Trang trí phòng ngủ không thể bỏ lỡ để có không gian ấn tượng

Trang trí phòng ngủ không thể bỏ lỡ để có không gian ấn tượng

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, xua tan mệt mỏi sau một ngày dài. Chính vì vậy, trang trí phòng ngủ sao cho vừa ấn tượng lại vừa đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu luôn được nhiều người quan tâm. Vậy những mẫu trang trí phòng ngủ nào được yêu thích nhất hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

@mucluc

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ:

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với một phòng ngủ đẹp. Bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ hệ thống cửa sổ để không gian trong phòng được thông thoáng. 

Ánh sáng tự nhiên đem lại không gian thông thoáng
Caption

Ngoài ra, bố trí các nguồn sáng từ đèn led, đèn âm trần… tạo nên không gian thoải mái, dễ chịu. Nên bố trí cả ánh sáng vàng và ánh sáng trắng để sử dụng khi cần thiết.

Ánh sáng vàng đem đến cảm giác ấm áp cho phòng ngủ
Ánh sáng vàng đem đến cảm giác ấm áp cho phòng ngủ

Chọn giường ngủ phù hợp

Giường ngủ có lẽ được coi là trung tâm của không gian phòng ngủ. Giường nên được lựa chọn kỹ càng, từ chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp với phong cách của người sử dụng. Có thể sử dụng giường bằng gỗ công nghiệp, giường đa năng, hay sử dụng pallet tối giản… 

Giường đa năng tích hợp để đồ tiết kiệm không gian
Giường đa năng tích hợp để đồ tiết kiệm không gian

Phong thủy giường ngủ cũng rất quan trọng. Không nên kê giường ngủ tựa lưng vào nhà vệ sinh hay đối diện cửa nhà vệ sinh, nhà bếp, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Một chiếc giường đẹp và thoải mái sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn và giúp trang trí phòng ngủ ấn tượng.

Trang trí với cây xanh

Cây xanh là một ý tưởng trang trí phòng ngủ không nên bỏ qua. Chỉ một chậu cây nhỏ đặt ở góc phòng hay trên bàn làm việc cũng đủ tạo điểm nhấn cho căn phòng. 

Cây xanh tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ
Cây xanh tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ

Sắc xanh của cây đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu, gần gũi cho người dùng, tạo cảm giác tươi mới và ngập tràn sức sống. Tuy nhiên, không nên để cây xanh quá sát đầu giường vì ban đêm cây sẽ thải ra khí CO2 khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. 

Màu sơn tường ấn tượng và hài hòa

Màu sơn tường rất quan trọng trong trang trí phòng ngủ vì sẽ tạo nên không gian tổng thế. Màu sơn cho phòng ngủ nên là những màu nhẹ nhàng đem lại cảm giác dễ chịu, tránh những màu quá nổi bật, quá chói sẽ không phù hợp. 

Màu sơn trắng làm nổi bật nội thất phòng ngủ
Màu sơn trắng làm nổi bật nội thất phòng ngủ

Màu trắng, be, kem đem lại không khí tươi mới, sáng sủa. Màu gỗ đem lại cảm giác ấm áp. Các gam màu xanh dương hay xanh lá giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nếu chưa có ý tưởng cho màu sơn tường, bạn có thể lựa chọn màu theo phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

>>> Xem thêm: [Khám phá] Giải mã sức hấp dẫn của xu hướng decor phòng ngủ GENZ

Phòng ngủ với gam màu xanh chủ đạo
Phòng ngủ với gam màu xanh chủ đạo

Ý tưởng trang trí phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ đẹp phong cách Hàn Quốc

Đây là phong cách được nhiều bạn trẻ hiện nay theo đuổi. Cách trang trí phòng ngủ này chủ yếu sử dụng những tấm pallet làm giường, kết hợp với những món đồ nội thất bằng gỗ và gam màu pastel nhẹ nhàng tạo nên không gian thoải mái, thể hiện cá tính của người sử dụng.

Phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc
Phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ phong cách tối giản

Phòng ngủ tối giản với gam màu trung tính
Phòng ngủ tối giản với gam màu trung tính

Nếu muốn tìm về sự tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và đem lại sự thoải mái, bạn nên tham khảo những mẫu trang trí phòng ngủ dưới đây. Với sự kết hợp giữa những gam màu trung tính và sự tối giản hóa trong nội thất, không gian phòng ngủ này vẫn tạo nên vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng.

>>> Xem thêm: Tổng hợp shop bán đồ trang trí phòng ngủ đẹp theo từng phong cách

Phòng ngủ đẹp tối giản hóa đồ dùng
Phòng ngủ đẹp tối giản hóa đồ dùng

Phòng ngủ sang trọng

Trang trí phòng ngủ hiện đại sang trọng ấn tượng
Trang trí phòng ngủ hiện đại sang trọng ấn tượng

Có những gia đình không ngần ngại đầu tư cho không gian phòng ngủ để có được sự thoải mái, tiện nghi nhất. Trang trí phòng ngủ đẹp tiện nghi với đầy đủ nội thất được chọn lựa kỹ càng, không gian rộng mở và hệ thống đèn hiện đại… thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại
Ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại

Bạn là người theo phong cách tối giản, hiện đại hay sang trọng, cầu kỳ? Dù theo phong cách nào thì luôn có những mẫu trang trí phòng ngủ hợp với sở thích và cá tính của bạn. Trên đây, chúng tôi đã đem đến những hình ảnh trang trí phòng ngủ đẹp được nhiều người yêu thích, hy vọng bạn sẽ có thêm những ý tưởng hay ho cho không gian sống của riêng mình!

Tham khảo các mẫu quạt trần cho căn phòng của bạn:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button