Tiêu chí trang trí cho phòng khách đẹp - tiện nghi

Tiêu chí trang trí cho phòng khách đẹp - tiện nghi

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, vì vậy việc trang trí được mẫu phòng khách đẹp sẽ giúp nhà ở ấm áp và thoải mái hơn. Hiện nay, việc trang trí phòng khách rất đa dạng, phong phú nhiều phong cách và cách bố trí khác nhau. Bài viết này HITA đưa ra các tiêu chí trang trí giúp bạn có được cách nhìn khái quát trước khi cải tạo, trang hoàng cho không gian nhà mình. 

@mucluc

Mẫu phòng khách đón ánh sáng
Phòng khách đón ánh sáng tự nhiên

Các tiêu chí trang trí để có phòng khách đẹp

Dựa vào diện tích, bố cục hay phong cách thiết kế mà từng phòng khách sẽ có cách trang trí riêng. Vì thế, việc trang trí từng phòng khách nên dựa theo những nguyên tắc chung, được xem như tiêu chí trong trang trí phòng khách.

Phòng khách tông màu tươi sáng nhẹ nhàng
Phòng khách tông màu tươi sáng nhẹ nhàng

Lựa chọn nội thất đa năng

Nội thất thông minh là cách để tối ưu hóa không gian tốt cho những phòng khách nhà ống có diện tích hạn chế. Một đồ vật có thể đảm nhiệm nhiều vai trò, tính năng khác nhau. Nhờ đó mà tiết kiệm được cả diện tích và chi phí cho gia chủ. Ví dụ như sử dụng ghế sofa kết hợp tủ chứa đồ, kệ trang trí tích hợp để tivi,... giúp phòng khách tiện lợi và bắt mắt hơn rất nhiều.

Tận dụng bàn phòng khách dùng để chứa đồ
Tận dụng bàn phòng khách dùng để chứa đồ

Ưu tiên đồ trang trí, nội thất đơn giản

Nếu một không gian có nhiều đồ nội thất được thiết kế chi tiết, cầu kỳ thì bạn nên hạn chế những món đồ trang trí để tránh làm không gian bị chật chội. Một mẫu phòng khách hiện đại, bắt mắt là sự cân đối giữa nội thất và những món đồ trang trí. 

Thiết kế phòng khách sang trọng và đẳng cấp
Thiết kế phòng khách sang trọng và đẳng cấp

Những món đồ trang trí như câu xanh, tranh treo tường, hoa giả,... phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế. Nhưng lựa chọn những món đồ đơn giản, tinh tế sẽ dễ hài hòa với kiến trúc của phòng khách hơn. Còn nếu không gian có quá khoảng trống thì bạn có thể cân nhắc những món đồ cầu kỳ hơn làm điểm nhấn.

>>> Xem thêm: Top mẫu nội thất phòng khách tạo nên không gian ấn tượng

Cân đối màu sắc 

Để có được mẫu phòng khách đẹp và thực sự thu hút thì màu sắc là yếu tố quan trọng gia chủ cần lưu ý. Tùy vào kích thước, hình dáng và phong cách không gian phòng khách mà sẽ có những gam màu phù hợp riêng.

Sử dụng cây xanh để cân đối màu sắc không gian
Sử dụng cây xanh để cân đối màu sắc không gian

Nếu muốn  phòng khách nhà ống, phòng khách chung cư đẹp và hài hòa nhưng diện tích lại có hạn thì bạn nên ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính. Với không gian nhỏ thì những màu tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ giúp tạo cảm giác rộng lớn cho phòng khách.

Hạn chế vách ngăn với phòng khách nhỏ

Vách ngăn là thiết kế có phong thủy không tốt, vì chúng sẽ chia nhỏ tài lộc gia chủ và ngăn cản sinh khí tốt vào nhà. Với phòng khách có cầu thang thì bạn có thể tận dụng cầu thang làm vách ngăn với những không gian khác. 

Sử dụng cầu thang làm vách ngăn
Sử dụng cầu thang làm vách ngăn

Ngoài ra với những không gian nhỏ bắt buộc phải sử dụng vách ngăn thì bạn nên chọn những loại vách đơn giản, gọn nhẹ hoặc sử dụng mành che, rèm, kính... thay cho vách ngăn nặng nề và có phần gây bí bách trong một không gian hẹp.

Gợi ý các phòng khách đẹp, tiện nghi

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Với những mẫu phòng khách nhà cấp 4, hiện đại thường được thiết kế theo phong cách đơn giản, thanh lịch. Với sự thông thoáng và diện tích khá thoải mái, phòng khách nhà cấp 4 thường sử dụng những tông màu tươi sáng để ngôi nhà trở nên sang trọng, trang nhã hơn. 

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 thông thoáng
Mẫu phòng khách nhà cấp 4 thông thoáng
Phòng khách nhà cấp 4 theo phong cách Bắc Âu ấm áp
Phòng khách nhà cấp 4 theo phong cách Bắc Âu ấm áp

Phòng khách đẹp nhà ống

Những phòng khách nhà ống thường có diện tích hạn chế hơn so với nhà cấp 4, kích thước phòng khách thiên về chiều sâu hơn bề ngang. Vì thế, những mẫu phòng khách nhà ống thường sẽ được thiết kế, trang trí cẩn thận hơn để tạo được cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho không gian.

>>> Xem thêm: Gợi ý những mẫu trang trí phòng khách đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bố trí nội thất phòng khách hài hòa, sang trọng
Bố trí nội thất phòng khách hài hòa, sang trọng

Tham khảo ngay các thiết bị trang trí phòng khách hiện đại mới:    

PANASONIC
8.960.920 đ
15.188.000 đ
-41%

Ngoài việc lựa chọn nội thất phù hợp, màu sắc chủ đạo cũng là điểm nhấn mà nhiều phòng khách nhà ống chú ý tới. Sơn cặp màu sắc tương phản nhau trên tường để tạo được hiệu ứng mở rộng bề ngang là một lựa chọn thích hợp cho những phòng khách thiên về độ sâu.

Bài viết đã cung cấp những thông tin xung quanh việc thiết kế và trang trí phòng khách sao cho đẹp mắt và thu hút. Hy vọng bài viết đem đến cho bạn nhiều ý tưởng để ứng dụng vào mẫu phòng khách đẹp riêng mình!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button