Vì sao các bản vẽ thiết kế nhà gác lửng 5x20 được ưa chuộng?

Vì sao các bản vẽ thiết kế nhà gác lửng 5x20 được ưa chuộng?

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đang là xu hướng hiện nay, đặc biệt với các gia chủ thế hệ trẻ. Trong đó, “bản vẽ thiết kế nhà gác lửng 5x20” đang là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều bởi tính thiết thực và khả năng tiết kiệm chi phí của kiểu thiết kế này.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn những ưu điểm của các bản vẽ thiết kế nhà gác lửng 5x20.

@mucluc

Gác lửng là gì?

Gác lửng hoặc gác xép là một thiết kế gần giống với 1 tầng nhà trong kiến trúc. Tuy nhiên, nó chỉ nằm ở giữa hoặc trên cùng ngôi nhà nhưng lại không được coi là 1 tầng hoàn chỉnh. Thông thường, gác lửng sẽ được thiết kế ở tầng 1 hoặc tầng 2 của ngôi nhà. 

Tham khảo những mẫu thiết bị mới nhất:

NANOCO
334.620 đ
507.000 đ
-34%
NANOCO
143.220 đ
217.000 đ
-34%
NANOCO
155.100 đ
235.000 đ
-34%
PANASONIC
2.072.670 đ
3.513.000 đ
-41%
NANOCO
65.340 đ
99.000 đ
-34%
NANOCO
402.600 đ
610.000 đ
-34%

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Gác lửng hoặc gác xép là một thiết kế gần giống với 1 tầng nhà trong kiến trúc

Ưu điểm của các bản vẽ thiết kế nhà gác lửng 5x20

Gác lửng chính là một phần diện tích sinh hoạt được thiết kế nhằm gia tăng không gian sống cho ngôi nhà theo chiều cao. Tầng lửng này phù hợp với những nhà không có điều kiện về kinh tế và ngôi nhà có diện tích ngang bị hẹp, tuy nhiên lại không bị giới hạn chiều cao nên có thể xây thêm 1 gác lửng.

>>Xem thêm bản vẽ nhà đẹp theo phong thủy gồm những yếu tố nào?

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Gác lửng chính là một phần diện tích sinh hoạt được thiết kế nhằm gia tăng không gian sống cho ngôi nhà theo chiều cao

Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà các kiến trúc sư có thể đưa ra những bản vẽ thiết kế nhà đẹp với không gian tầng lửng khác nhau. Mặc dù chưa được coi là 1 tầng hoàn chỉnh nhưng tầng lửng vẫn được thiết kế để sử dụng với các chức năng cơ bản như phòng ngủ, phòng sinh hoạt, phòng ăn, phòng khách,...

Tham khảo những mẫu thiết bị mới nhất:

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà các kiến trúc sư có thể đưa ra những bản vẽ thiết kế nhà đẹp với không gian tầng lửng khác nhau

Các bản vẽ thiết kế nhà đơn giản với gác lửng 5x20 thường được bố trí rất khoa học, vừa giúp mở rộng không gian sử dụng mà vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt với kiểu tầng lửng như này cũng dễ dàng lựa chọn và sắp xếp nội thất.

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Các bản vẽ thiết kế nhà đơn giản với gác lửng 5x20 thường được bố trí rất khoa học, giúp mở rộng không gian

Thiết kế tầng lửng nhà 5x20 độc đáo và có thể sáng tạo phong cách tùy thuộc theo sở thích hoặc các yếu tố phong thủy của gia chủ để mang lại một dấu ấn, một nét riêng đầy cá tính cho ngôi nhà của mình.

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Thiết kế tầng lửng nhà 5x20 mang lại dấu ấn và nét riêng đầy cá tính cho ngôi nhà

Cầu thang đi lên tầng lửng có thể thiết kế đa dạng cả xoắn ốc, thang dây, thang kính mang lại những trải nghiệm và vẻ đẹp khác nhau trong thiết kế nhà. Và so với những mẫu nhà 2 tầng, 3 tầng với cùng diện tích 5x20 thì mẫu nhà có gác lửng được xây dựng với chi phí thấp hơn hẳn, và điều này phù hợp với nhiều gia đình có ít tài chính. 

Bởi vậy mà những bản vẽ thiết kế nhà ở gác lửng 5x20 đang được nhiều người yêu thích và tham khảo cho căn nhà mơ ước của mình.

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Cầu thang đi lên tầng lửng có thể thiết kế theo nhiều dạng như xoắn ốc, thang dây, thang kính,...

Một số lưu ý trước khi lên ý tưởng cho bản vẽ thiết kế nhà 5x20

Để lên được một bản vẽ thiết kế nhà dân đầy đủ, hoàn hảo với phần gác lửng 5x20, chúng ta cần xác định được không gian, phân chia các khu vực, mặt bằng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ tầng 1 cần có phòng nào, diện tích từng phòng như nào, tầng lửng sử dụng mục đích gì,...

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Cần xác định được không gian, phân chia các khu vực, mặt bằng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Việc lựa chọn và sử dụng các vật liệu, đồ nội thất cũng phải có sự thống nhất, hài hòa trong toàn bộ ngôi nhà theo một phong cách hoặc tông màu cụ thể nào đó, và đặc biệt vẫn tối ưu được không gian sống hiệu quả. Với diện tích nhà gác lửng 5x20 có bề ngang hạn hẹp thì cần bố trí nội thất phù hợp để đảm bảo được yếu tố này.

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Việc lựa chọn và sử dụng các vật liệu, đồ nội thất cũng phải có sự thống nhất, hài hòa trong toàn bộ ngôi nhà

Màu sắc chủ đạo vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy và cảm giác khách quan của gia chủ khi sinh sống tại đây. Vì vậy mà dù nhà gác lửng 5x20 có diện tích giới hạn nhưng vẫn cần chú trọng đến yếu tố màu sắc và ưu tiên những tông màu sáng như trắng, be nhạt,...để tạo nên cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho ngôi nhà.

>>>Thế nào là một kiến trúc nhà đẹp? Tham khảo mẫu ấn tượng nhất

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Màu sắc chủ đạo vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy

Thiết kế nhà gác lửng 5x20 không cần chú trọng quá nhiều vào họa tiết, vật dụng trang trí để tránh sự rối mắt. Ngoài ra gia chủ cũng cần phải tính toán kinh phí và có khoản dự trù để đảm bảo kiểm soát được quá trình thi công xây dựng không gặp khó khăn.

bản vẽ thiết kế nhà gác lửng
Thiết kế nhà gác lửng 5x20 không cần chú trọng quá nhiều vào họa tiết, vật dụng trang trí để tránh sự rối mắt

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng sẽ muốn sở hữu cho mình một bản vẽ thiết kế nhà gác lửng 5x20 cực độc đáo, sáng tạo và tiết kiệm chi phí. Hãy tiếp tục đồng hành cùng HITA trong các bài viết tiếp theo nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button