Cách lắp bồn tắm chi tiết - đi ống nước bồn tắm đúng chuẩn

Cách lắp bồn tắm chi tiết - đi ống nước bồn tắm đúng chuẩn

Không chỉ là một chiếc bể thu nhỏ dùng để tắm, bồn tắm ngày nay còn được cấu tạo từ nhiều bộ phận hiện đại khác. Điều này  mang đến cho cho người sử dụng phút giây thoải mái thư giãn hơn khi tắm, nhưng việc lắp đặt cũng sẽ khó khăn hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách lắp bồn tắm chi tiết.

@mucluc

Tự lắp đặt bồn tắm tại nhà có khó không?

Bồn tắm tưởng như là một vận dụng rất đơn giản, tuy nhiên thực tế các bồn tắm hiện đại đều có cấu tạo khá phức tạp bao gồm các hệ thống đường dây điện, đường ống nước… Do vậy, cách lắp bồn tắm nằm, cách lắp bồn tắm gấp gọn, cách lắp đặt bồn tắm massage hay cách lắp đặt bồn tắm góc… đều khá công phu, phức tạp.

Về cơ bản, bồn tắm nằm có cấu tạo bên ngoài gồm thân bồn, chân bồn (nếu là bồn tắm chân yếm), lỗ thoát nước, vòi nước để mở nước nóng và lạnh, cửa xả tràn. Tùy vào độ cao cấp của sản phẩm mà còn có nhiều chi tiết tương ứng với các tính năng như vòi hoa sen tắm, lỗi sủi bọt, bộ phận tạo xoáy nước… 

Bên dưới chân bồn tắm có hệ thống dây điện và ống thoát nước. Chúng sẽ được nối với nguồn nước và nguồn điện bên ngoài để bồn tắm có thể hoạt động đúng và hiệu quả các tính năng của chúng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bồn tắm nằm. Các bồn tắm khác có cấu tạo và những chức năng có thể khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sẽ cần biết qua thêm về kích thước bồn tắm nằm tiêu chuẩn và nắm được bồn tắm có bao nhiêu loại chất liệu, bồn tắm mà bạn đang sử dụng là chất liệu gì, trước khi xem qua các cách lắp đặt đấy.

Cách lắp bồn tắm chi tiết - đi ống nước bồn tắm

Xác định vị trí đặt bồn tắm

Bồn tắm nên đặt gần góc nhà để gọn gàng và tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, không được đặt sát tường. Khoảng cách tối thiểu từ tường đến miệng bồn ít nhất là 20cm để đảm bảo công năng sử dụng tốt nhất. Lưu ý Bồn tắm nên đặt cách tường ít nhất 20cm

Xác định vị trí đặt bồn tắm

Xác định vị trí của các chân bồn tắm

Khi xác định vị trí chân bồn (nếu là loại bồn tắm châm yếm) bạn cũng nên đồng thời kiểm tra bề mặt nhà tắm có đảm bảo bằng phẳng không, sau đó đánh dấu lại vị trí các chân.

Xác định vị trí đi ống nước cho bồn tắm

Xác định vị trí đặt ống thoát nước và đặt ống thoát nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cách đi ống nước cho bồn tắm là nên lưu ý chiều cao của ống nước bồn này trên mặt đất khoảng 10cm. Đấu nối dây dẫn nước với ống thoát nước. Đầu còn lại sẽ được nối với ống thoát nước của chân bồn. Nối dây dẫn nước với ống thoát nước của bồn tắm.

Đấu nối nguồn điện và nước

Xác định vị trí aptomat và điện âm tường.phù hợp. Nâng bồn tắm đến đứng vị trí đã xác định. Đặt bồn tắm nằm nghiêng, phần chân quay về phía đường ống nước và dây điện. Đặt bồn tắm nằm nghiêng để chuẩn bị đấu nối nguồn điện và nước Đấu nối nguồn điện với các đầu dây điện trong bồn tắm. Sau đó, vặn lại các ốc của nắp bảng điện chặt lại để chồng rò rỉ điện. 

Đấu nối nguồn điện và nước

Lắp chân đế bồn tắm

Lắp chân đế của bồn tắm và dùng băng dính xung quanh miệng của đáy bồn. Sau đó, khoan vít xuống nền nhà tắm để kê giá đỡ chân bồn. Hơi nâng bồn tắm lên, kéo đầu ống chờ vào trong và nối với ống thoát nước ở trong chân bồn. Chú ý, dây sau khi nối xong phải thẳng, không được để vặn vẹo ảnh hưởng đến đường đi của nước.

Vặn vít chân bồn tắm để thử nghiệm độ ổn định chân bồn

Lật bồn tắm lên giá đỡ và vít ốc chân bồn lại cho chắc chắn để thử nghiệm.Lật bồn tắm lên giá đỡ và vít ốc chân bồn lại cho chắc chắn để thử nghiệm.

Thử nghiệm

Bạn bơm nước vào như bình thường và kiểm tra tất cả các tính năng của bồn tắm xem hoạt động ổn chưa. Sau khi kiểm tra và thấy bồn đã hoạt động bình thường, bạn tiến hành loại bỏ chân kê và lắp bồn tắm cố định vào nền nhà tắm.

Thử nghiệm lại bồn tắm trước khi sử dụng

Trên đây là cách lắp bồn tắm chi tiết cho một sản phẩm bồn tắm cơ bản nhất. bồn tắm hiện đại cũng là một thiết bị thông minh với nhiều tính năng giúp con người những phút giây thư giãn nhất khi tắm. Tuy nhiên, khi lắp đặt, bạn cần thật cẩn thận, tỉ mỉ và thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn tối đa.

Dịch vụ lắp đặt bồn tắm - Nội Thất HITA

Còn nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc lắp đặt bồn tắm, đừng cố làm khó mình, hãy gọi ngay cho HITA. Là đại lý cấp 1 của nhiều thương hiệu danh tiếng như Toto, Inax, Caesar… chúng tôi mang đến cho bạn các sản phẩm bồn tắm chính hãng với giá cả ưu đãi nhất.

Dịch vụ lắp đặt bồn tắm - Nội Thất HITA
Đội ngũ kỹ thuật của HITA được đào tạo tay nghề & cập nhật kiến thức hàng năm.
Caption

Đặt biệt, đến với HITA, khách hàng còn được phục vụ tận tình với phong thái chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật viên của HITA sẽ lắp đặt bồn tắm từ A-Z, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn tối đa.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button