Bật mí cách xử lý mùi hôi cống thoát nước hiệu quả, nhanh chóng

Bật mí cách xử lý mùi hôi cống thoát nước hiệu quả, nhanh chóng

Với các khu vực như phòng tắm, nhà vệ sinh, chậu rửa bát,… sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện mùi rất khó chịu. Dù bạn đã cố gắng dọn dẹp, cọ rửa hàng ngày nhưng mùi hôi đó vẫn không thể biến mất hoàn toàn. Thấu hiểu vấn đề này, HITA sẽ bật mí đến các độc giả cách xử lý mùi hôi cống thoát nước hiệu quả, nhanh chóng nhất thông qua bài viết dưới đây. 

@mucluc

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng cống thoát nước bốc mùi hôi?

Nguyên nhân khiến cống thoát nước xuất hiện mùi hôi thối thường đến từ các chất thải nằm phía dưới đường ống bốc lên. Cụ thể:

Trong quá trình tắm gội hàng ngày, lượng tóc gãy rụng, bao bì ni lông,… thường được thải xuống đường ống thoát nước. Lâu ngày chúng sẽ tích tụ lại và khiến ống thoát nước bốc lên mùi hôi thối, khó chịu.

Bên cạnh đó, quá trình chế biến thức ăn hay rửa bát đũa cũng sẽ thải ra một lượng dầu mỡ thừa và vụn thức ăn. Những tạp chất hữu cơ này được thải qua đường ống thoát nước, dần dần tích tụ lại và sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu.

Hiện nay, cống thoát nước của các hộ gia đình thường kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố. Do đó nếu hệ thống cấp thoát của thành phố xảy ra vấn đề hoặc rơi vào tình trạng quá tải sẽ khiến khu vệ sinh nhà bạn bốc lên mùi hôi, thối.

Nguyên nhân khiến cống thoát nước xuất hiện mùi hôi thối thường đến từ các chất thải nằm phía dưới đường ống bốc lên
Nguyên nhân khiến cống thoát nước xuất hiện mùi hôi thối thường đến từ các chất thải nằm phía dưới đường ống bốc lên

Phương pháp xử lý mùi hôi cống hiệu quả và nhanh chóng

Thực tế, bạn có thể lựa chọn và áp dụng khá nhiều phương pháp khử mùi hôi cống hiệu quả, nhanh chóng. Chúng đều đến từ những loại nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và sẵn có trong nhà.

>>>XEM THÊM “Đánh bay” sự khó chịu với 5 cách khử mùi hôi chân hiệu quả

Cách 1: Khử mùi cống bằng mẹo “nước khép kín”

Đây là một phương pháp xử lý mùi hôi cống rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Chỉ với một chiếc túi nilon là bạn đã có thể “đánh bay” những mùi hôi thối khó chịu rồi.

  • Bước 1: Cho nước vào một chiếc túi nilon. Sau đó, hãy buộc chặt miệng túi lại.
  • Bước 2: Đặt trực tiếp túi lên trên miệng cống thoát nước. Sau một khoảng thời gian thì những mùi hôi đến từ cống thoát nước sẽ dần biến mất.
Khử mùi cống bằng mẹo “nước khép kín”
Khử mùi cống bằng mẹo “nước khép kín”

Cách 2: Khử mùi ống thoát nước bằng giấm

Bên cạnh vai trò là một loại gia vị, giấm ăn còn được ứng dụng khá hiệu quả vào việc khử mùi. Bởi trong giấm ăn có Axit Axetic với khả năng kháng khuẩn và xử lý mùi hôi cống hiệu quả.

Bạn chỉ cần đặt một cốc giấm ở ngay gần lỗ thoát nước hoặc đổ trực tiếp giấm vào đường ống và giữ nguyên như vậy. Lưu ý, bạn không nên xả nước ở thời điểm này để tránh làm trôi hết giấm.

Khử mùi ống thoát nước bằng giấm
Khử mùi ống thoát nước bằng giấm

Cách 3: Lắp phễu thoát sàn để xử lý cống hôi

Sử dụng phễu thoát sàn để giảm mùi hôi cống đang là một phương pháp xử lý mùi hôi thoát sàn được áp dụng trong nhiều hộ gia đình. 

Phễu thoát sàn là nơi để thoát nước trong nhà vệ sinh, sân thượng hay vỉa hè. Ngoài ra, phễu thoát sàn còn có chức năng ngăn mùi, chặn rác và một số loài côn trùng từ cống bay lên.

Lắp phễu thoát sàn để xử lý cống hôi
Lắp phễu thoát sàn để xử lý cống hôi

Tham khảo ngay những mẫu phễu thoát sàn xử lý mùi hôi cống triệt để: 

Cách 4: Chống mùi hôi cống bằng Baking Soda và chanh

Baking Soda và chanh là một hỗn hợp tạo ra Axit Axetic giúp loại bỏ các chất béo, tạp chất tồn đọng trong đường cống thoát nước của gia đình bạn.

  • Bước 1: Bạn có thể đổ lần lượt nước cốt chanh và Baking Soda vào cống thoát nước, hoặc pha trộn 2 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp với tỉ lệ 1:1, sau đó đổ trực tiếp vào cống thoát nước.
  • Bước 2: Giữ nguyên trong khoảng 2 giờ đồng hồ hoặc đậy nắp lại để qua đêm, phản ứng hóa học giữa Baking Soda và chanh sẽ thúc đẩy quá trình phân rã chất thải, cặn bẩn còn trong đường ống.
  • Bước 3: Để quá trình xử lý đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chuẩn bị thêm khoảng 3 lít nước ấm. Dùng để rót vào cống thoát nước rồi sau đó mới dội lại bằng nước thường.
Chống mùi hôi cống bằng Baking Soda và chanh
Chống mùi hôi cống bằng Baking Soda và chanh

Cách 5: Khử mùi hôi cống rãnh nhờ bột thông cống

Bột thông cống là một loại sản phẩm chuyên dụng, có thành phần từ những hợp chất hóa học với tác dụng thông cống, khử mùi cống thoát nước. Phương pháp này có thể áp dụng để xử lý mùi hôi cống nhà chung cư và nhà đất một cách hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần mở miếng chắn rác của cống thoát nước và đổ bột thông cống vào, rồi xả lại với nước là xong.

Lưu ý: Hãy trang bị thêm găng tay cao su, kính và khẩu trang nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp với bột thông cống, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

>>>XEM THÊM Bật mí cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

Khử mùi hôi cống rãnh nhờ bột thông cống
Khử mùi hôi cống rãnh nhờ bột thông cống

Trên đây là tổng hợp những phương pháp xử lý mùi hôi cống hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà thân yêu của mình. Chúc bạn thành công!

Tham khảo ngay máy lọc không khí cho ngôi nhà thông thoáng hơn:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button