Xu hướng bố trí đèn LED phòng ngủ của GenZ sáng tạo và thu hút

Xu hướng bố trí đèn LED phòng ngủ của GenZ sáng tạo và thu hút

Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ thì không chỉ cần có không gian phòng ngủ thoải mái, nội thất hợp lý mà còn cần ánh sáng phù hợp với chủ nhân căn phòng ấy. Bài viết này sẽ bật mí cách bố trí đèn LED phòng ngủ GenZ đẹp và hợp lý, hy vọng bạn có được gợi ý cho không gian ngủ của mình nhé!

@mucluc

Tìm hiểu về phong cách trang trí đèn LED phòng ngủ của GenZ

Để có thể nắm bắt được xu hướng phòng ngủ của genZ, trước tiên chúng ta cần hiểu về phong cách trang trí của thế hệ này. Gen Z là cách viết tắt của Generation Z - thế hệ Z, được sử dụng để chỉ các bạn trẻ sinh vào khoảng năm 1996 đến 2010.

Với lợi thế tiếp cận với internet và công nghệ từ sớm, gen Z trở thành thế hệ năng động, sôi nổi và sáng tạo nhất trong xã hội hiện nay. Thế hệ Z đang ngày càng định hình nhiều xu hướng sống, nhiều trào lưu và trong đó có cách bố trí phòng ngủ với đèn LED. 

Và trong bài viết này, HITA sẽ khám phá những cách decor phòng ngủ ấn tượng, bố trí đèn led phòng ngủ thật sáng tạo, bắt mắt mà vẫn rất khoa học theo gen Z nhé!

Các ý tưởng bố trí đèn LED phòng ngủ nổi bật cho gen Z

Các không gian phòng ngủ được gen Z sáng tạo với đèn LED đang được lan tỏa rộng rãi trên khắp thế giới. Phong cách mới mẻ, độc đáo nhưng cũng có tính ứng dụng cao và dễ thực hiện này đã thổi một làn gió mới vào xu hướng nội thất vốn có. Và nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ theo xu hướng mới mẻ này thì dưới đây là những ý tưởng thú vị mà bạn có thể áp dụng.

Kết hợp đèn LED đổi màu

Sử dụng đèn LED đổi màu là một trong những cách trang trí phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay. Việc lắp đặt những dải đèn LED xung quanh không gian ngủ, ngay dưới những khoảng trống như giường, tủ, vách tường,... đem lại hiệu quả ấn tượng cho việc trang trí.

Dây đèn LED đổi màu giúp phòng ngủ ấn tượng, huyền ảo
Dây đèn LED đổi màu giúp phòng ngủ ấn tượng, huyền ảo

Đặc biệt, việc tùy chỉnh màu sắc của đèn LED cũng giúp không khí của phòng ngủ được thay đổi liên tục. Cùng một không gian lại có thể vừa đem lại sự ấm cúng, lãng mạn với đèn vàng nhẹ nhàng và cũng có thể tạo nên hiệu ứng đèn trần trang trí phòng ngủ  lung linh, sôi động khi bật những màu sắc rực rỡ.

Làm căn phòng của bạn trông "ảo" hơn với đèn Led dây đổi màu tại Nội Thất HITA:

Sử dụng máy chiếu LED

Máy chiếu LED hay chính là máy chiếu dải ngân hà, là một thiết bị được cải tiến theo cơ chế của đèn dây LED và đèn trang trí ốp trần. Nhưng loại máy chiếu này có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau với hình ảnh lung linh của dải ngân hà. 

Máy chiếu đèn LED bầu trời sao
Máy chiếu đèn LED bầu trời sao

Khi bật thiết bị này vào ban đêm, căn phòng của bạn sẽ huyền ảo và trở thành một không gian cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, hình ảnh dải ngân hà và màu sắc cũng có thể tùy chỉnh, thay thế rất tiện lợi. Đây là cách trang trí phòng ngủ ấn tượng, tiện lợi với chi phí thấp mà bất kì ai cũng có thể ứng dụng dễ dàng.

Sử dụng máy chiếu đèn LED trang trí phòng ngủ về đêm
Sử dụng máy chiếu đèn LED trang trí phòng ngủ về đêm

“Chùm mây" ngẫu hứng

“Chùm mây” ngẫu hứng là một trong những cách trang trí ấn tượng và đơn giản được lan truyền rộng rãi trong gen Z. Về cơ bản, cách trang trí này là sự kết hợp bông gòn và đèn LED, đều là những nguyên liệu đơn giản nhưng được bố trí ấn tượng.

