Bật mí nhanh các tính năng của đèn ray âm trần

Bật mí nhanh các tính năng của đèn ray âm trần

Đèn led âm trần là dòng đèn đang được ưa chuộng hiện nay bởi khả năng cung cấp nguồn sáng ổn định, “giao diện” gọn gàng đẹp mắt. Là một trong những dòng sản phẩm đèn led âm trần, đèn ray âm trần vừa sở hữu những ưu điểm của dòng đèn này, vừa có những tính năng vượt trội riêng.

@mucluc

Đèn led ray âm trần là gì?

Đèn led ray lắp âm trần hay còn được biết tới là đèn ray nam châm âm trần có thể hiểu đơn giản là đèn led trên ray được lắp âm vào phần trần nhà. Đây thực chất là một loại đèn được sản xuất với điện áp thấp. Như ở Việt Nam, loại đèn này thường sử dụng điện áp 48V. 

Hệ thống đèn ray được lắp đặt trong nhà
Hệ thống đèn ray được lắp đặt trong nhà

Cấu tạo đèn ray âm trần

Cấu tạo của những mẫu đèn ray khác nhau có thể có điểm khác biệt, tuy nhiên, nhìn chung, cấu tạo của những mẫu đèn ray âm trần vẫn thường có 4 thành phần chính: khung ray, đèn, bộ đổi nguồn, phù kiện đi kèm. Các bộ phận được sắp xếp liên kết với nhau, tạo thành một khối thống nhất.

>>>Xem thêm Đèn rọi âm trần là gì? Đặc trưng của đèn led hộp âm trần?

Phần khung ray của đèn

Phần khung ray đóng vai trò là phần dẫn truyền điện, có công năng tương tự như dây dẫn điện của đèn bàn, đèn led khác. Để đảm nhiệm công năng đó, phần khung này được thiết kế dễ dẫn điện với phần nhôm đúc sơn tĩnh điện.

Phần khung ray của đèn led dòng này được lắp âm, lắp chìm vào phần trần nhà. Thanh ray thường được thiết kế thêm nam châm để đảm bảo lực hút ổn định giữa đèn và ray, vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng, giúp đèn vững, vừa dễ dàng di chuyển đèn, giúp đèn thay đổi vị trí linh hoạt.

Phần đèn trong đèn led ray

Phần đèn trong đèn led ray lắp âm trần có thể lựa chọn linh hoạt, đa dạng các loại đèn led khác nhau, có màu sắc ánh sáng, nhiệt độ màu linh hoạt tùy theo chủ ý của người dùng. Vị trí của các đèn cũng có thể thay đổi tùy thích, tạo hiệu ứng ánh sáng sống động, bất ngờ.

Một thanh đèn ray có thể lắp nhiều đèn led khác nhau
Một thanh đèn ray có thể lắp nhiều đèn led khác nhau

Bộ đổi nguồn 

Bộ đổi nguồn là bộ phận không thể thiếu trong đèn led ray chiếu âm trần. Đèn led ray chiếu âm trần được sản xuất để sử dụng với điện áp thấp, chỉ khoảng 48V,... trong khi điện áp chuyên dụng của các tòa nhà là khoảng 220V, nên vì mục đích an toàn, đèn led cần có bộ đổi nguồn chuyên dụng.

Phụ kiện đi kèm trong đèn led ray lắp âm trần

Phụ kiện đi kèm của đèn led ray chiếu lắp âm trần thường là phụ kiện dùng để ghép nối, được thiết kế khá đa dạng tùy theo nhu cầu của người dùng. Đó có thể là khung vuông, khung chữ nhật, khung chữ L, khung zíc zắc,... đóng vai trò ghép nối các đoạn ray, thường khoảng 2 - 3m, lại với nhau.

>>>Xem thêm Công suất đèn downlight âm trần - Tiêu chí chọn mẫu đèn phù hợp

Quy trình lắp đèn ray chiếu rọi âm trần

Quy trình lắp mẫu đèn ray này trên thực tế không quá phức tạp nhưng lại bị chi phối bởi kiến trúc nhà cửa, cụ thể là khung xương trần thạch cao. Do đó, thay vì tự làm, bạn nên thuê đội ngũ thợ giàu kinh nghiệm thực hiện để đảm bảo có kết quả ưng ý nhất.

