8 Mẹo đơn giản giúp nhà bạn trở nên sáng bóng như mới

8 Mẹo đơn giản giúp nhà bạn trở nên sáng bóng như mới

Hầu hết trong số chúng ta thì việc lau chùi dọn dẹp vệ sinh dường như là công việc nhàm chán nhất và cũng là công việc cực hình nhất. Nhiều người trong chúng ta chỉ bắt đầu việc dọn dẹp khi phát hiện rằng không còn một nơi nào sạch sẽ trong ngôi nhà hay mọi căn phòng đã trông như một bãi chiến trường.

@mucluc

Nhưng hãy gạt bỏ suy nghĩ ấy đi vì chúng tôi có một tin cho bạn đó là bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn làm sạch mọi thứ nhưng chỉ với những thủ thuật cực kì đơn giản.

Làm thế nào để làm sạch những thứ bẩn nhất trong nhà tắm

Chiếc rèm tắm cũ kĩ nhà bạn sẽ trông mới hơn nếu bạn gỡ nó xuống và chà sạch tất cả các vết ố và vệt xà phòng bám trên nó với dung dịch h2o2 hay còn gọi là oxi già và nước với tỉ lệ 1:1.

Để làm sạch bàn chải đánh răng hãy ngâm chúng trong giấm cất trắng trong vòng 1 giờ để giấm tiêu diệt vi khuẩn và khử trùng. Sau đó rửa sạch lại dưới vòi nước chảy để rửa trôi mọi vi khuẩn.

Ngâm bông tắm hay miếng bọt biển mà bạn hay tắm hàng ngày vào chậu nước sôi và giấm trong 1 giờ để loại bỏ vi khuẩn, sau đó giặt sạch lại bằng nước và phơi khô.

Làm cách nào để bồn tắm trắng sáng trở lại.

Oxi già sẽ giúp bạn loại bỏ cặn vôi, vết bẩn canxi hay những vết ố vàng bằng cách cho chúng vào bình và xịt lên các vết bẩn, đợi 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm sạch bề mặt bồn tắm bằng cách đổ bột soda lên và từ từ rưới giấm lên bề mặt, đợi 15 phút sau đó dùng bàn chải mềm cọ sạch các vết bẩn hay mảng bám.

Còn một cách khác nữa là làm sạch với axit citric, bạn chỉ cần mua một gói bột axit citric và hòa với nước, sau đó đeo bao tay vào và dùng một miếng rửa chén để đánh bay mọi vết ố vàng bám trên bồn tắm nhà bạn và nó sẽ trở lại trắng sáng như mới.

Làm cách nào để loại bỏ mảng bám và vết bẩn trên bồn cầu

Bạn hãy thử sử dụng bột mù tạt, bột ngô và axit citric với tỉ lệ 1:1:1 hòa với nước và dùng nó như dung dịch vệ sinh bồn cầu, nó sẽ giúp đánh bay các mảng bám.
 

Mời bạn tham khảo:
Bồn cầu Inax
Bồn cầu Toto
Bồn cầu 1 khối Inax
Bồn cầu 1 khối Toto

Để làm sạch và khử mùi toilet bạn cũng có thể tự chế những viên “bom” khử mùi tại nhà theo công thức sau đây, và mỗi lần sử dụng chỉ cần ném vài viên “bom” vào toilet thì nó sẽ phát huy tác dụng đánh bay vết bẩn và lưu lại hương thơm dễ chịu

Bạn cần chuẩn bị:

  • Một cốc bột baking soda

  • ¼ cốc axit citric (axit chanh, bột chua)

  • ½ thìa café giấm

  • Một thìa canh oxi già 6%

  • 15-20 giọt tinh dầu tùy mùi hương bạn thích

Thực hiện:

Cho baking soda và axit xitric vào 1 cái tô trộn đều. Lấy cái tô thứ 2 trộn hỗn hợp giấm và oxi già sau đó múc từng thìa hỗn hợp baking soda vào trộn đều đến khi có độ kết dính nếu không thì xịt thêm nước vào, rồi cho tinh dầu vào sau cùng trộn nhẹ đều tay.

Sử dụng thìa đo lường múc ra thành từng viên và rải trên giấy nến và đợi khô ít nhất 6 tiếng, bảo quản trong một lọ thủy tinh có dán nhãn. Thế là bạn đã hoàn thành xong những viên “bom” hữu ích và tiện lợi giúp bạn vệ sinh bồn cầu dễ dàng hơn.

