Chậu rửa bát nên dùng inox hay chậu đá

Chậu rửa bát nên dùng inox hay chậu đá
Chậu rửa bát nên dùng inox hay chậu đá sẽ có chất lượng tốt và tiện lợi cho người sử dụng trong nhà bếp? Hiện nay, trên thị trường thiết bị phòng bếp xuất hiện nhiều mẫu chậu rửa đẹp mắt, hiện đại và tiện lợi, ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm. Những chiếc chậu rửa chén inox đã có từ lâu với công nghệ sản xuất ngày càng được phát triển và sáng tạo giúp cho sản phẩm được cải tiến, trong khi đó, những chiếc chậu đá mới xuất hiện gần đây nhưng cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu và lựa chọn.
Vậy hãy cùng HITA tìm hiểu xem mỗi loại chậu rửa chén có gì đặc biệt hơn để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của gia đình mình.

@mucluc

Chậu rửa chén bát inox có gì?

Chậu rửa chén bát inox đã có từ lâu và được nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt tin tưởng sử dụng với chất lượng tốt và độ bền cao, cũng đang ngày càng phát triển với những công nghệ sản xuất hiện đại cũng như nhiều mâũ mã mới đẹp mắt và sang trọng, nâng cao chất lượng sử dụng của sản phẩm.
 
chậu rửa chén inox chất lượng cao
Chậu rửa chén inox chất lượng cao

Ưu điểm:

  • Chất liệu hiện tại đa phần các mẫu chậu rửa chén bát đang sử dụng là inox 304 cao cấp, chống han gỉ, hoen ố, có khả năng chịu nhiệt và chống trầy khá cao, luôn giữ được vẻ sáng bóng, trơn nhẵn, nên dễ dàng vệ sinh.
  • Độ dày mặt chậu tùy từng thương hiệu nhưng có thể lên tới 2.0 - 3.0mm, lòng chậu dày 1.0mm tạo độ bền tối đa trong quá trình sử dụng, chịu được áp lực tác động lớn từ bên ngoài, hạn chế móp méo, cong vênh.
  • Bề mặt inox được xử lí đánh bóng theo công nghệ hiện đại, phù hợp các tiêu chí kiểm nghiệm an toàn sức khỏe
  • Các mẫu chậu rửa chén bát inox hiện nay thường được phủ một lớp sơn chống ồn phía sau mặt inox làm cho việc rửa chén ít gây ra tiếng động, ngoài ra lớp sơn này còn có tác dụng ngăn không cho nước thẩm thấu ra ngoài, bảo đảm độ bền cho tủ bếp và những vật dụng đặt dưới chậu rửa chén.
  • Bồn rửa chén inox hiện nay thường được thiết kế với kiểu dáng 2 ngăn giúp nhân đôi công năng sử dụng, và có nhiều thiết kế kệ giá tích hợp, tiện lợi khi sử dụng và để đồ, dụng cụ bếp gọn gàng. Chậu inox cấu tạo với bề mặt cong, trơn, ít khe góc sẽ hạn chế bám bẩn, dễ vệ sinh nên bạn không cần dùng chất tẩy rửa hóa học quá nhiều.
  • Giá thành phải chăng, hợp lý: Chúng ta có thể tìm thấy chậu INOX ở nọi nơi với giá thành chỉ từ 1.000.000 đến 8.000.000 tích hợp nhiều tíng năng.

Nhược điểm:

  • Không đa dạng màu sắc hay mẫu mã: Dù phù hợp với nhiều không gian nhà bếp nhưng màu sắc inox nguyên bản sẽ không thể đa dạng hơn để phù hợp với những không gian mong muốn có sự nổi bật.
  • Dễ bị trầy xước, móp méo treo quá trình dùng chậu: Nếu không dùng loại INOX cao cấp tình trạng trầy xướt hay móp méo là hoàn toàn có thể xảy ra trên các thiết bị INox như chậu rửa chén. Chính vậy vầy cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình dùng nếu không muốn phải tốn kém thay thế liên tục.

