Gợi ý những mẫu trang trí phòng khách đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên

Gợi ý những mẫu trang trí phòng khách đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên

Là một trong những không gian được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà, phòng khách là nơi được quan tâm về thiết kế và trang trí nhiều nhất. Bạn băn khoăn không biết mẫu trang trí phòng khách đẹp như thế nào là phù hợp với căn nhà của mình, phong cách nào thích hợp nhưng vẫn đem lại sự thoải mái. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

@mucluc

Sự khác biệt giữa thiết kế phòng khách xưa và nay

Khác biệt về nội thất

Phòng khách ngày xưa ưa chuộng sử dụng những món nội thất cầu kỳ, chạm khắc long phụng tinh xảo. Còn phòng khách đẹp hiện đại thì đi theo phong cách thiết kế tinh giản, nội thất chủ yếu là màu đơn sắc, ít hoa văn nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch và sang trọng.

Khác biệt về không gian

Không giống như yêu cầu tách biệt mỗi phòng như phòng khách xưa, phòng khách hiện đại sang trọng hướng đến thiết kế không gian mở. Với kết cấu này, không gian phòng khách có thể nối liền với nhà bếp, ban công, sân vườn giúp cho căn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. 

Khác biệt về màu sắc

Phòng khách xưa thường sử dụng các màu gỗ, màu nâu thể hiện nét văn hóa truyền thống trong khi phòng khách hiện đại ưa chuộng các màu sắc trung tính như trắng, xanh, đen, xám,... tạo cảm giác dịu mắt và sang trọng không kém.

Các tiêu chí trang trí mẫu phòng khách đẹp hợp ý

Chọn các món đồ nội thất đa năng

Việc lựa chọn nội thất phòng khách thông minh chính là cách để bạn tối ưu hóa mẫu phòng khách đẹp có diện tích hạn chế. Bằng cách sử dụng một đồ vật đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều không gian diện tích và chi phí mua sắm. Chẳng hạn như sử dụng ghế sofa có ngăn chứa đồ, kệ trang trí để tivi và các món đồ trưng bày,...

Chọn các món đồ nội thất đa năng để tiết kiệm không gian
Chọn các món đồ nội thất đa năng để tiết kiệm không gian

Trang trí đơn giản

Nếu phòng khách của bạn đã có nhiều đồ nội thất với họa tiết cầu kỳ thì bạn không nên mua thêm các món đồ trang trí khác nữa để tránh làm không gian thêm chật chội. Một mẫu phòng khách đẹp và hiện đại là đáp ứng được sự cân đối giữa nội thất và các vật dụng trang trí.

Trường hợp phòng khách của bạn hiện đang trống và bạn muốn tăng tính thẩm mỹ thì hãy tận dụng cây xanh, tranh treo tường, hoa giả và các món đồ thiết kế đơn giản để hài hòa với kiến trúc của căn phòng. 

Phòng khách không trang trí quá cầu kỳ nhưng vô cùng sang trọng
Phòng khách không trang trí quá cầu kỳ nhưng vô cùng sang trọng

Cân đối màu sắc cho căn phòng

Để có được mẫu phòng khách đẹp và ấn tượng thì bạn hãy cân nhắc đến màu sắc của căn phòng sao cho hài hòa. Tùy vào phong cách, kích thước và hình dáng phòng khách mà sẽ có những gam màu riêng phù hợp để trang trí. 

Đối với mẫu phòng khách đẹp nhà ống, chung cư vì có diện tích hạn chế nên bạn hãy ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính. Hoặc những màu sắc nhẹ nhàng và tươi sáng sẽ tạo cảm giác phòng khách của bạn rộng lớn và thoải mái hơn.

Màu sắc phòng khách nên hài hòa và tươi sáng
Màu sắc phòng khách nên hài hòa và tươi sáng

Hạn chế dùng vách ngăn nếu phòng khách nhỏ

Thông thường vách ngăn được đánh giá là thiết kế có phong thủy không tốt vì chúng sẽ chia nhỏ tài lộc và ngăn cản sinh khi tốt vào nhà. Nếu bạn muốn thiết kế mẫu phòng khách đẹp có cầu thang thì có thể tận dụng cầu thang để ngăn cách với các khu vực khác trong nhà.

