5 lợi ích tuyệt vời của đèn đọc sách gắn tường - Các lưu ý khi chọn đèn

5 lợi ích tuyệt vời của đèn đọc sách gắn tường - Các lưu ý khi chọn đèn

Thời gian gần đây, thị trường thiết bị chiếu sáng đã xuất hiện thêm những sản phẩm mới với tên gọi là đèn đọc sách gắn tường. Những sản phẩm này có gì hay và liệu có đáng sử dụng không? Hita sẽ cho bạn câu trả lời thông qua 5 lợi ích của đèn gắn tường đọc sách sau đây.

@mucluc

Đèn đọc sách gắn tường là gì?

Đèn gắn tường là những sản phẩm có thiết kế cho phép người dùng lắp đặt đèn vào bề mặt tường hoặc các trụ đèn. Dòng đèn này thường có công suất không cao, ngoại hình đa dạng và dược dùng chủ yếu cho ba mục đích:

  • Trang trí không gian nhà ở.
  • Cung cấp nguồn sáng phụ cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, bên ngoài nhà,...
  • Chiếu sáng những không vực không cần ánh sáng quá lớn (ví dụ: cầu thang, hành lang).

Với từng khu vực lắp đặt và nhu cầu sử dụng khác nhau, đèn gắn tường sẽ có một số điểm thay đổi. Những năm gần đây, dòng đèn đọc sách gắn tường đã ra đời với các điển nổi bật nhất là thiết kế nhỏ gọn và cung cấp ánh sáng trong một khu vực nhất định.

>>>Tham khảo cách hoạt động của đèn cảm ứng gắn tường - Lợi ích khi dùng đèn cảm ứng

5 lợi ích của đèn đọc sách gắn tường

Lý do bạn nên sử dụng đèn đọc sách treo tường
Lý do bạn nên sử dụng đèn đọc sách treo tường

Phục vụ chủ yếu cho nhu cầu đọc sách, xem tài liệu hoặc sử dụng điện thoại, đèn đọc sách sở hữu 5 lợi ích sau.

Tạo ánh sáng cần thiết cho mắt

Sự khác biệt lớn nhất của đèn đọc sách đối với các mẫu đèn treo tường thông thường khác chính là ánh sáng mà đèn phát ra. Đèn đọc sách có cường độ vừa phải, ánh sáng có độ tỏa không quá lớn, hỗ trợ tốt cho thị giác. Với các mẫu sử dụng chip led cao cấp sẽ không tạo ra ánh sáng xanh, giúp mắt có thể hoạt động lâu mà không bị mỏi.

Nhiều mẫu đèn led đọc sách gắn tường hiện nay có thể tùy chỉnh góc độ chiếu sáng. Đây là một điểm rất có lợi cho người dùng vì bạn luôn có thể đảm bảo đèn không bị chắn, khuất bóng khi sử dụng.

>>>Tham khảo đèn gắn tường ngoài nhà có chống nước tốt không - Lưu ý khi mua đèn

Chiếu sáng tốt trong một vùng nhất định

Đèn đọc sách có độ tỏa vừa phải nên cung cấp ánh sáng trong một phạm vi không quá rộng. Ưu điểm này khiến bạn có thể tập trung vào việc đọc sách, học tập, làm việc hơn. Khi phải sử dụng đèn vào buổi tối, ánh sáng của đèn đọc sách sẽ cho bạn một sự riêng tư nhất định mà không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Một số đèn treo tường thông thường cũng có thể dùng cho nhu cầu đọc sách và ngược lại
Một số đèn treo tường thông thường cũng có thể dùng cho nhu cầu đọc sách và ngược lại

Khiến không gian gọn gàng hơn

Với thiết kế gắn tường, những mẫu đèn này có thể giúp bàn làm việc của bạn rộng rãi hơn. Thiết kế của những sản phẩm này hiện khá là nhỏ gọn, đã thế còn có thể điều chỉnh nên không chiếm dụng quá nhiều không gian.

Có thể lắp đặt ở nhiều nơi

Với đèn để bàn thì bạn sẽ sẽ cần đặt đèn trên bàn hoặc trên tủ để sử dụng. Đèn gắn tường thì khác. Thiết kế của chúng cho phép bạn lắp đặt đèn ở mọi nơi, miễn là có bề mặt để cố định đèn. Bạn có thể lắp đèn vào đầu giường, lắp đèn gần sô pha để sử dụng khi đang nằm mà không gặp khó khăn gì.