Chậu rửa chén bát bằng đá có gì đặc biệt

Những chiếc chậu rửa chén bát bằng đá mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây nhưng đã được khách hàng Việt vô cùng đón nhận và tin tưởng sử dụng với chất lượng tốt, kiểu dáng thiết kế sang trọng đẹp mắt, bên cạnh chất liệu bền đẹp và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Hiện nay, đá dùng để làm chậu rửa và các thiết bị vệ sinh thường là đá granite hoặc đá nhân tạo (được kết hợp từ bột đá, bột nhựa, keo và các chất phụ gia giúp khắc phục một số hạn chế của đá như trọng lượng, bị mọc rêu sau thời gian sử dụng lâu dài ngày) vì thế chậu đá đang rất phổ biến, bên cạnh đó chúng còn cố một số ưu điểm nổi bật khác:
Chậu rửa chén đá chất lượng cao
Chậu rửa chén đá chất lượng cao

Ưu điểm:

  • Bồn rửa chén bát bằng đá có bề mặt tự nhiên nhẵn bóng, đẹp mắt với những màu đá đa dạng sang trọng, thường là màu trầm trung tính và màu đen, giúp cho sản phẩm sáng và nổi bật trong căn bếp, đem đến vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể căn phòng. Bên cạnh đó, việc vệ sinh mặt đá cũng dễ dàng hơn rất nhiều, ít cần sử dụng đến các chất tẩy rửa độc hại.
  • Bản chất của đá vốn cứng cáp và rắn chắc nên có sức chịu va đập lớn, chịu được những tác động ngoại lực không mong muốn trong quá trình sử dụng mà vẫn giữ được phom dáng, hạn chế chầy xước. Tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến hàng vài chục năm.
  • Thiết kế kiểu dáng sang trọng và đa dạng, cũng thường được thiết kế với kiểu dáng 2 ngăn tiện lợi và tích hợp nhiều phụ kiện để đồ, dụng cụ bếp, giúp nâng cao tính năng sử dụng của sản phẩm, đồng thời giúp cho căn bếp được ngăn nắp và gọn gàng…

Nhược điểm:

  • Giá thành có thể nói là 1 trong những nhược điểm khiến khách hàng đắn đo khi lựa chọn khi giá của các loại chậu đá có thể dao động từ 4.000.000 đến 15.000.000 đồng. Tuy nhiên thì chất lượng mà chậu đá mang lại là không thể bàn cãi.
  • Trọng lượng chậu đá khá nặng: Sản phẩm có trọng lượng nặng hơn rất nhiều lần so với chậu Inox và đều này cũng gây khó khăn hơn cho quá trình lắp đặt hay vận chuyển hay sửa chữa. 
Nhìn chung, các sản phẩm chậu rửa chén bát cao cấp hiện nay hầu hết đều được làm từ inox hoặc chậu đá, mỗi mẫu mã sản phẩm lại có những ưu và nhược điểm riêng, quý khách hàng có thể xem xét thiết kế phòng bếp, tình hình tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mình để có thể lựa chọn mẫu sản phẩm với thiết kế và chất liệu phù hợp nhất.

So sánh chậu rửa chén INOX và chậu đá

Có nhiều tiêu chí để đánh gía, so sánh 2 loại chậu này, cùng HITA xem qua nhé!

 
  • Mẫu mã:

 So với chậu đá có nhiều mẫu mã và hình thù có phần "độc nhất vô nhị" thì chậu INOX có phần thiệt hơn khi các thiết kế có phần đơn điệu về màu sắc lẫn kiểu dáng hơn

  • Trọng lượng

Xét về khía cạnh trọng lượng thì chậu inox lại nhỉnh hơn bởi chất liệu nhẹ chỉ từ 5-10kg, trong khi chậu đá lại nặng hơn với trọng lượng từ 20-30Kg. 

