Phòng khách đẹp ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Phòng khách đẹp ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Phòng khách là công trình quan trọng trong ngôi nhà, vừa là nơi đón khách vừa là nơi gia đình quây quần, đoàn tụ mỗi ngày. Chính vì vậy, không gian phòng khách nên được đầu tư, bày trí tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho tất cả mọi người. Sau đây, HITA xin giới thiệu mẫu phòng khách độc đáo, ấn tượng bạn nên tham khảo.

@mucluc

Kích thước phòng khách đối với từng loại nhà

Bạn đang băn khoăn không biết diện tích phòng khách bao nhiêu là hợp lý đối với ngôi nhà của mình? Tùy vào tổng diện tích ngôi nhà, bạn có thể dễ dàng lựa chọn thiết kế phòng khách nhà mình sao cho phù hợp. 

Có những người lựa chọn diện tích phòng khách nhỏ để các căn phòng còn lại được thoải mái hơn. Tuy nhiên, diện tích phòng khách không nên dưới 12m2. Không gian phòng khách dù nhỏ cũng phải có đầy đủ những nội thất cơ bản.

Diện tích phòng khách không nên dưới 12m2
Diện tích phòng khách không nên dưới 12m2

Đối với biệt thự, diện tích phòng khách có thể khá rộng và thoải mái, khoảng từ 20m2 - 40m2 thậm chí lớn hơn. Đối với nhà ống - kiểu nhà khá phổ biến với sự hạn chế về mặt diện tích thì không gian đẹp phòng khách phù hợp rơi vào khoảng từ 15m2. 

Không gian phòng khách đẹp cho nhà ống hiện đại
Phòng khách đẹp cho nhà ống

Kích thước phòng khách nhà cấp 4 có thể dao động từ 18m2 - 20m2 vì diện tích nhà cấp 4 là kiểu nhà ở nông thôn khá rộng rãi. Bạn có thể thiết kế kiểu phòng khách nhà cấp 4 theo phong cách yêu thích như sử dụng nội thất gỗ, tối giản, sang trọng, trẻ trung… 

>>> Xem thêm: Gợi ý kệ trang trí phòng khách hiện đại, đẹp hợp không gian

Kiểu phòng khách mang phong cách tối giản, trẻ trung cho nhà cấp 4
Kiểu phòng khách mang phong cách tối giản

Thiết kế phòng đón tiếp khách đẹp

Mỗi ngôi nhà có diện tích phòng khách với các hình dáng khác nhau như hình vuông, hình chéo, hình chữ nhật… Tùy vào từng kiểu dáng bạn có thể thiết kế nội thất sao cho không gian phòng khách hợp lý nhất. Nên đặt phòng khách ở vị trí đẹp trong nhà, tận dụng được ánh sáng tự nhiên, đem lại cảm giác thoải mái.

Không gian phòng khách với cửa sổ rộng
Không gian phòng khách với cửa sổ rộng

Bạn có thể bài trí phòng với các đồ dùng trang trí không thể bỏ qua như tranh treo tường, đèn trang trí, rèm cửa, thảm phòng khách, đồng hồ treo tường, cây xanh… 

Trang trí phòng khách với cây xanh
Trang trí phòng khách với cây xanh
Hệ thống đèn thả trong phòng khách đẹp ấn tượng
Hệ thống đèn thả trong phòng khách

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các khoảng trống trong phòng khách bằng cách đặt khung gỗ trang trí phòng khách. Đây là ý tưởng được nhiều người lựa chọn vì vừa có thể làm vách ngăn giữa phòng khách với các không gian khác, vừa tận dụng làm chỗ để đồ và trang trí. 

Khung trang trí kết hợp với kệ tivi phòng khách
Khung trang trí kết hợp với kệ tivi

Khung bằng gỗ còn đem lại vẻ đẹp ấm cúng, sang trọng cho không gian phòng khách, tạo nên sự thoáng đãng, có độ bền cao. Có thể lựa chọn khung trang trí phòng khách dạng gắn tường, dạng đứng, dạng kệ tivi… 

>>> Xem thêm: Top mẫu lam phòng khách ấn tượng, hiện đại không nên bỏ qua

Kệ gắn tường trang trí phòng khách
Kệ gắn tường trang trí phòng khách

Kiểu phòng khách đẹp dành cho biệt thự thường được trang trí với nội thất hiện đại, gam màu lịch lãm, cuốn hút, được lựa chọn tỉ mỉ từ hệ thống đèn trang trí, gạch ốp nền, thảm trải sàn đến từng vật dụng trang trí nhỏ trên kệ.

Kiểu phòng khách đẹp cho biệt thự
Kiểu phòng khách đẹp cho biệt thự

Đối với những phòng khách có diện tích rộng, bạn có thể bày những chai rượu, bình hoa cổ… kết hợp với nội thất gỗ tạo nên kiểu phòng khách đẹp sang trọng, hút mắt. Phong cách này thể hiện được sở thích, đẳng cấp của gia chủ. 

Tủ đựng rượu tạo không gian sang trọng
Tủ đựng rượu tạo không gian sang trọng

Hiện nay, tối giản là phong cách ngày càng nhiều người hướng đến. Bạn cũng có thể thiết kế phòng khách với phong cách tối giản hóa nhưng vẫn mang vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Gam màu trung tính như xám, be, trắng được sử dụng nhiều cho căn phòng khách tối giản.

Không gian phòng khách tối giản độc đáo
Không gian phòng khách tối giản

Bạn là người theo phong cách nào? Tối giản, tinh tế hay sang trọng, cầu kỳ? Dù là theo phong cách nào, hy vọng bạn đã có thêm những ý tưởng mới cho thiết kế phòng khách cho ngôi nhà của mình. Theo dõi HITA để đón chờ những bài viết bổ ích từ chúng tôi nhé!

Tham khảo các mẫu đèn LED hiện đại cho gia đình: 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button