Nếu không gian nhà ở của bạn quá nhỏ và bắt buộc phải sử dụng vách ngăn thì bạn nên chọn loại vách đơn giản, nhỏ gọn hoặc các mảnh vải, rèm, kính,... Những loại vách ngăn này có thể thay thế các loại vách ngăn nặng nề gây bí bách cho không gian hẹp.

Sử dụng cầu thang để ngăn cách các khu vực trong nhà
Sử dụng cầu thang để ngăn cách các khu vực trong nhà

Kích thước không gian phòng khách đẹp chuẩn 

Để có không gian phòng khách đẹp, trước hết bạn phải xem xét tổng diện tích ngôi nhà từ đó lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách phù hợp nhất. 

Nhiều gia đình lựa chọn thiết kế phòng khách nhỏ để dành phần diện tích thoải mái hơn cho các căn phòng còn lại. Tuy nhiên, không gian phòng khách đẹp không nên dưới 12m2 và cần đảm bảo đầy đủ nội thất cơ bản.

Đối với biệt thự thì phòng khách sẽ có diện tích rộng rãi hơn, khoảng từ 20m02 - 40m2 hoặc thậm chí lớn hơn nhiều. Còn đối với nhà ống hạn chế về diện tích thì không gian phòng khách đẹp phù hợp sẽ rơi vào khoảng 15m2.

Các ngôi nhà cấp 4 ở nông thôn khá rộng rãi nên có diện tích phòng khách dao động từ 18m2 - 20m2. Do đó bạn có thể thiết kế không gian phòng khách đẹp dựa theo nhiều phong cách yêu thích như nội thất gỗ, tối giản, sang trọng, thanh lịch,...

Gợi ý những mẫu trang trí phòng khách đẹp nhất dành cho ngôi nhà của bạn

Mẫu phòng khách tân cổ điển

Phòng khách sang trọng tân cổ điển là sự giao thoa hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và nét đẹp hiện đại. Phong cách này mang lại cho căn phòng một vẻ đặc biệt nổi bật, vừa thanh lịch vừa đẳng cấp chắc chắn sẽ khiến các vị khách không khỏi rời mắt. 

Phòng khách tân cổ điển mang vẻ đẹp hài hòa
Phòng khách tân cổ điển mang vẻ đẹp hài hòa
Thiết kế tân cổ điển sang trọng và quý phái
Thiết kế tân cổ điển sang trọng và quý phái

Mẫu phòng khách sang trọng cổ điển

Phong cách cổ điển là một trong những phong cách được áp dụng phổ biến giúp cho phòng khách sang trọng và quý phái hơn. Ngoài ra, phòng khách cổ điển còn mang lại cảm giác ấm áp và hoài cổ, gợi về những ký ức xưa mỗi khi bạn bước vào căn phòng.

Phòng khách cổ điển tựa như hoàng gia
Phòng khách cổ điển tựa như hoàng gia
Phòng khách sang trọng với phong cách cổ điển
Phòng khách sang trọng với phong cách cổ điển

Mẫu phòng khách theo phong cách nhiệt đới

Phong cách nhiệt đới vừa giúp cho phòng khách sang trọng vừa mang lại nét trẻ trung và tươi mới. Đây là phong cách tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho người nhìn, không bị gò bó và choáng ngợp. Một số mẫu phòng khách nhiệt đới bạn có thể tham khảo bên dưới.

Kết hợp sắc xanh cùng cây lá tạo nên phong cảnh nhiệt đới tươi mát
Kết hợp sắc xanh cùng cây lá tạo nên phong cảnh nhiệt đới tươi mát
Phòng khách sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung
Phòng khách sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung

Mẫu trang trí phòng khách sang trọng bằng gỗ

Gỗ là một trong những chất liệu rất được ưa chuộng khi lựa chọn làm nội thất cho ngôi nhà. Bởi những đồ nội thất bằng gỗ đem lại vẻ đẹp tinh tế, ấm áp, hiện đại mà vẫn sang trọng cho không gian phòng khách đẹp. 

Nội thất phòng khách bằng gỗ phong cách cổ điển
Nội thất phòng khách bằng gỗ phong cách cổ điển

Bộ bàn ghế bằng gỗ, bộ tủ kệ bằng gỗ hay gỗ ốp sàn đều có thể mang đến vẻ đẹp cổ điển hay hiện đại theo phong cách của bạn. Mẫu trang trí phòng khách bằng gỗ là xu hướng ngày càng được yêu thích. Bạn có thể sử dụng đầy đủ nội thất bằng gỗ cho phòng khách hoặc chỉ bố trí một số đồ nội thất phối hợp cùng các chất liệu khác để tạo điểm nhấn.