  • Khả năng chịu nhiệt 

Chậu đá sẽ chịu nhiệt tốt hơn so với chậu INOX bởi chất liệu và độ dày của chậu đá nhỉnh hơn nhiều so với inox.

  • Vệ sinh 

Bề mặt của chậu đá chống thấm nên sẽ dễ dàng vệ sinh và chậu inox cũng không ngoại lệ khi có mặt phẳng nhẵn bóng vô cùng dễ dàng vệ sinh.

  • Lắp đặt 

Bởi trọng lượng nặng hơn nên quá trình lắp đặt chậu đá cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với chậu inox nhẹ và dễ dàng lắp đặt ở mọi nơi.

  • Độ bền 

Chậu đá có độ bền trong quá trình sử dụng lên đến 30-40 năm trong khi đó chậu inox sẽ kéo dài độ bền bỉ trong 10-20 năm tuỳ theo nhu cầu trong quá trình sử dụng.

Nên mua chậu rửa bằng đá hay chậu rửa bằng inox

Bạn đã xem qua chi tiết ưu nhược và so sánh của 2 loại chậu inox và chậu đá hãy cùng HITA đưa ra quyết định phù hợp nhất cho không gian nhà mình nhé!

Hãy chọn chậu rửa chén bằng đá khi:

  • Bạn yêu thích các loại chậu rửa đặc biệt có "một không hai" và có thiết kế bắt mắt giúp không gian thêm phần đặc biệt và đẳng cấp hơn.
  • Bạn mong cầu một sản phẩm có độ bền cao để sử dụng dài lâu và hạn chế trình dạn thay thế trong quá trình dùng do bị trầy xướt, cũ kĩ hay phia màu.
  • Bạn thường xuyên dùng chậu để rửa các thực phẩm hay dụng cụ cần được vệ sinh bằng nước nóng tfhi chậu đá chính là lựa chọn tuyệt vời bởi khả năng chịu nhiệt cực tốt.
  • Bạn có tài chính đủ cho một chiếc chậu đá phù hợp.

Hãy chọn chậu rửa chén bằng inox khi:

  • Bạn không có nhu cầu cao và muốn tiết kiệm chi phí cho một chiếc chậu rửa chén.
  • Bạn cảm thấy vệ sinh chậu inox sẽ dễ dàng hơn và có không gian rộng rãi thoải mái hơn.
  • Bạn hay di chuyển vậy dụng hay địa điểm thì trọng lượng của chậu INOX là vô cùng hợp lí để vận chuyển đến bất kì đâu bạn mong muốn.
  • Lắp đặt chậu Inox cũng vô cùng dễ dàng và bạn không mất quá nhiều thời gian để thay thế sửa chữa. 
  • Mẫu mã chậu Inox hiện nay cũng vô cùng đa dạng và có thể tích hợp với nhiều phụ kiện khác như thớt, kệ để chén, kệ để dao,...
HITA hiện đang cung cấp ra thị trường những mẫu chậu rửa chén bát cao cấp từ chất liệu inox 304 với chất lượng và độ bền cao, ngoài ra còn mẫu châu mới HITA đem đến cho quý khách hàng với lớp phủ nano cao cấp. Mẫu chậu rửa chén nano cao cấp của HITA được tích hợp những ưu điểm của chậu đá và chậu inox, giúp cho sản phẩm trơn nhẵn, có màu đen trầm đẹp mắt và sang trọng, trong khi trọng lượng nhẹ nhàng và có độ bền cao, cứng cáp. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm về mẫu chậu rửa chén bát nano của HITA tại đây:
Chậu rửa chén inox 304 hita
Chậu rửa chén inox 304 hita
Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho quý khách khi muốn chọn mua sản phẩm chậu bếp chất lượng cao và an toàn cho gia đình mình. Hãy đến với HITA để được trực tiếp cảm nhận sản phẩm và được nhân viên của chúng tôi tư vấn tốt nhất.
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button