cách từ tường đến đèn led đầu tiên = ½ khoảng cách giữa 2 đèn trong một hàng

>>>Xem thêm Tổng hợp các thiết kế đèn phòng khách theo xu hướng hiện nay

Số lượng đèn led

Khung trần thạch cao vuông và hình chữ nhật sẽ dễ dàng xác định số lượng đèn led hơn do dễ xác định diện tích và những không gian cần phân bổ để chiếu sáng. Bạn có thể tính số lượng đèn cần thiết trong phòng với công thức dưới đây:

  • Số lượng đèn trần thạch cao vuông/ trần thạch cao chữ nhật = (Độ rọi lux * Diện tích) /lumen

Trong đó, độ rọi lux là độ rọi tiêu chuẩn của ánh sáng trong nhà, với phòng khách, độ rọi tiêu chuẩn của ánh sáng thường lớn hơn hoặc bằng 300 lux.

Còn lumen là thước đo tổng lượng ánh sáng có thể nhìn thấy từ đèn hoặc các nguồn sáng đến mắt. Lumen càng cao thì ánh sáng càng mạnh, rõ và ngược lại. Bạn có thể tính lumen bằng cách nhân công suất bóng đèn và hiệu suất quang. Cả hai thông số này có thể tìm thấy trên bao bì sản phẩm hoặc qua Internet.

Chiều cao trần phòng khách

Chiều cao trần cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua trong cách bố trí đèn led âm trần phòng khách. Ánh sáng từ đèn led không tập trung mà tỏa xuống mặt sàn theo hình nón. Do đó, bạn cũng cần chú ý chiều cao trần để bố trí sao cho khi đèn chiếu xuống ánh sáng vẫn đủ mạnh.

Bạn cần lưu ý chiều cao trần khi chọn những mẫu đèn hay có dáng rủ xuống như đèn chùm, đèn mâm, đèn led âm trần,...

Bạn cần lưu ý chiều cao trần khi chọn những mẫu đèn hay có dáng rủ xuống như đèn chùm, đèn mâm, đèn led âm trần,...
Bạn cần lưu ý chiều cao trần khi chọn những mẫu đèn hay có dáng rủ xuống như đèn chùm, đèn mâm, đèn led âm trần,...
  • Nếu trần nhà cao từ 2,5m - 3,5m, bạn có thể chọn đèn có công suất nhỏ hơn 12W. Đây cũng là mức công suất đèn phổ biến cho các căn nhà người Việt. 
  • Nếu trần nhà của bạn cao từ 3,5m - 4m, bạn có thể lựa chọn đèn có công suất 12W - 15W. Mức công suất này đã đủ để đảm bảo ánh sáng trong phòng đủ sáng và rõ.
  • Nếu trần nhà cao hơn 4m, bạn có thể tham khảo các mẫu đèn lớn hơn 15W. Thông thường các trung tâm thương mại, siêu thị hoặc các trung tâm sự kiện, hội nghị lớn mới có chiều cao trần nhà ở mức này. 

Top 4 mẫu đèn trần led trang trí phòng khách siêu "xịn"

Nếu không muốn dùng nhiều đèn led như trên để chiếu sáng chỉ muốn sử dụng một mẫu đèn làm nguồn sáng chính, có khả năng chiếu sáng cả phòng khách, bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu ngay dưới đây. Với công suất cao hơn hẳn, các mẫu đèn dưới đây vẫn có thể đảm bảo ánh sáng cho cả căn phòng:

Đèn trần LED trang trí Panasonic 55W - Đèn tròn, dáng sang

Đèn trần LED trang trí Panasonic 55W phòng khách HH-XZ550088 & HKC306988 được ưa thích bởi kiểu dáng tròn đẹp mắt, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Với công suất lên đến 55W, mẫu đèn led này có thể chiếu sáng cho căn phòng có diện tích từ 14 đến 18m2.

Tương tự với các mẫu đèn led âm trần khác, thiết bị chiếu sáng này của Panasonic cũng có tuổi thọ sử dụng cao (20,000 giờ sáng). Bạn có thể sử dụng remote để điều chỉnh độ sáng từ 5% - 100%.

Đèn trần LED trang trí Panasonic 61W

Đèn trần LED trang trí Panasonic 61W phòng khách HH-LMZ100988 có diện tích chiếu sáng nhỏ hơn, từ 10 - 14m2. Mẫu đèn này là sự kết hợp thông minh giữa đèn và quạt trần, đem lại cảm giác sang trọng, hiện đại cho không gian phòng khách. 

Đèn trần LED trang trí Panasonic 61W.

Đèn trần LED trang trí Panasonic 61W

So với mẫu đèn 55W, đèn Panasonic 61W có trọng lượng nặng hơn. Với mẫu đèn này, bạn cũng có thể sử dụng remote để điều chỉnh độ sáng từ 5% - 100% với tuổi thọ nguồn sáng lên đến 20,000 giờ.

Đèn trần LED trang trí Panasonic 68W

Đèn trần LED trang trí Panasonic 68W phòng khách HH-LAZ 504988 là một lựa chọn phù hợp với những không gian hiện đại, phong cách bởi kiểu dáng độc đáo. Mẫu đèn này được thiết kế gồm 9 bóng đèn hình chữ nhật, có thể tắt mở xen kẽ đổi màu từ ánh sáng vàng đến ánh sáng trắng. 

Với quang thông mạnh lên đến 5000lm, đèn Panasonic 68W có thể thắp sáng cả căn phòng có diện tích lên đến 20m2. Bạn có thể dễ dàng tiết kiệm điện năng với mẫu đèn này nhờ hiệu suất phát quang cao lên đến 73,5lm/W và khả năng tùy chỉnh độ sáng thông qua remote.

Đèn trần LED trang trí Panasonic 48W

Đèn trần LED trang trí Panasonic 48W phòng khách HH-LAZ317988 cũng là một mẫu đèn hiện đại, độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Với công nghệ chip LED, đèn có thể hoạt động với hiệu suất cao và khả năng chiếu sáng cực tốt - có thể chiếu sáng phòng rộng đến 16m2.

 đèn có thể hoạt động với hiệu suất cao và khả năng chiếu sáng cực tốt - có thể chiếu sáng phòng rộng đến 16m2
Đèn trần LED trang trí Panasonic 48W.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm đèn led trần Panasonic chính hãng tại Hita

Tương tự với các dòng đèn trần Panasonic khác, mẫu đèn 48W cũng được thiết kế chụp đèn nhựa Acrylic có chiết suất cao, giúp ánh sáng phân tán vừa phải mà không gây chói mắt. Đèn được trang trí khung viền nhựa vân cánh hoa trang nhã, cũng có thể điều chỉnh độ sáng từ xa với mức sáng từ 5 - 100%.

Trên đây là một số lưu ý về cách bố trí đèn led âm trần phòng khách và một số gợi ý mẫu đèn dành cho bạn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích bạn hơn trong việc tìm kiếm mẫu đèn led phù hợp với phòng khách nói riêng và không gian căn nhà nói chung.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button