Top 5 loại bồn cầu cho người già an toàn - tiện dụng - giá tốt

Top 5 loại bồn cầu cho người già an toàn - tiện dụng - giá tốt

Đối với người cao tuổi, việc sử dụng những loại bồn cầu thông thường có thể gây ra nhiều khó khăn, không đảm bảo an toàn. Vì thế, việc có những bồn cầu thiết kế riêng cho người già giúp hạn chế tối đa những nguy hiểm trong phòng vệ sinh. Bài viết này HITA sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu bồn cầu cho người già an toàn, tiện ích và có giá thành hợp lý nhất.

@mucluc

Kinh nghiệm chọn bồn cầu dành cho người già

Việc chọn bồn cầu cho người già cần dựa theo đặc điểm sức khỏe và nhu cầu của đối tượng này. Do bị hạn chế về khả năng vận động, việc đứng lên ngồi xuống của người già bị khó khăn nên bạn cần đảm bảo bồn cầu cho người già an toàn và có kích thước hợp lý.

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bồn cầu nhựa cho người già, ghế bồn cầu cho người già,...vì tính tiện ích khi di chuyển nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn. 

Bồn cầu cho người cao tuổi đảm bảo an toàn khi sử dụng

Bồn cầu cho người cao tuổi đảm bảo an toàn khi sử dụng

Lựa chọn một chiếc bồn cầu cho người già sẽ giúp người cao tuổi an tâm sinh hoạt hơn. Vì thế hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm chọn bồn cầu cho người già dưới đây để chọn được mẫu bồn cầu phù hợp nhé!

Chiều cao bồn cầu

Chiều cao của bồn cầu dành cho người già nên vừa đủ, không quá thấp và không quá cao để tiện cho việc đứng lên ngồi xuống. Nếu người già cần dùng xe lăn thì bồn cầu vệ sinh cho người già nên có chiều cao tương đương với xe lăn. 

Bạn có thể cân nhắc loại bồn cầu treo tường, loại bồn cầu này có thể tùy chỉnh chiều cao phù hợp với nhu cầu sử dụng mà không bị cố định một kích thước như một cầu 1 khối, 2 khối.

Thiết kế bệt ngồi

Đa số các loại bồn cầu hiện nay thuộc một trong hai dạng: bệ ngồi hình tròn và bệ ngồi hình bầu dục. So với bệ hình tròn giúp tiết kiệm diện tích, phù hợp với các phòng vệ sinh có diện tích nhỏ thì bệ hình bầu dục lại chiếm nhiều diện tích hơn. 

Tuy nhiên, với thiết kế bệ ngồi hình dầu dục có bề mặt lớn, ghế bồn cầu cho người già hình bầu dục đem lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Đặc biệt với người già cần nhiều điểm tựa hơn khi đứng lên, ngồi xuống thì lựa chọn thiết kế hình bầu dục là lựa chọn an toàn và tiện ích hơn.

Loại bồn cầu

Hiện nay trên thị trường chủ yếu có hai loại bồn cầu: bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối. Lựa chọn loại bồn cầu phù hợp với tính năng và nhu cầu sử dụng không chỉ giúp người dùng thoải mái mà còn giúp gia đình tiết kiệm rất nhiều chi phí. 

Với thiết kế liền mạch phần két nước và thân bồn cầu, bồn cầu một khối tiết kiệm diện tích và dễ vệ sinh hơn. Tuy nhiên mức giá bồn cầu 1 khối thường sẽ cao hơn loại bồn cầu 2 khối.

Thiết kế bồn cầu với kệ đỡ cho người già
Thiết kế bồn cầu với thanh tay vịn cho người già

Khác với bồn cầu 1 khối ở phần thân tách két nước, bồn cầu 2 khối có chi phí thấp hơn, lắp đặt và sửa chữa cũng rẻ hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì bồn cầu 2 khối không tối ưu được bằng bồn cầu 1 khối.

Ngoài 2 loại bồn cầu trên, ngày nay người ta còn sử dụng phổ biến loại bồn cầu treo tường. Đây là loại bồn cầu cho người già có thể lắp đặt ở nhiều độ cao tùy theo nhu cầu người sử dụng. Tuy nhiên, loại bồn cầu này có giá thành khá cao và đòi hỏi hệ thống thoát nước đạt yêu cầu.

