Lưu lại ngay những cách rửa mặt đúng cách cho da mụn cực đơn giản

Lưu lại ngay những cách rửa mặt đúng cách cho da mụn cực đơn giản

Nhiều người thường xem nhẹ việc rửa mặt đúng cách và khiến cho tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Thực tế, rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình làm sạch da giúp làn da được sạch sẽ, khỏe đẹp. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn những chỉ dẫn đơn giản về cách rửa mặt đúng cách cho da mụn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc, điều trị da mặt hàng ngày.

@mucluc

Cách rửa mặt đúng cách cho da mụn

Một làn da mụn với nhiều nốt mụn đang sưng, viêm tấy hay đang chín mềm thì đều cầu có cách rửa mặt sạch đúng cách và cẩn thận. Bước đầu tiên này sẽ quyết định mức độ hiệu quả của những bước điều trị, chăm sóc da phía sau.

Với da mụn viêm nặng

Trước tiên, để có cách rửa mặt phù hợp bạn cần xác định tình trạng mụn của mình về mức độ mụn và loại mụn. Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, mụn sưng viêm nặng thì bạn nên hạn chế lực ở tay khi rửa mặt, và tránh các dụng cụ rửa mặt vật lý như máy rửa mặt hay máy mát - xa mặt. 

>>>Xem thêm Bật mí cách làm sạch da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà

Xác định loại da và mức độ mụn để có cách rửa mặt phù hợp
Xác định loại da và mức độ mụn để có cách rửa mặt phù hợp

Nếu da đang tổn thương do mụn viêm thì bạn chỉ nên dùng cách rửa mặt bằng nước ấm nhẹ nhàng, hoặc có thêm loại sữa rửa mặt dùng riêng cho da mụn viêm. Cách rửa mặt sạch sâu lỗ chân lông này sẽ giúp da bạn thư giãn và loại bỏ bụi bẩn vừa đủ mà không gây tổn thương cho da.

Da mụn nhưng không sưng viêm

Nếu da của bạn thuộc loại da thường, nhạy cảm và có mụn không sưng, viêm thì có thể tham khảo những bước rửa mặt trong cách rửa mặt đúng cách cho da mụn sau đây. Cách rửa mặt sạch sâu này sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn trên da và giúp dây thần kinh dưới da được thư giãn. 

>>>Xem thêm Top sữa rửa mặt cho lỗ chân lông to không nên bỏ qua

Rửa mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn sâu trong da
Rửa mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn sâu trong da
  • Bước 1. Tẩy trang, làm ướt

Rửa sạch tay trước khi xoa lên da mặt. Bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn, bạn nên làm sạch tay bằng xà phòng trước khi đưa lên mặt.

Sử dụng tẩy trang với bông tẩy mềm. Tránh sử dụng những loại bông thô ráp, chúng sẽ khiến da mặt bạn bị tổn thương và không làm sạch được da. Dùng nước ấm rửa qua mặt để lỗ chân lông giãn nở nhẹ nhàng. 

  • Bước 2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra bàn tay để xoa hoặc các dụng cụ tạo bọt đánh lên. Sau đó, thoa bọt lên các vùng trên mặt và mát - xa nhẹ nhàng. Lưu ý trong cách rửa mặt đúng cách cho da mụn này, bạn không nên thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da rồi mới tạo bọt, vì dễ gây kích ứng cho da mụn.

  • Bước 3. Mát - xa da mặt

Bạn chỉ nên sử dụng 3 ngón tay giữa mát - xa da mặt nhẹ nhàng. Tránh các dụng cụ rửa mặt như máy rửa mặt hay máy mát - xa, vì nó sẽ khiến da mặt bạn yếu hơn khi đang mụn.

  • Bước 4. Rửa sạch và lau khô

Với cách rửa mặt sạch mụn này bạn nên rửa lại bằng nước mát, nước mát sẽ giúp se khít lỗ chân lông và đem lại làn da căng bóng hơn. Sử dụng khăn mềm thấm khô là công đoạn cuối cùng trong cách rửa mặt sạch đúng cách.

Lưu ý khi rửa mặt giúp da nhanh hết mụn hơn

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong cách rửa mặt sạch tại nhà tác động tới da mặt của bạn mà ít người để ý. Cùng tham khảo để có được cách rửa mặt sạch cho da mụn phù hợp và hiệu quả nhé!

Đảm bảo nước rửa mặt không chứa chất kích ứng cho da

Đảm bảo nước rửa mặt không chứa chất kích ứng cho da

  • Chọn sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng mụn, loại da của bạn. Với cách rửa sạch mặt bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng làm sạch vừa đủ và phù hợp với da mình. 
  • Kiểm tra chất lượng nước dùng để rửa mặt có thành phần nào gây kích ứng không. Nước là yếu tố quan trọng nhất trong cách rửa mặt sạch bằng nước ấm dành cho da mụn viêm, nhạy cảm. 
  • Sử dụng khăn mềm sạch để lau khô sau khi rửa mặt. Một chiếc khăn sạch, mềm thấm hút tốt là là bước kết thúc quan trọng trong cách rửa mặt sạch mụn đầu đen.
  • Vệ sinh bàn tay sạch sẽ trước khi mát - xa da mặt. Dù cách rửa mặt sạch bụi bẩn có hiệu quả như thế nào, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là loại bỏ bụi bẩn trên chính bàn tay, và các dụng cụ đưa lên mặt.

Nguồn nước không sạch sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làm da, hãy đảm bảo làm da của bạn được tiếp xúc với một nguồn nước sạch tinh khiết chứa nhiều chất khoáng giúp làm da căng khoẻ tràn đầy sức sống:

Sử dụng khăn khô mềm để không làm tổn thương da mụn
Sử dụng khăn khô mềm để không làm tổn thương da mụn

Học được cách rửa mặt bằng tay đúng cách là bí quyết để giúp làn da của bạn sạch sâu và hiệu quả hơn trong việc điều trị mụn. Trên đây là không chỉ là cách rửa mặt đúng cách cho da mụn mà bạn còn có thể ứng dụng như cách rửa mặt sạch cho da nhờn. Hy vọng những chia sẻ này giúp ích tới bạn trong việc làm sạch và điều trị da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button