Thông tin cần biết khi chọn phễu thoát sàn chống mùi hôi

Thông tin cần biết khi chọn phễu thoát sàn chống mùi hôi

Mùi hôi từ các cống thoát nước là một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Từ khi có phễu thoát sàn chống mùi hôi thì vấn đề này được cải thiện rõ rệt. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phễu thoát sàn chống mùi hôi. 

Nhiều người còn hoài nghi và đặt ra những câu hỏi như: phễu thoát sàn ngăn mùi là gì? nắp cống chống hôi có thật sự hiệu quả?... Vậy hãy cùng HITA tóm lược những thông tin cơ bản và hữu ích về phễu thoát sàn ngăn mùi nhé!

@mucluc

Phễu thoát sàn chống mùi hôi là gì? 

Phễu thoát sàn chống mùi hôi hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như phễu thoát sàn ngăn mùi, nắp cống chống hôi, nắp cống ngăn mùi, nắp hố ga chống hôi,... Đây là thiết bị được sử dụng trong các đường ống dẫn nước với chức năng chính là thoát nước và chặn rác. 

Ngày nay, phễu thoát sàn còn được tích hợp thêm khả năng chặn mùi hôi từ ống thoát nước. Thiết kế này cũng khá đa dạng và tùy vào nhu cầu, tài chính mà mỗi người sẽ có những lựa chọn phù hợp.

>>>Xem thêm Phễu thoát sàn - giải pháp ngăn mùi hiệu quả cho căn nhà của bạn

Có những loại phễu thoát sàn chống mùi hôi nào?

Hiện nay hầu hết các thiết bị phễu thoát sàn ngăn mùi đều hoạt động dựa trên 1 trong 3 cơ chế sau:

Cơ chế giữ nước

Phễu thoát sàn ngăn mùi hôi lúc này giống như một chiếc cốc nhỏ giữ lại một phần nước sau. Lượng nước này trở thành bức tường ngăn cách giữa không gian phía trên và mùi hôi cống phía dưới. 

Đây là thiết bị được dùng phổ biến nhất vì cơ chế đơn giản và giá thành rẻ. Nắp cống chống hôi cơ chế giữ nước được đánh giá bởi hiệu quả ngăn mùi khá cao và độ bền tốt.

Phễu thoát sàn chống mùi hôi cơ chế giữ nước
Phễu thoát sàn chống mùi hôi cơ chế giữ nước

Cơ chế lực kéo lò xo

Cơ chế này được đánh giá hiệu quả nhất và tốt nhất trong 3 loại. Phần nắp của phễu thoát sàn ngăn mùi được nối với một lò xo. Khi nước thải chảy xuống sẽ tạo ra áp lực đẩy nắp lò xo ra để nước có thể đi xuống. Nước thải sau khi chảy hết, lò xo sẽ tự động trở về ban đầu giúp ngăn mùi và côn trùng. 

Phễu thoát sàn ngăn mùi cơ chế lực kéo lò xo
Phễu thoát sàn ngăn mùi cơ chế lực kéo lò xo

Ngoài chống mùi, đây còn là loại nắp hố ga chống hôi có chức năng chống trào ngược tốt. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, lò xo có thể bị giãn và hiệu quả ngăn mùi cũng bị giảm do nắp không được kéo đủ chặt. 

Cơ chế nắp lật

Phễu thoát sàn ngăn mùi hôi cơ chế nắp lật
Phễu thoát sàn ngăn mùi hôi cơ chế nắp lật

Phễu thoát sàn chống mùi hôi được thiết kế như một chiếc nắp hố ga chống hôi cơ động. Phễu được bị kín bằng một chiếc nắp đóng mở ở đáy. Chiếc nắp này mở khi xả nước và đóng lại khi không xả nước. Nắp cống chống hôi không chỉ ngăn mùi tốt mà còn chặn được rác từ phía trên và côn trùng từ phía dưới. 

Mua phễu thoát sàn chống mùi hôi ở đâu?

Thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu phễu thoát sàn ngăn mùi. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được thương hiệu phù hợp với bản thân, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 3 lựa chọn uy tín và được tin dùng nhiều nhất: INAX, TOTO, CAESAR.

Tham khảo các sản phẩm phễu thu sàn chống hôi tại đây:

Phễu thoát sàn chống mùi hôi INAX

Là thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu tại Việt Nam, INAX có đa dạng các mẫu phễu thoát sàn với chất lượng vượt trội. Các sản phẩm nắp cống ngăn mùi INAX đa số được làm từ inox 304 có độ bền cao. Các sản phẩm nắp cống chống hôi tại đây cũng có giá hợp lý. 

Phễu thoát sàn ngăn mùi TOTO

Là thương hiệu thế bị vệ sinh cao cấp, TOTO đem đến những lựa chọn phễu thoát sàn ngăn mùi hôi với chất lượng cao và độ bền tốt. Bạn có thể yên tâm lựa chọn những sản phẩm tại thương hiệu này. Tuy nhiên, nhược điểm của phễu thoát sàn ngăn mùi TOTO là giá thành khá cao. 

Phễu thoát sàn TOTO ngăn mùi, chống côn trùng TVBA407
Phễu thoát sàn TOTO ngăn mùi, chống côn trùng TVBA407

Phễu thoát sàn ngăn mùi hôi CAESAR

CAESAR từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc của khách hàng Việt. Những sản phẩm phễu thoát sàn ngăn mùi hay nắp cống chống hôi ở đây đa dạng mẫu mã và uy tín về chất lượng. Điểm mạnh của thương hiệu này ngoài chất lượng chính là giá thành phải chăng, và đa dạng lựa chọn.

>>>Xem thêm Nắp chắn rác nhà tắm đem lại công dụng hiệu quả

Phễu thoát sàn ngăn mùi hôi CAESAR uy tín, giá thành rẻ
Phễu thoát sàn ngăn mùi hôi CAESAR uy tín, giá thành rẻ

Bài tiết đã đem đến những thông tin cơ bản và chia sẻ hữu ích, HITA hy vọng bạn đã có thể hiểu về phễu thoát sàn chống mùi hôi và chọn được thương hiệu phù hợp khi chọn mua.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button