Mẫu bàn bằng gỗ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách
Mẫu bàn bằng gỗ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

Mẫu trang trí phòng khách sang trọng kết hợp ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu ái cho không gian phòng khách đẹp để tạo nên mẫu thiết kế phòng khách thông thoáng, tự nhiên, thoải mái nhất. Bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ, tạo cảm giác không gian rộng mở hơn.

Ánh sáng tự nhiên giúp không gian thông thoáng, rộng mở
Ánh sáng tự nhiên giúp không gian thông thoáng, rộng mở

Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng có đủ diện tích để bố trí cửa sổ cho phòng khách. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng ánh sáng từ đèn chùm, đèn thả trần hay đèn led trang trí cũng là mẫu thiết kế phòng khách đẹp. 

Đèn trang trí phòng khách đẹp, hiện đại
Đèn trang trí phòng khách đẹp, hiện đại

>>> Xem thêm: Tiêu chí trang trí để có được mẫu phòng khách đẹp - tiện nghi

Mẫu thiết kế phòng khách nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà thường bị hạn chế về mặt diện tích. Do đó, mẫu thiết kế phòng khách nhà ống cũng cần đảm bảo sự tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, đem lại sự thoải mái cho người dùng. 

Mẫu trang trí phòng khách đẹp cho nhà ống
Mẫu trang trí phòng khách đẹp cho nhà ống

Để tạo nên mẫu trang trí phòng khách đẹp cho nhà ống, cần chú ý về kích thước của nội thất, khoảng cách giữa các món nội thất hợp lý để không gian không bị bí bách, chật chội. 

Màu sắc phối cũng rất quan trọng, tùy theo phong cách và sở thích cá nhân của gia chủ, có thể sử dụng các gam màu pastel nhẹ nhàng, màu gỗ ấm áp, màu xám - đen sang trọng… tạo nên tổng thể phòng khách mang đậm cá tính của gia chủ.

Ngoài ra, có thể kết hợp trang trí với các món đồ không thể thiếu như chậu cây nhỏ, kệ tủ, đồng hồ treo tường, tranh treo tường, đèn trang trí, thảm phòng khách… tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách đẹp và bớt nhàm chán. Chỉ với một vài món đồ nổi bật đã có thể biến phòng khách của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Cây xanh trang trí phòng khách đẹp
Cây xanh trang trí phòng khách đẹp

Mẫu phòng ngủ kết hợp phòng khách đẹp

Một trong những ý tưởng cho các ngôi nhà bị hạn chế về diện tích là mẫu phòng ngủ kết hợp phòng khách. Đây là hai không gian sinh hoạt khác nhau, cần được bố trí sao cho khoa học và hợp lý. Có thể sử dụng cửa gỗ di động hoặc kính để đảm bảo sự riêng tư. 

Sử dụng cửa kính để tạo sự riêng tư
Sử dụng cửa kính để tạo sự riêng tư

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các món đồ nội thất tiện dụng, thông minh, tích hợp nhiều chức năng như vừa là giường ngủ vừa là ghế sofa, giường thông minh kết hợp ngăn kéo để đồ…

Giường tích hợp với ghế sofa cho phòng khách
Giường tích hợp với ghế sofa cho phòng khách

Mẫu trang trí phòng khách với tủ, kệ

Hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ trang trí phòng khách đẹp cho bạn lựa chọn. Đây là món đồ trang trí phòng khách không nên bỏ qua vì rất nhiều ưu điểm của nó có thể kể đến như tận dụng tối đa không gian trống, trưng bày vật dụng yêu thích, có thể để đồ dùng cá nhân, ngăn chia không gian, tránh sự nhàm chán.

Bạn có thể tham khảo các mẫu trang trí phòng khách đẹp với tủ như kết hợp với kệ tivi, kệ treo tường, kết hợp với giá sách, tủ trang trí đứng, tủ trưng bày rượu… theo sở thích và phong cách. 

Tủ trang trí phòng khách gắn tường
Tủ trang trí phòng khách gắn tường

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Những mẫu phòng khách nhà cấp 4 thường được thiết kế theo phong cách hiện đại và thanh lịch. Diện tích thoải mái và thông thoáng nên gia chủ thường sử dụng các gam màu tươi sáng cho phòng khách nhà cấp 4 để tăng độ sang trọng và trang nhã hơn.

