15+ dụng cụ đi phượt xe máy cần thiết các phượt thủ cần chuẩn bị

15+ dụng cụ đi phượt xe máy cần thiết các phượt thủ cần chuẩn bị

Một chuyến đi phượt vui vẻ, an toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là quá trình chuẩn bị những dụng cụ cần thiết khi đi phượt. Bạn mới lần đầu phượt nên không biết chuẩn bị những gì cho chuyến phượt sắp tới? Còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay 15+ dụng cụ đi phượt xe máy cần mang theo sau đây.

@mucluc

Giấy tờ tùy thân - vật bất ly thân cho các phượt thủ

Giấy tờ tùy thân là thứ nhất định phải mang theo mỗi khi đi du lịch. Trước mỗi chuyến đi, bạn cần chuẩn bị và kiểm tra kỹ các giấy tờ như:

  • CMND/thẻ CCCD
  • Đăng ký xe
  • Giấy phép lái xe
  • Bảo hiểm xe
  • Hộ chiếu
Chuẩn bị đủ giấy tờ tuỳ thân khi đi phượt

Chuẩn bị đủ giấy tờ tuỳ thân khi đi phượt

Khi có đầy đủ giấy tờ, chúng ta sẽ không lo ngại bất cứ lúc nào gặp vấn đề trên đường đi. Đồng thời có thể xuất trình giấy tờ nếu các cán bộ công an yêu cầu khi đến một địa điểm khác. 

Balo, túi bao tử

Khi đi phượt bằng các phương tiện như ô tô, máy bay hay tàu hoả thì chúng ta có thể mang theo vali. Tuy nhiên đối với xe máy, balo lại là dụng cụ thuận tiện và phù hợp hơn. Bạn nên mang theo 1 chiếc balo vừa phải để đựng áo quần, các vật dụng khác. 

Mang theo balo đi phượt

Mang theo balo đi phượt

Ngoài ra cần có một chiếc túi bao tử để đựng giấy tờ, điện thoại, ví tiền, các vật dụng thường xuyên sử dụng.

Sạc pin dự phòng

Đi phượt bằng xe máy tốn khá nhiều thời gian, bạn phải đi suốt một quãng đường dài. Điện thoại là vật dụng không thể thiếu trong suốt hành trình. Vì vậy mà chúng ta cần phải có sạc pin dự phòng để phòng trường hợp điện thoại hết pin giữa đường.

Sạc pin sự phòng

Sạc pin sự phòng

Kính đi đường

Nếu bạn đi phượt vào mùa đông thì dụng cụ đi phượt này không cần thiết lắm. Tuy nhiên nếu đó là chuyến du hành vào mùa hè thì chắc chắn bạn phải cần đến kính đi đường. Các loại kính râm sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đi đường xa giữa trời nắng. 

Kính đi đường cho phượt thủ

Kính đi đường cho phượt thủ

Găng tay, bọc đầu gối, khuỷu tay

Đây là những đồ dùng ta thường thấy các vận động viên đua xe sử dụng đúng không nào! Khi đi phượt bằng xe máy, bạn cũng giống như một người vận động viên. Chúng ta đi đường dài, qua nhiều đoạn đường dốc, nguy hiểm, cần phải có đồ dùng bảo trợ. Những dụng cụ phượt sẽ bảo vệ chúng ta khỏi xây xát trong trường hợp bị té xe.

Bọc đầu gối bảo vệ chấn thương

Bọc đầu gối bảo vệ chấn thương

Túi chấn thương sơ cấp - dụng cụ đi phượt chớ nên bỏ qua

Người Việt ta thường có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy để đề phòng mọi chuyện không hay xảy ra, bạn cứ chuẩn bị một túi chấn thương sơ cấp. Túi này bao gồm bông, băng, gạc, thuốc sát trùng, dầu gió, salonpas, thuốc hạ sốt, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng,... nhằm phòng khi ốm đau giữa đường.

Túi chấn thương sơ cấp - dụng cụ đi phượt chớ nên bỏ qua

Túi chấn thương sơ cấp - dụng cụ đi phượt chớ nên bỏ qua

Quần áo đi đường

Đây là dụng cụ phượt xe máy rất cần thiết. Bạn nên có quần áo đi đường dày dặn có khả năng chống gió, nắng tốt như các loại áo gió, áo phao hay áo chống nắng ngắn. Đặc biệt lưu ý với các bạn nữ khi đi phượt đó là tuyệt đối không mang những áo chống nắng dài. Tuy nó có thể cản nắng hiệu quả tuy nhiên sẽ gây ra những khó khăn, trở ngại lớn khi đi phượt. 

Quần áo đi đường cho phượt thủ

Quần áo đi đường cho phượt thủ

Bộ dụng cụ sửa xe

Nhắc đến dụng cụ cần thiết khi đi phượt thì không thể bỏ qua bộ dụng cụ sửa xe. Thông thường, bộ dụng cụ này sẽ được tặng kèm khi bạn mua xe máy và được giữ ở sau cốp xe. Nhưng với những xe chưa có thì có thể mang theo gồm kìm cắt, kìm, tuốc nơ vít, cờ lê để có thể kịp thời sửa xe nếu xe gặp phải sự cố.