Thanh ray đèn rọi
Thanh ray đèn rọi

Quy trình lắp đèn ray cho trần thạch cao nhìn chung có 4 bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Tiến hành làm khung xương trần thạch cao theo thông số của đèn ray đã chọn. Bạn lưu ý chiều dài và độ lớn của khung ray để tạo khung xương phù hợp nhất nhé.
  • Bước 2: Tiến hành lắp khung ray trên khung xương trần thạch cao đã làm sẵn. Sau đó, bạn tiến hành cấp nguồn cho hệ thống đèn.
  • Bước 3: Lắp tấm thạch cao và sơn bả để hoàn thiện trần. Đây là bước được thực hiện để tăng độ ổn định và đảm bảo tính thẩm mỹ cho vị trí lắp.
  • Bước 4: Lắp đặt đèn vào khung ray và điều chỉnh các thông số của đèn để đạt được hiệu ứng ánh sáng như mong muốn. 

Các lợi thế khi sử dụng đèn led ray lắp âm trần

So với các mẫu đèn khác trên thị trường, đèn led ray lắp âm trần sở hữu những ưu điểm như tính thẩm mỹ cao, khả năng tiết kiệm điện và tính an toàn khi sử dụng.

Tính thẩm mỹ cao 

So với những mẫu đèn ray khác, đèn led ray lắp âm trần được lắp đặt tinh tế hơn, lắp âm phần ray vào trần nhà nên có thể che bớt nhiều chi tiết thô, giúp cho không gian thêm sạch sẽ, gọn gàng. Nhờ vậy khi chiếu sáng, người xem cũng dễ tập trung vào không gian muốn tạo điểm nhấn hơn là khung đèn. 

Phòng ngủ sang trọng với đèn ray nam châm
Phòng ngủ sang trọng với đèn ray nam châm

Khả năng tiết kiệm điện

Đèn ray lắp âm trần sở hữu những ưu điểm của đèn led nói chung nên cũng có hiệu suất chiếu quang cao, giúp giảm thiểu chi phí tiền điện không cần thiết. Ngoài ra đèn cũng có tuổi thọ sử dụng cao nên có thể tiết kiệm chi phí mua và lắp đặt, mua một lần có thể dùng lâu năm.

Đảm bảo an toàn khi dùng 

So với đèn compact, đèn sợi đốt, vật liệu thiết kế của đèn led ray lắp âm trần thân thiện hơn với sức khỏe người dùng và môi trường. Ánh sáng của đèn led cũng chứa ít tia UV hơn nên bạn không cần phải lo lắng tình trạng da xấu, da lão hóa nhanh. 

Mặt khác, khi lắp đặt, đèn led ray lắp âm trần đã lắp âm phần khung ray, là dây dẫn điện của đèn vào trần nhà nên có thể hạn chế tình trạng giật điện do rò rỉ. Đèn ở trên cao nhưng được lắp đặt vững chãi, có nam châm hút đảm bảo nên có thể yên tâm khi sử dụng.

Tham khảo một số mẫu đèn LED âm trần ưu đãi hấp dẫn nhất tại HITA:

Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
142.000 đ
355.000 đ
-60%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
171.500 đ
343.000 đ
-50%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
103.200 đ
258.000 đ
-60%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
138.050 đ
251.000 đ
-45%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
83.200 đ
160.000 đ
-48%
Led Sáng Nhà Sang
Led Sáng Nhà Sang
PANASONIC
136.760 đ
263.000 đ
-48%

Có thể ứng dụng đèn ray âm trần vào đâu?

Tương tự với các đèn led ray khác, đèn ray lắp âm trần cũng hay được sử dụng trong các không gian trình diễn hoặc trưng bày. Mẫu đèn led hộp âm trần này hay xuất hiện trong các sự kiện thời trang, nghệ thuật, khu triển lãm, các chương trình biểu diễn,... với mục đích thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về đèn ray âm trần và cách ứng dụng loại đèn này. Mong rằng những thông tin trên có thể hỗ trợ bạn trong việc tiếp cận những loại đèn đang được sử dụng phổ biến trên thị trường. 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button