Mẫu trang trí phòng khách đẹp cho nhà cấp 4
Mẫu trang trí phòng khách đẹp cho nhà cấp 4
Phòng khách nhà cấp 4 theo phong cách Bắc Âu
Phòng khách nhà cấp 4 theo phong cách Bắc Âu

Mẫu phòng khách đẹp với tranh 3D

Nếu bạn muốn làm cho phòng khách đẹp của mình thêm phần nổi bật thì các mẫu tranh dán tường 3D sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tranh 3D sẽ tạo cảm giác không gian phòng khách nổi bật hơn, bạn sẽ như bước vào một thế giới hoàn toàn mới.

Tranh dán tường 3D cho không gian phòng khách thêm nổi bật
Tranh dán tường 3D cho không gian phòng khách thêm nổi bật
Bước vào không gian huyền ảo với tranh dán tường 3D phòng khách
Bước vào không gian huyền ảo với tranh dán tường 3D phòng khách

Phòng khách hiện đại sang trọng với vách ngăn đẹp mắt

Nếu phòng khách của bạn thuộc kiểu phòng không gian mở kết hợp với phòng ngủ hoặc phòng ăn thì việc chọn lựa vách ngăn sẽ giúp cho phòng khách hiện đại sang trọng hơn rất nhiều. Vách ngăn mỏng hay dày tùy thuộc vào phong cách thiết kế của bạn nên hãy cân đối lựa chọn sao cho phù hợp.

Sử dụng vách ngăn mỏng có màu hợp với bố trí phòng khách
Sử dụng vách ngăn mỏng có màu hợp với bố trí phòng khách
Bạn cũng có thể chọn mẫu vách ngăn trang trí nghệ thuật trang nhã
Bạn cũng có thể chọn mẫu vách ngăn trang trí nghệ thuật trang nhã

Rèm cửa cho phòng khách hiện đại sang trọng

Rèm cửa vừa có tác dụng che chắn ánh nắng chiếu rọi vào nhà, vừa đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ và mang lại hiệu quả trang trí cực tốt. Nếu bạn lựa chọn mẫu rèm cửa phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách sẽ giúp cho căn phòng trở nên đẳng cấp hơn rất nhiều.

Rèm cửa phòng khách màu trung tính hiện đại
Rèm cửa phòng khách màu trung tính hiện đại
Lựa chọn rèm cửa đúng sẽ làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho cả ngôi nhà
Lựa chọn rèm cửa đúng sẽ làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho cả ngôi nhà

Mẫu phòng khách phối hợp với thiên nhiên

Việc đặt cây xanh hay những lọ hoa nhỏ không chỉ khiến cho căn phòng thêm tươi mát mà còn là cách trang trí phòng khách hiện đại sang trọng theo xu hướng hiện nay. Cây xanh mang lại hương vị thiên nhiên giúp cho gia chủ và những vị khách luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu mỗi khi bước chân vào ngôi nhà.

Phòng khách gần gũi với hương vị thiên nhiên
Phòng khách gần gũi với hương vị thiên nhiên

Tạo điểm nhấn bằng mô hình

Để tạo điểm nhấn cho phòng khách hiện đại sang trọng, bạn có thể sử dụng những mô hình có hình thù đặc biệt. Chắc chắn bất kỳ vị khách nào ghé thăm cũng không khỏi ấn tượng và đánh giá cao gu thẩm mỹ của bạn.

Trang trí phòng khách bằng những mô hình đặc biệt
Trang trí phòng khách bằng những mô hình đặc biệt

Trên đây là những mẫu trang trí phòng khách đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn. Bạn là người theo phong cách nào? Tối giản, hiện đại hay sang trọng, cầu kỳ? Dù là phong cách nào, hy vọng bạn đã có thêm những ý tưởng hay ho cho thiết kế phòng khách cho gia đình mình. Đừng quên theo dõi HITA để cập nhật những bài viết bổ ích nữa nhé.

>>> Xem thêm: 5 nguyên tắc chọn nội thất phòng khách đẹp phù hợp với nhà ở

Tham khảo ngay bộ công tắc điện cho ngôi nhà của bạn:

NANOCO
568.000 đ
800.000 đ
-29%
NANOCO
11.928 đ
16.800 đ
-29%


Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button