Công nghệ bồn cầu mới: Không cần tay hay giấy vệ sinh nữa.

Công nghệ bồn cầu mới: Không cần tay hay giấy vệ sinh nữa.

Quá trình phát triển của các thiết bị vệ sinh không ngừng biến đổi trong những năm qua. Và hiện giờ, một sự thay đổi dành cho bồn cầu đang âm thầm phát triển. Một thế hệ bồn cầu mới sẽ sớm ngày biến nhu cầu sử dụng giấy vệ sinh trở thành lỗi thời.

  

Khác với bồn cầu truyền thống, phiên bản bồn cầu công nghệ cao rửa từ phía sau, và nếu muốn, cũng có thể rửa từ phía trước bằng nước. Những mẫu mã tốt hơn còn cho phép điều chỉnh nhiệt độ, hướng và lực nước, và có vòi phun nước kèm theo máy sấy. Những loại tốt nhất có tính năng sưởi ấm chổ ngồi, có cảm biến tự động để kéo nắp lên xuống, có nút để kéo chổ ngồi lên xuống, đèn ban đêm, chế độ tự làm sạch, nhạc, xịt khử mùi v.v.
Toto là  một công ty Nhật Bản và cũng là công ty tiên phong cho dòng sản phẩm bồn cầu thông minh có lượng bán lên đến 34 triệu cái toàn thế giới. Bà Lenora Campos, người đại diện cho Toto USA tiểu bang Georgia, đã nói : “Giấy là một nguyên liệu chỉ gây thêm nhiều vấn đề. Chúng ta rửa hầu như là mọi thứ và sẽ không hề nghĩ đến việc lau chén dơ bằng giấy rồi cho rằng như thế là sạch. Vậy thì việc vệ sinh cá nhân có khác gì chứ?”

Toto bắt đầu quảng bá dòng bồn cầu Washlet Toto ở Nhật vào năm 1980. Hiện nay, 74% dân cư Nhật sở hữu bồn cầu công nghệ cao, con số này nhiều hơn số lượng máy tính tại gia ở Nhật.
  
Khái niệm bồn cầu điện tử rửa bằng nước, thường được biết đến với tên gọi là biđê (bidet) hoặc Washlets, đã tràn lan khắp toàn thế giới theo thời gian. Hàng chục công ty toàn thế giới, bao gồm Inax, Brondell, and Kohler, đang sản xuất loại bồn cầu công nghệ cao này.  
Tuy loại bồn cầu này chỉ đang thịnh hành ở Châu Á, nhưng phiên bản cơ bản của nó đang lấn dần sang Trung Đông và Nam Mỹ, nơi mà việc làm sạch bằng nước được ưa chuộng hơn giấy từ lâu rồi. Bồn cầu công nghệ cao đang dần trở nên thịnh hành ở Châu Âu, nơi giấy vệ sinh được giới thiệu từ thế kỷ 19, và cũng dần lấn sang thị trường Mỹ.

 

Ngoài vấn đề tế nhị khi chúng ta nhắc đến cách từng cá nhân vệ sinh như thế nào, một số người ở Mỹ lo lắng về yêu câu kỹ thuật của những chiếc bồn cầu công nghệ cao này. Mối quan ngại này bao gồm việc chúng cần phải được kết nối với ổ điện ngoài, hoặc những nút điều chỉnh khiến cái bồn cầu trở nên rườm rà.

Dù là vậy, ý tưởng bồn cầu thông minh này lại bắt nguồn từ Mỹ bởi ông Arnold Cohen đến từ Brooklyn, thành phố New York. Ông ta đã sáng chế cần gạt đạp bằng chân cho những hệ thống thông minh được nêu trên với mong muốn giúp được người cha tàn tật của mình. Sau đó ông ta trở thành người sáng lập công ty American Bidet vào năm 1964, và quảng bá sản phẩm của mình như sau : “các người Mỹ sử dụng bồn biđê” và “bồn cầu đầu tiên với tính năng rửa và sấy khô”. Nhưng ý tưởng đó đã không được tuyên truyền và quảng bá vì bị cho là quá thô thiển.    
Ông Cohen, vẫn còn nắm quyền công ty đó, đã nói, “Tôi lắp đặt hàng nghìn cái bồn của mình ở New York, và chúng tôi có rất nhiều cơ sở trên toàn quốc nhưng quảng cáo vẫn là một điều không thể. Chẳng ai muốn nghe giáo huấn chuyện phải vệ sinh như thế nào cho đúng cách.”

Nơi đón nhận sản phẩm của ông ta là ở Nhật. “ Tôi đã cấp bản quyền cho công ty Toto và gửi hết thùng hàng này sang thùng hàng khác cho họ.” ông Cohen cho biết.
 
Công ty Toto sáng chế ra những phiên bản cao cấp hơn, và vào năm 1980 đã biến dòng sản phẩm này thành thương hiệu Washlet. Kiểu dáng trở nên đẹp đẽ hơn, hoạt động bằng điện và không còn bị xem là biđê (chậu rửa bộ phận sinh dục và hậu môn) giúp dòng sản phẩm này có mặt tại Mỹ vào năm 1989. Nhưng phải mất 20 năm sau mới được các nhà phân phối gia dụng như Home Depot và Lowes biết đến công nghệ này và giá thành hạ xuống đủ mức cho những người dân có thu nhập trung bình tiêu thụ.

Xin mời tham khảo thêm: Thiết bị vệ sinh toto, thiết bị vệ sinh Inax, bồn cầu 1 khối Toto, bồn cầu 1 khối Inax   

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button