Hướng dẫn cách lắp đặt bồn tắm TOTO

Hướng dẫn cách lắp đặt bồn tắm TOTO
Hướng dẫn cách lắp đặt bồn tắm TOTO chất lượng cao cho những căn phòng tắm gia đình tuyệt đẹp và hợp chuẩn. Những mẫu bồn tắm TOTO ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nhờ những tính năng chất lượng, hiện đại, bên cạnh những mức giá thành cũng hết sức phải chăng, tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng thắc mắc về việc lắp đặt cũng như sử dụng các mẫu bồn tắm này.
Trong bài viết dưới đây, HITA hi vọng sẽ có thể giúp quý khách hàng phần nào nắm được các thông tin cơ bản quan trọng để có thể lắp đặt được một chiếc phòng tắm hoàn thiện nhất hoặc có thể biết cách thức để theo dõi và đảm bảo chất lượng làm việc của đội ngũ lắp đặt.

Bước 1: Chuẩn bị lắp đặt bồn tắm

Bước chuẩn bị cho việc lắp đặt bồn tắm rất quan trọng để các bước lắp đặt tiếp theo được thực hiện nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Hãy chú ý kiểm tra và đảm bảo các điều kiện sau nhé:
  • Hãy kiểm tra và chắc chắn rằng chiếc bồn tắm của bạn còn nguyên vẹn, không bị chầy xước, cũng như các phụ kiện lắp đặt còn đầy đủ trong hộp.
  • Hãy đảm bảo khoảng cách của bồn tắm đến tường từ 100mm trở lên để quyết định vị trí lắp đặt một cách chính xác và lắp đặt chiếc bồn tắm 1 cách an toàn và đẹp mắt nhất
  • Hãy đảm bảo bề mặt lắp đặt bằng phẳng
  • Chuẩn bị các dụng cụ lắp đặt cơ bản cần thiết cho quá trình lắp đặt như kìm, tuốc nơ vít…
  • Xác định vị trí lỗ thoát nước cũng như ống dẫn nước một cách chính xác nhất để có thể định hướng và xác định vị trí đặt bồn tắm phù hợp, cũng như chắc chắn kích thước lỗ thoát nước và ống dẫn nước phù hợp so với các thông số kĩ thuật của bồn tắm.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt bồn tắm

Dưới đây là các bước cơ bản cho quá trình lắp đặt bồn tắm theo hướng dẫn của TOTO, quý khách hàng có thể theo dõi kèm hình ảnh minh họa để dễ hiểu và đạt hiệu quả tốt nhất:
Đặt bồn tắm trên nền bằng phẳng:
  • Bồn tắm có chân đế, hãy điều chỉnh đai ốc (6 cạnh) đến khi thăng bằng. (Phạm vi điều chỉnh khoảng trên dưới 10mm) Sau khi điều chỉnh xong, vặn chặt đai ốc dưới chân để cố định lại chiếc bồn tắm.
Hướng dẫn lắp đặt bồn tắm TOTO

 
  • Bồn tắm xây, có thể xây các đế đệm để đặt bồn tắm. Vị trí của các đế đệm tùy thuộc vào vị trí chân bồn tắm, Độ cao phụ thuộc vào hệ thống ống thoát nước.

Bước 3: Nối ống thoát nước

Nối ống thoát nước của chiếc bồn tắm với đường ống thải mà bạn đã để sẵn, hãy đảm bảo mọi thứ phải thật chính xác để có thể sử lâu dài và tốt nhất:
  • Trường hợp thoát nước thẳng đứng, nối ống ren
  • Trường hợp thoát nước ngang, nối ống ren
Hướng dẫn lắp đặt bồn tắm TOTO
 
Sử dụng loại keo dán nhựa PVC chuyên dụng để dán kín và cố định các phụ kiện kết nối giữa ống thoát nước và các phụ kiện thoát nước để tránh rò nước.

Bước 4: Cố định bồn tắm

Cố định lại bồn tắm chắc chắn và an toàn nhất:
  • Nếu là bồn tắm hiệu TOTO chân đế: Hãy đánh dấu vào các vị trí trên mặt đất (như hình minh họa) theo thông tin kích thước của mẫu bồn tắm. Sau đó ở các vị trí đã đánh dấu, quét keo dính, mỗi điểm diện tích khoảng Φ30mm và giữ cố định bồn tắm lại, không sử dụng cho đến khi keo dính kho và đảm bảo chắc chắn.
  • Nếu là bồn tắm xây, không chân: Dùng vữa để cố định chân bồn tắm. Sau đó xây gạch và tráng men trang trí xung quanh bồn tắm: Dùng vật liệu bít chống thấm nước trét kín vào các khe hở giữa cạnh và bề mặt bồn tắm. Ốp gạch men lên bề mặt tường theo một khoảng cách nhất định với tường. Để khoảng cách tối thiểu 5mm giữa cạnh dưới của gạch men và bề mặt của bồn tắm. Cuối cùng trét vật liệu bít để bít các khe hở giữa gạch men và bề mặt bồn tắm.
  •  
  • Hướng dẫn lắp đặt bồn tắm TOTO
Hãy chú ý một số điểm sau trong quá trình lắp đặt để đảm bảo việc lắp đặt hoàn thiện nhất và tránh được các va chạm gây hư hại đến thân bồn tắm:
  1. Trong quá trình lắp đặt, dùng vật liệu mềm phủ mặt bồn tắm để tránh xước vỡ.
  2. Đảm bảo ở bốn cạnh bồn tắm không có lực tác dụng hướng lên trên do chạm.
  3. Trong quá trình lắp đặt, không để vật cứng rơi hoặc va vào bồn tắm.
  4. Không dùng các chất như vữa để đổ lên bồn tắm, có thể gây hư hỏng.
  5. Không đứng lên bồn tắm để lắp đặt hoặc đặt vật nặng xung quanh.

Bước 5: Dọn dẹp và lau rửa lại phòng tắm

Sau khi lắp đặt xong, cần phải dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ phòng tắm đặc biệt là khu vực lắp đặt, cuối cùng dùng vải mềm và nước tẩy rửa trung tính để lau sạch bồn tắm để luôn giữ cho bồn tắm sạch đẹp, tránh để vết bẩn lâu, khó tẩy rửa.
Xem thêm bảng giá các loại bồn tắm TOTO: https://hita.com.vn/bon-tam-toto-150.html

Trên đây là các bước cơ bản để lắp đặt những chiếc bồn tắm TOTO, hy vọng có thể phần nào giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình mua và lắp đặt sản phẩm. HITA hiện đang là đại lý cấp 1 chuyên cung cấp các sản phẩm bồn tắm TOTO chính hãng chất lượng cao với mức giá thành chiết khấu hấp dẫn nhất từ chính hãng, bên cạnh những dịch vụ vận chuyển và bảo hành tốt nhất. Nếu có nhu cầu hay bất kì thắc mắc gì về sản phẩm, hãy liên hệ ngay với HITA theo thông tin phía dưới để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button