Hướng dẫn sửa vòi nước bị rỉ trong phòng vệ sinh

Hướng dẫn sửa vòi nước bị rỉ trong phòng vệ sinh
HITA đã từng giới thiệu đến các bạn cách thông bồn cầu và ống thoát nước bị tắc nghẽn, nội dung hôm nay HITA sẽ tiếp tục giới thiệu thêm đến các bạn cách kiểm tra và sửa vòi nước bị rỉ một cách cơ bản nhất trước khi quyết định gọi thợ.

@mucluc

Thiết bị phòng vệ sinh vì được sử dụng nhiều và hoạt động trong môi trường ẩm ướt, nên dễ bị hỏng hóc và thường gây khó chịu cho sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Ngoài việc bồn cầu, hay ống thoát nước bị tắc thì vòi nước bị rỉ cũng là trường hợp thường gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiểm tra và tự sửa chữa, mà thường phải tốn tiền thuê thợ lại nhà; trong nhiều trường hợp, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa với chí phí cực thấp.

Chuẩn bị công cụ sửa chữa

Trước khi bắt tay vào sửa chữa, các bạn cần phải chuẩn bị các công cụ, dụng cụ sửa chữa cơ bản như:
  • Tốc lơ vít 2,4 cạnh
  • Bộ cờ lê, kìm nước
  • Keo dán ống nước
  • Vòng đệm cao su, lõi… thay thế

Các bước thực hiện kiểm tra và sửa chữa vòi nước

Khóa nguồn nước

Khóa van nước nguồn chính hoặc van đường ống nước dẫn vào vòi nước bị hư (nếu có). Sau đó kiểm tra xem đường nước đã thật sự được ngắt nước chưa bằng cách mở vòi nước xem nước còn chảy ra nữa không. Khi đã chắc chắn đường nước bị cắt hoàn toàn, bạn vặn van vòi nước lên mức tối đa để lượng nước còn sót lại trong đường ống được thoát ra hết.

Sử dụng tuốc lơ vít, cờ lê để tháo rời từng bộ phận của vòi nước

Dùng tuốc lơ vít từ từ tháo các bộ phận của vòi nước, bắt đầu từ phần tay vặn. Nếu phần ốc vít được đặt giấu ở phía trong, dùng dao để nạy phần lắp phẳng, hoặc đối với dạng khác thì nạy phần nút nóng lạnh tròn nhỏ ra rồi mới thấy được phần ốc vít. Túy loại tay vặn, bạn sẽ tìm được cách thấy được vị trí phần ốc vít và tháo được tay vặn ra khá dễ dàng.
Hướng dẫn tháo tay vặn vòi nước
Những vị trí cần lưu ý để tiến hành sửa chữa vòi nước
HOẶC 
HITA hướng dẫn tháo tay vặn vòi nước
Đây là vị trí thường để mở ốc vít tại phần van vòi nước

Kiểm tra vòng cao su

Sau khi tháo phần vỏ tay vặn, phần lõi hiện ra. Kiểm tra phần gioăng cao su có ổn không. Thường thì đối với những vòi nước sử dụng lâu ngày, phần gioăng này sẽ bị mòn đi khiến các bộ phận không ăn khớp với nhau, làm cho vòi nước không thể khóa chặt. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến vòi nước bị rỉ.
vòng cao su phần lõi vòi nước
Vòng cao su là bộ phận bạn cần kiểm tra đầu tiên

Kiểm tra lõi điều tiết nước

Nếu phần vòng cao su còn mới và vẫn khít, thì có thể là phần lõi có vấn đề. Bạn nên thay thế toàn bộ phần lõi với giá rất phải chăng. Bạn có thể tìm mua phần lõi (như hình) tại cửa hàng điện nước với giá khoảng 80.000đ đến 150.000đ, tốt nhất bạn nên đem phần lõi cũ theo và ra yêu cầu mua loại tương tự.
Lõi vòi nước bị rỉ
Bạn có thể tìm mua phần lõi (như hình) tại cửa hàng điện nước

Thay thế hoàn toàn vòi nước

Trong trường hợp vòi nước của gia đình bạn sử dụng đã quá cũ và giá thành cũng không cao, bạn nên thay thế toàn bộ phần vòi nước của mình. Vì việc sau khi bạn sửa vòi nước được một thời gian, khả năng có thể vòi lại tiếp tục bị hỏng là rất cao. Để tiết kiệm chi phí và công sức của mình, tốt nhất bạn nên mua mới và thay thế hoàn toàn một cái vòi nước khác với giá phải chăng.
Hiện tại HITA có bán các loại vòi nước phòng vệ sinh với giá cả rất hợp lý đến từ các thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu. Đối với loại vòi INAX có sản phẩm MS LFV – 17 có giá chỉ khoảng hơn 400.000đ, hoặc vòi LFV – 11A có giá khoảng hơn 500.000đ. Còn thiết bị vệ sinh TOTO dù là thương hiệu cao cấp, cũng có những mẫu sản phẩm vòi nước với giá cả rất phải chăng, như sản phẩm với MS TVLC101NSR chỉ có giá bán khoảng hơn 900.000đ. Các sản phẩm chất lượng của INAX và TOTO có thể đảm bảo được độ bền về kết cấu phần van đĩa bên trong bằng sứ, và thân van bằng đồng thau, đảm bảo được độ bền của phần lõi, vòi nước của bạn sẽ được đảm bảo không bị rỉ nước trong thời gian dài, hơn thế nữa còn được tận hưởng công nghệ vòi tiết kiệm nước từ các thương hiệu lớn.
Vòi nước HITA
Vòi nước INAX LFV - 17
Mời bạn tham khảo các mẫu vòi nước INAX đang bán chạy tại HITA
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.467.900 đ
2.330.000 đ
-37%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.467.900 đ
2.330.000 đ
-37%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
3.123.200 đ
4.880.000 đ
-36%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.393.600 đ
3.740.000 đ
-36%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
2.229.500 đ
3.430.000 đ
-35%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.833.000 đ
2.820.000 đ
-35%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
4.374.500 đ
6.730.000 đ
-35%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
3.036.000 đ
4.600.000 đ
-34%
Ngoài ra HITA cũng có bán các sản phẩm của thương hiệu LUXTA với giá thành rẻ chỉ khoảng hai đến ba trăm ngàn, hoặc dòng sản phẩm tốt hơn là ở mức giá từ bảy đến chín trăm ngàn đồng, có đầy đủ cơ chế nóng lạnh, áp dụng công nghệ đúc trọng lực…
Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm từ thương hiệu LUXTA

Vòi nước bị rỉ nước sẽ gây tốn nước, và bực bội đối với người sử dụng, nhưng nếu biết được một số mẹo sửa chữa đơn giản, các bạn có thể nhanh chóng tự khắc phục mà không cần mời thợ sửa nước khá tốn kém. Trên đây, HITA đã tư vấn cho các bạn những cách rất đơn giản để tự mình kiểm tra và sửa chữa vòi nước bị rỉ, đồng thời cũng giới thiệu đến các bạn một số mẫu vỏi nước thay thế với chất lượng được đảm bảo từ các thương hiệu tốt, mà mức chi phí khá phải chăng.
Hy vọng có thể phần nào giúp các bạn có được cách khắc phục dễ dàng hơn trong những tình huống gây chán nản mỗi khi thiết bị phòng vệ sinh bị gặp sự cố.

Xem thêm: Hướng Dẫn Tự Sửa Vòi Nước Bị Rò Rỉ Bằng Tranh

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button