Làm cách nào để làm sạch các đường chỉ gạch men

Bạn có thể làm sạch các vết bám và đốm đen trên các đường chỉ bằng cách chà nến paraffin lên các đường chỉ. Nến giúp làm sạch đồng thời cũng giúp ngăn chặn nấm mốc và bụi bẩn trong tương lai.

Đổ baking soda vào một cái tô và dùng bàn chải cũ làm ẩm với nước rồi chấm bột chà lên các đường chỉ gạch, sau đó rửa lại bề mặt bằng nước ấm, bề mặt sẽ trông trắng sáng như mới.

Làm sao để gạch men được sáng bóng

Cho 15g axit citric vào 1 ca nước ấm và dùng vải lau sạch các vết bám trên gach men. Sau đó rửa lại với nước sạch, tường gạch men hay sàn nhà nhà bạn sẽ sáng bóng.

Giấm cũng có thể làm sạch những bức tường gạch men bẩn nhất, chỉ cần cho giấm nguyên chất vào một bình xịt, sau đó xịt lên bề mặt gạch men và để trong 15 phút. Và rửa lại bằng nước sạch rồi lấy 1 cái khăn sạch lau khô. Sử dụng phương pháp này bạn vừa làm sạch vừa khử trùng được tường gạch men hay sàn gạch men nhà bạn

Phương pháp làm sạch máy giặt.

Bạn nên làm sạch máy giặt ít nhất 3 tháng 1 lần, và trợ thủ đắc lực của bạn trong việc này chính là axit citric, chỉ cần cho 60g axit citric vào lồng giặt và bật cho máy hoàn thành 1 chu trình giặt với nhiệt độ cao nhất. Axit citric sẽ làm sạch lồng giặt cùng với việc đánh bay các cặn bột giặt bám trong lồng giặt.

Ngoài ra bạn cũng có thể vệ sinh lồng giặt bằng công thức sau:

2 chén giấm

¼ cốc baking soda

¼ chén nước

Một miếng bọt biển

Bạn cho baking soda trộn với nước cho vào lồng giặt sau đó đổ giấm vào, bấm cho máy giặt chạy 1 chu trình.

Sau đó lau sạch lồng giặt, cửa máy giặt ngăn xà bông bằng 1 miếng bọt biển và mở cửa máy giặt để máy được khô ráo.

Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn dầu mỡ từ bếp

Bạn có thể loại bỏ các vết bẩn dầu từ các bếp bằng cách sử dụng một cục tẩy thông thường. Trong thực tế, dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp cũng thường sử dụng thủ thuật này đấy, chỉ cần chà nó lên các vết bẩn nó sẽ cuốn các vết bẩn theo.

Bạn có thể làm sạch ngay cả những bếp lò dầu mỡ nhất chỉ với việc sử dụng nước chanh và những chanh lát. Bóp chanh ra nước và lau bếp với chanh, chờ 15 phút. Sau đó lau sạch nó bằng một miếng vải ẩm.

Làm thế nào để làm sạch lò nướng mà không sử dụng hóa chất

Hãy dùng giấm để làm cho lò nướng nhà bạn trông mới hơn. Lau lò nướng bằng giấm nguyên chất sau đó đậy lò nướng lại trong vài giờ. Lau sạch lại bằng một miếng vải.

Bột nở cũng là một nguyên liệu tự nhiên rất tốt trong việc làm sạch các vết bám dầu mỡ. Chỉ cần bạn lau lò nướng với nước nóng rồi rắc bột nở vào lò và đợi trong vòng 30 phút, sau đó chỉ cần lau sạch các vết vón cục của bột nở, nó sẽ kéo theo các vết dầu mỡ và mảng bám.

Hy vọng các mẹo trên sẽ hữu ích với bạn trong việc dọn dẹp nhà cửa, và biến công việc vệ sinh nhà của của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu là tín đồ yêu thích chăm sóc nhà cửa, bạn sẽ không thể bỏ qua các phụ kiện nhà cửa sau:

- Móc dán treo tường

- Phụ kiện phòng tắm Command 3M

- Bộ lau sàn cao cấp nhập khẩu từ Nhật

- Tẩy rửa nhà cửa Magiclean hạn chế axit, thân thiện người dùng:



Mời bạn tham khảo:
Thiết bị vệ sinh Inax
Thiết bị vệ sinh Toto
Lavabo Inax
Lavabo Toto

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button