Bộ dụng cụ sửa xe

Bộ dụng cụ sửa xe

Đèn pin

Đây cũng là dụng cụ đi phượt cần thiết bạn nên mang theo. Đèn pin sẽ giúp bạn đi đường dễ hơn vào ban đêm. Với các loại đèn pin hiện đại còn có chức năng báo động cứu hộ, cho người khác biết bạn đang gặp nạn để ứng cứu kịp thời. Bạn hãy lựa chọn các loại đèn pin nhỏ gọn và có thể chống va đập, chống nước tốt. 

Đèn pin

Đèn pin

Mũ bảo hiểm ¾

Mũ bảo hiểm ¾ là mũ có thể bảo vệ được 3/4 đầu. Mũ này thường được sử dụng để đi tour gần hoặc xa, với những ai chạy xe với tốc độ cao như đi phượt. Bạn nên lựa chọn loại mũ có kính chắn để có thể chắn gió và bụi trong suốt quá trình di chuyển. 

Mũ bảo hiểm ¾ cho phượt thủ
Mũ bảo hiểm ¾ cho phượt thủ

Thiết bị ghi lại hành trình chuyến đi

Một điều thú vị mà bất cứ phượt thủ nào cũng yêu thích đó chính là video quay lại hành trình chuyến đi của mình. Để có được những thước phim đáng giá kỷ niệm ấy thì bạn hãy đầu tư một chiếc thiết bị ghi lại hành trình. Thiết bị này rất nhỏ gọn, có thể gắn ngay trên mũ bảo hiểm hoặc đầu xe máy để có thể lưu lại những điều thú vị trong suốt chuyến đi. Đây chính là dụng cụ đi phượt “phải có” đối với nhiều phượt thủ có kinh nghiệm.

Thiết bị ghi lại hành trình chuyến đi gắn trên mũ bảo hiểm

Thiết bị ghi lại hành trình chuyến đi gắn trên mũ bảo hiểm

Áo mưa

Áo mưa là đồ dùng hằng ngày quen thuộc tuy nhiên rất nhiều người bỏ quên nó khi chuẩn bị các dụng cụ phượt. Nên chuẩn bị một bộ áo mưa kèm quần để thuận tiện cho việc đi lại và ngăn mưa tốt hơn. Bạn chớ nên mang áo mưa dơi hay các loại áo quá to rộng khi di chuyển nhé!

Áo mưa đi phượt

Áo mưa đi phượt

Đồ ăn nhẹ, bình nước cá nhân

Trong quá trình di chuyển, không thể thiếu những lúc mệt vì đói và khát nước. Vì vậy hãy mang theo một chút đồ ăn nhẹ gồm bánh kẹo và bình nước để nạp thêm năng lượng cho chuyến đi.

Chuẩn bị nước uống khi đi phượt

Chuẩn bị nước uống khi đi phượt

Lựa chọn bình nước cá nhân bền bỉ và có khả năng lọc, giúp bạn luôn có nguồn nước sạch để dùng trong quá trình di chuyển nhé!

Dụng cụ ngủ nghỉ

Với những bạn dự định đi phượt xuyên Việt để khám phá và trải nghiệm thì nên chuẩn bị thêm một bộ dụng cụ ngủ nghỉ bao gồm lều và túi ngủ. Hãy chọn loại lều chống được nước và thoáng khí, có thể dễ dàng dựng và xếp nhỏ gọn. \\

Lều ngủ

Lều ngủ

Tiền mặt

Đây không hẳn là “dụng cụ đi phượt” tuy nhiên nó cũng là một thứ rất cần thiết trong chuyến đi. Bạn cần chuẩn bị một số tiền mặt nhất định để mua bán thuận tiện hơn trong hành trình. Phòng khi nơi giao dịch không có công nghệ quét thẻ hoặc không tìm ra được cây rút tiền.

Các dụng cụ đi phượt khác 

Ngoài ra còn một số dụng cụ phượt xe máy như bật lửa, dao, kéo, khăn ướt, túi nilon,... Tất cả những đồ đạc này sẽ giúp ích cho bạn khi cần thiết. Tuy có vẻ cần phải chuẩn bị nhiều dụng cụ đi phượt nhưng thực tế chúng đều là những đồ nhỏ và dễ dàng sắp xếp. Hãy cố gắng mang đầy đủ để chuyến đi được trọn vẹn và an toàn hơn bạn nhé!

Đi phượt bằng xe máy
Đi phượt bằng xe máy

Trên đây là những chia sẻ của HITA về 15+ dụng cụ đi phượt xe máy cần thiết cho các phượt thủ. Hy vọng bài viết này mang lại nhiều kiến thức và giúp ích cho bạn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button