Thanh tay vịn, một thiết bị cần thiết để hỗ trợ đi vệ sinh cho người cao tuổi, theo dõi tại NỘI THẤT HITA để có giá tốt nhất nhé:

CAESAR
2.066.350 đ
2.431.000 đ
-15%
CAESAR
1.093.950 đ
1.287.000 đ
-15%
TOTO
12.758.500 đ
15.010.000 đ
-15%
TOTO
3.663.500 đ
4.310.000 đ
-15%

Top 5 bồn cầu cho người già tốt nhất hiện nay

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn bệt vệ sinh dành cho người già chính là sự an toàn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo khi chọn mua bồn cầu cho người già.

Bồn cầu 2 khối COTTO SC6657

Là thương hiệu uy tín hàng đầu đến từ Thái Lan, mẫu bồn cầu cho người già 2 khối COTTO có thiết kế đặc biệt giúp người dùng có thể đứng lên, ngồi xuống thoải mái mà không tốn sức. Với độ cao 400mm tính từ sàn, bệt vệ sinh cho người già đem đến sự tiện nghi và kích thước rất vừa với người châu Á. 

Bồn cầu 2 khối COTTO SC6657 sản xuất theo công nghệ Thái Lan
Bồn cầu 2 khối COTTO SC6657 sản xuất theo công nghệ Thái Lan

Bồn cầu 1 khối American Standard VF-1808E

Là mẫu bồn cầu cho người già, American Standard VF-1808E có thiết kế đường cong tinh tế giúp người cao tuổi có thể thoải mái sử dụng. Với công nghệ ngồi đóng êm giúp giảm tiếng ồn khi sử dụng và đem lại trải nghiệm tiện ích cho người già, bồn cầu vệ sinh American Standard VF-1808E chính là lựa chọn tiết kiệm, an toàn và chất lượng cho những người cao tuổi sử dụng.

Bồn cầu American Standard VF-1808E với thiết kế đường cong tinh xảo

Bồn cầu American Standard VF-1808E với thiết kế đường cong tinh xảo

Bồn cầu 1 khối TOTO MS884T2

Bồn cầu TOTO 1 khối hiện đang là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất khi lựa chọn bô ngồi bồn cầu cho người già. Với kích thước phù hợp với người già châu Á, sản phẩm được phủ lớp men Cefiontect chống bám bẩn giúp người cao tuổi an tâm khi sử dụng. 

Bồn cầu TOTO MS884T2 được nhiều người cao tuổi yêu thích
Bồn cầu TOTO MS884T2 được nhiều người cao tuổi yêu thích

Ngoài ra, các công nghệ tiên tiến như tay gạt nước với hệ thống xả Siphon cũng là lý do khiến đây là sản phẩm được nhiều người cao tuổi yêu thích sử dụng nhất hiện nay.

Bồn cầu Inax AC-919VRN

Một trong những sản phẩm bô dạng bồn cầu cho người già nổi tiếng và làm nên tên tuổi của INAX mà bạn không nên bỏ qua là INAX AC-919VRN. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, giúp tiết kiệm đáng kể không gian nhà vệ sinh. Ngoài ra, kích thước của bồn cầu INAX cũng rất phù hợp với người già, phụ nữ mang thai.

Bồn cầu INAX với công nghệ Nhật Bản

Bồn cầu INAX với công nghệ Nhật Bản

Điểm vượt trội của bồn cầu INAX-919VRN phải kể đến là công nghệ sưởi ấm bệ, khử khuẩn, chế độ rửa nước ấm,.. giúp người dùng có trải nghiệm tiện nghi và an tâm khi sử dụng.

Tham khảo sản phẩm tại đây:

Bồn Cầu 1 Khối Nắp Mỏng Đóng Êm INAX AC-919VRN
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
Bồn Cầu 1 Khối Nắp Mỏng Đóng Êm INAX AC-919VRN
CÒN HÀNG
Giá gốc: 11.290.000 đ -29%
8.015.900 đ
Xem chi tiết

Bồn cầu American Standard 2327-WT

Bồn cầu American Standard 2327-WT là mẫu sản phẩm được sản xuất hướng tới người già với nhiều tính năng vượt trội. Với đường cong bệ ngồi thiết kế theo chiều cao cân đối, phù hợp với dáng người châu Á, bồn cầu American Standard giúp người cao tuổi có thể dễ dàng đứng lên, ngồi xuống với độ an toàn cao. 

Bồn cầu American Standard 2327-WT có phần bể nước cao
Bồn cầu American Standard 2327-WT có phần bể nước cao

Ngoài ra, bề mặt men sứ chống khuẩn và công nghệ ProGuard ngăn đọng nước cũng giúp bồn cầu American Standard đem lại trải nghiệm tiện ích và đảm bảo sức khỏe cho người dùng. 

Như vậy, bài viết đã chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn bồn cầu cho người già đồng thời gợi ý những mẫu bồn cầu được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn có thêm gợi ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt nhất nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button