Tất cả những gì bạn cần làm là gắn bông gòn trên nền tường hoặc trần nhà bạn muốn trang trí và lắp đặt đèn LED với màu sắc yêu thích bên dưới. Và khi tắt hết điện trong phòng, để lại ánh đèn LED sẽ hiện ra đám mây khổng lồ huyền ảo ngay trong phòng ngủ.

Thiết kế chùm mây bông gòn với đèn LED xanh bắt mắt
Thiết kế chùm mây bông gòn với đèn LED xanh bắt mắt

Sử dụng gương lớn kết hợp đèn mảnh

Trang trí phòng ngủ bằng gương lớn không phải xu hướng mới nhưng nhữnng chiếc gương lớn kết hợp với đèn LED mảnh lung linh lại là một trào lưu ấn tượng trong năm qua. Bố trí đèn LED phòng ngủ theo viền gương và các khe giường, tủ sẽ giúp không gian có điểm nhấn mà vẫn giữ được sự thanh lịch, đơn giản.

Phòng ngủ trang trí đèn LED trắng bao quanh gương lớn
Phòng ngủ trang trí đèn LED trắng bao quanh gương lớn

Cách bố trí đèn LED phòng ngủ 

Trang trí phòng ngủ theo phong cách gen Z luôn đề cao sự sáng tạo và mới mẻ của mỗi cá nhân. Nhưng để có được không gian vừa đẹp mắt vừa hài hòa thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau khi bố trí đèn:

Vị trí công tắc đèn

Công tắc đèn là bước đầu tiên để hệ thống đèn LED phòng ngủ được khởi động và kết thúc. Vì thế bạn cần đảm bảo vị trí công tắc đèn luôn cung cấp ánh sáng ngay khi vào phòng và có thể thuận tiện tắt khi không sử dụng. Một hệ thống đèn phòng ngủ hợp lý cần có:

  • 1 công tắc đèn chung ngay cửa ra vào để bạn có thể chiếu sáng cho không gian ngay khi bước vào, và trước khi bước ra.
  • 1 công tắc đèn ngay đầu giường để bạn có thể thuận tiện tắt trước khi vào giấc ngủ. 
Bố trí công tắc đèn bên cạnh giường để thuận tiện khi tắt
Bố trí công tắc đèn bên cạnh giường để thuận tiện khi tắt

Trong cùng một không gian ngủ, hệ thống đèn LED không cần quá nhiều công tắc đèn vì sẽ gây gián đoạn mạch điện và lãng phí. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo 2 vị trí trên để sinh hoạt thuận tiện và thoải mái nhất.

Màu sắc đèn

Màu sắc của đèn LED trong trang trí phòng ngủ quyết định phần nhiều đến không khí trong phòng. Những màu trung tính, nhẹ nhàng như vàng, trắng,... giúp không gian thư giãn và ấm áp. Nhưng nếu bạn yêu thích một không gian ấn tượng, lung linh huyền ảo thì đừng ngại thử những đèn LED đổi màu có sắc đỏ, xanh,..

Ngoài lựa chọn màu sắc, bạn cũng cần cân nhắc tới sắc độ, không nên chọn màu sắc của đèn LED quá chói gắt. Điều này dễ gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi khi ở lâu. 

Không nên lắp đặt những màu sắc thái mạnh gây chói gắt
Không nên lắp đặt những màu sắc thái mạnh gây chói gắt

Tần suất đèn trong phòng

Trong trang trí đèn trần phòng ngủ có nguyên tắc là sử dụng nhiều bóng công suất nhỏ thay vì một bóng to công suất lớn. Nguyên tắc thiết kế này không chỉ đảm bảo nguồn sáng không gây chói mắt mà còn tỏa đồng đều toàn bộ không gian. 

Tuy nhiên, số lượng đèn trong phòng nên có giới hạn để không gây rối mắt và lãng phí khi không cần thiết. Để tránh những vấn đề đó, bạn cần lưu ý tới khoảng cách giữa các bóng đèn sao cho hợp lý. 

Khoảng cách vừa phải giữa đèn dây LED vàng giúp phòng ngủ thoáng hơn
Khoảng cách vừa phải giữa đèn dây LED vàng giúp phòng ngủ thoáng hơn

Trên đây, bài viết đã bật mí cách bố trí đèn LED phòng ngủ dựa trên những nguyên tắc cơ bản và cách sắp xếp hợp lý. Hy vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ giúp bạn có thêm kiến thức để trang trí phòng ngủ của mình phù hợp và thư giãn nhé!

Tham khảo các loại đèn trần trang trí phòng khách tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button