Tiết kiệm điện năng

Chiếu sáng chủ yếu dựa vào công nghệ chip led, đèn đọc sách gắn tường tiêu tốn rất ít điện năng hơn nhiều so với những đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt. Công suất của loại đèn này ở mức 5 - 12w, ánh sáng đầu ra cũng được hạn chế trong một khu vực vừa phải nên lượng điện sử dụng được giảm đi đáng kể.

Qua việc đem lại những lợi ích nêu trên, không quá khó hiểu khi những sản phẩm đèn gắn tường đọc sách đang ngày một được ưa chuộng. Giá của những sản phẩm này nhìn chung cũng hợp lý, nằm ở mức vừa phải để đa dạng người dùng sở hữu.

Các lưu ý để chọn đèn treo tường đọc sách hiệu quả

Mẹo chọn đèn đọc sách, đèn học tốt cho mắt
Mẹo chọn đèn đọc sách, đèn học tốt cho mắt

Đọc sách, học tập hay làm việc là hoạt động mà thị lực sẽ phải hoạt động rất nhiều. Để bảo vệ đôi mắt của bản thân, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm đảm bảo các tiêu chí sau đây.

  • Đèn có cường độ vừa đủ: Mức công suất đèn đọc sách nên nằm trong khoảng 5 - 15w. Khi sử dụng đèn, bạn nên đảm bảo giữ một khoảng cách phù hợp để mắt không bị lóa hay mỏi. Đèn cào mạnh thì khoảng cách cần thiết sẽ càng lớn.
  • Nhiệt độ màu thấp: Nên chọn đèn có ánh sáng từ 3000 - 4500K để ánh sáng dịu mắt nhất. Cần tránh các đèn có ánh sáng trắng xanh, nhiệt độ từ 5000K trở lên vì chúng sẽ khiến mắt mờ, mỏi và dễ bị cận.
  • Ánh sáng đèn ổn định: Mắt rất nhạy cảm với ánh sáng. Khi cường độ sáng liên tục thay đổi sẽ khiến mắt không thể nhìn rõ - thậm chí là mất khả năng hoạt động tạm thời. Để bảo vệ mắt, bạn chỉ nên chọn các sản phẩm có thể cung cấp nguồn sáng ổn định, không bị chập chờn hay dễ bị yếu sáng.
  • Đèn có độ hoàn thiện tốt, tuổi thọ cao: Một sản phẩm tốt sẽ có thể đồng hành cùng bạn trong thời gian dài mà không gặp vấn đề gì về khả năng hoạt động. Dùng đèn tốt, bạn sẽ không phải tốn chi phí nhiều lần để thay thế. Hãy ưu tiên những sản phẩm sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng để chắc chắn về chất lượng sản phẩm đồng thời được bảo hành trong quá trình sử dụng.
Đèn đọc sách phải vừa an toàn khi sử dụng, vừa bền bỉ, vừa phù hợp với không gian
Đèn đọc sách phải vừa an toàn khi sử dụng, vừa bền bỉ, vừa phù hợp với không gian

Với nhu cầu cần điều chỉnh nguồn sáng nhiều, bạn có thể cân nhắc chọn các sản phẩm có thể tùy chỉnh góc độ đèn. Ngoài ra, nếu muốn có thể sử dụng đèn kể cả khi mất điện thì bạn có thể chọn những mẫu đèn di động có tích hợp pin sạc.

Tham khảo ngay những mẫu đèn bàn đọc sách có thể di chuyển nhiều nơi tùy thích: 

Với những nội dung trên, Hita mong rằng bạn đã có thể hiểu rõ về sản phẩm đèn đọc sách gắn tường và những lợi ích khi sử dụng chúng. Để tham khảo thêm các sản phẩm chính hãng chất lượng cao giá tốt, bạn có thể đến với Nột Thất Hita. Với tiêu chí luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, Hita sẽ hỗ trợ bạn hết mình đồng thời cung cấp những sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn. Thông tin liên hệ của Hita bạn có thể tìm thấy ngay bên dưới nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button